Công cụ phân tích các chỉ số lưu lượng truy cập
Công cụ quản lý, thống kê và phân tích dữ liệu hiệu quả đem lại từ truyền thông trên mạng xã hội.
Trong bài viết này, ATP SOFTWARE sẽ tổng hợp 38 công cụ phân tích vi diệu cho kinh doanh trên mạng trực tuyến 2019
Google Analytics Report
Những ai đã setup Google Analytics trên website của mình đều có thể sử dụng công cụ Google Analytics Report. Đây là vận dụng được thiết kế nhằm cho phép ghi nhận thông tin của các hoạt động và biểu hiện trên website. công cụ thống kê miễn phí này cho bạn biết những hoạt động của website rõ ràng và mạch lạc trong một khoảng thời gian. Nó chỉ ra những nguồn gốc dẫn đến những thành quả đạt được, tạo động lực cho người quảng lý để làm tốt hơn trong thời gian tiếp theo.
Người quản lý có thể setup để những bản cáo của Google Analytics Report được gửi thẳng đến hộp thư của mình hằng tuần.
ChartBeat
Nếu không chắc chắn mẹo diễn giải dữ liệu phân tích trong trang web của mình, Chartbeat sẽ giúp bạn chuyển đổi dữ liệu phức tạp thành thông tin chi tiết, đơn giản và dễ hiểu. 30 Ngày là thời gian đủ để đánh giá được công cụ này có đáng giá không, trước khi nghĩ đến việc trả phí để dùng tiếp.
Một giải pháp phân tích thời gian thực để quản lí lượng truy cập bạn có, họ đến từ đâu, họ lưu lại website của bạn bao lâu và rời đi đâu.
Giá: 9.95-149.95$ mỗi tháng.
TweetDeck
Phần mềm quản lý Twitter miễn phí và dễ dùng này cho phép kiểm soát tất cả các khía cạnh của tài khoản Twitter trên cùng một giao diện. TweetDeck cho phép mỗi người dùng tự do tùy chỉnh các hiển thị hay giấu đi những cột từ màn hình chủ đến các thuật ngữ search.
TweetDeck được cho là đặc biệt thích ứng với Twitter nên nó có lẽ chẳng phải là tool tốt nhất cho những ai muốn quản lý đồng thời nhiều mxh ở cùng một giao diện. ngoài ra, tool này làm chủ được một lượng lớn các rắc rối trong profile Twitter mà không gây phiền nhiễu.
Hootsuite
Hootsuite tiến một bước xa hơn trong việc quản lý và cho phép người dùng đăng bài trên nhiều social như Twitter, Fb, LinkeIn, Google+, Foursquare ở cùng một giao diện. Hoạt động trên nhiều mạng xã hội với một đội ngũ quản lý có thể khá chông gai, ngoài ra với Hootsuite có thể dễ dàng dễ dàng trả lời fan hay các follower, loại bỏ căng thẳng khi sắp xếp các hồi đáp.
Dù Hootsuite được đánh giá là công cụ quản lý truyền thông đại chúng hàng đầu bây giờ nhưng vẫn còn thiếu một chức năng cơ bản, đó là khả năng hiện thị pic như chế độ duyệt trên Twitter feed để giới hạn việc đường dẫn bị hỏng.
Chi phí:
- Miễn phí cho 5 mạng xã hội profiles
- 8.99 USD/tháng cho 100 mạng xã hội profiles, lên đến 9 đội nhóm member, hẹn lịch đăng bài nâng cao và hơn nữa
- Doanh nghiệp (giá tùy chỉnh) – không giới hạn
Sprout mạng xã hội
Như Hootsuite, Sprout social là một bảng thông tin social media, giúp công ty giám sát và điều khiển mạng xã hội hiệu quả hơn. ứng dụng này có giao diện rõ ràng và bảng thông tin gần gũi với user. Khi kết nối với các account Facebook, Google+, LinkeIn, và Twitter, Sprout mxh send đề nghị tới những người mới để theo theo dõi (follow) hay ngừng theo dõi (unfollow), và mang ra nhiều lựa chọn lịch hẹn update.
Mặc dù Sprout mạng xã hội vẫn còn phải cải thiện để thích nghi được với nhiều mạng xã hội thêm nữa nhưng tool này vẫn đang mở ra một bí quyết quản lý social media hiệu quả.
Chi phí:
- 39 USD /user/tháng – quản lý lên đến 10 profiles, theo dõi nhãn hiệu thời gian thực, các tool báo cáo thông minh
- 59 USD /user/tháng – quản lý lên đến 20 profiles, tích hợp Helpdesk và Google Analytics, công cụ báo cáo cao cấp
- 99 USD /user/tháng – quản lý lên đến 50 profiles, tối đa thời gian ViralPost, giao diện tùy chỉnh
Crowdbooster
Nếu công ty tụ hội chủ yếu vào Twitter và Facebook thì đây chính là tool dành cho người quản lý. Crowdbooster giúp sắp xếp hợp lý các hoạt động mạng xã hội media, giúp công ty tập kết vào những vấn đề quan trọng. Bên cạnh việc lịch hẹn đăng bài trên Twitter và Fb, tool này còn cho phép dễ dàng theo dõi người dùng mới gia nhập bằng phương pháp nhắc bạn nhớ các follower chưa được hồi đáp và lên danh sách các follower có ảnh hưởng mới có được gần đây.
Mặc dù có vẻ có một thời gian bị lệch giữa việc đồng bộ hóa Crowdbooster với dữ liệu API (giao diện lập trình ứng dụng) của Fb và Twitter, nhưng vẫn là thể hiện đây là tool năng động, giúp duy trì kênh phát triển trực tiếp và là thước đo số người tham gia thích chia sẻ, và cmt trên content đăng tải.
Chi phí:
- 9 USD /tháng– 1 Facebook page, 1 Twitter, 1 người dùng
- 49 USD /tháng – 10 mxh media accounts, 8 users
- 119 USD /tháng – 30 social media accounts, 30 users
Twitter Showdown
Để bổ sung vào các công cụ quản lý Twitter, công ty có một sự lựa chọn đáng quan tâm là Twitter Showdown- ứng dụng cho phép cụ so sánh hai tài khoản Twitter bất kì với nhau. áp dụng này khá thú vị và hoạt động một cách độc tập để cho thấy ai là người có tầm ảnh hưởng trên Twitter. ngoài ra Twitter Showdown còn có thể xuất ra một số thông tin đáng chú ý về các các tài khoản Twitter khác nhau trong cùng ngành nghề hay khi so sánh account của bạn với đối thủ cạnh tranh.
Twitter Showdown giúp bạn nhìn thấu tỷ lệ giữa follower và following (số lượng người theo dõi và số lượng người họ theo dõi), mức độ tweet liên tục, lượng đề cập ở mỗi tweet, chọn thời gian tweet, và nói chung là để so sánh hai account với nhau như thế nào.
Công cụ free.
Edgerank Checker
Mặc dù các page Facebook được trang bị tính năng Insights và được phân phối dữ liệu quan trọng về lượng thích, Reach (số lượng lan tỏa của nội dung đăng tải), People talking about This (mọi người nói gì về nội dung này)…Việc phân loại qua dữ liệu và hiểu được ý nghĩa của chúng có thể không dễ dàng với người quản lý. Mỗi page phải có công cụ cho Fb dùng để quyết định bài đăng nào xuất hiện trên newsfeed.
Edgerank Checker giúp nhà quản lý hiểu cách các follower tương tác với mỗi bài đăng lên bằng cách chấm một số điểm Edgerank và đưa ra gợi ý để support các bài đăng kế tiếp. Với công cụ này, các admin còn có thể theo dõi từng tin đăng trong thời gian thực.
Chi phí:
- free – tính điểm EdgeRank, tính điểm EdgeRank qua đồ thị thời gian.
- 15 USD /Page/tháng – phân tích thời gian thực, tính điểm các tin đăng, feedback cmt, công cụ phân tích các feedback tiêu cực.
Facebook Insights
Nếu bạn đã và đang sử dụng các tool này của Facebook và hiểu rõ mọi dữ liệu của mình, đã đến lúc nâng tầm quản lý của mình. ngoài ra, hãng vận dụng Visually có một công cụ cực hay cho các nhà quản lý nâng cấp social của mình bằng mẹo mô phỏng lại Fb Insights của họ trong 30 ngày trước. Facebook Insights gây ấn tượng bởi vì hiệu quả hoạt động của Page hiện lên bằng chữ trước mắt bạn. Bạn còn có thể tải xuống và in ra bản báo cáo này, chia sẻ nó với các member còn lại trong nhóm.
Công cụ free.
Buffer
Buffer là một tool đơn giản và hiệu quả để chia sẻ nội dung trên Facebook, Twitter, LinkeIn, và Google+. công cụ đặc biệt có ích cho các công ty nhỏ không có thời gian và nguồn lực để cải tiến các kênh mxh media tiếp tục, nhưng vẫn muốn duy trì hình ảnh của mình trên mxh.
Với Buffer, nhà quản lý có thể hẹn giờ trước cho một số lượng lớn các tin đăng và công cụ này còn cho phép setup một số trình duyệt mở rộng bao gồm Chrome, Firefox, và Safari, khiến việc chia sẻ những gì bạn kiếm được trên website dễ dàng hơn nhiều. Mặt khác, Buffer mất lợi thế khi không giám sát được các cuộc nói chuyện.
Chi phí:
- free dịch vụ – được phép dùng cho 2 profilevà 10 update cài sẵn lịch cho mỗi trang cá nhân
- 10 USD /tháng – không hạn chế update và quản lý lên đến 12 profiles
SocialBro
Cụ thể đối với Twitter, SocialBro phân phối những hiểu biết sâu sắc đối với các số liệu phân tích của doanh nghiệp, mang ra lời khuyên để nhắm mục đích tốt hơn và lôi kéo fan. vận dụng này cũng giúp nhà quản lý theo dõi những người có ảnh hưởng cần thiết và đối thủ cạnh tranh. SocialBro hoạt động hiệu quả nhất khi kết hợp với công cụ hẹn lịch sẵn giống như Buffer hay Hootsuite, bởi vì nó ít hướng tới các nội dung công khai mà nghiêng về việc đưa ra các bản báo cáo cho người làm mkt.
Với việc tích hợp SocialBro với cả Buffer và Hootsuite, nhà quản lý có thể nhập lịch hẹn giờ để đồng bộ với dữ liệu hàng đợi (queue) và sử dụng kết quả để điều chỉnh lượng người tham gia like share và comment trên content đăng tải.
Chi phí:
- miễn phí 15 ngày demo
- 13,95 USD /tháng – lên đến 20.000 social contacts qua 5 account Twitter
- 39 USD /tháng – lên đến 50.000 mxh contacts qua 15 account Twitter
- 149 USD /tháng – lên đến 200.000 mxh contacts qua 40 tài khoản Twitter
- doanh nghiệp – theo yêu cầu.
Postling
Postling thêm vào với công ty đang có ý định mở rộng phạm vi lan tỏa của mình trên các mạng xã hội. Bằng phương pháp theo dõi các hồi đáp, nhãn hiệu và mọi người, công cụ này send các bảng liệt kê hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp trên Facebook, Twitter, LinkeIn, Blogs, Yelp, Youtube, và Flickr. Một chức đăng tuyệt vời của nó là theo dõi các tin tức mỗi lần công ty hay nhãn hiệu được nhắc đến trang web.
Chi phí:
- 1 USD cho 30 ngày trước tiên – không giới hạn sử dụng
- 10 USD /tháng sau 30 ngày trước tiên – quản lý lên đến 5 account mxh media / các account bổ sung có giá 3 USD /tháng/tài khoản.
W3Counter
W3counter là phần mềm thống kê website thời gian thực dành cho các blogger và chủ sở hữu trang website. Cùng với W3Counter bạn có thể xác định những trang nào đang thu hút nhiều khách truy cập nhất và trang nào có quyền truy cập vào thông tin chi tiết về nguồn lưu lượng truy cập của bạn. Điểm cộng lớn nhất là bạn được đăng ký miễn phí.
Tailwind
Trước đây còn được biết đến với tên gọi là Pinreach, Tailwind theo dõi các hoạt động trên Pinterest có liên quan đến công ty, sản phẩm và đối thủ cạnh tranh. Pinterest thường không chú ý tới các tool quản lý mxh media, nhưng tùy vào công ty, mạng xã hội mà hình ảnh này có lẽ là một động lực thúc đẩy mua bán, phát triển thương hiệu và doanh thu.
Ngoài các báo cáo chung về phát triển và mức độ để ý của khách hàng, doanh nghiệp có thể kết nối Google Analytics để theo dõi các cuộc đối thoại và phát hiện những hoạt động mang lại lợi nhuận nhiều nhất.
Chi phí:
- miễn phí – hạn chế số profile và phạm vi nhất định
- 29 USD /tháng – lưu lịch sử hoạt động 90 ngày, theo dõi 2 đối thủ cạnh tranh, mời 2 cộng tác viên, phân loại user cơ bản
- 99 USD /tháng – lưu lịch sử hoạt động 1 năm, theo dõi 5 đối thủ cạnh tranh, mời 5 ctv, phân loại user nâng cao
- doanh nghiệp (Giá tùy chỉnh) – không hạn chế lưu trữ lịch sử hoạt động, theo dõi không giới hạn các đối thủ cạnh tranh
Social Mention
Social Mention là một tool mạng xã hội media phân tích và search thời gian thực (real-time), giúp cóp nhặt những content phân tán tới user qua Internet giống như công ty, sản phẩm, hay các keyword tìm kiếm. Phần mềm này cho nhà quản lý thấy những kết quả liên quan mới nhất, dựa trên tác giả cụ thể, độ lan toản, tần suất được đề cập, đánh giá và các từ khóa xuất hiện nhiều nhất.
Công cụ miễn phí.
WebTrends Analytics
Một cái Nhìn toàn diện về phương pháp khách truy cập tương tác với web của bạn. Bạn có thể đo lường hoạt động của website, hoạt động của các áp dụng di động và cách KH của bạn tương tác với trang Fb của bạn. Giá: có các gói theo kích cỡ website và lượng truy cập.
ComScore Digital Analytix
Theo dõi và đo lường một cách chi tiết về thông tin nhân khẩu học của khách truy cập. Xác định độ tuổi, giới tính và hướng dẫn khách truy cập tương tác với web và nội dung của bạn. Giá: có các gói theo kích cỡ web và lượng truy cập.
Woopra
Bao gồm tất cả các yếu tố trong các công cụ phân tích mà bạn từng có – lượng truy cập, dữ liệu khách truy cập, phân tích keyword và search, cũng giống như theo dõi sự tương tác của khách truy cập, và nhiều điều khác.
ClickFox
Tập hợp và đo lường dữ liệu khách truy cập, cho phép chủ web theo dõi đường dẫn hiện thời cho mỗi khách hàng tương tác trên web. Giá: có các gói theo kích cỡ web và lượng truy cập.
CoreMetrics
Một phần mềm phân tích chéo cho phép phân tích lượng truy cập web, các tham số chuyển đổi liên kết, tương tác Fb và Twitter… Giá: có các gói theo kích cỡ web và lượng truy cập.
WebTraffIQL
Giải pháp theo dõi tất cả chiến dịch tiếp thị, đo lường tiếp thị cho kinh doanh online và offline. Giá: có các gói theo kích cỡ website và lượng truy cập.
Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Compete
Lấy dữ liệu thời gian thực trên những từ khóa dẫn lượng truy cập đến web của bạn và của đối thủ cạnh tranh, đây là những từ khóa mà khách truy cập sử dụng trên phần mềm tìm kiếm…
Giá: 199-499$ mỗi tháng.
Alexa
Một công cụ search Trực tuyến miễn phí quét dữ liệu về lượng truy cập, công cụ tìm kiếm, thông tin nhân khẩu học của người dùng, những trang được sử dụng nhiều nhất.
Giá: free.
Hitwise
Xâm nhập vào lượng truy cập và dữ liệu khách truy cập của đối thủ, nhận dạng web nào thu hút thị trường tiềm năng của bạn, biết được khách hàng của bạn đến từ đâu và sẽ đi đâu… Giá: tùy dịch vụ và kích cỡ của báo cáo.
tool theo dõi bằng mắt
CrazyEgg
Cho bạn xem bản đồ nóng về những gì khách truy cập đã nhấp chuột vào trên mỗi trang của website, tạo điều kiện cho việc tối ưu hóa web trong kinh doanh trên mạng online . Giá: 9-99$ mỗi tháng.
ClickHeat
Cung cấp bản đồ nóng về toàn bộ các cú bấm chuột trên web của bạn, giúp xác định những gì người sử dụng thực sự làm trên mỗi trang.
Giá: free.
MouseFlow
Giải pháp bản đồ nóng chi tiết không chỉ tạo ra bản đồ các cú bấm mà còn cả chuyển động của con trỏ và con lăn chuột – thậm chí bạn có thể ghi lại những khu vực mà khách truy cập đi qua trên website của bạn để tìm hiểu sau này.
Giá: miễn phí – 287$ mỗi tháng.
ClickDensity
Tạo ra bản đồ nóng về mỗi trang trên website của bạn để xem chính xác những nơi và khách truy cập của bạn nhấp chuột – một công cụ tốt để tăng cao hóa thiết kế trang web.
ClickTale
Xem và phân tích hành vi người sử dụng trong thời gian thực, tạo ra những bản đồ nóng về hành động của người dùng dựa trên chuyển động xung quanh con lăn chuột, nhấp chuột và theo dõi phương pháp người dùng phản hồi với các đường link. Bạn cũng có thể ghi lại khu vực ghé thăm của khách truy cập để phân tích sau này.
Giá: miễn phí – 990$ mỗi tháng.
BuzzSumo
BuzzSumo là công cụ cung cấp cho doanh nghiệp các dữ liệu trên social có nội dung hiệu quả nhất và những người tác động dựa trên các yêu cầu search. Bằng hướng dẫn nhập một đề tài, phạm vi hay keyword cụ thể, người quản lý sẽ có được kết quả liên quan.
Việc lọc các kết quả kiếm tìm theo khung thời gian sẽ cho biết content được chia sẻ nhiều nhất, giúp có được cái nhìn sâu hơn về các xu hướng hay lên các ý tưởng cho content đăng tải của mình. Với công cụ này, nhà quản lý có thể xem người nào đã chia sẻ một content cụ thể và tạo một danh sách những người có ảnh hưởng dựa trên sở thích của mình.
Các plan này cho phép giám sát kĩ hơn các keyword, phạm vi quan tâm hay các tác giả bằng mẹo tạo nên các thông báo khi có content mới được công bố. Đây là công cụ mà nhà quản lý sẽ mong muốn sử dụng thường xuyên để luôn nằm trong top các tin tức mới nhất trong lĩnh vực.
Chi phí:
- Miễn phí
- 99 USD /tháng – lý tưởng cho các group và chiến dịch nội dung mkt nhỏ
- 299 USD /tháng – thiết kế cho những công ty dịch vụ mkt (agency) để support SEO (tối ưu hóa tool tìm kiếm) phức tạp và các chiến dịch tiếp thị nội dung.
- 499 USD +/tháng – Các plan riêng cho thương hiệu và agency
Shoutlet
Shoutlet là một phần mềm marketing mxh dành cho doanh nghiệp, với mục tiêu giúp doanh nghiệp hiểu được thị trường của mình, phát triển cơ sở dữ liệu social, và xúc tiến kinh doanh dựa trên hệ thống phân tích. Bên cạnh send bài và hẹn lịch đăng tải các content, nền móng quản lý cộng đồng dễ dàng tạo ra những luồng công việc tùy chỉnh để đảm bảo rằng mọi nhu cầu của KH và fan đều được ghi lại.
Các chức năng nâng cao của phần mềm quản lý mxh này chính là giấc mơ có thật của mọi marketer.
Đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm
Oktopost
Oktopost quy tụ vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Trực tuyến bằng mẹo mang những nội dung liên quan đến các KH mục tiêu. tool này giúp tạo ra và quản lý những nội dung đáng giá nhất, đảm bảo những nỗ lực có thể thêm giá trị vào chiến lược tiếp thị.
Được sử dụng bởi các doanh nghiệp B2B, Oktopost click mạnh vào việc theo dõi các cuộc hội thoại và xác định kênh và tin nhắn nào đưa lại hiệu quả kinh doanh. Với sự biến mất gần đây của Argyle mạng xã hội, nhiều KH B2B đã chuyển sang dùng Oktopost. bấm mạnh sự tụ hội của mình cho sự chú ý của các doanh nghiệp B2B, Oktopost tích hợp với Marketo, Saleforce, Act-on…, trực tạo mối liên kết giữa các hoạt động social media và tác động của nó lên doanh số.
Một điều khiến Oktopost được đánh giá cao hơn các công cụ khác là khả năng giám sát các LinkeIn Groups cũng giống như các Page của công ty. Là một gói đa số, Oktopost có đủ khả năng dẫn dắt tốt hơn về chất lượng và số lượng cho bạn và doanh nghiệp của mình.
Chi phí:
- 9 USD /tháng – công cụ khởi đầu với mxh marketing
- 49 USD /tháng – tool cơ bản cho mxh media marketing
- 119 USD /tháng – công cụ toàn diện cho mạng xã hội media maketer
- 249 USD /tháng – công cụ cuối cùng cho các social businesses
Mint
Đo lường lượng khách ghé thăm, tham khảo, những search và những trang phổ biến.
Giá: 30$/1 lần / 1 website.
Piwik
Một công cụ phân tích nguồn mở, thời gian thực và cho những báo cáo chi tiết về người truy cập website của bạn – công cụ kiếm tìm và từ khóa họ dùng để đến website của bạn, ngôn ngữ họ nói, những trang phổ biến… Giá: free
FireClick Advanced Warehouse
Một cái Nhìn toàn diện những hoạt động trên website của bạn, hành vi của phần mềm tìm kiếm, email và hoạt động của chiến dịch tiếp thị. Giá: tùy thuộc vào kích cỡ của website.
Clicky
Giải pháp phân tích thời gian thực để xem hoạt động diễn ra từng phút trên website của bạn. So sánh các thời điểm khác nhau trên website của bạn – giống như 30 ngày trước hay thậm chí là một năm trước. Có thể kết hợp với công cụ phân tích Twitter để giúp bạn để quản lí những người đang nói về công ty bạn trên Twitterverse.
Giá: free – 9.99$ mỗi tháng.
HitsLink
Một trong những công ty tồn tại lâu nhất trong lĩnh vực phân tích web, HitsLink phân tích mô hình lượng truy cập trên web tại thời gian thực, theo dõi các thuật ngữ kiếm tìm từ 300 phần mềm tìm kiếm, những đường kéo menu khách truy cập chi tiết trên website và cảnh báo khi lượng truy cập thấp hoặc cao. Giá: tùy thuộc vào kích cỡ website.
SiteMeter
Đo lường lượng truy cập web, họ đến từ web nào và họ sẽ đi đâu.
Giá: free – 199.95$ mỗi tháng.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> 90 công cụ Content marketing bạn không thể bỏ qua năm 2019
>> Top 10 công cụ hữu ích không thể thiếu khi kinh doanh online 2019
>> 20 công cụ nghiên cứu từ khóa SEO tốt nhất 2019
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096