TƯ VẤN KINH DOANH HOA QUẢ SẠCH NHẬP KHẨU HIỆU QUẢ 2019 – Kinh doanh trái cây nhập khẩu là một hướng kinh doanh đầy mới mẻ ở thời điểm hiện nay đồng thời có nhiều tiềm năng lớn. Cùng khám phá các kinh nghiệm kinh doanh hoa quả nhập khẩu hiệu quả nhất giúp bạn gặt hái thành công. Trong số các mặt hàng kinh doanh hiện nay thì kinh doanh hoa quả trái cây, đặc biệt là hoa quả nhập khẩu là một hướng đi được khá nhiều người lựa chọn khi khởi nghiệp kinh doanh. Kinh doanh hoa quả nhập khẩu không chỉ đáp ứng nhu cầu cao của thị trường mà còn giúp gặt hái lợi nhuận kinh doanh cao đồng thời chi phí đầu tư ban đầu không cần quá nhiều. Kinh doanh hoa quả nhập khẩu đang là một hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn ở thời điểm hiện nay khi muốn mở cửa hàng kinh doanh trái cây.
NHỮNG ĐIỀU CẦN LÀM KHI KINH DOANH HOA QUẢ SẠCH
Có rất nhiều yếu tố mà bạn cần cân nhắc khi kinh doanh hoa quả trái cây nhập khẩu giúp mang lại thành công cho bạn trong hoạt động kinh doanh mở cửa hàng trái cây nhập khẩu từ nước ngoài.
1.Mở cửa hàng trái cây nhập khẩu cần bao nhiêu vốn ?
Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi kinh doanh hoa quả nhập khẩu đó chính là số vốn kinh doanh. Khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng gì thì số vốn kinh doanh luôn là điều khiến các chủ cửa hàng băn khoăn, kinh doanh hoa quả nhập khẩu không phải là một ngoại lệ. Tùy theo quy mô cửa hàng mà số vốn kinh doanh có thể khác nhau, kinh doanh hoa quả nhập khẩu không cần quá nhiều vốn tuy nhiên bạn cần chuẩn bị một nguồn vốn kinh doanh tương đối, ít nhất khoảng 70 triệu đến 100 triệu đồng để đầu tư ban đầu. Trong đó, nguồn vốn chủ yếu là tiền để nhập hàng, bên cạnh đó là các khoản chi phí khác bao gồm chi phí thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên, chi phí mua sắm các trang thiết bị như kệ trưng bày trái cây, tủ làm mát và chi phí cho việc Marketing cửa hàng. Kinh nghiệm kinh doanh hoa quả nhập khẩu của nhiều chủ cửa hàng đó chính là bạn không cần thuê mặt bằng kinh doanh cửa hàng quá rộng tuy nhiên phải đủ không gian để đặt kệ trưng bày hoa quả và tủ bảo quản hoa quả đồng thời có khu vực để xe cho khách hàng ghé thăm cửa hàng. Ngoài ran nên chọn các khu vực hần khu dân cư, khu vực có nhiều người qua lại, giao thông đi lại thuận tiện đồng thời không có quá nhiều cửa hàng kinh doanh hoa quả và hoa quả nhập khẩu ở xung quanh cửa hàng của bạn. Để kinh doanh cửa hàng trái cây, bạn cần khoảng 70 triệu đến 100 triệu đồng vốn đầu tư ban đầu, trong đó bao gồm nguồn vốn nhập hàng, thuê địa điểm hoặc mua sắm trang thiết bị. Cửa hàng hoa quả nhập khẩu cần có hệ thống tủ làm mát và kệ trưng bày hoa quả để đảm bảo hoa quả luôn tươi ngon khi đến tay khách hàng và giúp bảo quản hoa quả nhập khẩu được lâu. Ban đầu bạn đầu tư khoảng 2 đến 3 tủ làm mát và kệ trưng bày hoa quả bên trong cửa hàng nếu chưa có nhiều vốn, sau đó nếu cần mở rộng hoạt động kinh doanh thì đầu tư sau. Ngoài mua sắm các trang thiết bị thì bạn còn nên thuê từ 1 đến 2 nhân viên bán hàng phục vụ cho việc bán hàng cho cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu hiệu quả hơn đồng thời nên triển khai các hoạt động Marketing như phát tờ rơi, quảng cáo, tạo Fanpage hay website bán hàng để tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.
Nghiên cứu thị trường hoa quả sạch
Nhu cầu tiêu thụ hoa quả sạch của người tiêu dùng đang rất lớn. Tuy nhiên, khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu khác biệt về sản phẩm. Vấn đề bạn cần quan tâm đó chính là nghiên cứu thị trường hoa quả sạch.
- >> Khách hàng mục tiêu của bạn đang là ai?
- >> Nhu cầu thị hiếu, mức chi tiêu trung bình của khách hàng là gì?
- >> Khách hàng của bạn nếu là dân văn phòng thì họ sẽ thích hoa quả như thế nào?
- >> Cách đóng gói ra sao? Còn nếu sản phẩm của bạn là khách hàng nội trợ thì thị hiếu của họ ra sao?
- >> Sản phẩm họ thường mua nhiều nhất là loại sản phẩm nào, họ có thể chi bao nhiêu tiền dành cho việc dành cho việc mua sắm trái cây cho gia đình là bao nhiêu?
- >> Vào những dịp nào trái cây được tiêu thụ nhiều nhất?
Tùy vào nguồn vốn và tài chính xem mình làm lớn hay cỡ nhỏ, và làm nhỏ thì có cạnh tranh với đối thủ được không Hãy luôn đặt câu hỏi xoay quanh mô hình kinh doanh của mình, nếu giải quyết được câu hỏi đó cũng đồng nghĩa rằng bạn đã có câu trả lời cho ý tưởng kinh doanh của mình rồi. Càng nắm rõ được nhu cầu của khách hàng, mục tiêu chiến lược kinh doanh của bạn sẽ ngày càng rõ ràng hơn. Phục vụ đúng nhu cầu khách hàng thì ai cũng biết điều đó cần phải có, tuy nhiên như thế nào là “đúng” thì đó là một bài toán nan giải! Giai đoạn đầu kinh doanh luôn là giai đoạn khó khăn nhất đối với các cửa hàng trái cây mới mở, do đó bạn cần thêm một nguồn vốn dự phòng cho hoạt động kinh doanh, khoản tiền này dùng để duy trì các hoạt động kinh doanh trong vòng 6 tháng đầu tiên sau khi mở cửa hàng bởi giai đoạn này thường là giai đoạn chưa có nhiều khách do đó bạn phải đẩy mạnh việc tiếp cận khách hàng và biến họ trở thành khách hàng thân thiết của cửa hàng của bạn. Số vốn dự phòng này khoảng 20 triệu đến 30 triệu đồng.
3. Gợi ý một số ý tưởng kinh doanh
Liên kết với một số chuỗi siêu thị, của hàng tiện lợi đặt trái cây
Nếu làm hình thức này anh chị không cần tốn tiền phải tiềm kiếm khách hàng, là kênh thụ động, giúp anh chị vừa được trưng bày sản phẩm bán , vừa được marketing thương hiệu lâu dài uy tín.
Kinh doanh siêu thị trái cây
Trái cây Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, tại sao bao năm nay vẫn ì ạch và luôn phải chậm hơn các loại trái cây khác (Đặc biệt là Trung Quốc) đang ngày càng lấn lướt. >> Chúng ta thực sự chưa biết cách khai thác? >> Phương pháp quản lý, và làm việc chưa khoa học và sáng tạo? >> Chúng ta chưa có tổ chức đứng ra cho việc tiêu thụ? >> Hoạt động tiêu thụ nông sản trở nên manh mún, tự phát? >> Sản phẩm trái cây trà trộn, chất lượng chưa được xác định. Nếu cứ tiếp tục như vậy, có lẽ trái cây Việt Nam sẽ đi vào quên lãng? Giải pháp là gì? Nếu bạn có một nguồn kinh phí đầu tư, hãy lên ý tưởng ngay cho một thị trường giàu tiềm năng đó chính là siêu thị Trái cây.Tại sao ư? Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều siêu thị tuy nhiên, việc đầu tư cho một sản phẩm chuyên biệt thì chưa được chú trọng. Để có một nguồn trái cây chất lượng, mang tầm thị trường rộng lớn cần phải có sự giám sát, tính chuyên nghiệp từng khâu. Với mô hình kinh doanh qui mô như vậy chắc chắn bạn sẽ đánh bại mọi đối thủ (ngay cả chợ trái cây sỉ /lẻ) Tuy nhiên, để xây dựng mô hình siêu thị với nguồn kinh phí quá lớn như vậy, đòi hỏi bạn phải có vốn kinh nghiệm, bản lĩnh, am hiểu thị trường.
Kinh doanh Combo trái cây
Nếu bạn không có nguồn vốn dồi dào, thì mô hình kinh doanh kiểu Combo hoàn toàn thích hợp với bạn lúc này Vấn đề vóc dáng dinh dưỡng ngày càng được chú trọng. Đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Là một nhà kinh doanh thông minh, tại sao bạn không tìm hiểu biên soạn những combo trái cây mang lại lợi ích cho người dùng. Ví dụ như Comboo giảm cần, Combo giảm eo, Combo đẹp da chẳng hạn. Khách hàng có thể đặt gói combo đó theo tuần hoặc theo gói tiền. Mô hình này mang lại lợi ích là hầu như không cần bỏ vốn nhiều, vì sau khi khách hàng nhập thì bạn cũng có thể nhập hàng.
Tìm kiếm nguồn hàng hoa quả nhập khẩu chất lượng
Đối với các mặt hàng trái cây nhập khẩu, khách hàng thường tương đối cẩn thận khi lựa chọn. Họ có thể bỏ đi hoặc thậm chí tẩy chay cửa hàng của bạn nếu cửa hàng của bạn kinh doanh trái cây có nguồn gốc không cụ thể hay trà trộn trái cây Trung Quốc hoặc trái cây Việt Nam vào để bán. Ngoài ra còn phải đảm bảo độ tươi ngon của các sản phẩm trái cây. Nguồn hàng trái cây nhập khẩu trên thị trường hiện nay tương đối đa dạng, trong đó được ưa chuộng nhất là các sản phẩm trái cây từ Úc, New Zealand, Thái Lan, Canada hay Hoa Kỳ. Các sản phẩm trái cây này cần có tem vạch và giấy tờ chứng minh nguồn gốc cụ thể với khách hàng đồng thời khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Nguồn hàng trái cây nhập khẩu hiện tương đối đa dạng với nhiều loại trái cây đến từ các nước khác nhau đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Để lấy hàng, kinh nghiệm kinh doanh hoa quả nhập khẩu đó là bạn có thể liên hệ với các đại lý hay công ty chuyên nhập khẩu hoa quả từ nước ngoài về Việt Nam để có mối lấy hàng thường xuyên hoặc tìm các đơn vị để hợp tác lấy hàng. Tại một số chợ đầu mối nông sản có một số gian hàng bán hoa quả nhập khẩu tuy nhiên tốt nhất là bạn cần tìm nguồn hàng đáng tin cậy đồng thời có thể hợp tác được lâu dài. Ngoài ra, một cách kinh doanh trái cây nhập khẩu hiệu quả đó chính là bạn cần tìm kiếm một số loại trái cây mới lạ, độc đáo để làm đòn bẩy thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn, đặc biệt là các sản phẩm mới hoặc sản phẩm đang gây sốt, đang là xu hướng trên thị trường hay mới lạ so với các sản phẩm khác, các loại trái cây mà Việt Nam không có hoặc không thực sự phổ biến.
Xây dựng chính sách giá trái cây nhập khẩu hợp lý
Một lưu ý khác khi kinh doanh trái cây nhập khẩu đó là bạn cần có chính sách giá cả hợp lý bởi trên thị trường hiện nay có khá nhiều cửa hàng kinh doanh hoa quả với các mức giá khác nhau, thậm chí nhiều thương hiệu có cả hệ thống cửa hàng. Khách hàng luôn quan tâm, so sánh giá để nhập hàng, tất nhiên bên cạnh giá thì họ còn phải có niềm tin vào cửa hàng của bạn đồng thời bạn phải chứng minh được nguồn gốc sản phẩm. Tuy nhiên, bên cạnh chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm thì mức giá là một yếu tố quan trọng để bạn lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu của bạn. Để làm được điều này, bạn cần có chính sách giá hợp lý đi cùng các chương trình khuyến mại cho khách hàng. Ngoài ra, các cửa hàng trái cây nhập khẩu nên niêm yết giá một số mặt hàng trước cửa hàng hoặc thông báo cho khách hàng các loại trái cây mới được nhập về.
Chú trọng đến điểm cảm xúc khách hàng
Để kinh doanh hoa quả nhập khẩu hiệu quả, bạn cần chăm sóc tốt khách hàng đến với cửa hàng đồng thời biến họ trở thành khách hàng thân thiết quay trở lại khách hàng thường xuyên – điểm cảm xúc là chất lượng sản phẩm sạch cho gia đình của họ. Ngoài ra, cửa hàng kinh doanh hoa quả của bạn còn phải tạo dựng được nhóm các khách hàng thân thiết và chăm sóc họ tốt hơn để họ quay lại và mua hoa quả tại cửa hàng của bạn một cách thường xuyên, có thể là thẻ giảm giá hoặc tặng thẻ VIP với nhiều chính sách mua hàng ưu tiên cho khách hàng. Việc xây dựng thương hiệu hoa quả nhập khẩu không chỉ phụ thuộc vào chất lượng nguồn hàng kinh doanh mà còn phụ thuộc nhiều vào chính sách bán hàng và thái độ phục vụ khách hàng của cửa hàng bạn để ngày càng có nhiều khách hàng biết đến hoặc khách hàng giới thiệu thêm khách hàng mới.
Các kênh Marketing bán hàng online hiệu quả chi phí thấp
Bên cạnh việc mở cửa hàng kinh doanh hoa quả nhập khẩu ở các vị trí thuận tiện cho khách hàng ghé thăm cửa hàng mua hàng thì một kinh nghiệm kinh doanh hoa quả nhập khẩu khác đó chính là bạn nên mở rộng thêm việc bán hàng trên các kênh online và Marketing để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Để làm điều này, bạn có thể tạo các trang Fanpage Facebook bán hàng, quảng cáo cửa hàng trên một số kênh truyền thống như báo chí, TV, Youtube hoặc thiết kế website bán hàng và SEO các từ khóa liên quan đến hoa quả nhập khẩu hay chạy quảng cáo Google Adwords để tiếp cận thêm các đối tượng khách hàng tiềm năng ngoài ra các kênh SOCIAL FACEBOOK, FANPAGE chạy quảng cáo điều cần thiết.
Thành lập website hoa quả thương hiệu của mình
Để kinh doanh hiệu quả, có thể thương hiệu lâu dài, có thể hợp tác đơn vị khác, thể hiện chuyên nghiệp, hơn các đối thủ cạnh tanh cùng ngành nên có website hoa quả sạch thật sự chuẩn seo ( để SEO LOCATION)
- Để shown sản phẩm dịch vụ
- Shown sự khác biệt của sản phẩm
- Shown chính sách cộng tác viên
- Để seo từ khóa, chạy google ads tăng lượng khách hàng tiềm năng
- Tăng lòng tin khi mua hàng online
Hãy đến với ATP WEB để có website chuẩn seo, và tư vấn marketing kinh doanh về sau hiệu quả nổi bật – tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ khác
Fanpage chạy quảng cáo
Lập Fanpage chạy quảng cáo, tăng nhận diện trên socia, mục tiêu là thương hiệu nên cần phải có Fanpage, lập ra Fanpage thương hiệu, và Fanpage như chăm sóc sức khỏe gia đình, và trên tất cả hình ảnh, video đăng lên social cần có hình ảnh logo thương hiệu, và địa chỉ website của mình Fanpage để chạy quảng cáo hiệu quả có thể target những người likepage của hàng tiện lợi khu vực gần đó, những người quan tâm sức khỏe, lấy sức khỏe chất lượng sống có thể chọn Simple Ads target đúng vào likepage quán cà phê sang trọng, chung cư, … mà anh chị thấy tiềm năng Hoặc nhiều Fanpage đặt lịch đăng bài, tìm nội dung hot đăng lên Fanpage, công cụ hỗ trợ nội dung hiệu quả Auto viral content
Xây dựng nick cá nhân tăng nhận diện thương hiệu
Việc tạo ra nhiều nick không phải là spam, hay là nick clone mà tạo nhiều nick để:
- Tăng nhận diện
- Kết bạn nhiêù trong một ngày, vì 1 nick facbeook chỉ cho kết bạn 1 ngày 300 thôi, qua sẽ bị chặn nên khi có nhiều nick nhân bản lên chạy bằng phần mềm ATP nữa sẽ tiếp cận được 1000 nếu mỗi nick chạy 200 bạn ( Gỉam thiểu rủi ro khóa nick, tiếp cận với nhiều người hơn
- Nhắn tin được tự động nhiều khách hàng mỗi ngày nhiều hơn ( 1 tài khoản facebook chỉ nhắn tin được 50 tin nhắn cho 50 người KH mới hoặc bạn bè nên khi có nhiều nick sẽ nhắn được nhiều người hơn
- Có nhiều nick tham gia được nhiều nhóm hơn mỗi ngày
- Đăng bài vào nhiều nhóm hơn mỗi ngày => Tiếp cận triệu người khách hàng tiềm năng
Xem thêm: HƯỚNG DẪN TẠO NICK TỐI ƯU NICK FACEBOOK BÁN HÀNG & MARKETING CHO THƯƠNG HIỆU HIỆU QUẢ
MARKETING ZALO HIỆU QUẢ
Zalo nhận định làm kênh chăm sóc khách hàng, và marketing sản phẩm đáy phễu, từ những chiến dịch chạy google ads, hoặc Facebook ads, hoặc data có sẵn. Nhất là dễ dàng marketing qua cách kết bạn những người khu vực gần đây cực kỳ hiệu quả, có thể tiếp cận Marketing location. GIỐNG như Facebook kinh doanh hiệu quả cần có nhiều nick mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, vì thể để nhanh marketing hiệu quả cần có công cụ hỗ trợ auto tự động.
Xem công cụ tại atpsoftware.vn nhé!