Digital Marketing Đã Không Ngừng Phát Triển và Chiến Lược Digital Marketing Trong Năm 2017 Có Gì Thay Đổi
Digital Marketing là một kênh truyền thông mang đến nhiều hiệu quả cho các doanh nghiệp trong năm 2016 và sẽ tiếp tục trong năm 2017. Digital marketing đang dần chiếm một vị trí quan trọng và có một chỗ đứng vững chắc trong kinh doanh khi mà xu hướng sử dụng công nghệ cao, sử dụng các thiết bị thông minh để tìm kiếm sản phẩm và mua hàng ngày càng trở nên thông dụng và đa dạng hơn rất nhiều.
Trong năm 2016 chiến lược digital marketing đã có những phát triển vượt bậc và tạo ra những bước ngoặc mới cho nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh xây dựng thương hiệu, xây dựng chỗ đứng và vào cuối giai đoạn năm 2016 đầu năm 2017 xu hướng các kênh Digital Marketing và những công cụ Marketing Online trọn gói đang trên đà phát triển và liên tục được cập nhật theo những xu hướng mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng người tìm kiếm và hành vi của khách hàng.
Vậy Xu Hướng Digital Marketing và Marketing Online Trong Năm 2017 Là Gì?
Những bước xây dựng chiến lược Digital Marketing trong năm 2017 và xu hướng phát triển năm 2017.
- Xác định khách hàng mục tiêu.
Khi bắt đầu xây dựng chiến lược Digital Marketing hay làm một dịch vụ Marketing Online trọn gói nào khác điều quan trọng nhất là xác định được khách hàng mục tiêu, đối tượng khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp.
Không chỉ xác định khách hàng mục tiêu mà bạn còn phải phân tích được sở thích, hành vi đối tượng khách hàng. Những nghiên cứu này sẽ giúp biết được khách hàng hoạt động tập trung ở đâu, họ làm gì, hành vi, sở thích của họ như thế nào để chọn được cách tiếp cận nhanh nhất và chính xác nhất.
- Tạo thói quen và vòng lặp mua sắm cho khách hàng.
Sau khi ác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, điều cần làm sau đó là tạo thói quen mua hàng và vòng lặp mua sắm, nghĩa là chúng ta sẽ dẫn khách hàng của mình đi đến tất cả các ngõ ngách trong website để họ tham khảo thêm nhiều sản phẩm và có chiến lược giữ mối quan hệ lâu dài, tạo thói quen mua hàng trên website khi họ có nhu cầu.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
Bắt buộc khi xây dựng bất cứ một chiến lược nào cũng cần phải nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để chọn được con đường phù hợp nhất, tránh cạnh tranh trực tiếp với những đơn vị lớn.
- Chúng ta cần biết thị trường có nhiều người làm không, nắm bắt được giá sản phẩm trên thị trường.
- Đối thủ canh tranh là những đơn vị nào ?
- Họ đã và đang xây dựng những kênh marketing nào, điểm mạnh – điểm yếu của từng đối thủ.
- Sự khác biệt của chúng ta so với đối thủ là những gì.
- Làm sao để tạo sự khác biệt với đối thủ để tìm kiếm khách hàng cho mình.
- Ai là người thực hiện ( Công ty dịch vụ Digital Marketinghay là chính bản thân họ tự thực hiện )
- Đặt ra mục tiêu thực hiện và chia giai đoạn cho từng chiến dịch cũng như kết quả đạt được cho mỗi chiến dịch.
Mục tiêu đặt ra sẽ ảnh hưởng đến công việc thực hiện của bạn. Trước khi bắt đầu mỗi chiến dịch bạn cần phải xác định được mục tiêu đạt được nhằm giúp cho bạn cố gắng đạt được chỉ số KPI cam kết. Mục tiêu bạn đặt ra giúp bạn định hướng được chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp.
Để một chiến lược kinh doanh hiệu quả thì cần phải có mục tiêu cho chiến lược Digital Marketing, mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng được công việc và đo lường được mức độ hiệu quả.
- Xây dựng và tối ưu hóa các công cụ Marketing Online trọn góithực hiện.
Khi bạn đã có chiến lược, có đối tượng KH mục tiêu và có bảng phân tích cạnh tranh thì việc lựa chọn những kênh marketing phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn là điều khá dễ dàng. Bạn sẽ biết được kênh nào tiềm năng và tiếp cận nhanh chóng với khách hàng của mình nhất từ đó bạn sẽ tập trung và phát triển những kênh marketing này.
Tối ưu website, trang bán hàng, trang cá nhân, xây dựng các chiến lược Marketing tổng thể hoặc chiến lược Marketing Online theo giai đoạn.
- Đưa ra ngân sách thực hiện và cân đối mức độ hiệu quả mang lại.
Đặt ngân sách quảng cáo, ngân sách thực hiện cho mỗi chiến dịch và đo lường mức độ hiệu quả mang lại cho mỗi chiến dịch mà mình thực hiện.
Ngân sách của bạn sẽ bỏ ra bao nhiêu và bạn sẽ thu được về những gì và phát triển những gì?
Nếu như bạn chọn các công ty dịch vụ Digital Marketing để thực hiện cho bạn thì sẽ có những báo giá chính xác và cam kết KPI cho mỗi dự án. Và nếu như bạn tự thực hiện thì bạn cần tham khảo chi phí, ngân sách thực hiện để đảm bảo rằng chiến dịch Digital Marketing của bạn sẽ thực hiện đúng mục tiêu.
- Đo lường mức độ hiệu quả và điều chỉnh.
Khi thực hiện các chiến lược marketing bạn cũng cần xây dựng chiến lược quản lý chiến dịch, đo lượng mức độ hiệu quả của công việc và điều chỉnh chính lược cho hợp lý.
Sẽ có những chiến lược bị thay đổi và có những phát sinh do những thay đổi trên thị trường do đó không phải lúc nào công việc cũng đúng như những gì trên kế hoạch và bạn cần theo dõi và điều chỉnh cho hợp lý.