Nếu bạn đã sẵn sàng đưa chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình lên một tầm cao mới vào năm 2019, đây là năm xu hướng bạn sẽ muốn tập trung vào để đưa nó lên một tầm cao mới. Đến cuối bài này, bạn sẽ biết những chiến lược nào cần thực hiện trong kinh doanh trực tuyến của mình và tôi biết họ sẽ làm việc vì tôi đã sử dụng chúng với khách hàng của mình và họ đang giết chết nó.
XU HƯỚNG TIẾP THỊ 1: VIDEO
Video là vua. Mọi nền tảng truyền thông xã hội, muốn video, mọi người muốn video. Bạn có youtube, cuộc sống facebook, cuộc sống Instagram, câu chuyện Instagram, IGTV, twitter đang thích video. Thuật toán Facebook thích video. Ngay cả Pinterest bây giờ cũng sẽ quay video, vậy điều đó có ý nghĩa gì với bạn? Bạn cần video và vì vậy có rất nhiều cách để bạn có thể tái sử dụng video của mình và sử dụng chúng trên các nền tảng, nhưng điều quan trọng là bạn có video. Không thành vấn đề nếu nó được thực hiện từ iPhone của bạn hoặc nó được thực hiện một cách chuyên nghiệp. Thật ra trên facebook. Chúng tôi đang thấy kết quả tốt hơn với những người chỉ làm một video trên iPhone của họ và sau đó sử dụng nó như một quảng cáo trên Facebook hoặc thực hiện cuộc sống và mọi người đều yêu thích cuộc sống trên Instagram cá nhân như thế nào, vì vậy đừng nghĩ rằng bạn phải có bất cứ điều gì lạ mắt. Điều quan trọng là bạn có video.
XU HƯỚNG TIẾP THỊ 2: CÁ NHÂN
Xu hướng hai là tất cả về bạn. Đó là về cá nhân, bạn cần cá nhân hóa. Điều đó không chỉ có nghĩa là cá nhân hóa mỗi email đi ra với tên của họ mà còn người đó thích gì?
Vì vậy, nếu bạn có một danh sách email và họ đang mua đồ tắm cho trẻ em, bạn không muốn gửi cho họ email về đám cưới, rất có thể họ đã làm điều đó và vì vậy bạn cần cá nhân hóa email của mình. Bạn cần cá nhân hóa thương hiệu của bạn và bạn cần phải đối mặt với thương hiệu đó.
Nếu ai đó thêm bạn làm người theo dõi, hãy đảm bảo gửi lại cho họ một tin nhắn được cá nhân hóa. Tôi biết điều đó có thể khó khăn nếu bạn có rất nhiều người theo dõi bạn mỗi ngày, nhưng tin tôi đi, nó sẽ đi một chặng đường dài. Năm 2019, nếu bạn muốn phát triển một lượng khách hàng trung thành và bộ lạc thực sự, bạn cần cá nhân hóa các chủ đề dành riêng cho họ. Và bạn cần phải là bạn.
XU HƯỚNG SỐ TIẾP THỊ 3: CHATBOTS
Chatbots đang tiếp quản và họ đã tiếp quản trong một thời gian rất ngắn. Vào năm 2019, bạn sẽ muốn tham gia vào chatbot theo một cách nào đó.
Một số người rất sợ chatbot vì họ không nghĩ rằng họ rất cá nhân hóa. Nhưng đó là điều. Họ có thể rất, rất cá nhân. Một trong những chatbot yêu thích của tôi là Amy Porterfield. Cô ấy làm cho tôi cảm thấy như cô ấy nói chuyện với tôi.
Vì vậy, nếu bạn cần một ví dụ tốt về một chatbot, hãy kiểm tra cô ấy. Nhưng chatbot cũng được mở nhiều hơn email. Tôi vừa đọc một thống kê nói rằng chatbot có tỷ lệ mở khoảng 80 phần trăm trong đó các email giống như tỷ lệ mở 30% của một người tốt. Nhận được trên chatbot vì nó ngay lập tức. Bạn không có nhiều sự cạnh tranh ngay bây giờ. Và tôi có cảm giác rằng cuộc thi sẽ tăng lên vào năm 2019. Hãy tham gia sớm vì có ít sự cạnh tranh với chatbot hơn là trong hộp thư đến của ai đó và cá nhân hóa nó.
XU HƯỚNG TIẾP THỊ 4: QUẢNG CÁO TRẢ TIỀN
Bạn có thể không thích tôi rất nhiều cho cái này. Nhưng nó sẽ là một khoản tiền để chơi trong năm và do đó sẽ ngày càng khó khăn hơn để tăng lưu lượng truy cập của bạn một cách hữu cơ mà không có một số loại tiếp thị phải trả tiền. Đó là Facebook, Instagram, Ghim quảng cáo và do đó bạn sẽ phải trả tiền để chơi nếu bạn muốn phát triển với tốc độ cao hơn vì sẽ phát triển hữu cơ hơn nhiều trên phương tiện truyền thông xã hội trong năm nay và tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đã nhìn thấy những năm trước và vì vậy nó sẽ trở nên khó khăn hơn và Pinterest đang xếp hàng để ra mắt công chúng vào đầu năm 2019. Họ thực sự tập trung vào các chân được quảng cáo và khách hàng của tôi đã nhận được một số kết quả tuyệt vời.
XU HƯỚNG TIẾP THỊ 5: LẮNG NGHE XÃ HỘI
Xu hướng năm là lắng nghe xã hội. Điều này sẽ rất quan trọng trong năm 2019 khi bạn quyết định sản phẩm nào bạn sẽ bán, khóa học nào bạn sẽ tạo hoặc chỉ là giá trị bạn sẽ thêm vào thị trường của mình.
Điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang đọc những bình luận mà mọi người để lại trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn sẽ đến các nhóm nơi khách hàng của bạn hoặc bộ lạc của bạn và đọc, những phản hồi họ đưa ra và vì vậy dành mỗi tuần thời gian để làm điều này sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời cụ thể hơn về những gì mọi người muốn. Bằng cách đó, bạn sẽ không lãng phí thời gian để tạo nội dung mà không ai tìm kiếm, nhưng bạn đang tạo nội dung quan trọng. Ngày càng có nhiều người bày tỏ những gì họ muốn trên phương tiện truyền thông xã hội và họ sẽ lên phương tiện truyền thông xã hội để tìm thấy nó.
Vì vậy, đó là 5 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số của năm 2019 cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Bây giờ là lúc để bắt đầu thực hiện chúng.