Ưu Đãi Đầu Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Ưu Đãi Đầu Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp Kiến Thức Bán Hàng

TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU – NÓI ĐIỀU KHÁCH HÀNG MUỐN NGHE!

NT Bởi NT
15/03/2018
Trong Kiến Thức Bán Hàng
0
DOANH NHÂN, BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA 10 KÊNH YOUTUBE NÀY!
5 / 5 ( 1 bình chọn )

Thương hiệu muốn lớn mạnh, bắt buộc phải truyền thông. Truyền thông thương hiệu (brand communication), về bản chất, là nói cho người tiêu dùng biết tôi (thương hiệu) là ai, tôi đem lại lợi ích gì cho người tiêu dùng, và vì sao người tiêu dùng phải quan tâm đến tôi.

Cũng như mọi hoạt động khác, hoạt động truyền thông cũng cần phải có chiến lược – chiến lược truyền thông (communication strategy); và một chiến lược truyền thông thương hiệu phải dựa trên nền tảng là chiến lược định vị thương hiệu (brand positioning stragy).

Truyền thông thương hiệu là nhiệm vụ lâu dài, và có nhiều cách thức để truyền thông, nhưng trong đó, rất quan trọng là những gì in ấn trên bao bì, thể hiện trong các brochure, tờ rơi, poster, bảng hiệu… Và trong vô vàn những nội dung, hình ảnh truyền tải về thương hiệu đến người tiêu dùng, nhưng câu khẩu hiệu ngắn họn, gắn liền với thương hiệu là thứ có thể gây ấn tượng mạnh và để lại sự liên tưởng sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng.

Bài viết này sẽ đề cập đến vài bất cập trong các câu khẩu hiệu mà các thương hiệu Việt rất hay mắc phải khi truyền thông thương hiệu của mình, dẫn đến lợi bất cập hại và mất tiền một cách vô ích.

Đầu tiên là hai chữ “đầu tiên”. Nhiều thương hiệu không hiểu sao cứ thích truyền thông là “đầu tiên”, xem “đầu tiên” như một lợi thế vượt trội, và cứ nhắc đi, nhắc lại hai chữ “đầu tiên” thành câu khẩu hiệu (slogan hay tagline) cho thương hiệu của mình. Đó là một sai lầm hoặc nếu không thế thì cũng là một việc làm vô nghĩa.

Hãy hình dung, nếu bạn nghe các câu: “Taxi đầu tiên ở Việt Nam”, “Khu căn hộ đầu tiên ở Việt Nam”, “Thương hiệu sữa đậu nành đầu tiên của Việt Nam”…, tôi dám chắc là bạn chẳng có ấn tượng gì mà có khi còn từ chối mua nữa là khác. Vì quả thật những thứ “đầu tiên” ấy chẳng có ý nghĩa gì, khi nó sắp chết hoặc đã chết, và những thứ mới xuất hiện sau này có khi lại có ưu thế vượt trội.

Vì sao cứ nhất thiết phải là “đầu tiên” khi bản thân cụm từ “đầu tiên” không hàm chứa lợi ích rõ ràng nào cho người tiêu dùng, mà có khi còn phản tác dụng. Mặt khác, những sản phẩm ra đời sau thường có lợi thế về sự mới mẻ, tính hợp thời, đúng xu hướng, đồng thời mẫu mã, chất lượng, cung cách phục vụ cũng có khuynh hướng được cải tiến nhiều hơn so với những sản phẩm ra đời trước đó.

Tất nhiên, nếu quảng cáo cho những sản phẩm đồ cổ hay viện bảo tàng thì những khẩu hiệu như: “Chiếc ô tô chạy xăng đầu tiên trên thế giới”, “Phi thuyền đầu tiên bay vào vũ trụ”, “Bức danh họa đầu tiên của họa sĩ X”… sẽ có ý nghĩa.

Kế đến là những cụm từ vô nghĩa, hay “vô thưởng, vô phạt”. Ví dụ, giả sử có câu slogan về Gr. Bike là “Xe ôm áo xanh đầu tiên ở Việt Nam” thì quả thật là ngớ ngẩn (dù đó là sự thật). Cả hai cụm từ “áo xanh” và “đầu tiên” trong câu trên đều chẳng có tác dụng gì với đối với người dùng xe ôm vì nếu áo đỏ hay áo vàng thì đã sao; và đầu tiên hay mới xuất hiện thì sao; Chắc gì đầu tiên đã tốt hơn mới xuất hiện?

Hoặc nếu bạn nói: “Thời trang đầm bầu đầu tiên ở Việt Nam” thì cũng vô nghĩa, chẳng đem lại cảm giác khác biệt có giá trị nào (các loại đầm bầu mới ra đời gần đây có khi còn tốt hơn). Hoặc bạn nói: “Gà núi tuyết đầu tiên ở Việt Nam”, “Cua nước lạnh đầu tiên ở Việt Nam”, “Bò sa mạc đầu tiên ở Việt Nam”…. thì tất cả đều không có tác dụng bởi những cụm từ “gà núi tuyết”, “cua nước lạnh”, “bò sa mạc” đều không gợi lên lợi ích nào đối với người tiêu dùng, không làm cho người ta liên tưởng đến giá trị vượt trội nào họ sẽ nhận được.

Bây giờ, ta thử sửa lại các câu trên chút xem có tác dụng hơn không nhé!

Thay vì nói “Xe ôm áo xanh đầu tiên của Việt Nam”, ta viết lại thành “Xe ôm thân thiện nhất Việt Nam”, hay “Xe ôm chuyên nghiệp nhất Việt Nam” (nếu giả sử có số liệu do người tiêu dùng bình chọn và được cơ quan có thẩm quyền công nhận). Và các câu sau, cũng sửa thành: “Gà thịt thơm núi tuyết…”, “Cua sạch nước lạnh…” (hay “Cua tự nhiên nước lạnh”), “Bò không gân sa mạc…” (ví dụ vậy), lập tức chúng sẽ gây ấn tượng, vì “toát” lên lợi ích khá rõ cho người tiêu dùng, giúp họ liên tưởng ngay đến điều gì đó có giá trị thực sự cho họ. Rõ ràng những cụm từ như “XE ÔM THÂN THIỆN”, “THỊT THƠM”, “CUA SẠCH”, “BÒ KHÔNG GÂN” sẽ giúp định vị sản phẩm rõ ràng hơn, giúp dễ liên tưởng hơn, và đương nhiên có sức thu hút hơn.

Nếu cộng thêm một chiến dịch truyền thông hiệu quả nữa thì các mối liên tưởng (association) về các thứ “xe ôm thân thiện”, “gà thịt thơm núi tuyết” “cua sạch nước lạnh”, “bò không gân sa mạc” sẽ khắc sâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng.

Những câu khẩu hiệu mà chúng ta thử sửa lại ở trên chỉ là những ví dụ để làm nổi bật lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ dưới tên thương hiệu đó mang lại cho người tiêu dùng. Lợi ích cần làm nổi bật có thể là lợi ích về mặt chức năng (như thơm, sạch, không gân…), và cũng có thể là lợi ích cảm xúc (yêu thương, mạnh mẽ, nam tính, lãng mạn…).
Đã mất công nói, sao không nói rõ ràng hơn cho người tiêu dùng? Và đã mất tiền, sao không truyền thông những gì gây ấn tượng mạnh và tạo mối liên tưởng rõ ràng, sâu sắc nhất?

Truyền thông thương hiệu – hãy nói điều khách hàng muốn nghe!

Long Nguyen Huu – Founder Group PTDNV

0 0 vote
Article Rating
Tags: chiến lược phát triển thương hiệuphát triển thương hiệutiếp cận khách hàngtruyền thông thương hiệu
Chỉa SẻTweetPin
NT

NT

Bài Viết Tiếp Theo
TẠI SAO ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG LÀM VIỆC KHÔNG HIỆU QUẢ ?

TẠI SAO MUỐN LÀM LÃNH ĐẠO PHẢI CÓ TINH THẦN PHỤC VỤ?

Tuyệt chiêu SEO từ khóa đứng top google mà vẫn nhàn hạ

Tuyệt chiêu SEO từ khóa đứng top google mà vẫn nhàn hạ

4 phương pháp định giá doanh nghiệp, startup siêu tốc

4 phương pháp định giá doanh nghiệp, startup siêu tốc

TẠI SAO ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG LÀM VIỆC KHÔNG HIỆU QUẢ ?

MUỐN KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG, HÃY ĐI LÀM THUÊ Ở NHIỀU VỊ TRÍ TRƯỚC

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

30/11/2020
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Ống hút giấy

Top 5 Công ty sản xuất Ống hút giấy uy tín và chất lượng

18/02/2021
Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

18/02/2021
Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

18/02/2021
Tổng hợp những lỗi trong thiết kế website designer nhất định phải biết

Tổng hợp những lỗi trong thiết kế website designer nhất định phải biết

18/02/2021

Sponsor là gì? Sponsorship Marketing có thể được thực hiện như thế nào?

01/02/2021
Quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả như lời đồn không?

Quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả như lời đồn không?

01/02/2021

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11