Smartphone đang trong thời kì bùng nổ tại Việt Nam, khi mà số thuê bao di động chiếm tới 145% tổng dân số. Trong một nghiên cứu mới đây, tỷ lệ sử dụng smartphone ở Việt Nam đã tăng gần gấp đôi trong vòng một năm, từ 20% lên 36%. Smartphone không chỉ phục vụ nhu cầu tìm kiếm và giải trí mà còn là công cụ tiếp thị hữu ích đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng. Có đến 23% người dùng tại Việt Nam sử dụng điện thoại cho mục đích mua sắm trực tuyến. Đây là cơ hội lớn cho Mobile Marketing phát triển.
Các nhà marketing trên thiết bị di động cũng sẽ tiếp tục xem làm thế nào thương mại mảng social và công nghệ giọng nói có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hành trình của khách hàng và khi được thực hiện tốt, rút ngắn kênh bán hàng. Trong khi đó, việc giới thiệu 5G sẽ nâng cao tốc độ mạng và khả năng tiếp thị trên toàn cảnh di động mới được tăng áp.
Dưới đây là 7 phát triển quan trọng được thiết lập để gây chấn động trong năm nay trong thế giới tiếp thị di động.
Mobile Marketing là gì?
Mobile Marketing đang là xu hướng của Marketing tiên tiến nhất trong thời đại hiện nay
Mobile Marketing là việc tiêu dùng các công cụ di động như 1 kênh tiếp thị và truyền thông giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới. Nó đang thực thụ phát triển thành 1 phương tiện Marketing mạnh mẽ. Để những công ty dành được sự chú ý và quan tâm từ người mua.
6 xu hướng Mobile Marketing trong 2019
Dân số Việt Nam ngày nay vào khoảng hơn 90 triệu người. Theo số liêu Con số, thì với tới 39,8 triệu người dùng Internet (chiếm 44%). 28 Triệu người với tài khoản mạng thị trấn hội (khoảng 31%). 128,3 Triệu người với nhắc nối mạng di động (tương đương 141%) và số người sử dụng tài khoản xã hội trên điện thoại là 24 triệu (chiếm 26%).
các xu hướng Mobile Marketing 2019 bạn không nên bỏ qua
Rõ ràng, Mobile đang là mảnh đất Marketing mỡ màu mà bất kỳ tổ chức nào cũng ko nên bỏ qua.Con số này giải thích lý do tại sao rất nhiều các nhãn hàng đều “đứng ở nể yên” sở hữu Mobile Marketing – phương thức marketing trên đồ vật di động.
Dưới đây là những xu hướng Mobile Marketing được dự báo sẽ chiếm lĩnh thị trường trong năm 2019 mà các Digital Marketer chẳng thể ko biết.
1. Mobile App
Mobile App Marketing chắc hẳn ko còn xa lạ sở hữu các bạn tại Việt Nam. Uber, Grab là 2 thương hiệu thành công tiêu biểu khi đi trước thời đại mang việc sử dụng Mobile App – vận dụng trên trang bị di động. Và họ đã vô cùng thành công tại thị phần Việt Nam.
Kéo theo ấy, các trang thương nghiệp điện tử đang khiêu vũ vào cuộc chơi Mobile App như Tiki, Lazada, Adayroi, … không chỉ những trang thương nghiệp điện tử. Các công ty buôn bán ngoài việc mở của hàng truyền thống và website bán hàng. Họ cũng áp dụng hình thức Mobile App đáp ứng nhu cầu tìm hàng online của quý khách. Không những thế, Mobile App còn là mảnh đất mỡ màu cho những hình thức truyền bá phổ quát, được nhận xét là “nhắm” đối tượng mục tiêu chuẩn xác hơn.
Mobile App chính là 1 trogn các khuynh hướng Mobile Marketing 2019
2.Marketing Automation
Marketing Automation là gì? Bạn với thể hiểu như thế này: Bạn đang dự trù tậu hàng trên Shoppe. Vậy là bạn lên Google truy tìm cập vào Shoppe hoặc truy vấn cập bằng điện thoại. Ngày hôm sau, khi vào Facebook, bạn thấy 1 loạt lăng xê về Shopee. Bạn click vào xem và tham khảo giá mà chưa sắm. Ngày hôm sau nữa lúc bạn vào Facebook. Nó sẽ hiện lên PR của Shoppe mang các món đồ mà hôm trước bạn quan tâm sở hữu những gợi ý hấp dẫn hơn.
làm cho sao Vntrip có thể tài ba “gãi đúng chỗ ngứa” của bạn? Họ chính là đã sử dụng hình thức Marketing Automation để thuyết phục bạn sắm hàng. Đây cũng là khuynh hướng Mobile Marketing đa dạng gần tới. Khi mà giờ đây, đông đảo khách hàng đều thực hiện hành vi online trên trang bị di động.
Marketing Automation là 1 dạng Mobile Marketing vô cùng hiệu quả
3. Messaging App
Số liệu cho thấy 6/10 app phổ biến là Messaging App – vận dụng tin nhắn, cụ thể là WhatsApp, Facebook Messenger, LINE, Viber, Wechat, Kakao Talk. Được các bạn ưa thích vì tính tây riêng cao. Các áp dụng tin nhắn hẹn sẽ là nơi tiềm năng cho quảng cáo so có mạng xã hội như Facebook.
Messaging App đã ko còn xa lạ có Marketers
4. Location – Based Marketing
Tiếp thị dựa trên điểm đến dù không còn xa lạ nhưng hiện vẫn chưa phổ thông ở Việt Nam. Không những thế, đây là hình thức quảng cáo được nhận xét là hiệu quả trên toàn cầu. Vì độ cá nhân hoá cao, nhắm đúng chỉ tiêu và đúng thời điểm.
Barneys New York – 1 shop thời trang cao cấp ở Mỹ. Đã sử dụng hình thức này để PR cho Flagship Store của mình tại Manhattan Chelsea. Khi người dùng ở sắp cửa hàng, họ sẽ nhận được tin nhắn về các món hàng đang với mặt tại Manhattan Chelsea. Flagship Store dựa trên shopping bag, wishlist cũng như những sản phẩm đã xem qua trên ứng dụng. Vậy là, quý khách chỉ cần “tiện chân” bước vào shop để tìm món đồ ưa thích bấy lâu. Sở hữu “cám dỗ” nào ngọt ngào hơn?
Location – Based Marketing được Phân tích là một trong các hình thức Mobile Marketing hiệu quả nhất bây giờ
5. Mobile Video
Thời đại Video Content lên ngôi ko chỉ trên desktop mà còn trên vật dụng di động. Google và Facebook đều cam kết sẽ đưa trải nghiệm video lên một đẳng cấp cao hơn nhằm phục vụ nhu cầu của các bạn. Thị trường video trên di động được dự báo sẽ chạm mốc 13 tỉ đô vào năm 2020. Hãy tận dụng ngay nhé!
Video Mobile đang là khuynh hướng trong thời đại 4.0
6. Social Media
những mạng phường hội trên di động như Facebook, Twitter và Instagram đang tăng trưởng nhanh đến chóng mặt. Đặc biệt tại Việt Nam, các trang mạng thị trấn hội này rất được ưa thích. Và số người sử dụng tăng lên một cách thức chóng mặt. Đừng bao giờ xem thường sức mạnh của mạng phường hội, bạn nhé!
Social Media đã trở thành quá thân thuộc có bất kỳ ngừi dùng Internet nào
7. SMS Marketing
chẳng hề là một mẫu tên mới. Nhưng SMS Marketing vẫn tiếp tục là khuynh hướng đáng chú ý trong thời gian tới. So với Email Marketing, SMS Marketing được cho là hiệu quả hơn. SMS Marketing sẽ giúp bạn gửi thông điệp trực tiếp tới khách hàng 1 cách thức chóng vánh, dễ dàng và giá thành tiết kiệm. Đặc trưng, các tin nhắn khuyến mãi được quý khách Tìm hiểu là có ích và mang tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
SMS Marketing là một khuynh hướng của Mobile Marketing được Tìm hiểu là hiệu quả hơn Email Marketing
Kết luận
Mỗi xu thế Mobile Marketing sẽ mang ưu và nhược điểm riêng. Tuỳ vào nhu cầu của công ty tại từng thời khắc mà Marketer sẽ tuyển lựa cho mình một khuynh hướng Mobile Marketing phù hợp hoặc hài hòa những thiên hướng lại sở hữu nhau. Hãy thực sự minh mẫn bạn nhé!