Trong 2020, mạng xã hội Facebook có rất nhiều update mới như là đã ra mắt API ‘One-Time Notification’ (thông báo một lần) cho các doanh nghiệp trên Messenger. Tính năng này thành lập và hoạt động nhằm thay thế cho luật 24+1 trong gửi tin, luật này nhằm bảo vệ người dùng tránh việc bị spam không mong muốn khi hết quỹ thời gian tương tác. ‘One-Time Notification’ sẽ cho phép các thương hiệu liên hệ lại với quý khách hàng tiềm năng cùng các cập nhật liên quan đến sở thích của họ.
Facebook update và ra mắt API ‘One-Time Notification’
Theo những chia sẻ từ nhà mạng xã hội khổng lồ này:
“Vào tháng 12, chúng tôi đã công bố dự án giới thiệu API mới để hỗ trợ các tình huống như thông báo tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá, đã có hàng và các theo dõi quan trọng khác mà mọi người đã yêu cầu thông báo. Hình thức làm việc của API rất đơn giản: doanh nghiệp rất có thể gửi tin nhắn cho người tận dụng hỏi họ có muốn được thông báo về một chủ đề hay không. Nếu người dùng yêu cầu được thông báo, công ty sẽ nhận được mã thông báo và hoàn toàn có thể sử dụng mã này để gửi thông báo với thông tin mà người sử dụng yêu cầu sau đó. Và điều quan trọng nhất: Mã này chỉ tận dụng một lần, đúng như tên gọi của nó One-Time Notification”.
Tùy chọn này sẽ tăng nhiều khả năng giữ liên lạc với người sử dụng thông qua tin nhắn trực tiếp.
Ví dụ:
Doanh nghiệp hỏi họ có muốn được thông báo khi sản phẩm đó đã có hàng mới trong kho chưa? Nếu người tận dụng yêu cầu nhận thông báo và doanh nghiệp nhận được mã thông báo, thì khi mặt hàng này trở lại kho hàng, công ty sẽ sử dụng mã thông báo này để trả lời cho quý khách hàng biết về tính khả dụng của sản phẩm đó.
Để tránh spam, mạng xã hội Facebook đã có các hạn hẹp chặt chẽ về tần suất các thương hiệu hoàn toàn có thể liên hệ với quý khách hàng tiềm năng qua Messenger. Cho đến tháng 1, các công ty đã có 24 giờ để trả lời tin nhắn do một người trong Messenger khởi xướng khi sử dụng tin nhắn tiêu chuẩn, với một khoản phí bổ sung để gửi thêm một tin nhắn sau 24 giờ. Điều này nhằm hỗ trợ các công ty không thể phản hồi ngay trong ngày.
Xem thêm: Top 30 Cách đăng bài mùa Sale hút khách nhất
API mới này cung cấp một tùy chọn tương tự, mặc dù với các tham số hạn chế hơn, do người tận dụng chỉ định nhưng sẽ hạn chế tối đa nhất khả năng spam của Messenger.
Các hạn chế đối với phản hồi tin nhắn luôn là những thách thức mà ứng dụng xã hội Facebook phải đối mặt trong việc làm giàu từ tin nhắn, cả trong Messenger và WhatsApp. Tháng trước, mạng xã hội FB tuyên bố rằng họ đã ra quyết định không đẩy mạnh quảng cáo trong WhatsApp, hạn chế tiềm năng thu nhập. Mặc dù thế “trong cái khó ló cái khôn”, vẫn có những cách khác để mạng xã hội FB khai thác hoạt động buôn bán tin nhắn và thúc đẩy thời cơ tăng trưởng thông qua tùy chọn này.
Một trong những số đó là thương mại dịch vụ trực tiếp. Ứng dụng xã hội Facebook đang hướng tới sự tăng trưởng của Facebook Pay và WhatsApp Pay, với những tính năng ban đầu cho phép chuyển tiền qua tin nhắn. Việc chuyển tiền đơn giản dễ dàng trong các tool nhắn tin của mình sẽ hỗ trợ ứng dụng xã hội Facebook dễ dàng khuyến khích chi tiêu và đầu tư vào các công ty xây dựng sự nghiệp TMĐT chuyên về dịch vụ thương mại nhắn tin.
Có thể ban quan tâm:
Guest Post là gì? Tất tần tật kiến thức Guest Post 2020
Tổng hợp các ngành nghề mang hướng nghệ thuật trình diễn
Mua Guest Post để làm gì? Cần mua bao nhiêu Guest Post cho website?
Theo Social Media Today
Phương Duy – Tổng hợp và Edit