Làm sao để để đạt được nhiều tiền hơn với một web sale trực tuyến? Design web sale xong sau đó kiếm thật nhiều traffic và bạn sẽ giành được nhiều khách hàng hơn đúng không? Mặc dù vậy vẫn có cách tốt hơn rất nhiều đó là tăng doanh thu trung bình trên mỗi KH.
Vậy làm sao để để tăng được doanh thu bên trên mỗi khách hàng? Sẽ có 2 cách:
– Tăng giá thành
– Bán thêm (còn gọi là Upsell)
Vậy Upsell là gì?
Upsell là kĩ thuật bán hàng mà người bán sẽ cố gắng mời chào, giới thiệu tới KH đang có nhu cầu mua một hàng hóa dùng thêm những tính năng nâng cấp xây dựng rộng của món hàng, hoặc những món hàng, dịch vụ có liên quan nhưng đắt tiền hơn, hay những hàng hóa kết hợp với giá tiền giảm giá nhằm mục tiêu tạo ra đơn hàng có giá trị cao nhất.
Tại sao phải upsell?
Đây là một công việc đòi hỏi ít thời gian nhưng cầm lại doanh thu cao. Bạn ko phải mất công search KH mà chỉ tụ hội tối đa hóa doanh thu bên trên KH đã mua xong sản phẩm của bạn. Rất dễ làm bởi vì bạn chỉ giới thiệu thêm các sản phẩm mang lại ích lợi cho KH dựa trên mối quan hệ đã được xây dựng sẵn.
Nếu bạn muốn tìm hiểu về upsell đây là những điều bạn sẽ phải quan tâm. Xem thêm bài viết: Tăng doanh thu sale – 7 việc cần làm good
Bán gia tăng sản phẩm phải liên quan với sp gốc mà khách hàng đã mua or đang có nhu cầu mua.
Bạn đã từng đi qua các bước thanh toán của GoDaddy’s – một web sale online với món hàng là domain, hosting & cá dịch vụ ăn theo. Khi mua domain tại đây? Có phải bạn nhận được rất nhiều sản phẩm bán gia tăng?
Có một số sp upsell liên quan tới sp của họ, trong khi đó một số thứ lại không liên quan.
Nếu họ đề nghị những upsell liên quan tới sản phẩm bạn đã mua, họ sẽ tăng được tối đa convertion.
Ví dụ: tôi đã add 1 tên miền tới giỏ hàng và họ đưa cho tôi những hàng hóa như dưới đây.
tại sao họ mong muốn đưa cho bạn một web seal (chứng nhận website có thể tin tưởng) trong khi có năng lực là bạn chưa từng có hosting, chưa có web hay thậm chí là lượt truy cập. Tôi không biết bạn thế nào, nhưng tôi chưa bao giờ design website bán hàng mạng trước khi mua tên miền.
Nếu họ chỉ đề nghị những thứ liên quan giúp bạn hoàn thành những điều đó như giúp bạn xây dựng nhiều traffic cho web sau khi mua tên miền thì convertion của họ sẽ tăng trưởng lớn lao.
Khi bạn thực hiện upsell hãy nghĩ suy chuẩn. Đừng chỉ ném những hàng hóa bạn có vào upsell và trông mong mang lại nhiều doanh thu hơn. Nếu chúng liên quan nhiều tới hàng hóa đang bán, chúng sẽ chuyển đổi tốt hơn.
Băng tải công nghiệp thành công là một khách hàng thiết kế web tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một công ty cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất số lượng cao tại Việt Nam.
Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về content, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO good đã đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng đáng kể cho công ty sản xuất băng tải hiệu quả.
Nếu bạn có nhu cầu về băng tải sản xuất hay phụ kiện băng tải như con lăn công nghiệp, máy sàng công nghiệp, dây băng tải, lưới băng tải thì băng tải hiệu quả là partners đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi cam đoan điều đó.
Nhạy cảm về giá.
Không phải mọi khách hàng đều có nhiều tiền mặt. Bạn cần phải thực sự biết & hiểu khách hàng trước khi upsell họ.
Một câu hỏi bạn cần hỏi chính mình là… KH của bạn có giàu có không? Nếu có bạn đủ nội lực tiếp tục upsell cho họ với nhiều nhiều hàng hóa đắt thêm nữa.
Nếu họ không giàu có, bạn vẫn đủ sức upsell những sp đắt, nhưng nếu họ chùn bước hãy mang cho họ các sản phẩm upsell tương đương với những kế hoạch thanh toán linh động. như gợi ý cho họ một sp kết hợp bổ sung cho hàng hóa đã mua được trả trong 6 tháng với 47$ thay vì 282$ một lần.
Khi bạn khởi đầu trò chơi về giá đừng cố đưa ra quá nhiều giảm giá nó sẽ làm khuyến mại trị sp của bạn. Nếu món hàng thực sự good, một người sẽ không khó khăn trong việc trả tiền hàng hóa trong nhiều lần hoặc chấp nhận dùng thử món hàng trong 30 ngày rồi thanh toán sau.
Tạo sự đơn giản cho khách hàng.
GoDaddy cũng mắc lỗi này khi họ upsell cho bạn trong lúc thanh toán. Thay vì để cho bạn mua món hàng trước hết và sau đó upsell thì họ đề xuất cho bạn 2-3 upsell trước khi bạn hoàn thiện việc mua sp thứ nhất.
Nếu bạn thực hiện theo phương pháp upsell của họ, vô tình xây dựng nhiều rào cản hơn cho ai đó chỉ có ý định thực hiện việc mua một sản phẩm.
Phương pháp lý tưởng để upsell khách hàng là để cho họ hoàn thiện xong việc mua hàng hóa thứ nhất & sau đó mang cho họ một vài tùy chọn lựa thêm vào sau khi họ click vào nút mua. công ty design web thương mại điện tử cho bạn thậm chí đủ sức làm cho nút thanh toán ra đời ở nơi mà mọi người không hề nhập lại thông tin credit card khi tiếp tục chọn mua thêm món hàng upsell.
Cho phép trải nghiệm ngay sản phẩm upsell
Một trong những cách upsell thành công nhất là cho khách hàng thấy ngay được hiệu quả của hàng hóa. Ví dụ giống như khi bạn bán máy tính thì đủ nội lực giới thiệu thêm bộ vệ sinh màn hình bàn phím, thực hành ngay cho họ thấy sự quan trọng sẽ tăng cơ hội lên rất nhiều.
Chất số lượng hơn lượng
Nếu bạn tiếp tục từ bỏ bom KH thông tin upsell trong lúc thanh toán nó chỉ làm họ thêm phát cáu. Điều sau cùng bạn nhận được là ai đó sẽ phải kêu ca lên mạng xã hội của họ rằng bộ phận marketing của bạn đã làm quá lố.
Giả sử rằng bạn chỉ đề xuất những món hàng upsell thật sự khả thi và liên quan tới hàng hóa or dịch vụ gốc mà khách hàng chọn, giới hạn chúng tứ 2-3 sp trong lúc thanh toán.
Sau đó nếu có người sử dụng dịch vụ và sp của bạn, bạn đủ sức tiếp thị qua email sau khoảng 30-60 ngày để mang cho họ nhiều upsell hơn.
Điều tuyệt vời nhất trong phần này là thông qua email bạn đủ nội lực dạy khác hàng làm sao để để sử dụng món hàng dịch vụ hiệu quả hơn. Bằng phương pháp đề xuất vài upsell ở đoạn giữa email họ sẽ ko có cảm giác bạn đang vắt những đồng tiền cuối cùng của họ bởi vì bạn cũng đang giúp họ . Hãy nghĩ về điều đó giống như cho và nhận. Trước khi bạn nhận cái gì đó hãy cho đi vài thứ.
Bán ích lợi, không bán chức năng.
tại sao bạn mua sp ? chắc chắn đủ nội lực vì bất chợt like thì mua, nhưng trong hầu hết trường hợp bạn mua một sp bởi vì nó giúp bạn khắc phục một vấn đề nào đó.
Tags: kỹ năng upselling trong nhà hàng,downsell là gì,down-sell là gì,down selling là gì,cross sell,up selling trong khách sạn,cross selling là gì,down sale là gì,upsell là gì,
Phân biệt Upsell và Cross-Selling
Cross-selling là gì?
Giống như Upsell, Cross-selling hay còn được gọi là Cross-sell cũng là một nghệ thuật bán hàng phổ biến. Cross-selling (bán chéo) hiểu đơn giản là bạn sẽ khuyến khích khách hàng mua thêm những sản phẩm kèm theo hoặc có liên quan đến sản phẩm chính. Rất dễ dàng bắt gặp thủ thuật bán hàng này trong đời sống thông qua các doanh nghiệp bán điện thoại, hàng gia dụng….
Sự khác nhau giữa Upsell và Cross-Selling
Upsell và cross-selling là hai nghệ thuật bán hàng rất dễ bị nhầm lẫn. Sau đây là một vài sự khác nhau giữa hai khái niệm trên.
Bản chất của Upsell là khuyến khích và kích thích người dùng chọn những phiên cao cấp và đắt tiền hơn trong cùng một sản phẩm. Ví dụ: Gói Premium của Canva sẽ tích hợp nhiều tính năng và lựa chọn hơn so với bản dùng miễn phí.
Khác lại với Upsell, Cross-Selling tức là bạn sẽ bán những sản phẩm đi kèm với sản phẩm chính. Những sản phẩm đi kèm này mang tính chất bổ trợ và trên thực tế người dùng có thể mua chúng một cách riêng biệt. Chẳng hạn như khi mua laptop, nhân viên sẽ chào mời bạn mua thêm con chuột hoặc tai nghe.
Tuy có những khác biệt nhất định nhưng cả Upsell và Cross-Selling đều có chung một mục đích đó là nâng cao doanh thu và tối ưu hóa lợi nhuận của doanh nghiệp. Chính vì thế hai thủ thuật bán hàng này thường song hành cùng nhau.