Nếu bạn giống mình, bạn yêu thích các công cụ SEO – đặc biệt là các công cụ miễn phí !
Một trong những công cụ miễn phí tuyệt vời mà bạn có thể tận dụng khi SEO là Google Trends.
“Hãy nghĩ về Google Trends như tiệm cắt tóc cá nhân của bạn, một nơi bạn có thể biến để có được ngón tay của mình trên nhịp đập của thế giới.” =))
Một lời cảnh báo: Điều quan trọng là phải hiểu làm thế nào để sử dụng nó đúng cách. Đây là những gì bạn cần biết:
1. Bắt đầu từ lớn và giảm dần
Trước đây, Google Trendsđã cho bạn nhập thông số ngay lập tức – Tìm kiếm trên web, Toàn cầu, v.v.
Bảng điều khiển chính ngày nay đơn giản hơn: giờ đây sẽ nhắc bạn Khám phá Chủ đề, trước khi bạn bắt đầu thu hẹp.
Một cách tuyệt vời để bắt đầu lớn? Bắt đầu bằng cách nhập từ khóa lớn cho chủ đề của bạn và nhấn Enter.
Từ đó, Google Trends mời bạn đi sâu vào các cách sau:
- Sử dụng Worldwide/Trên toàn thế giới giúp bạn nhắm mục tiêu một thị trường cụ thể theo địa lý. Ví dụ: bạn sẽ thấy từ đỉnh ô dù đỉnh điểm tại các thời điểm khác nhau trên các bán cầu khác nhau.
- Lựa chọn thời gian dao động từ 5 năm trước, trong suốt 4 giờ qua, trong suốt 4 giờ qua, mẹo cho bạn: Sử dụng nhiều lựa chọn thời gian để có ý tưởng về xu hướng dài hạn so với xu hướng ngắn hạn. Thêm về điều đó sau.
- Lọc theo category/ danh mục là cần thiết. Ít nhất là nếu bạn đang thực hiện tìm kiếm trên Nhóm Celtic Thunder Thunder và không muốn đọc về các kiểu thời tiết của Ailen.
- Loại tìm kiếm (bao gồm web, tin tức và YouTube) là một danh mục quan trọng khác, nhưng nhiều hơn về mục đó trong mục số 3.
2. Bối cảnh Google Trend
Google Trends hoạt động theo cách tương đối cao. Kết quả của ngày hôm nay không so với mức độ phổ biến của tất cả các trends, mà là độ cao trước đó của các từ khóa bạn đã nhập.
Lấy cụm từ “du lịch Sapa”. Đây là những gì bạn sẽ thấy trong cài đặt mặc định, bao gồm 12 tháng qua.
Trên dòng thời gian đó, có vẻ như sự phổ biến của từ phần mềm giảm.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thay đổi ngày tháng thành hiện tại năm 2004?
Xu hướng chung có vẻ ổn định hơn nhiều. Mẫu nhịp tim nhịp tim quen thuộc này là đặc trưng của các cụm từ tìm kiếm theo mùa như hành trình Caribbean.
Đừng bao giờ bỏ qua bối cảnh.
Cố gắng thoát khỏi những điểm mù của riêng bạn trước khi bạn tin rằng bạn đã khám phá ra một cái nhìn sâu sắc mà không ai khác có được.
Các cách khác để thêm ngữ cảnh bao gồm:
- Sử dụng công cụ trên + + So sánh để thêm từ khóa mới.
- Lọc theo quốc gia hoặc danh mục
- Tìm kiếm trên web
3. Nâng cao hơn với các tùy chọn tìm kiếm cụ thể
Làm thế nào để bạn có được những hiểu biết nâng cao ngoài những điều cơ bản?
Bạn sẽ nhận thấy năm tùy chọn – nhiều trong số đó thậm chí người dùng Google Trend thường xuyên không sử dụng:
- Tìm kiếm trên web (Mặc định)
- Tìm kiếm hình ảnh
- Tìm kiếm tin tức
- Google Mua sắm
- Tìm kiếm trên YouTube
Mỗi lần nhấp riêng lẻ sẽ mang lại kết quả dựa trên các phân khúc khác nhau của thị trường tiềm năng của bạn.
Bạn cũng sẽ nhận thấy nhiều tùy chọn hơn ở đây để sắp xếp các truy vấn phổ biến:
Lưu ý rằng điều này được đặt thành các giá trị mặc định nhất định: nó cho bạn thấy các xu hướng đang tăng. Thông thường, các loại tăng giá là một lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn xác định các xu hướng nóng.
Những đề xuất này rất hữu ích cho SEO vì chúng có thể giúp truyền cảm hứng cho nội dung mới theo xu hướng mới .
Đừng sợ đi sâu vào các truy vấn, – có một cơ hội tốt mà bạn có thể hy vọng vào một xu hướng mới trước khi nó trở thành một đột phá trên mạng và bảo vệ vị trí hàng đầu cho bài đăng mới nhất của bạn.
4. Nhắm mục tiêu theo địa điểm
Việc sử dụng Google Trends đáng chú ý nhất sẽ tập trung hoàn toàn vào các từ khóa. Để có kết quả tốt nhất, bạn cũng cần kết hợp vị trívào hỗn hợp. Đừng sợ không tham gia vào các khu vực và tiểu khu vực cụ thể – đặc biệt là khi đến Hoa Kỳ
Sử dụng các xu hướng hành trình trên Caribbean Caribbean của chúng tôi từ trước đó, bạn sẽ thấy rằng người Florinia – hoặc ít nhất, những người đã ở Florida – là những người quan tâm nhất:
5. Dự đoán xu hướng
Đây là điều dễ nhất trên thế giới để đăng nhập vào Google Xu hướng và xác định những xu hướng đã để lại dấu vết vụn bánh mì. Vấn đề? Mỗi nhà tiếp thị công cụ tìm kiếm khác đang sử dụng cùng một dữ liệu.
Nếu bạn muốn hiểu biết thêm, hãy thử sử dụng dữ liệu có sẵn để dự đoán xu hướng.
Cách đây không lâu, việc thực hành các bản tin thời sự là một cách chắc chắn để tận dụng những câu chuyện nóng hổi hiện nay. Google Xu hướng thực sự có thể cho bạn thấy chính xác xu hướng tin tức nào trong ngày là nóng nhất.
Có một số cách để làm điều này:
- Xác định xu hướng với việc lọc theo danh mục hoặc quốc gia cụ thể. Câu chuyện về sức khỏe hàng đầu hiện nay có thể không tạo ra các tiêu đề chính trong Google Xu hướng, nhưng nó có thể giúp bạn xác định các chủ đề để xem.
- So sánh hai cụm từ chính trong một xu hướng duy nhất. Có phải Bầu chọn cho xu hướng Xv có xu hướng cao hơn so với Bầu chọn cho Y phạm không? Bạn có thể có cho mình một cuộc thăm dò không chính thức.
6. Sử dụng cụm từ khóa đuôi dài để truyền cảm hứng cho nội dung
Xếp hạng ở đầu SERPs cho nhóm Caribbean Caribbean Cruise là một công việc khá khó khăn, nhưng không có lý do gì bạn không thể đứng đầu kết quả tìm kiếm của Google về một biến thể đuôi dài của cụm từ chiến lợi phẩm.
Chuyển đổi bánh răng, giả sử bạn đang viết blog âm nhạc và bạn muốn tận dụng một sự kiện sắp tới; giải thưởng Grammy. Nhấp chuột vào xu hướng sẽ mang lại những câu hỏi hàng đầu được hỏi về Google , hầu hết các nghệ sĩ mới được tìm kiếm nhiều nhất và thậm chí cả những câu hỏi liên quan đến máy chủ của Grammys – chẳng hạn như James Corden xông bao nhiêu tuổi?
Nhưng bạn muốn đi sâu hơn và tìm thấy nội dung thực sự sâu sắc. Hãy thử sử dụng mẹo số 3 để tìm các truy vấn được liên kết tạo ra Google Xu hướng – nhưng đừng dừng lại ở đó. Tham chiếu chéo các truy vấn đó với nhau (ala tip # 2) để có được bối cảnh phù hợp và tìm hiểu xem điều gì là cốt lõi của sự tò mò của khách hàng.
7. Sử dụng các biểu đồ hàng đầu của Wikipedia đối với những hiểu biết bổ sung
Nhấp vào biểu tượng ở phía trên bên trái, duyệt qua Biểu đồ hàng đầu:
Như Google giải thích , Biểu đồ hàng đầu khác với xu hướng mà hầu hết mọi người đang xem. Hãy nghĩ về điều này với danh sách Top 100 của Google Billboard của Google; bạn sẽ thấy các mục xu hướng hàng đầu trong một loạt các danh mục.
Ngay bây giờ, động vật có xu hướng hàng đầu là hươu. Ai biết?
Sắp xếp giữa Xu hướng và Được tìm kiếm nhiều nhất cho những hiểu biết bổ sung. Ở đó bạn sẽ thấy rằng những con chó cai trị tối cao đối với con mèo – và sự nổi tiếng của con nai rất có thể liên quan đến mùa săn hươu gần đây. Trong tìm kiếm, bối cảnh là tất cả.
8. Sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa video
Giả sử bạn đã đăng một video về cách giảm giá trên các chuyến du lịch trên biển Caribbean.
- Nhập từ tìm kiếm của bạn.
- Chuyển từ Tìm kiếm trên web sang Tìm kiếm trên YouTube.
- Kiểm tra các câu hỏi liên quan và các chủ đề liên quan.
- Sắp xếp theo Top hoặc Tăng – nếu bạn thích.
Từ đây, bạn sẽ thấy rằng mọi người tìm kiếm du lịch trên biển dựa trên các lớp tàu , không chỉ bằng cách tự tìm kiếm tàu. Được trang bị kiến thức này, bạn đang ở một vị trí tốt hơn để viết tiêu đề và mô tả có liên quan. Điều này cải thiện cơ hội của bạn để nắm bắt lưu lượng truy cập YouTube, khi mùa du lịch quay vòng.
9. Sử dụng xu hướng chu kỳ để định vị thương hiệu
Giả sử bạn đang tối ưu hóa một cửa hàng cưới. Một tìm kiếm đơn giản về đám cưới cho thấy thực tế của mùa cưới trên Google:
Từ điều này, bạn có thể lượm lặt rằng đám cưới không cạnh tranh với ngày lễ.
Tuy nhiên, sử dụng một số chiến lược ở trên, bạn có thể tìm thấy một số từ khóa bổ sung để định vị các bài đăng trong tương lai để xử lý sự trở lại của từng xu hướng theo chu kỳ.
Khi cuộc thi của bạn chỉ là viết một bài đăng trên tuyển tập các bài hát đám cưới, bài hát của bạn đã sẵn sàng – và thu hút lượt xem.
10. Xác định các điểm mù và đừng hiểu sai về Trend
Hãy trở lại với một trong những xu hướng hiện tại, Giải thưởng Grammy. Sự tăng đột biến gần đây cho thấy một sự quan tâm mạnh mẽ trong chủ đề này.
Nhưng nếu bạn thu nhỏ theo dòng thời gian dài hơn thì sao?
Nó chứng tỏ rằng một khi tiếng vo vo ban đầu biến mất, nó sẽ giảm ngay xuống mức bình thường.
Việc sử dụng Google Xu hướng nâng cao có nghĩa là bạn sẽ tiến xa hơn bất cứ điều gì bạn nghĩ rằng cái nhìn sâu sắc hiện tại của bạn là để xem bạn có điểm mù hay không.
Ví dụ:
- Đừng bao giờ tin vào một ảnh chụp nhanh. Luôn luôn có một cái nhìn rộng hơn về dòng thời gian để xem những gì khác đang xảy ra.
- Là một xu hướng gia tăng trong một cụm từ quan trọng vẫn còn bị lấn át bởi những từ quan trọng hơn? Luôn luôn tìm kiếm bối cảnh.
- Nghiên cứu về đám cưới cho # 9, tôi đã gặp phải sự gia tăng mạnh mẽ về xu hướng của YouTube cho đám cưới trong mùa hè 2017 – lớn hơn nhiều so với các mùa hè trước – gần như tăng gấp bốn lần quan tâm trước đó. Nghiên cứu sâu hơn không thể xác định một từ khóa cụ thể, ngoại trừ cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ của sự quan tâm đến đám cưới ở Nam Á. Xu hướng địa lý này là một ví dụ tuyệt vời về một cái nhìn sâu sắc độc đáo xuất phát từ tìm kiếm không bao giờ kết thúc để hiểu bối cảnh.
Tóm lược Hướng Dẫn Google Trend
Mặc dù Google Xu hướng đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua, nhưng các nguyên tắc vẫn giống nhau: có những hiểu biết độc đáo sẽ được lượm lặt cho những người sẵn sàng vượt ra ngoài tìm kiếm cơ bản. Chìa khóa gắn bó với các truy vấn của bạn cho đến khi bạn tìm thấy thông tin chi tiết – ngay cả khi chúng không phải lúc nào cũng rõ ràng.
Tâm Trần – ATPSOFTWARE
————————————————————-
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/ATPSupport/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
Bài này translate hay sao ngôn từ không xuôi