Phân tích và báo cáo là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch SEO nào.
Ngoài việc đảm bảo rằng bạn chứng minh giá trị của mình với khách hàng, các phân tích cũng rất cần thiết trong việc giúp bạn thực hiện các cải tiến lặp lại cho chiến dịch khi bạn thực hiện.
Google Analytics là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, đặc biệt là cho tổng quan lưu lượng truy cập và theo dõi chuyển đổi, nhưng trên thực tế còn rất nhiều công cụ tuyệt vời khác để bạn phân tích và báo cáo SEO ngoài Google Analytics mà bạn có thể chưa biết.
Trong bài viết này, ATP Software sẽ đề cập đến một số công cụ miễn phí và trả phí tốt nhất có sẵn để báo cáo và phân tích SEO. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhìn ra bên ngoài lĩnh vực phân tích SEO truyền thống và vào các số liệu tiếp thị rộng hơn. Chỉ tập trung vào SEO có thể hạn chế – chúng tôi quan tâm đến bức tranh lớn hơn.
Công cụ miễn phí
Google Search console
Google Search Console (GSC) là một công cụ miễn phí được tạo ra bởi Google, nó có nhiều chức năng quan trọng hỗ trợ tối đa quản trị website và cải thiện hiệu suất, cũng như kết quả SEO.
Công cụ này đặc biệt hữu ích để khám phá các phân tích tìm kiếm cho một trang web nhất định. Có được sự hiểu biết về các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nhất đang được sử dụng để tìm một trang web và tỷ lệ nhấp tương ứng.
Phân tích SEO của Neil Patel
Trình phân tích SEO của Neil Patel là một công cụ hữu ích để có được một dấu hiệu nhanh về hiệu suất SEO tổng thể của một webiste. Nó cung cấp nhiều số liệu giống như bạn sẽ nhận được từ các công cụ SEO miễn phí khác , bao gồm các vấn đề tại chỗ, liên kết ngược và phân tích từ khóa.
Link: neilpatel.com
Công cụ này cung cấp các khuyến nghị được phân loại theo mức độ ưu tiên: cao, trung bình hoặc thấp. Các mẹo khá chung chung và không đặc biệt gây chú ý, nhưng vẫn hữu ích.
Do đó, rất thuận tiện để có được tổng quan, mặc dù nếu bạn đang tìm kiếm các phân tích cụ thể hơn thì bạn có thể phải chi ra một số tiền mặt.
Seoptimer
Tương tự như công cụ trước đó, Seoptimer cung cấp một bộ phân tích bao quát được trình bày thông qua một hệ thống phân loại rõ ràng và đơn giản. Các lớp được chia thành năm phần để giúp người dùng xác định bất kỳ vấn đề chính nào: SEO, khả năng sử dụng, hiệu suất, xã hội và bảo mật.
Link: https://www.seoptimer.com/
Seoptimer liệt kê tất cả các điểm chính của phân tích và cung cấp bình luận về mức độ trang web hoạt động tốt cho từng điểm với một hệ thống đánh dấu/ chéo đơn giản.
Một lần nữa, giống như các công cụ miễn phí khác, Seoptimer rất hữu ích cho những hiểu biết và phân tích nhanh chóng. Nhanh chóng và có thể hành động được trình bày theo cách thân thiện với người dùng.
Công cụ trả phí
ATP SEO
ATP SEO là một công cụ hỗ trợ và tối ưu các hoạt động làm SEO, có hơn 50 SEO Tools để theo dõi các vấn đề SEO của bạn và giúp cải thiện hiện thị của một trang web trong công cụ tìm kiếm. Nó cũng giúp để tối ưu hóa nội dung trang web bằng cách phân tích nội dung cho các từ khoá, liên kết…
Đây là công cụ hỗ trợ hoạt động SEO onpage và SEO offpage giúp cho các SEO-er (người chuyên làm trong lĩnh vực tối ưu website SEO) hay các chủ doanh nghiệp, nhà quản trị website có thể theo dõi cửa hàng online của mình (web) đang ở vị trí ra sao trên Internet.
>> Miễn phí hơn 50 phần mềm SEO cực giá trị tại ATPSEO.COM
Woorank
Mặc dù có sẵn phiên bản WooRank miễn phí , nhưng nó có phần bị hạn chế trong kết quả được cung cấp. Công cụ trả phí cung cấp một đánh giá trang web toàn diện.
Điều khiến công cụ này khác biệt so với các công cụ ‘kiểm tra trang web’ cơ bản khác là WooRank cũng cung cấp các mẹo được tùy chỉnh để tăng lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi. Cho rằng chuyển đổi tăng là mục tiêu cuối cùng của hầu hết các chiến dịch SEO, bất kỳ công cụ nào cung cấp cách cải thiện số liệu này đều là người chiến thắng trong sách của chúng tôi.
WooRank cũng cho phép người dùng đặt mục tiêu, đây là một cách thuận tiện để thiết lập điểm chuẩn hiệu suất để báo cáo. Hầu như luôn luôn hiệu quả hơn khi có các mục tiêu để hướng tới, đặc biệt là khi liên quan đến khách hàng trong quá trình báo cáo.
Khách hàng thường có thể cảm thấy xa lạ với vô số thuật ngữ dữ liệu và SEO, nhưng WooRank nói về sự hữu hình, cho cả các nhóm làm việc trên chiến dịch và cho khách hàng.
SEMRush
SEMRush là một công cụ SEO toàn diện tuyệt vời cung cấp vô số dịch vụ khác nhau. Về mặt báo cáo, người dùng có thể tận dụng phân tích chuyên sâu, từ theo dõi vị trí đến trình kiểm tra SEO trên trang. SEMRush cung cấp thông tin chi tiết và đề xuất tương ứng để bạn có thể thực hiện hành động ngay lập tức.
Link: https://www.semrush.com/
Ngoài ra, công cụ báo cáo cho phép bạn nhanh chóng tạo các báo cáo ‘kéo và thả’. Chúng có thể được tùy chỉnh cho từng khách hàng, dẫn đến các báo cáo chi tiết và riêng biệt chỉ mất một ít thời gian để tạo.
Majestic SEO
Nếu bạn muốn đưa báo cáo xây dựng liên kết của mình lên một cấp độ mới, thì Majestic là câu trả lời. Đi sâu vào phân tích liên kết, bao gồm các số liệu phổ biến về lưu lượng tin cậy và lưu lượng trích dẫn, cũng như lịch sử liên kết ngược, phân tích backlink và phân tích văn bản neo.
Link: https://majestic.com/
Majestic có chỉ số backlink thương mại lớn nhất để bạn có thể đặt cược vào các phân tích khá chính xác và toàn diện. Là một công cụ phân tích và báo cáo độc lập, Majestic không bị cạnh tranh. Nhưng nếu bạn muốn trau dồi về phân tích liên kết thì bạn không cần phải tìm đâu xa.
Raven Tools
Việc tạo báo cáo SEO thủ công mỗi tháng là một công việc tốn thời gian và là một trở ngại khác trong việc tạo các nhóm có thể mở rộng nhanh chóng.
Link: https://raventools.com/
Raven cho phép bạn tạo các báo cáo tiếp thị tự động, cả hai đều trông tuyệt vời và cung cấp tất cả hàng hóa. Báo cáo sang một bên, nó cũng có thể giúp bạn xác định bất kỳ vấn đề nào với SEO của bạn và do đó khắc phục chúng. Công cụ Raven thậm chí có thể truy cập dữ liệu liên kết Moz và Majestic, đây là một triển vọng khá hấp dẫn.
Không quá tuyệt vời để theo dõi thứ hạng từ khóa, nhưng bản thân các báo cáo trông hấp dẫn và có khả năng lấy dữ liệu từ một loạt các nguồn.
Moz Analytics
Như với tất cả các công cụ Moz, có một giao diện thân thiện với người dùng trông không quá phức tạp và dễ hiểu. Trong khi một số công cụ SEO có thể trông quá sức hoặc gây khó chịu nhưng với khả năng hiển thị dữ liệu tuyệt vời, Moz luôn quản lý để làm cho SEO có thể truy cập được.
Tất cả đều hữu ích như một điểm chuẩn hiệu suất cho một chiến dịch SEO đang diễn ra và rất quan trọng để tham khảo lại vào các khoảng thời gian nhất định để kiểm tra tiến trình.
Tuy nhiên, Moz nổi tiếng là chậm chạp trong việc chọn các liên kết ngược mới, điều này có thể gây bực bội và do đó, không nên chỉ dựa vào Moz.
Wider marketing tools
Chúng ta đừng quên rằng SEO cuối cùng chỉ là một khía cạnh của hỗn hợp tiếp thị. Mặc dù các công cụ phân tích và báo cáo SEO có thể cực kỳ hữu ích, nhưng điều quan trọng là không bỏ qua kết quả và kết quả tiếp thị rộng hơn.
Miễn là mục tiêu SEO của bạn được liên kết với các mục tiêu kinh doanh tổng thể, thì một chiến dịch SEO thành công sẽ có tác dụng kích thích các kênh tiếp thị khác, như phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và hiệu suất trang web.
Do đó, chúng tôi cho rằng sẽ rất hữu ích nếu bao gồm một vài ý tưởng báo cáo bổ sung dưới đây để thực sự tận dụng tối đa chiến dịch của bạn.
Hotjar
Hotjar cho phép bạn hiểu rõ hơn về cách người dùng điều hướng trang web của bạn bằng cách sử dụng bản đồ nhiệt, bản ghi, phân tích biểu mẫu và kênh chuyển đổi.
Chắc chắn, SEO có thể giúp đưa người dùng đến trang web của bạn, nhưng hành trình của khách hàng không kết thúc ở đó. Bước tiếp theo là cung cấp cho họ một bước đi nhẹ nhàng nhưng vững chắc thông qua kênh chuyển đổi và trở thành một khách hàng trung thành, hạnh phúc và trả tiền.
Link: https://www.hotjar.com/
Sử dụng như một phần mở rộng của các công cụ báo cáo SEO của bạn để tìm ra nơi khách hàng đang chuyển đổi và nơi họ sẽ rời đi. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này trong chiến dịch SEO của mình để cho phép bạn tập trung vào các trang chuyển đổi cao.
Social reporting tools
SEO và phương tiện truyền thông xã hội có thể không được liên kết trực tiếp, nhưng chúng hoạt động cùng nhau và kết quả thường tương quan với nhau. Nếu một chiến dịch SEO đang được thực hiện, thì luôn luôn là cách tốt nhất để đảm bảo rằng việc quản lý phương tiện truyền thông xã hội toàn diện cũng diễn ra đồng thời.
Cuối cùng, bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào cũng là về việc tăng sự hiện diện thương hiệu trên toàn bộ phổ tiếp thị, và vì vậy điều quan trọng là phải bao gồm tất cả các cơ sở này trong báo cáo của bạn.
Một số công cụ trả phí, chẳng hạn như SEMRush, bao gồm tích hợp phân tích xã hội để bạn có thể giữ tất cả các phân tích của mình ở một nơi.
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096