Ưu đãi tháng 11 từ ATP Software: giảm giá phần mềm lên tới 20%

Xem ưu đãi
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Dịch vụ thiết kế website

    Dịch vụ thiết kế website

    Thiết kế Web chuẩn SEO, tối ưu UX/UI, hiển thị trên mọi thiết bị.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    Simple ZNS

    Simple ZNS

    Giải Pháp Gửi Tin Nhắn Chăm Sóc Khách Hàng Tự Động Trên Zalo OA

    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook

    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Xem thêm phần mềm khác

  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Liên hệ

    Liên hệ

    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Dịch vụ thiết kế website

    Dịch vụ thiết kế website

    Thiết kế Web chuẩn SEO, tối ưu UX/UI, hiển thị trên mọi thiết bị.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    Simple ZNS

    Simple ZNS

    Giải Pháp Gửi Tin Nhắn Chăm Sóc Khách Hàng Tự Động Trên Zalo OA

    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook

    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Xem thêm phần mềm khác

  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Liên hệ

    Liên hệ

    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Ưu đãi tháng 9: giảm 20%
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp

10 kinh nghiệm trong kinh doanh bán hàng không phải ai cũng biết

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
28/03/2018
Trong Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
Gia tăng doanh thu gấp 5 lần chỉ với đánh giá của khách hàng

kinh nghiem kinh doanh ban hang

Chia sẻ bài viết nàyChia sẻChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Đừng gặp “thượng đế” khi “mù” thông tin.
  2. Làm sao để có được thông tin ấy ?
  3. Học cách “bất ngờ”.
  4. Bằng chứng sống.
  5. Đừng báo giá ngay khi được hỏi.
  6. Đừng để khách tự trải nghiệm hàng mẫu một mình.
  7. Cố gắng bán hàng vào nhà khách lớn, dù chỉ 1 sản phẩm thôi cũng được.
  8. Khi gặp “người phá đám” thì sao ?
  9. Sản phẩm có nhiều tác dụng, trình bày cái nào trước ?
  10. Tách nhỏ hóa đơn.
5/5 - (1 bình chọn)

Trong kinh doanh, khâu bán hàng là một khâu tối quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Vì vậy, để doanh nghiệp phát triển bền vững đội ngũ sales cần có những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Bạn hãy tham khảo các kinh nghiệm bán hàng bên dưới.

10 kinh nghiệm trong kinh doanh bán hàng

Đừng gặp “thượng đế” khi “mù” thông tin.

Thật dại dột khi các bác đến gặp khách mà chưa có chút thông tin nào về họ từ trước. Hãy săn thật tốt những “trích ngang” về “thượng đế” nhé, để khi bước vào gặp họ, chúng ta đến với tâm thế của người đã quen từ lâu. Thay vì “Em chào anh/ chị ạ”, thì salesman có thể mạnh mẽ, tự tin: “Em chào anh Lộc, anh còn nhớ thằng em Thiện này chứ ạ ? Lâu quá không gặp đợt này bác vẫn khỏe quá. Mà cháu thứ hai nhà mình năm nay nếu em nhớ không nhầm thì có lẽ học đại học rồi đấy anh nhỉ ?”
“Á đù. Thằng này là đứa nào ấy nhỉ ? Nhưng nó hỏi kỹ vậy thì có lẽ đã gặp mình thật rồi. Chẳng biết sao nhưng cứ tiếp cái đã”.
Đây, thế là các bác bắt đầu được giữ lại thay vì đuổi thẳng cổ rồi đấy ạ.
Tất nhiên sau đó các bác phải tạo ra tình huống hai người đã từng gặp nhau, có lý chút nhé. Ví dụ: “Hôm đó em đi qua đây có hỏi đường bác đấy ạ, rồi cũng hàn huyên bao nhiêu chuyện…”

Làm sao để có được thông tin ấy ?

Có khá nhiều cách, cả online lẫn trực tiếp. Em hay cho team dùng mấy phương pháp sau:
– Hỏi “trung tâm thông tin phường” là mấy bác trà đá ấy. Khiếp, cái gì cũng rõ luôn. Nhưng cẩn thận lọc nhé, kẻo cũng khá nhiều “tin đồn” đấy ạ.
– Tìm hiểu hàng xóm, láng riềng.
– Khi biết số điện thoại, các bác có thể:
+ Tìm trên Facebook, Zalo. Lúc kết bạn rồi nhớ “bão tim” và comment để gây ấn tượng nhé. Nếu họ chưa kết bạn ngay, tìm trong danh sách bạn bè của họ để kết bạn tạm với những ai hay tương tác với khách của ta nhất, sau đó “bắc cầu”.
+ Mượn ai đó có giọng nói nghiêm nghị, sắt đá để giả làm công an hay ngân hàng truy thông tin: “Alo, chị Hằng đấy à, tôi là Thiện bên Bùng-Nợ-Bank đây. Tôi gọi để nhắc là chị đã quá hạn trả nợ 6 tháng mà không hợp tác…” Ây dà, lúc này khách thường sẽ mất phương hướng, kết hợp lo sợ bị đổ oan nên thường tích cực đưa thông tin để sửa lỗi của ngân hàng lắm.

Học cách “bất ngờ”.

Cần dùng nhiều lắm, như khi nghe yêu cầu hay thắc mắc có phần vô lý của khách chẳng hạn. Kỹ thuật này sẽ khiến khách có xu hướng thu hẹp lại độ rộng trong phát ngôn của mình.
Để thực hiện nó, toàn thân lùi lại phía sau, 2 tay dang rộng ra, thực hiện dứt khoát, và quan trọng nhất: Câu “Á” không kéo dài quá 1.5 giây bởi chưa sẵn sàng nên không đủ hơi đâu. Nếu thấy ai hít một hơi rồi “À” dài ra thì 99% là chém đấy ạ.

Bằng chứng sống.

Khi gặp được những khách hàng tích cực, xin phép họ cho chúng ta quay đoạn clip phỏng vấn ngắn về cảm nhận của họ, nếu dàn xếp nhẹ nhàng chút thì càng tốt, rồi chia sẻ với những khách khác.
Nên nhớ: Một lời của người tiêu dùng giá trị bằng vạn lời của ông salesman đấy ạ

Đừng báo giá ngay khi được hỏi.

Cũng đừng hỏi ngược khách hàng ngay, kẻo khách tự dưa giá thấp quá không căn cứ, mà hãy liệt kê ngắn 1 số lợi ích quan trọng nhất đã.
Tất nhiên đây đã là đoạn kết sau phần thuyết minh rồi, chứ ngay đầu tiên thì nên né câu này, dẫn vào giới thiệu ưu thế đã. Trừ những sản phẩm giá rẻ hẳn hoặc có tính phổ thông.
Ví dụ:
– Bao nhiêu tiền mẫu quần sịp này em ?
– Dạ, với 1 chiếc quần được thiết kế phong cách, gia công tinh tế, chất liệu siêu thấm hút và thoáng mát như em vừa giới thiệu thì chị nghĩ nó xứng đáng với giá bao nhiêu ạ ?
Tất nhiên các bác có thể gặp khách quá “cứng”, nhưng lúc ấy cũng kiểm tra xem mình đã làm “mềm” khách trước đó chưa nhé.
3B: Bạn – Bàn – Bán.

Đừng để khách tự trải nghiệm hàng mẫu một mình.

customer care
Bởi khi đó khách chủ yếu sẽ tìm lỗi thôi ạ.
Nhưng hãy biến mình thành hướng dẫn viên, “dẫn” khách bước vào trải nghiệm ưu việt của sản phẩm. Miệng nói đến đâu tay chỉ đến đó nhé. Suy nghĩ của họ sẽ bị định hướng bởi lời dẫn của chúng ta, và không đủ thời gian để “vina soi” nữa.

Cố gắng bán hàng vào nhà khách lớn, dù chỉ 1 sản phẩm thôi cũng được.

Rồi đến hôm giao hàng, canh lúc chủ không có ở đó thì chở vài thùng hàng to đến, nhanh tay xếp đặt vào không gian của họ. Chắc chắn sẽ có nhân viên báo cáo, và các bác chỉ cần nói nhầm đơn rồi lại chở hàng về.
Nhưng trước đó, các bác đã phải chụp được thật nhiều ảnh trưng bày này rồi nhé, từ ngoài vào trong, từ to đến nhỏ,…
Bằng chứng sống đấy ạ, vì họ uy tín mà.
Tất nhiên, né những khách có thể tra ngược hình ảnh nhé

Khi gặp “người phá đám” thì sao ?

Các bác tưởng tượng nhé, đang khi chào hàng gần xong, chuẩn bị chốt đơn bỗng đâu xuất hiện một “vị thần”, nghe được tí xíu về sản phẩm (tức là nghe thiếu ạ) và nhảy ra ngăn cản. Điên tiết nhỉ ?!
Lúc ấy nhớ bình tĩnh, ngắt ngay bài chào hàng, chuyển qua xã giao lấy cảm tình, rồi sau đó vắn tắt lại các tác dụng chính, mua chuộc cái tôi của họ, khen họ biết tôn trọng người khác.
Chứ đừng cứ già mồm chào hàng tiếp nhé. Chết đấy!

Sản phẩm có nhiều tác dụng, trình bày cái nào trước ?

Như một cái máy, quá nhiều salesman bật đĩa chào hàng kiểu đã được lập trình sẵn, mà không quan tâm đến sự chú ý của khách. Nếu các bác ghét hải sản mà món đầu tiên lại là tôm hùm thì e rằng các bác sẽ chán nốt mấy món về sau đấy.
Thay vào đó, chủ động hỏi khách, và lái theo họ.
Ví dụ:
– Với kinh nghiệm của mình, khi mua xe chị quan tâm đến yếu tố nào nhất ạ: Thiết kế, an toàn hay công năng ? (Đừng ho “giá” ra nhé, họ sẽ chọn luôn đấy)
– Chị quan tâm nhất là an toàn em ạ.
– Tuyệt quá, đây cũng chính là thứ mà công ty chúng em dày công nghiên cứu nhất (dù thực tế là thiết kế cơ ạ)…

Tách nhỏ hóa đơn.

Rất buồn cười, đa số khách thấy 2 hóa đơn trị giá mỗi cái 2 triệu sẽ rẻ hơn hẳn so với 1 hóa đơn 4 triệu.
Nên khi kê đơn thấy giá trị đã khá lớn, tranh thủ ngắt ra ở dòng nào đó rồi chuyển qua hóa đơn tiếp theo.
Khi bán hàng thị trường, kê xong đơn hàng đang có phải xé hóa đơn ngay, rồi mới kê tiếp hàng mới chào vào.

Nguồn : Group khởi nghiệp Do Thái

Xem các bài viết khác về bán hàng tại chuyên mục Kiến thức khởi nghiệp kinh doanh

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

chạy quảng cáo facebook profile

Tiết kiệm chi phí bằng cách chạy quảng cáo Facebook Profile này, thử ngay!

13/02/2023
552
tái tạo tổ chức

HOẠT ĐỘNG TÁI TẠO TỔ CHỨC – Quay lại “ghế nóng”

05/02/2023
107
chiến lược bán hàng sau tết

5 chiến lược bán hàng sau Tết 2023 hiệu quả nhất

09/01/2023
145
cửa hàng bán đồ trang trí tết

Tổng hợp 5+ cửa hàng bán đồ trang trí Tết tại TP. HCM chất lượng, giá rẻ

09/01/2023
61
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • 160 Đường số 2, Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, HCM
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 0531002541053
  • Ngân hàng: VIETCOMBANK
  • Chi nhánh: ĐÔNG SÀI GÒN
  • Chủ tài khoản: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • 160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0931.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo