Ngành Bất động sản đang là ngành hot nhất trong mấy năm nay, và nó đem lại lợi nhuận cực kỳ cao cho các nhà đầu tư, và muốn có tỷ suất lợi nhuận cao thì hoạt động marketing vô cùng quan trọng và cần hiệu quả . Để được như vậy thì chúng ta cần có một chiến lược ngon lành và theo một quy trình chuẩn mực và đột phát cụ thể như sau
Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp – Uy tín- Chuẩn SEO
Cơ sở xây dựng Kế hoạch marketing
Những cơ sở chủ yếu trong việc xây dựng kế hoạch marketing ở công ty thương mại:
Kế hoạch marketing gồm những thông tin cần và đủ về môi trường vĩ mô bên ngoài (yếu tố khách quan) và môi trường vi mô bên trong doanh nghiệp (yếu tố chủ quan). Cụ thể hơn, cơ sở xây dựng kế hoạch bao gồm bốn nội dung chính sau:
+Thông tin về môi trường: phải phân tích toàn diện và có trọng điểm để rút ra những ảnh hưởng cốt lõi cho việc xây dựng kế hoạch.
+Kết quả nghiên cứu thị trường: gồm các kết quả phân tích và dự đoán về cung cầu, giá cả của những mặt hàng và thị trường đang quan tâm.
+Đánh giá đầy đủ các yếu tố nguồn lực cảu bản thân doanh nghiệp như :
- Nhân sự
- Tài chính
- Công nghệ
- Văn hoá
+Khả năng thích ứng của doanh nghiệp trước biến động của môi trường và thị trường như:
- Khả năng điều hành quản lý
- Khả năng thích ứng công nghệ mới
- Khả năng thích ứng về “4P” trong Marketing –mix
Lợi ích của kế hoạch Marketing :
Kế hoạch và các hệ thống kiểm tra là rất có lợi đối với toàn thể công ty , đặc biệt muốn cải thiện kết quả thực hiện của công ty. Một hệ thống kế hoạch hoá sẽ đem lại lợi ích sau:
+Nó khuyến khích ban quản trị dự tính trước một cách có hệ thống.
+Nó làm cho sự phân phối các nỗ lực của công ty tốt hơn.
+Nó dẫn tới việc phát triển các tiêu chuẩn thực hiện nhằm kiểm soát và kiểm tra.
+Nó làm cho công ty phải xem xét và hoàn thiện các mục tiêu chính sách của mình.
+Nó dẫn đến sự phối hợp cao hơn của các nhà điều hành về các nhiệm vụ có liên quan đến họ.
Những nội dung chính của kế hoạch marketing :
1.Mục tiêu của chương trình
2.Các hệ số chuyển đổi trong marketing
3.Ngân sách marketing
II/ Nghiên cứu các giai đoạn mua hàng của KH BĐS
- Nhận thức:đây là giai đoạn mà khách hàng bắt đầu biết về dự án thông qua các kênh như TVC, bài viết PR trên các báo, WOM (word of mouth – truyền miệng), SMS và Email quảng cáo.
- Xem xét:khách hàng đã biết về dự án và đang xem xét có nên mua hay không. Thời điểm này thì các kênh tốt nhất để tác động đến quyết định mua hàng của họ có thể là quảng cáo Facebook, quảng cáo tìm kiếm, retargeting.
- Mua nhà:đây là thời điểm họ quyết định muốn mua dự án. Các kênh có khả năng tác động mạnh đến quyết định của khách hàng bao gồm nhân viên kinh doanh, các bài PR, website dự án, thông tin từ ngân hàng.
- Sử dụng:sau khi mua dự án xong thì đây là thời điểm họ sử dụng trải nghiệm dự án, dịch vụ của nó. Họ có thể nêu lên nhận định của họ về chất lượng dịch vụ dự án trên fan page của dự án, hoặc tham gia vào các group, cộng đồng (Facebook messenger, Zalo) hoặc ngay trên chính mạng profile mạng xã hội của họ.
- Giới thiệu:nếu họ cảm thấy hài lòng về chất lượng dự án, họ có thể giới thiệu dự án tới bạn bè và những người mà họ biết thông qua WOM, email, social. Ngoài ra nếu từ phía chủ đầu tư hoặc sàn giao dịch có thể tạo ra được các chương trình khuyến mãi tốt thì có thể giúp việc giới thiệu này hiệu quả hơn.
III/ Xây dựng KPI Kế hoạch Marketing
- Rõ ràng:KPI phải được xác định và định nghĩa một cách rõ ràng, hướng tới một mảng nào đó cần cải thiện rõ rệt.
- Đo lường được:cần phải có khả năng đo đếm và đánh giá được bằng số liệu, báo cáo.
- Giao phó được, làm được:KPI này có thể giao cho người chịu trách nhiệm và có thể làm được.
- Thực tế:KPI cần phải mang tính thực tế. Bạn không thể đặt KPI cho nhân viên dựa trên một giả thuyết hay niềm tin nào đó được.
- Trong một mốc thời gian nhất định:cần phải có mốc thời gian nhất định để xác định khi nào công việc hoàn thành để đánh giá mức độ hoàn thành.
1. Xác định tình trạng của khách hàng
2. Xây dựng bảng biểu để theo dõi các KPI
IV/ Kế hoạch marketing
1.Giai đoạn trước bán hàng
2.Giai đoạn mở bán
3.Giai đoạn sau mở bán
1. Kế hoạch marketing trước mở bán
a) Mục đích
-Giới thiệu dự án ra thị trường
-Thu hút sự quan tâm của KH mục tiêu
-Ghi nhận phản hồi của thị trường và khách hàng
Mục tiêu | Tổng quan chương trình | Hành động của khách hàng |
Phủ mạnh hình ảnh của dự án gắn với các điểm nhấn của dự án | 1. Awareness:
Xây dựng hình ảnh và truyền tải thông điệp truyền thông chính của dự án 2. Interest: Thu hút sự quan tâm của KH mục tiêu tiếp tục tìm kiếm thông tin về sản phẩm 3. Desire: Tạo mong muốn tham quan, trải nghiệm của khách hàng 4. Action: Thúc đẩy KH đến xem dự án và lấy thông tin chi tiết |
Biết đến dự án –> Đọc thông tin về Dự án A thông qua các bài Pr, trên website –> Tương tác với các thông tin (website, facebook) –> Đăng ký nhận xem/tham quan dự án |
-
Các hoạt động marketing
-Sản xuất các công cụ marketing: tờ rơi, bản đồ bán hàng, Film, video clip, maquete, sa bàn,…
-Outdoor: Hàng rào dự án, quảng cáo tại dự án
-Quảng cáo: TVC, Print ad
-Truyền thông- PR: Viết các bài PR định hướng thị trường, thu hút sự quan tâm của nhóm KH mục tiêu
-Marketing online: sử dụng các hình ảnh, clip video,… chạy trên các kênh truyền thông online
Kế hoạch marketing giai đoạn mở bán
a)
Mục đích
-Xây dựng hình ảnh của dự án và chủ đầu tư:
-Tác động đầu tư, Gia tăng thu hút KH mục tiêu
-Khai thác thông tin KH
-Hỗ trợ sales
-Kích cầu: đây là giai đoạn đẩy doanh số trọng điểm của chiến dịch.
–
Nhóm nội dung | Mục tiêu |
Những điều cần biết về dự án | Tái định vị, tăng độ nhận diện thương hiệu |
Các đặc điểm lý tính và cảm tính | Nhấn mạnh vào các giá trị cảm xúc với các thông điệp phù hợp với nhóm KH mục tiêu
|
Kêu gọi hành động (tại sao KH nên mua dự án này?) | Đề cao các giá trị về mặt lý tính và cảm tính mang lại cho KH. Nêu tính độc đáo và duy nhất của dự án . Nhấn mạnh sự khan hiếm |
Câu chuyện thực tế | Cập nhật các thông tin về Dự án (Các event, chương trình xúc tiến bán hàng, tour thăm quan, khuyến mại,…) |
- Các hoạt động marketing
-Thông điệp truyền thông: kêu gọi hành động
-Tổ chức event bán hàng
-Quảng cáo: tăng cường tần suất quảng cáo trên các kênh truyền thống
-Marketing online: gia tăng tần xuất quảng cáo và truyền tải thông điệp trên các kênh online
-Marketing trực tiếp, tư vấn bán hàng
-Đưa các bài PR trên báo uy tín, song song với các loại hình quảng cáo khác nhau (Facebook ads, CPM, CPD), và SEO. Để hỗ trợ kênh online marketing, đưa ra các POSM, frame quảng cáo tại thang máy các tòa nhà cao tầng.
-tiếp tục đưa các bài PR tác động công chúng mục tiêu, song song với quảng cáo (quảng cáo Facebook, Google Adwords, quảng cáo CPM).
-Hoạt động offline với chương trình tư vấn và hỗ trợ chính sách cho nhà đầu tư, chương trình mở bán căn hộ.
-Trong giai đoạn này, các bài PR trên báo và các loại hình quảng cáo vẫn được duy trì để thu hút công chúng mục tiêu.
-Với kênh offline, mở sự kiện tham quan căn hộ mẫu, và đưa ra các gói khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu khách hàng, khuyến khích họ chọn mua sản phẩm.
Kế hoạch marketing giai đoạn sau mở bán
a)Mục đích
-Duy trì và nhắc nhớ sự quan tâm của khách hàng
-Gia tăng kết nối và tương tác với KH
-Tạo cho KH chia sẽ thông tin và giới thiệu với bạn bè, người thân về các sản phẩm mà họ đã mua
–
b) Các hoạt động marketing
-Tăng cường các hoạt động PR truyền thông trên các kênh
-Truyền thông các kết quả tích cực về bán hàng
-Cập nhất tình hình dự án
-Xây dựng các diễn đàn công đồng KH
V/ Kế hoạch marketing cụ thể điển hình
KẾ HOẠCH MARKETING NĂM 2014 | |||||
DỰ ÁN : XYZ | |||||
Thông số chung | |||||
Giá tạm tính | đ/m2 | 30,000,000 | |||
Diện tích BQ | m2/nền | 100 | |||
Mục tiêu bán hàng | Đồng | 170,800,000,000 | |||
Ngân sách marketing cấp Công ty | 1%/DT | 1,708,000,000 |
TT | CÁC HẠNG MỤC TRIỂN KHAI | ĐVT | GIÁ | SL | THÀNH TIỀN |
I | ÂN PHẨM QUẢNG CÁO VÀ CÔNG CỤ BÁN HÀNG | – | |||
Giấy tiêu đề,Bì thư,Folder,Tờ rơi,Catalogue,Name Card,Bìa hợp đồng,Brochure,Clip 3D,Sản xuất Sabàn | |||||
II | QUẢNG CÁO | ||||
1 | Quảng cáo ngoài trời Phướn treo đường,Bill Board,Pano tường rào | ||||
2 | Quảng cáo tại tòa nhà và TTTM, Café (Sản xuất Clip TVC 10′,’Quảng cáo Frame tại thang máy các cao ốc văn phòng,TTTM) | ||||
3 | Quảng cáo tại sân bay TSN,sân Golf | ||||
4 | Quảng cáo (Advertising) | ||||
Báo giấy (Tuổi Trẻ,Thanh Niênl,Nhịp Cầu Đầu Tư,…) | |||||
Báo mạng (CafeLand,VN Express,dantri,CafeF, batdongsan.com.vn) | |||||
5 | Quảng cáo TVC | ||||
III | HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG | ||||
1 | Truyền hình+Truyền thanh (INFO TV,FBNC,VOV Giao Thông) | ||||
2 | Báo giấy (Tuổi trẻ,Thanh Niên,Đầu tư) | ||||
3 | Báo mạng (VnExpress,Dân Trí,VietNamNet) | ||||
IV | TỔ CHỨC SỰ KIỆN | ||||
1 | Lễ hởi công dự án,Lễ mở bán,Tri ân KH cuối năm | ||||
V | DIGITAL MARKETING | ||||
Google Adword, Facebook, Remarketing, …. |
Trên đây là những kinh nghiệm chính gốc mà Tuyền đúc kết được học hỏi được từ tài liệu và tham khảo khảo sát, tham gia thử các dự án nhà đầu tư lớn được. Mọi người xem để đúc kết thêm những kiến thức chưa có . Và có gì bổ sung mọi người cmt ở dưới nhé.
Tài liệu trị giá 3tr đồng free cho mọi người ạ .
Zalo Tuyền kết nối tư vấn giải pháp hỗ trợ trong bất động sản nhé : 0964786237 – Thanh Tuyền ATP
Xem thêm: 12 mẫu content bất động sản thu hút khách hàng
ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP BIG ALL IN ONE TRONG BẤT ĐỘNG SẢN: https://drive.google.com/file/d/1_MTP9lblhudHt-gn4l06cAK65IbAwrxB/view?usp=sharing
LIÊN HỆ HỖ TRỢ:
ATP SOFTWARE – CHUYÊN CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE
Bạn cho mình xin vào email: Thanhnguyenhuu2014@gmail.com. Mình cảm ơn nhiều
Bạn cho mình xin thêm bài viết này qua email : dangtrangthang111195@gmail.com. Cám ơn nhiều ạ.
Chào bạn, bạn có thể cho mình xin thêm bài viết được không? Email của m: huynhvanhuy.2909@gmail.com. Cảm ơn b nhiều ạ
Cho mình xin tài liệu tham khảo qua email suongntt79@gmail.com , cảm ơn admin
Bạn cho mình xin vào email Thuhadinh0409@gmail.com nhé. Cảm ơn nhiều
Bạn cho mình xin vào email: chutuoanh@gmail.com Mình cảm ơn nhé
Nội dung rất thực tế. Mình rất cảm ơn
Gửi mình xin tài liệu vào mail nhé: tuanmanh2011@gmail.com
vui lòng cho xin tlieu nguyen.ducthanh683@gmail.com
Chào bạn, bạn có thể cho mình xin nội dung file được không ạ?
Email của mình là: Trang.trinhkhcn@gmail.com
Cảm ơn b nhiều ạ
Bạn cho mình xin vào email: art.minhle@gmail.com. Mình cảm ơn nhiều
Rất hữu dụng, cảm ơn a Ngọc đã chia sẻ cho mn ạ! Nếu được cho em xin tài liệu và các bảng excel kế hoạch cụ thể, excel theo dõi KPI,…ạ. email: vuongtunguyen@gmail.com
Cho mình xin bộ tài liệu với ad. Email: namtuocbongdem2020@gmail.com
Cảm ơn Ad nhiều
Bài viết rất hữu ích ạ, cho mình xin vào email: maxskill115@yahoo.com. Mình cảm ơn nhiều a !!!
Bài viết rất hữu ích, có thể gửi email cho mình để tiện theo dõi đc không ạ, email: maxskill115@yahoo.com. Xin cảm ơn nhiều ạ!!!
Bạn cho mình xin vào email: hokhacphu1907@gmail.com. Mình cảm ơn nhiều
bạn cho mình xin tài liệu cụ thể : vuxuanlong88@gmail.com
Nếu có thể cho mình xin tài liệu vào email: quang15lt@gmail.com
Cho mình xin tài liệu vào email: hothiquynhnhu1011@gmail.com
Cảm ơn nhiều ạ
Những thông tin ở trên rất hay và bổ ích cho những bạn cùng nghành Marketing & Truyền thông như mình. Bạn có thể cho mình xin tài liệu, mail mình: daophantutrinh@gmail.com
Mình chân thành cảm ơn!
bạn cho mình xin tài liệu qua email tatrungthanh93@gmail.com
Bạn cho mình xin vào email dunghim1@gmail.com
tramly66@gmail.com e cảm ơn ạ
Hi. Bạn gửi giúp mình qua email kappelland.boss@gmail.com. Cám ơn bạn nhiều.
Bạn cho mình xin tài liệu này vào mail: sonhn1983vn@gmail.com. Mình cảm ơn bạn nhiều!
bạn cho mình xin vào email ; nguyenkimson53@gmail.com. Mình cảm ơn nhiều.
Bạn cho mình xin vào email: kappelland.boss@gmail.com. Mình cảm ơn nhiều
Bạn cho mình xin thêm bài viết này qua email : thanhluan868979@gmail.com. Cám ơn nhiều ạ.
Bài viết rất hữu ích, có thể gửi email cho mình để tiện theo dõi đc không, email: phamthanhhuan13@gmail.com
Cám ơn bạn nhiều
Hay quá. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ!
Tăng Đoàn Thành Nhân, tangdoanthanhnhan@gmail.com nhé!
Thanks again!
bạn cho mình xin vào email duong3465@gmail.com. mình cảm ơn ạ
Nếu có thể đươc cho mình xin. Địa chỉ mail 875nhatrang@gmail.com
Cho mình tài liệu tham khảo, Email: sale.hochiminh@gmail.com , Thank ATPSOFTWARE
Cho mình xin tài liệu vào email ad nhé. Email mình datmiendao@gmail.com. Cảm ơn ad nhiều
Cho mình xin vào mail quachthanhcg@gmail.com, mình cảm ơn nhiều ạ
Bạn cho mình thông tin với nhé.chân thành cảm ơn
cho mình xin bộ tài liệu xây dựng kế hoạch Marketing trong bất động sản có 1 không 2, với . cảm ơn admin
cho mình xin mẫu kế hoạch marketing bất động sản này qua email doanphat83@gmail.com nhé, thanks
Cám ơn anh, mong được anh chia sẻ thêm các thông tin khác qua email: huong.dtm@thipha.com.vn.
cám ơn, bài viết rất bổ ích, nếu được mình xin tài liệu qua mail sau namsnv1@gmail.com, Thanks!
Bạn cho mình xin vào email: dinhlong.lsh@gmail.com. Mình cảm ơn nhiều
Có thể cho mình xin file tài liệu này để tham khảo được không. Bài viết khá hay và chi tiết
Chào bạn, bạn có thể cho mình xin thêm bài viết được không?
Bạn Cho mình xin tài liệu gửi vào email. Thanks!
cho mình xin vào email: longbao375@gmail.com
Có thể cho mình xin mẫu Phần “Kế hoạch Marketing cụ thể điển hình” được không ad, email: znguyen.bds@gmail.com, Thank.
Cho mình xin Phần V vào email được không ad? Email của minh: znguyen.bds@gmail.com
Cảm ơn ad.
Cho mình xin tài liệ qua email bạn nhé! Cảm ơn bạn!
Cho mình xin tà liệu với bạn nhé! Cảm ơn bạn!
Có thể cho mình xin tài liệu được không ạ: xiaoling020715@gmail.com
THANH
Bạn cho mình xin vào email: linh.nguyenteccomn@gmail.com. Mình cảm ơn nhiều