Xây dựng thương hiệu, đây có lẽ là vấn đề lớn cần giải quyết của hầu hết những người làm marketing. Tuy nhiên, câu chuyện thương hiệu cơ bản là một câu chuyện dài hạn, doanh nghiệp của bạn cần một tư duy chiến lược hợp lý ngay từ đầu để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc. Dưới đây là một bài viết rất hay được chia sẻ trên brandsvietnam, về cơ bản bài viết này sẽ giúp người làm marketing có được một tư duy chiến lược đúng đắn giúp xây dựng Brands cho doanh nghiệp mình. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!
Bắt đầu với 5 yếu tố của tư duy chiến lược
Việc làm marketing đòi hỏi cần có một lộ trình rõ ràng, logic. Vậy làm sao để bạn có thể xác định hướng xây dựng Brands cho doanh nghiệp mình. Trong bài viết chia sẻ, tác giả đưa ra 5 bước cơ bản bạn cần bắt đầu. (5 bước này dựa trên kinh nghiệm thực chiến từ các chuyên gia marketing đang xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp của họ).
(1) Xác định tầm nhìn (Vision): Đây là bước khởi đầu cho 1 doanh nghiệp, hãy bắt đầu với việc vẽ ra bức tranh brands tương lai cho doanh nghiệp bạn, cho hoạt động kinh doanh, giá trị kinh doanh mà bạn đang mong muốn. Việc này không chỉ tạo ra nguồn cảm hứng cho bạn mà nó còn giúp tạo động lức to lớn cho những người theo bạn.
(2) Đầu tư nguồn lực theo 1 kế hoạch chiến lược: Việc quyết định đầu tư nguồn lực thực sự rất khó. Xác định vốn, nhân sự, công nghệ sao cho phù hợp là bài toán bạn cần giải quyết, vì ai cũng biết rằng, những nguồn lực này thực sự đều có giới hạn. Vd: Trên nền tảng digital marketing, bạn có rất nhiều kênh để có thể phát triển, tuy nhiên bạn nên phân tích và lựa chọn những kênh cần ưu tiên đầu tư trước, những kênh nào đầu tư sau hay những kênh nào sẽ không mang lại hiệu quả quá nhiều mà bạn cần bỏ qua.
(3) Tập trung vào cơ hội tốt nhất: Bất cứ công việc nào cũng đều cần phải đo lường và phân tích được. Là một người làm marketing đôi khi bạn cần đưa ra những phán đoán về tương lai, nhưng tất cả đều phải dựa trên những phân tích và đo lường mà bạn đã thực hiện trước đó. Đừng trở thành một marketer “ăn lụi” vì điều đó thực sự có thể gây ra những tổn thất rất lớn đến doanh nghiệp của bạn.
(4) Khai thác tối đa những thành quả đạt được: Việc tạo ra những thành quả đầu tiên sẽ khiến bạn có thêm động lực để tiếp tục, tuy nhiên người làm marketing giỏi là người biết tận dụng những kết quả đó để phát triển thêm. Đơn cử như chỉ từ việc bạn có được 10 khách hàng đầu tiên, bạn có thể vẽ ra cả chục idea để tận dụng những khách hàng này cho việc sửa đổi, cập nhập và cải tiến chiến lược marketing của bạn.
(5) Nâng cấp chiến lược: Nếu bạn đã đến đây hẳn bạn đã bắt đầu có được những cảm nhận nhất định trong tư duy chiến lược xây dựng Brands cho doanh nghiệp mình. Vậy hãy dùng nó để tiếp tục nang cấp và cải tiến chiến lược trước đó của bạn sao cho phù hợp hơn, hiệu quả hơn. Thị trường không ngừng thay đổi và ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện, chỉ có liên tục cải tiến mới giúp bạn “sống được”.

Bốn câu hỏi chiến lược cho marketer
(1) Sức mạnh cốt lõi giúp Brand bạn chiến thắng là gì?
(2) Người tiêu dùng gắn bó với Brand bạn ở mức nào?
(3) Vị thế cạnh tranh của Brand bạn hiện tại ra sao?
(4) Tình hình kinh doanh hiện tại của bạn như thế nào?

Phân tích case study thực tiễn
Đây là 1 case rất lớn & liên quan đến di sản VN, kết quả du lịch của một địa danh/một tỉnh nên em có phần hơi ngại để tư vấn. Vì bản thân tự thấy mình không đủ tầm để góp ý, nhưng nghĩ kỹ lại cũng muốn góp chút “chất xám” nếu có thể để CẢI TIẾN HÌNH ẢNH & DỊCH VỤ DU LỊCH VIỆT NAM (không chỉ là địa danh Tràng An mà cả những nơi khác) – Theo như CEO ATP Trần Thịnh Lâm chia sẻ.
Là một người làm kinh doanh & hoạt động Digital Marketing. Em rất mong ngày nào đó có cơ hội để quảng bá hình ảnh VN cho quốc tế, vì thế với post này em cũng dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu & đưa ra những góp ý bên dưới đây.
I. TIỀM NĂNG DU LỊCH TRÀNG AN
*CÁC “CON SỐ” VỀ LƯỢT DU KHÁCH ĐẾN NINH BÌNH QUA CÁC NĂM:
Năm 2010: 3,3tr lượt
Năm 2011: 3,25tr lượt
Năm 2012: 3,7tr lượt
Năm 2013: 4,4tr lượt
Năm 2014: 4,3tr lượt
Năm 2015: 5,9tr lượt
Năm 2016: 6,5tr lượt
Năm 2017: 7tr lượt
Năm 2018: 7,3tr lượt
*So sánh lượt du khách với các tỉnh khác ở VN: (2018, nguồn internet)
– Du lịch Ninh Bình đón trên 7,3 triệu lượt khách thu 3.200 tỷ đồng năm 2018 ( tăng 19,2% so với năm 2017.)
– Du lịch Đà Nẵng đón hơn 7,6 triệu lượt khách trong năm 2018
– Quảng Nam đón hơn 6,5 triệu lượt khách trong năm 2018
– Quảng Ngãi đón 1 triệu lượt khách trong năm 2018
– Quảng Ninh đã đón trên 10 triệu du khách trong năm 2018
– Dự kiến đến hết năm 2018, tổng lượng khách đến Đà Lạt trên 5,7 triệu lượt
– Năm 2018: Lào Cai đón trên 4 triệu lượt khách du lịch (sapa)
– Lượng khách đến Khánh Hòa trong năm 2018 đạt xấp xỉ 6,3 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 2,8 triệu lượt, tăng 37,93% so với năm 2017. (lượng khách Trung Quốc đến Khánh Hòa lũy kế năm 2018 đạt khoảng gần 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 67,4% tổng lượt khách quốc tế)
– TỔNG NĂM 2018: Phú Quốc đã đón 4.041.001 lượt khách du lịch tăng 36% so với cùng kỳ 2017, tổng khách quốc tế là 536.458 người
– Bình Thuận đón gần 5,8 triệu lượt khách trong năm 2018 (Phan Thiết,…)
– Năm 2018, Vũng Tàu đón 5,8 triệu lượt khách (doanh thu hơn 12 ngàn tỷ đồng)
– Năm 2018: TP Cần Thơ đón gần 8,5 triệu lượt khách du lịch
– Năm 2018, toàn tỉnh đón hơn 800 nghìn lượt khách du lịch (Đaklak, Buôn Ma Thuột)
– Bình Định đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch trong năm 2018 (Quy Nhơn)
– Phú Yên: Đón hơn 1,6 triệu lượt khách trong năm 2018 (Tuy Hòa)
– Năm 2018, Quảng Bình đón khoảng 3,9 triệu lượt khách du lịch
– Đón 36,5 triệu lượt khách đến TP. Hồ Chí Minh năm 2018 ( khách du lịch quốc tế ước đạt 7,5 triệu lượt, tăng 17,38% so với năm 2017)
– Tổng số du khách đến Hà Nội năm 2018 ước đạt 26,04 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế ước đạt 5,74 triệu lượt, mang lại doanh thu từ du lịch ước đạt 75.815 tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm 2017)
– …
(Năm 2018 Việt Nam đón gần 15,5 triệu khách quốc tế)
*TIỀM NĂNG DU LỊCH TRÀNG AN hay các địa danh khác của tỉnh Ninh Bình nói chung:
– Cảnh “bao đẹp”.
– Tràng An là một vùng thiên nhiên kỳ bí, không bị ảnh hưởng nhiều bởi các hoạt động của con người. Rừng rậm còn hoang sơ, hồ nước, sông suối trong vắt, không khí trong lành, làng quê yên tĩnh, chỉ có âm thanh và sắc màu của thiên nhiên.
– Phí thăm quan: 200.000đ/khách – Trẻ em dưới 1m40: 100.000đ/khách (mức phí khá hợp lý)
– Quãng đường từ Hà Nội đi Tràng An khoảng 95km (khá thuận tiện để hút lượng du khách lớn từ Hà Nội đến)
– …
Số lượng du khách cho thấy Ninh Bình đã làm truyền thông khá tốt để thu hút du khách đến. Lượng du khách hơn 7 triệu mỗi năm cũng đã là con số rất lớn.
Tuy nhiên, với doanh thu chỉ ở mức 3200 tỷ (năm 2018) là một con số khá khiêm tốn. Nếu nâng cấp chất lượng và dịch vụ, hoàn toàn có thể nâng lên cao hơn 3-5 lần.
II. NỀN TẢNG DIGITAL MARKETING HIỆN TẠI:
*Fanpage Facebook:
– 14.413 người thích trang này
– 312.247 lượt check-in (đây là 1 keys rất quan trọng với địa danh du lịch, càng nhiều lượt check-in càng tốt. Theo dõi để report những page ảo để tránh bị lang mang, thường xuyên theo dõi content từ người dùng check-in để có content đăng về page chính)
– Rating: 4,5 sao (đây cũng là kết quả rất tốt với địa danh du lịch có lượng du khách quá tải ở những dịp lễ/tết. Nên follow lắng nghe những rating “phàn nàn” cải tiến chất lượng và dịch vụ)
– Content trên page:
+ Vì rất nhiều lượt du khách mỗi ngày, mình có thể tận dụng hình ảnh & video của du khách đăng tải trên internet để đăng lại
+ Tận dụng những hình ảnh của KOLs đến địa danh để dễ viral hơn
+ Cố gắng có những “thước phim” bắt mắt nhất để chạy quảng cáo viral (muốn đẩy doanh thu ở thị trường miền Tây, Miền Nam thì target đến đối tượng ở khu vực này). Những content DU LỊCH bắt mắt rất dễ viral lượt share + comment từ user.
+ …
*Group FB: Check-in Tràng An
– Tên & hướng đi của group hiện tại sẽ rất khó để phát triển mạnh
– Nên kéo lượng thành viên đông hơn (~100.000 member, nếu bỏ tiền ra mua “member ảo” & đổi tên sẽ rất nhanh có lượng user này, sau đó điều hướng content)
– Chủ để check-in hình ảnh hay video ngắn rất dễ có tương tác tốt
– …
*Website:
disantrangan.vn
trangangroup.com
trangandanhthang.vn
=> Nếu đặt mục tiêu có 500k page view thì phải làm content & SEO rất bá mới mong có kết quả tốt được. Em thấy thường các đơn vị nhà nước hoặc các website doanh nghiệp về du lịch làm kênh này khá yếu. Đây cũng là một hạn chế! Nên tập trung cho CONTENT & SEO trên website nhiều hơn để có traffic.
– Em nghĩ về website & hoạt động bán vé online nên đưa vào hoạt động sớm (nếu website cho phép đặt vé trước sẽ đỡ mất thời gian chờ đò cũng như ghép tour. Cải tiến được phần nào đó về dịch vụ)
*Youtube: Tràng An – Di Sản Văn Hóa & Thiên Nhiên Thế Giới (youtube.com/watch?v=nuAXGHdkjRE)
– Channel này 1 năm qua không có content mới, view cũng khá ít
– Cách làm tương tự với fanpage
– Tên channel: nếu được nên đặt tên đồng bộ với page (Di Sản Tràng An)
– Tận dụng các content từ du khách đã quay lại, nếu được LH với các KOLs để lấy lại content reup lại trên channel của mình (tiêu đề có Keywords của KOLs, ảnh Thumbnail bắt mắt sẽ dễ hút view)
– …
*Instagram & Tik Tok:
– Đây là 2 kênh rất dễ viral không nên bỏ qua
– Lượt check-in của giới trẻ & du khách nước ngoài trên Instagram rất nhiều. Một cách rất tốt để Viral & mình follow để có content
– Tik Tok làm những content là video ngắn + nhạc nền hay tại địa danh. Sẽ giúp viral rất tốt (Ở Trung Quốc họ khai thác Tik Tok để phát triển du lịch rất tốt)
– …
Note: đây là những kênh truyền thông do mình sở hữu & kiểm soát được content. Còn thực tế với một địa danh quá nổi tiếng như Tràng An, thì sẽ rất nhiều Báo Chí, KOLs, Forum, Vlog, Blog,… khác nhắc đến. Sẽ rất lợi thế để Viral tự nhiên! (đơn vị mình thấy kênh nào phù hợp thì ưu tiên tập trung ạ, không nhất thiết làm all kênh)
III – GÓP Ý ĐỂ THAM KHẢO MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG ĐỊA DANH:
1. Xây dựng phòng Marketing/Truyền Thông Cho Địa Danh Du Lịch (in-house team)
– 5-10 nhân sự
– Đội sẽ tự lên plan
– Làm việc với agency
– Đo lường
– Thực thi một phần kế hoạch
– Xử lý khủng hoảng
– Content marketing
– Build site, SEO, group,…
– …
2. Social Listening: (lắng nghe từ mạng xã hội)
– Theo dõi các keywords hay hashtag liên quan đến #trangan “Tràng An”,… từ những du khách đến.
– Cập nhật content phù hợp lại ở fanpage, group, Youtube, TikTok, Instagram, hay thậm chí là website.
– Có thể dùng các tools để theo dõi dễ hơn như Buzzsumo, Buzzmetrics,…
– …
3. KOL Marketing
– Đây là 1 kênh marketing mới nỗi trong vài năm qua, rất phù hợp với hoạt động marketing du lịch.
– Group Booking: facebook.com/groups/vietnambookingkols
– Tài Trợ các ca/nghệ sỹ quay MV & Đóng Phim ở địa danh (thực tế không cần bỏ tiền, tìm cách nào đó để gợi ý các ca/nhạc sỹ, đạo diễn chọn Tràng An là nơi để quay)
– …
=> Kênh này rất phù hợp để quảng bá địa danh. Điển hình là cách Tràng An đã được viral rất tốt qua bộ phim Kong (Đảo Đầu lâu)
4. Seeding & Xử Lý Khủng Hoảng (chỉ là góp ý, nếu phù hợp thì nên cân nhắc ạ)
– Nên có 100-200 account trên các nền tảng mxh để dự phòng điều hướng content
– Seeding tốt cho các post nói về Tràng An từ cộng đồng
– Seeding điều hướng phù hợp với các feedback xấu nếu có xảy ra liên quan đến dịch vụ (vì thực tế 1 địa điểm với lượng khách quá tải rất khó làm hài lòng tất cả khách hàng)
– …
*Group FB Seeding (nếu có nguồn lực nên làm vì kênh này rất hiệu quả)
– Đi 100-200 group FB khác về chủ đề travel
– Sử dụng các account đã xây dựng để post bài (dạng content check-in về Tràng An)
– …
*Forum Seeding:
– Làm tương tự với group
– Tạo các content xếp hạng địa danh đẹp của Ninh Bình hay Việt Nam (ưu tiên Tràng An đứng thứ tự đầu tiên)
– …
*Tương tự, làm điều này ở các Group về chủ đề “Travel” ở từng quốc gia.
– Phải hiểu local & hành vi từng thị trường
– Biết ngôn ngữ, xây dựng account phù hợp
– …
-> “Tích tiểu thành đại”, các hoạt động nhỏ này dần dần sẽ tạo hiệu ứng để VIRAL địa danh Tràng An với du khách quốc tế.
P/s: hoạt động seeding không xấu, nó là một nghệ thuật. Tránh spam và làm quá lộ liễu. :v
5. CÁCH ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ CỦA CHIẾN DỊCH DIGITAL:
Rất khó đo chính xác chuyển đổi, nhưng trước mắt chỉ cần dựa vào số lượng post viral & reach.
– Thông qua lượt view nói về Tràng An
– Thông qua số post viral trên Google
– Thông qua cá hashtag
– Thông qua số lượng check-in
– Thông qua lượng du khách đến
– Thông qua doanh thu
– …
6. MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG:
– Kích cầu hình ảnh Tràng An đến người dùng cuối
– Mỗi đối tượng tiếp cận hình ảnh 3-5 lần (càng nhìn thấy nhiều, càng ẤN TƯỢNG, nhớ địa danh & khát khao muốn đến 1 lần)
– Kích cầu nhu cầu quay trở lại dù đã đến
– …
KEYS: mỗi khách hàng đến tham quan sẽ làm marketing cho địa danh. (Vì đa số đều quay phim, chụp hình & sẽ viral nội dung ở đâu đó).
=> Làm sao hút càng nhiều du khách đến càng tốt, và tăng sự hài lòng thông qua THẮNG CẢNH & DỊCH VỤ.
IV. CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG, TRẢI NGHIỆM & DỊCH VỤ:
– Sạch & Đẹp
– Dịch Vụ Chuyên nghiệp (thái độ, gương mặt, trang phục, cử chỉ, giao tiếp,…)
– Không gian
– Đồ ăn, thức uống
– Các dịch vụ khác kèm theo
– …
FIX TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ:
– Chờ đợi đò quá lâu
– Những dịp lễ/tết quá tải
– Ghép Đò
– Trang phục, ngoại hình người lái đò (kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản)
– …
*BÀI TOÁN PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU DU LỊCH LÂU DÀI: Du khách đến trải nghiệm cảm thấy HÀI LÒNG, muốn quay trở lại hoặc REFERAL với bạn bè/người thân.
Nếu xét về dịch vụ du lịch ở VN, tỷ lệ nhiều địa danh KH đã đi & không có xu hướng muốn quay lại khá cao. Do đó cần có CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ CẢI TIẾN/EDUCATE người làm kinh doanh dịch vụ du lịch. Đừng vì cái lợi nhỏ trước mắt ảnh hưởng lớn đến giá trị lâu dài
– Có nhiều hơn các bài báo để “educate” văn hóa phục vụ du lịch ở VN
– Tránh các tình trạng “chặt chém”, thái độ phục vụ kém
– …
*XÂY DỰNG HỆ SINH THÁI DU LỊCH:
Ngta đến Ninh Bình không chỉ đến Tràng An, nhưng hãy biến Tràng An thành địa danh top 1 mà du khách bắt buộc phải đến (lựa chọn số 1 & trước tiên).
Hệ sinh thái du lịch gồm:
– Danh thắng cảnh
– Khách sạn, nhà nghỉ, Resort, Bungalow, homestay,… (cho thuê đất, đấu giá, thu hút thêm NĐT xây dựng càng nhiều càng tốt,…).
– Đồ ăn, thức uống tại địa phương
– Quán Cafe, nhà hàng, quán bar,…
– Đi chùa, nhà thờ,…
– Di tích
– Giao Thông & Phương Tiện Di chuyển (xe, đò, thuyền,…)
– Các game & dịch vụ tại mỗi khu du lịch: “spa & massage, nhảy dù, bơi lội, trekking,…”
– …
Keys: trong 1 hệ sinh thái du lịch. Càng nhiều đơn vị, sẽ càng PR/Marketing mạnh cho HST du lịch đó lên mạnh mẽ hơn. Thay vì chỉ 1-2 đơn vị nỗ lực làm điều này.
Thu hút các NĐT quốc tế đầu tư để hút thêm những du khách quốc tế.
Ex: năm ngoái công ty mình đi nghỉ dưỡng ở 1 resort ở Phan Thiết do chủ đầu tư người Pháp mở, vì thế resort này hút rất nhiều du khách người Pháp (chính những CĐT nước ngoài này sẽ có lợi thế hút du khách quốc tế đến VN)
V – TỐI ƯU DOANH THU CHO TRÀNG AN: (quan trọng)
Nếu như hiện tại, mỗi du khách chỉ thu mức vé 200k với vé đi đò sẽ rất lãng phí. Để tăng doanh thu, nếu tăng giá vé có thể phản tác dụng (chỉ nên tăng giá vé theo sự nâng cấp chất lượng dịch vụ hay biến động thị trường).
Hiện nay, du khách đi Tràng An sau khi đi thuyền vào trong thì những dịch vụ bên trong quá ít. Ngoài Phim Trường Kong, cho thuê trang phục thì không có nhiều trải nghiệm khác. Nên mở thêm các dịch vụ khác kèm theo khu du khách tham quan tràng an.
*Ví dụ như Danh Mục Có Thể ĐẦU TƯ THÊM: (khó khả thi)
– Thu hút các NĐT xây dựng thêm các Bungalow hoặc Homestay xung quanh Tràng An (cách Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt đang làm khá tốt). Việc này sẽ tốt nhưng đừng ảnh hưởng đến di tích & luôn phải xin phép cẩn trọng trong quá trình thực hiện
– Thu hút các nhà đầu tư xây resort nghỉ dưỡng trong khu du lịch (Cho thuê đất 30-50 năm, Đấu giá thầu,…). P/s: vì liên quan đến Di Sản & Văn Hóa. Do đó những góp ý trên chỉ mang tính chất tham khảo để tăng dịch vụ cho khu du lịch.
– Cáp Treo (cái này chắc khó & tốn kém, chỉ là góp ý)
– Cầu Thang Bộ (đã bị close vì ảnh hưởng đến di tích & chưa xin phép khi xây dựng)
– …
*Ví dụ như Danh Mục Có Thể ĐẦU TƯ THÊM: (khả thi & dễ thực hiện, ít tốn chi phí)
– Trải nghiệm tàu/thuyền khác (thuyền Kayak tự lái)
– Trekking (giới trẻ rất thích, kiểu cung đi phượt kết hợp “đi bộ – leo núi – lội nước/bơi)
– Chụp ảnh cưới, ảnh kỷ niệm,…
– Quán cafe (các chòi đơn giản, khu vực Phim Trường Kong)
– Nhà Hàng (các chòi đơn giản, khu vực Phim Trường Kong)
– Shop bán đồ lưu niệm, đặc sản (các chòi đơn giản, khu vực Phim Trường Kong)
– Chụp hình: in tại chỗ
– CÁC GAME khác như:
+ Bắn cung
+ Bắn súng
+Trượt Zipline
+Flyboard
+Phim 3D, 4D
+ Khu Vực Cắm trại
+ Khu vực team building (tạo không gian cho thuê để các công ty & team sinh viên hoạt động team building ở bên trong sẽ rất tuyệt). Lợi thế Tràng An rất gần Hà Nội. Nếu tại đây có khu thực cho phép tổ chức team building sẽ rất dễ thu hút các công ty đến tổ chức. Đây là 1 lượng du khách khá lớn. @@
+ …
Nếu làm tốt, một du khách lúc này doanh thu có thể tăng lên 2-3 lần khi sử dụng các dịch vụ khác khi tham quan.
Ex: một nhân sự của ATP vừa đi Thẩm Quyến, Trung Quốc về. Cậu ấy kể ở đây họ làm du lịch “upsell quá đỉnh”. Khi đi tham quan thì HDV họ giới thiệu các mặt hàng tại các shop, chủ yếu là đồ phong thủy. Những trải nghiệm về việc “tặng quà miễn phí”, tư vấn phong thủy, kể chuyện,… mọi thứ quá hấp dẫn. Và họ đã chốt sale được khá nhiều du khách. Cậu nhân viên mình cũng mua một mặt hàng gì đó để tặng mẹ không nhớ (chỉ nhớ là tốn ~8 triệu vnđ). QUÁ ĐỈNH! (VN mình cũng nên học case này & tìm cách đưa các sản phẩm vào giới thiệu bán cho du khách, nhưng cần phải rất tinh tế & chuyên nghiệp)
VI: CHUẨN BỊ CHO CÁC MỤC TIÊU GIAI ĐOẠN 2020 (trả lời các câu hỏi của anh Bình)
1. Xây dựng chiến lược marketing và thực thi cho năm 2020.
=> Vì có ngân sách cho hoạt động này, e nghĩ nên thuê chuyên gia để tư vấn kỹ hơn cho chuyên nghiệp ạ
2. Xây dựng chiến lược cho Tràng An khi được chọn là nơi tổ chức năm du lịch quốc gia 2020.
=> Cái này em cũng chịu luôn, không có kinh nghiệm
3. Tăng độ nhận diện thương hiệu, doanh số tại thị trường miền Tây, miền Nam, nước ngoài (3 thị trường đang để trống) qua các kênh online.
=> Em nghĩ nên thuê KOLs có tệp user ở đây & chạy ads quảng bá Tràng An với tệp user này trên Facebook, Youtube, Instagram & Tik Tok (việc target khá đơn giản, content em nghĩ cũng không quá khó)
4. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
=> Hiện tại em thấy đã có & mọi thứ đã ổn rồi ạ. Nếu được trong in-house team của phòng marketing/truyền thông có bạn design giỏi để làm chuẩn lại các hình ảnh chuyên nghiệp hơn.
5. Xây dựng và phát triển các kênh MXH cho Tràng An.
=> Đã có một vài gợi ý đơn giản ở trên. Nên làm rõ ý với các Checklist thực thi & KPI để dễ đo lường.
6. Xây dựng các mô hình dịch vụ mới
=> Đã góp ý ở trên
Nguồn: Phi Long tổng hợp