Kinh doanh online bạn không lạ gì hình thức Dropship. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết được bản chất của hình thức buôn bán này.
Dropship cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Rất nhiều bạn đặt câu hỏi rằng: Có nên kinh doanh dropship hay không? Trong bài viết dưới đây sẽ ít nhiều mang lại và nói ra lời khuyên cho các bạn đang thắc mắc. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Dropship là gì?
Dropship thực chất là một mô hình buôn bán gần giống với mô hình hợp tác viên. Hình thức này khá phổ biến trên ở nước ngoài. Và mấy năm trở lại đây đang có xu hướng phát triển rộng lớn ở Việt Nam. Trước sự phát triển bùng nổ của công nghệ số thì dropship đang dần trở thành một mô hình kinh doanh tiềm năng. Nó có nhiều điểm tốt ổn cho các bạn muốn khởi nghiệp bán hàng kinh doanh.
Bạn có thể hiểu đơn giản thế này, kinh doanh dropship là việc bạn tìm kiếm sản phẩm. Loại hình bán hàng sau đấy tìm nhà phân phối hay kho hàng có khả năng mang lại số lượng hàng hóa khi cần. Tuy nhiên bạn không cần nhập hàng. Khi có khách hàng thì kho nhà phân phối sẽ gánh chịu hậu quả vận chuyển hàng. Việc của bạn chỉ là mang khách về và ăn tiền hoa hồng. Mức giá và tiền hoa hồng hay các quy định ra sao là việc 2 bên thỏa thuận.
Để bán hàng theo hình thức dropship đạt kết quả tốt, hãy tạo cho mình một trang Website. Hoặc account bán hàng trên các sàn. Sau đấy thực hiện các chiến dịch marketing của riêng mình. Giới thiệu truyền bá hàng hóa đến khách hàng. Khi có đơn hàng không cần bận tâm đến việc giao hàng bởi đã có kho vận bên nhà phân phối lo. Đây cũng là điểm khá hay của hình thức bán hàng này.
Ư điểm vượt trội của hình thức bán hàng dropship
Có thể bạn chưa biết nhưng dropship thực sự có rất nhiều ưu điểm. Và nhó mang đến những lợi ích xuất sắc đối với người bá. Cụ thể:
Không cần nhiều vốn bán hàng
Đây chính là cách mà phần đông người chọn lựa dropship để khởi nghiệp. Bởi đặc điểm trước tiên mất ít vốn bán hàng. Để bắt đầu với dropship bạn chỉ cần tốn một khoản phí cụ thể để đăng kí nền tảng. Sau đó làm việc với nhà quản lý phân phối để chạy hàng.
Bạn không cần ôm hàng, thuê chỗ mở cửa hàng hay trả tiền công cho nhân viên, một mình. Bạn có thể ôm khi trang bị đủ máy tính hay điện thoại sáng tạo. Chính vì thế nếu ưa chuộng kinh doanh và mong muốn thử sức, hãy bắt đầu với dropship nhé.
Không tốn kém tiền thuê mặt bằng hay nơi kinh doanh
Bán hàng truyền thống thì khi chuẩn bị kinh doanh bạn luôn phải sợ tìm một địa điểm đẹp, thuận tiện đường đi, rộng rãi thoải mái tiện cho việc trang trí và quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên với mô hình dropship, toàn bộ đều không là vướng mắc.
Bạn hoàn toàn có khả năng tận dụng căn phòng của mình để làm nơi để kinh doanh. Kiểu dạng kho hàng hoặc để làm nơi để chụp hình hàng hóa và thực hiện các công việc kinh doanh.
Không cần bỏ vốn nhập hàng, ôm hàng
Bạn sẽ không lo lắng phải đối mặt với tình trạng hàng tồn hay không bán được đọng vốn. Bởi với hình thức dropship thì bạn sẽ không cần phải nhập hàng. Việc cần làm chỉ là lựa chọn khách hàng, marketing sao cho hàng hóa của bạn bán được. Sau đó chuyển thông tin lẫn địa chỉ chuyển hàng đến nhà cung cấp và họ sẽ chuyển thẳng đến cho khách hàng.
Điểm không tốt bán hàng dropship
Cái gì cũng có 2 mặt của nó, có điểm mạnh thì chắc chắn sẽ có nhược điểm cụ thể, quan trọng là ở thời điểm nào và nó phù hợp với mình hay không. một số nhược điểm của dropship như:
Lợi nhuận không cao
Đối với kinh doanh trực tiếp và nhập hàng từ kho xưởng thì dropship lợi nhuận không cao bằng. Số tiền mà bạn thu được chỉ là phần chênh lệch hay mức hoa hồng đã giao ước với bên kho mang lại. Đa số nếu ghen tị cả với giá thị trường, để bán được hàng và có đơn thì khoản chênh lệch này cũng không cao.
Để lợi nhuận cao hơn, người kinh doanh nhất định phải nhạy bén trong khâu marketing và giao dịch với khách hàng. Chỉ có như vậy thì mới thu về số tiền lời cao, thu nhập như mình mong muốn.
Dễ vấp phải những sai sót trong lúc vận tải thông tin
Tất nhiên không phải tất cả nhưng thực tế rằng không tránh khỏi trong rất nhiều giao dịch. Sẽ không ai chắc chắn là vẫn chưa có sai sót xuất hiện. Sai sót ở đây có thể là nhầm lẫn thông tin từ trang kinh doanh đến cơ quan cung cấp hàng.
Dù gì thì những sai sót này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của cửa hàng bạn. Để hạn chế thì bạn phải cần hết sức cẩn thận. Hoặc hãy đề phòng cho mình những giải pháp chuẩn bị. Và sẵn sàng để giải quyết ngay lập tức khi có những trường hợp đó xảy đến.
Sai lầm trong việc chọn nhà cung cấp
Chọn nhà quản lý phân phối là một khâu cực kỳ quan trọng, Nó là một điểm khiến nhiều bạn lo lắng khi dropship. Chọn được nhà quản lý phân phối uy tín bạn sẽ giải quyết được mọi vấn đề và ngược lại.
Hi vọng những thông tin về Dropship dưới đây sẽ bổ ích cho bạn nào đang có ý định kinh doanh. Hãy liên hệ với ATP Software để nhận thêm nhiều giải pháp kinh doanh hơn nhé. Chúc bạn có những kinh nghiệm tuyệt vời nhất.