Zalo Page chắc có lẽ là kênh nhiều người quan nhất khi mới bắt đầu kinh doanh trên nền tảng Zalo. Vì nó mang lại lợi nhuận, tiếp cận đối tượng mục tiêu người tiêu dùng khẩn trương cho người dùng. Tuy vậy, với nền tảng kênh mạng xã hội Zalo, việc tạo ra 1 Zalo khá đơn giản tuy nhiên để thu hút khách hàng khó khó
Vậy để hiểu rõ hơn về cách tạo Zalo Page, thu hút group khách hàng tiềm năng, bạn phải làm như thế nào cho thực sự hiệu quả. Trong bài viết này, ATPCare sẽ giúp bạn có 1 góc nhìn mới về Zalo Page
Cách để 1 công ty, cá nhân bán hàng mới tiếp tục kinh doanh trên Zalo thu được đạt kết quả cao nhất
1. Zalo Page là gì?
Zalo page hay còn lại trang bán hàng Zalo, nhằm giúp mang lại lợi nhuận, tiếp xúc người tiêu dùng cho cá nhân hoặc doanh nghiệp
Trên kênh social Zalo, Zalo được phát triển dựa trên Zalo OA (zalo official) giúp người sử dụng để dàng bán hàng.
Tùy vào từng mục đích không giống nhau, các chúng ta có thể tận dụng kênh mua bán trên Zalo làm 1 công cụ kết nối với người tiêu dùng của mình, hay sẻ chia thông tin ước muốn
2. Cách tạo Zalo Page giản đơn
Để xây dựng 1 Zalo Page, bạn luôn phải chuẩn bị 1 số nguyên liệu như sau:
-
Giấy phép kinh doanh (dành cho doanh nghiệp)
-
kế hoạch kinh doanh
-
kế hoạch marketing
-
công cụ tự động hóa như Chatbot Zalo OA, gởi tin nhắn ZNS,…
-
Phần mềm quản lý tin nhắn khách hàng đa kênh như ATPCare
-
….
Để bắt đầu tạo 1 tài khoản Zalo Page, bạn cần làm những bước sau đây:
Bước 1: tôi truy xuất vào link https://oa.zalo.me/home sau đấy điền SĐT + MK zalo vào.
Bước 2: tôi nhấn vào Tạo Official tài khoản và chọn loại tài khoản mà bạn mong muốn đăng ký.
Bước 3: chúng ta nhập đầy đủ thông tin và ngành nghề mình định thực hiện theo hướng dẫn.
Bước 4: một khi hoàn tất đăng ký, hệ thông sẽ tự động duyệt OA trong vòng 5 phút (không kể T7 – CN)
Bước 5: BQT sẽ không duyệt so sánh với các trường hợp đăng ký không hợp lệ và có thông bóa đến Zalo người đăng kí và bắt xác minh lại theo yêu cầu của Zalo
Lưu ý: Khi tạo tài khoản Zalo Page, nên dùng giấy phép kinh doanh để xác minh nhanh. Gắn logo và ảnh bìa thương hiệu lên để Zalo nhận diện được thương hiệu đấy đang hoạt động tốt
Sau khi tạo Zalo Page thành công, Zalo sẽ xuất hiện tình trạng đang hoạt động tài khoản đấy, nhằm giúp cho bạn thấy được các Account Zalo Page đang được công việc tốt
Mỗi account tạo và quản lý không giới hạn tài khoản Zalo OA, cho nên tôi có thể tạo nhiều account Zalo OA mong muốn,. Nhưng tránh trường hợp, account Zalo OA đó bị khóa hoạt động để tránh ảnh hưởng các account khác
3. Chỉ dẫn sử dụng tính năng Zalo Page
Một khi tạo Zalo Page thành công, tôi sẽ bị loay hoay không biết cách hoạt động cho tài khoản Zalo Page đó như thế nào. Phân chia từng tính năng sao để phù hợp.
Khác với các mạng xã hội khác, Zalo Page cấu hình dễ nhìn, dễ dàng để sử dụng, tiện lợi hơn cho người sử dụng. Vậy làm cách nào khai thác từng tính năng vượt trội sau khi tạo Zalo Page
3.1. Gửi tin nhắn hàng loạt Broadcast
bạn có thể lên ý tưởng giống như làm mail truyền thông hay chatbot kênh Facebook messenger, soạn và gởi tin nhắn cho người lưu tâm 1 cách hàng loạt.
Chẳng hạn Zalo OA của bạn có 10.000 người quan tâm bạn có thể gửi 1 thông điệp gì đấy cùng 1 lúc cho 10.000 người này hay không? Công dụng gửi tin nhắn Boardcast giúp bạn gởi tin nhắn nhanh đến người tiêu dùng ước muốn
Lưu ý: Mỗi người sử dụng chúng ta có 4 tin nhắn boardcast miễn phí, sau 4 tin người sử dụng không có động thái góp ý tin nhắn, chúng ta sẽ không gửi được nữa. Tuy vậy nếu bạn xác minh tích vàng doanh nghiệp, có thể gởi đến tận 8 tin nhắn Broadcast cho 1 người sử dụng quan tâm Zalo. Hoặc muốn gửi thêm phải trả 1 mức phí cho Zalo để tiếp cận
3.2. Quản lý thông tin
Khu vực cho phép chúng ta biên soạn, định dạng và đăng tải bài viết văn bản kèm hình ảnh hoặc video.
Sẽ có 2 loại nội dung ở khu vực này:
-
Bài viết: chúng ta sẽ soạn bài viết theo dạng blog, thông tin nhằm thu hút người tiêu dùng ở lại với trang
-
Video: tôi sẽ đăng tải video trên Zalo nhằm trực quan nội dung mà chúng ta muốn gởi cho người sử dụng
mục đích của mục quản lý thông tin là biên soạn tin nhắn đăng bài và gởi tin nhắn broadcast gấp rút
3.3. Chat trực tiếp với người tiêu dùng
tôi có thể quản lý các đoạn chat với người tiêu dùng ở khu vực này. Trong khu chat sẽ có nội dung người tiêu dùng tôi đã lưu hay gắn tag cho họ, để tiện biết được mong muốn và kinh doanh cho khách
Mục chat của Zalo gồm: Tin nhắn đã soạn trước, sticket, hình ảnh, tệp, tag khach hàng,….
3.4. Zalo cửa hàng
Tính năng Zalo cửa hàng sẽ không hiển thị cho doanh nghiệp mới đầu đăng kí, bắt buộc Zalo Page đó phải đăng kí với Zalo nhằm mở tính năng Zalo page
Zalo shop kiểu như 1 shop thu nhỏ khi tạo Zalo Page, nhằm giúp người sử dụng đăng bài và tiếp xúc người tiêu dùng đã chú ý Zalo OA của bạn
Khi người tiêu dùng chú ý Zalo OA, tỷ lệ xem bài viết trên Zalo cửa hàng sẽ rất cao
3.5. Thống kê
thống kê zalo page. Nó là khu vực cực kì quan trọng khi bạn phát triển Zalo Page được 1 thời gian
Chẳng hạn như tôi sẽ biết được:
-
Bài viết/video nào của chúng ta có lượng chú ý nhiều nhất.
-
Số lượng người gửi tin nhắn cho OA của chúng ta hàng ngày.
-
Lượng người lưu tâm phát triển ra sao.
-
thống kê theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý.
-
Mục menu nào của chúng ta được truy tìm nhiều nhất.
3.6. Quản lý bài viết
Khu vực này giúp cho bạn quản lý thông tin về page, bao gồm:
-
thay đổi tất cả thông tin Zalo Page mong muốn: Tên, danh mục, miêu tả, địa chỉ, số đt, website,…
-
thiết lập lời chào, trả lời tự động, truy vấn,…
-
Upload tài liệu chứng thực: nếu bạn có giấy phép bán hàng hoặc các sản phẩm đặc thù cần giấy phép truyền thông marketing
-
Quản lý người lưu tâm OA của bạn: có cơ hội chủ động chat với họ, hoặc xóa họ
-
Mời người khác chú ý theo SĐT (bạn bè của tài khoản Zalo OA đó): Chẳng hạn tôi có người sử dụng trên Facebook, chúng ta có thể đẩy data qua cho nhân viên. Nhân sự sẽ mời họ chú ý Zalo OA. Hoặc mời những người bạn thích trang Zalo Page (tối đa 20 người/ngày)
-
quản trị nhân sự & phân quyền cho nhân viên. Bạn cũng có cơ hội coi lịch sử hoạt động của nhân viên
4. Cách tăng tương tác cho Zalo page
Để gia tăng thêm lượng tương tác trên Zalo Page, chúng ta có thể tham khảo qua những bước ATPCare mình đã làm
Những bước cơ bản này, không mất quá nhiều chi phí nhưng mang lại gần như đạt kết quả tốt khá cao cho sau khi tạo Zalo Page
4.1. Gửi tin nhắn ZNS trực tiếp đến Zalo cá nhân
Đây là công cụ mơi tăng trưởng của Zalo nhằm giúp Zalo Page tăng tương tác với khách hàng tiềm năng, chỉ cần gửi số điện thoại mong muốn là có thể tăng được khách hàng chú ý
Thông thương tin nhắn ZNS chỉ cho phép nội dung mang thuộc tính hỗ trợ khách hàng tiềm, không thiên hướng về ads quá nhiều, nếu truyền thông marketing phải chi trả khá cao
4.2 Chạy quảng cáo Zalo ads
mong muốn nhanh phải dùng chi trả tiền quảng cáo cho Zalo nhằm thu hút đối tượng ước muốn
tuy vậy với cách chạy quảng cáo Zalo quảng cáo này, tốn khá nhiều chi phí cho công ty nếu chạy không đúng sẽ dẫn đến tình trạng mất thêm nhiều ngân sách
Vậy khi chạy quảng cáo Zalo truyền thông marketing, phải chú trọng đến biên lợi nhuận, chiến lược thu hút người tiêu dùng, chiến lược marketing sao cho phù hợp
4.3. Tăng tương tác từ nhiều nền tảng khác
kênh mạng xã hội, website,… là cách nhiều bạn khi mới tiếp tục tạo Zalo Page dùng để kéo tương tác tác, tuy nhiên cách này đòi hỏi các nền tảng đã sẵn lượng tương tác tốt
Khi tiếp tục kéo người dùng từ nền tảng khác qua Zalo, Zalo chúng ta phải chuẩn hóa như Chatbot Zalo OA, Lời chào,… nhằm tự động hỗ trợ khách hàng gấp rút
5. Nhìn chung về Zalo Page
Đây chính là 1 trong những nền tảng bán hàng giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng tiềm năng, sửa đổi và cải thiện hoạt động của mình.
Tuy vậy với 1 nhân viên mới bắt đầu kinh doanh trên Zalo, phải bỏ ra rất nhiều thời gian nghiên cứu kênh bánh hàng đấy thực sự hiệu quả hay không, nó giúp gì cho công việc kinh doanh của mình
Zalo Page là kênh sẽ giúp cho bán gia tăng thêm nhiều lợi nhuận về sau, với rất nhiều ưu thế gần như ít kênh social khác có thể đáp ứng được
Tác giả: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862 – 0765.1111.45