Hiện nay có rất nhiều trang mạng xác hội và mọi người sử dụng các kênh xã hội để viral thương hiệu, truyền thông, kinh doanh,… Đối với Facebook là kênh tiếp cận khách hàng thì Zalo lại là kênh chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhất. Chăm sóc khách lâu dài để chuyển đổi thành đơn hàng hoặc remarketing để khách hàng có thể mua sản phẩm khác. Nếu bạn biết cách chăm sóc, khách hàng sẽ giới thiệu bạn bè thêm để mua hàng từ bạn.
Làm sao để bán hàng hiệu quả trên Zalo?
Làn sóng mobile đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ giá thành smartphone ngày càng giảm, theo thống kê thì 85% người sử dụng Internet ở VN đang sử dụng Smartphone, dự tính trong năm 2017 này sẽ có thêm 7,2 triệu người sử dụng smartphone (Nguồn: eMarketer), theo Euromonitor thì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của m-commerce sẽ đạt mức 60%. Mobile thực sự là mảnh đất màu mỡ cho các cửa hàng, doanh nghiệp.
Bán hàng qua trang Zalo cá nhân
- Mỗi một tài khoản có thể kết bạn tối đa 2000 bạn bè, hàng ngày bạn có 50 lời mời kết bạn, nhật ký của bạn được hiển thị trên 100% bạn bè và không giới hạn số bài viết được hiển thị. Thường thì các bạn kinh doanh các sản phẩm handmade, giày dép, áo quần… hay sử dụng cách này. Các bạn có thể sử dụng tính năng tìm bạn quanh đây để tìm các bạn có giới tính, độ tuổi phù hợp ở quanh bạn. Sau đó nhấn kết bạn và tiếp thị sản phẩm của bạn hàng giờ trên Zalo.
- Zalo có thêm tính năng QR code và để tận dụng cho việc buôn bán của mình, hãy in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng, có thể là tờ rơi hay mẫu khác có QR code của cửa hàng, hãy biến tấu theo cách riêng mà bạn muốn.
- Ưu điểm miễn phí mới là yếu tố khiến nhiều bạn trẻ chọn Zalo làm công cụ bán hàng. Cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ vì họ có thể liên lạc với nhau bất cứ lúc nào mà không ngại vấn đề cước điện thoại.
==> Vì vậy Zalo được các shop tận dụng triệt để chăm nom khách hàng. bây giờ, cư dân mạng có thể tìm thấy dưới rất nhiều mẩu rao vặt trên Internet dòng chữ “liên hệ qua Zalo (số điện thoại) để được tư vấn miễn phí hoặc đặt hàng.” Hãy tận dụng ưu thế này để bán hàng hiệu quả trên Zalo profile.
Bán hàng trên Zalo Page
1/ Tin nhắn Broadcast
Gửi tin nhắn cập nhật tin tức, thông tin sản phẩm/dịch vụ với nhiều hình thức thu hút, trực quan đến đúng đối tượng mục tiêu.
Đặc điểm nổi bật:
- Tốc độ tải trang nhanh
- Thiết kế tin nhắn bắt mắt, thu hút người xem
- Một tin có thể đính kèm tối đa 5 bài viết với nội dung và hình ảnh minh họa bắt mắt
- Tin nhắn được gửi đến đúng đối tượng mục tiêu bằng chức năng gửi theo Targeting người quan tâm OA
2/ Bài viết
Tạo bài viết nhanh chóng và lưu trữ không giới hạn toàn bộ tin mà Official Account gửi ra. Mang đến trải nghiệm xem tin tức thân thiện người dùng, tăng tính tương tác trực tiếp với từng bài viết (Chia sẻ cho bạn bè, hoặc đăng lên nhật ký người dùng), tốc độ chia sẻ, lan truyền tin tức nhanh chóng.
Đặc điểm nổi bật:
- Tốc độ tạo tin nhanh và không hạn chế số lượng
- Mỗi bài viết được đính kèm nhiều hình ảnh và đường dẫn video (chỉ áp dụng video từ các website YouTube, Flickr, Qik, Vimeo, Hulu, Viddler, MyOpera….)
- Tương tác trực tiếp với người xem và dễ dàng chia sẻ, lan truyền bài viết
- Tự động đề nghị bài viết liên quan dẫn dắt người dùng giúp tăng nhanh lượt xem và kéo dài thời gian
3/ Thanh Menu
Giúp người dùng chủ động tiếp cận nguồn thông tin của Official Account bằng thanh công cụ được đặt ở cuối mỗi khung chat. Nguồn thông tin của Official Account được phân loại và gắn kèm nhiều chức năng hữu ích hỗ trợ người dùng trong việc tương tác và tìm kiếm thông tin.
- Link dẫn đến Wapsite
- Trả lời tự động cho những câu hỏi thường gặp, bằng hình thức tạo tin nhắn truy vấn
- Gọi điện trực tiếp đến số Hotline của doanh nghiệp/ cửa hàng được cài đặt sẵn
- Dẫn trực tiếp đến trang Cửa hàng cung cấp thông tin sản phẩm/ dịch vụ
4/ Cửa hàng
Kinh doanh trực tiếp trên Zalo bằng Official Account của doanh nghiệp giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Tại đây, khách hàng có thể xem toàn bộ thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ và tương tác với OA để tiến hành giao dịch, mua hàng.
Thông tin sản phẩm/ dịch vụ gồm:
- Mô tả đặc điểm, chức năng, giá cả
- Thông tin về ưu đãi, giảm giá
- Phân nhóm sản phẩm
- Tạo nhóm sản phẩm nổi bật
Để tạo thành một cộng đồng vững mạnh hàng tuần hay hàng tháng bạn nên tổ chức mini game để tăng lượng quan tâm, ngoài ra bạn nên có những chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng quan tâm Zalo page của bạn nhằm khuyến khích mua hàng.
Ngoài ra bạn có thể chạy quảng cáo trên Zalo để tăng lượt người quan tâm, quảng cáo sản phẩm, quảng cáo website, quảng cáo trong danh mục nổi bật
Zalo – Kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất
Zalo được xem là kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất nếu bạn biết cách tận dụng các ưu điểm của Zalo triệt để. Các thông tin cá nhân trên Zalo nên được cập nhật đầy đủ để tạo lòng tin khách hàng.
Nhược điểm Zalo chỉ tối đa 2000 bạn nhưng đó cũng là lý do khi đăng bài trên Zalo sẽ hiển thị đến bạn bè một cách nhanh chóng
Các lĩnh vực như Bất động sản, Nội thất, Ô tô, … cần phải tiếp cận, chăm sóc khách hàng tốt mới có chuyển đổi chứ không như những mặt hàng có giá trị thấp sẽ có chuyển đổi ngay, nên Zalo là kênh tốt nhất để tiếp cận và chăm khách hàng.
Bạn có thể tham khảo thêm:
Công cụ hỗ trợ kinh doanh trên Zalo
Hướng dẫn bán hàng online MIỄN PHÍ trên Zalo shop
Nguyên Thùy – Tổng hợp
Nguồn: nguyenquangvinh.net