GỢI Ý TELESALES CSKH CHO 2 MÔ HÌNH THẨM MỸ VIỆN/SPA VÀ BAR/BEERCLUB
Gợi ý Telesales CSKH cho 2 mô hình thẩm mỹ viện/spa và bar/beerclub
1. Với thẩm mỹ viện/spa, từ những KH đã từng biết đến thương hiệu và được phủ ads nhiều lần từ trước đó (thông thường ở ngay các chiến dịch chạy marketing ban đầu cũng đã target đúng tệp đối tượng cần hướng tới rồi). Giờ đây mình chỉ cần tận dụng lượng data cũ đã tạo ra được để chăm sóc lại theo hình thức telesales nữa là ok
Đề xuất nên đưa ra các chương trình miễn phí tư vấn hay voucher giảm giá để thu hút dễ telesales. Sau đó quét những nhóm KH cũ đã từng like fanpage của mình, chọn ra những gương mặt thực sự tiềm năng và telesales. Sử dụng công nghệ của ATP hỗ trợ để lấy tìm SĐT và gọi tư vấn. Ví dụ với fanpage của Thẩm Mỹ Viện KangNam, thì có thể quét những KH có sinh nhật trong tháng 12 này để tặng voucher hay ưu đãi gì đó, áp dụng graph search theo cú pháp: https://www.facebook.com/…/present/3592850…/likers/intersect (những người sinh tháng 12/1991, ở HCM và like fanpage của KangNam, tự linh động đổi tháng và năm). Từ đó chọn ra đối tượng phù hợp và telesales tư vấn/chăm sóc.
Mình tin rằng cách làm kiểu tương tự này sẽ khá hiệu quả với những brand spa/thẩm mỹ viện có nền tảng sẵn và đội telesales chuyên nghiệp.
———
2. Trường hợp của bar/beerclub cũng tương tự:
Nhắm vào nhóm sắp sinh nhật trong tháng và từng ghé thăm club của mình để chăm sóc lại, chỉ cần tập trung chăm sóc nhóm KH này thôi cũng đủ tăng lượng KH cho club mạnh mẽ rồi.
Cũng tương tự đưa ra chương trình tặng đĩa mồi, chai rượu, giảm giá trên hoá đơn,… Và call chăm sóc những KH sắp đến dịp sinh nhật của mình.
Ví dụ như Vuvuzela ở Vincom Thủ Đức chẳng hạn, quét những KH đã từng checkin hay like fanpage tại vuvuzela đang có sinh nhật trong tháng 12 này, gọi chúc mừng sinh nhật sớm và nhắc KH quay trở lại ủng hộ để được nhận ưu đãi. Cú pháp tìm như sau: https://www.facebook.com/…/1388733031432…/visitors/intersect (tìm những người sinh vào tháng 12/1991 đã từng checkin tại Vuvuzela Thủ Đức)
Cách này mình cũng từng được club FOX trong quận 1 gọi vì từng để lại SĐT cho quản lý.
——-
LƯU Ý QUAN TRỌNG: nếu như có quá nhiều data và không thể telesales, có thể áp dụng SMS Marketing, Inbox Facebook, hay Facebook Ads target đến tệp data đã quét hay có sẵn theo cách làm tương tự.
Đây là lợi ý để chăm sóc khách hàng cũ, nhưng cũng hoàn toàn có thể ứng dụng tương tự để target khách hàng tiềm năng và kéo về doanh nghiệp của mình.