Bạn đang thiết kế một logo. Nghe có vẻ như một nhiệm vụ đủ dễ dàng, phải không? Vẽ một vòng tròn, nhập tên công ty và bạn đã hoàn thành (Tôi thực sự đã nghe một nhà thiết kế đề xuất chính quy trình đó). Thật không may, nếu bạn thực sự xứng đáng với số tiền mà khách hàng trả cho bạn, thì còn nhiều hơn thế.
Có một triệu người trong ngành thiết kế logo ngày nay muốn đưa ra những logo khủng khiếp với số lượng lớn cho các trang web cung cấp dịch vụ cộng đồng. Làm thế nào để bạn là một chuyên gia nghiêm túc nổi bật giữa đám đông và sản xuất những logo chất lượng không hút?
Mẹo chuyên nghiệp: Mẫu Logo & Nhà sản xuất Logo
Nếu bạn đang tìm kiếm một sự khởi đầu nhanh chóng với một thiết kế logo, thử nghiệm với một mẫu logo có thể là một bước khởi đầu tuyệt vời. Nó có thể giúp cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu cho thiết kế logo của bạn, trên đó bạn có thể xây dựng và điều chỉnh.
Envato Elements có bộ sưu tập hơn 6.000 mẫu logo mà bạn có thể truy cập với mức giá thấp hàng tháng là 17 đô la (cũng như các biểu tượng, ảnh, mẫu đồ họa, v.v.). Dưới đây là một vài trong số yêu thích của chúng tôi!
Bạn cũng có thể thử nghiệm bằng cách sử dụng công cụ tạo logo Ứng dụng trực tuyến của Wapan hỏi bạn một vài câu hỏi về doanh nghiệp của bạn và gợi ý các ý tưởng và khái niệm logo phù hợp với thương hiệu của bạn.
1. Sử dụng một Double Entender
Một số logo yêu thích của tôi trên thế giới sử dụng một kỹ thuật mà tôi muốn gọi là một người tham gia đôi trực quan, đó là một cách quá lạ mắt để nói rằng nó có hai hình ảnh được gói thành một thông qua giải thích thông minh về một khái niệm hoặc ý tưởng.
Các WinePlace biểu tượng dưới đây là một ví dụ hoàn hảo.
Logo này có hình dạng của một cái đinh bấm, điều này gợi ý vị trí của Cameron, hoặc vị trí, nhưng nó cũng trông giống như một ly rượu lộn ngược. Thiết kế logo sử dụng kỹ thuật này trở nên thông minh và đáng nhớ. Người xem thích trò chơi trí tuệ nhỏ mà bạn đang chơi và có xu hướng đánh giá cao một thiết kế vì nó.
Trước đây, chúng ta đã tập hợp một bài đăng các logo không gian âm thông minh như bên dưới. Kiểm tra xem nếu bạn yêu thích loại thiết kế logo này nhiều như tôi làm!
2. Màu sắc cực kỳ quan trọng
Một trong những cân nhắc quan trọng nhất cho thiết kế logo là bảng màu. Đây không phải là một quyết định hời hợt, màu sắc mang ý nghĩa và truyền đạt ý tưởng.
Đôi khi bạn bị mắc kẹt với màu sắc của một thương hiệu, nhưng những lần khác bạn sẽ có quyền tự do khám phá. Tôi yêu bảng màu phong phú được sử dụng trong logo Zion bên dưới.
Màu sắc ở đây thu hút bạn và kéo bạn vào, chúng mang lại sức sống cho hình minh họa và cung cấp thêm bối cảnh cho hình dạng của phong cảnh. Điều đó đang được nói, hãy nhớ rằng một logo tốt là linh hoạt và vẫn sẽ hoạt động tốt trong thang độ xám:
Ngoài phiên bản thang độ xám, tôi cũng muốn cung cấp cho khách hàng một phiên bản màu đơn thực sự, chỉ sử dụng không gian màu đen và âm. Điều này sẽ là một chút khó khăn với logo ở trên, nhưng chắc chắn có thể.
Luôn luôn xem xét logo đó sẽ được sử dụng để làm gì và liệu các trường hợp sử dụng khác nhau có yêu cầu các phiên bản khác nhau hay không.
3. Tránh những lời sáo rỗng
Cứ sau vài năm, một số mốt mới lại xuất hiện trong thiết kế logo. Cá nhân tôi thích nghiên cứu xu hướng thiết kế và thậm chí bạn có thể thấy tôi đề nghị nhảy vào một vài nhóm nhạc để theo kịp thời đại, nhưng với logo, tôi chỉ ghét nó khi một loạt các nhà thiết kế sử dụng cùng một ý tưởng.
Bạn có nên biết về các xu hướng thiết kế logo mới nhất và hiểu những gì tốt và xấu về chúng?
Các nguyên mẫu cơ bản ở trên đang được sử dụng nhiều lần trong thiết kế logo ngay bây giờ và nó đang già đi nhanh chóng. Tại sao không sử dụng một thiết kế mà bạn thực sự nghĩ về bản thân mình hơn là xé toạc những gì mọi người đang làm?
4. Làm cho nó có thể sở hữu
Tôi không tin rằng có thể sở hữu trực tuyến, là một từ thực sự, nhưng bạn vẫn nghe thấy nó khá nhiều trong tiếp thị (các nhà tiếp thị thích tạo ra các từ). Khái niệm này chắc chắn là một điều quan trọng có liên quan chặt chẽ với mẹo trước đó.
Thay vì theo đàn và sử dụng một thiết kế sáo rỗng, thay vào đó bạn nên phấn đấu cho một cái gì đó có thể nhận ra duy nhất. Tôi luôn đánh giá cao logo Evernote về vấn đề này:
Nó thực sự chỉ là một cái đầu voi, nghe không giống một khái niệm rất độc đáo. Tuy nhiên, cách nó được vẽ với thân cây cuộn tròn và nếp gấp trang trong tai khiến nó có thể nhận ra ngay lập tức.
Khi bạn thiết kế logo, hãy xem xét thiết kế của bạn là chung chung hay duy nhất. Có khả năng những người khác sẽ sản xuất một cái gì đó tương tự? Hãy nhớ rằng, ý tưởng đầu tiên của bạn thường là chung chung nhất của bạn (đó cũng là ý tưởng đầu tiên của mọi người khác). Hãy thử điền vào một hoặc hai trang sổ tay với một số bản phác thảo thô trước khi chọn ý tưởng nào để theo đuổi hơn nữa.
5. Mọi người đều thích loại tùy chỉnh
Mặc dù chúng tôi có chủ đề là độc nhất, nhưng hầu như không có gì có thể mang lại cho logo của bạn cảm giác độc đáo giống như một số chữ tùy chỉnh tuyệt vời.
Chúng ta thường thấy thiết kế logo đơn giản chỉ là một chuyến đi đến menu phông chữ để xem kiểu chữ nào làm cho tên công ty trông đẹp nhất. Nếu ai đó trả tiền cho bạn để thiết kế logo của họ, họ có thể mong đợi bạn sẽ nỗ lực hơn một chút.
Loại tùy chỉnh giúp đảm bảo rằng logo độc đáo của bạn sẽ giữ nguyên như vậy. Các nhà thiết kế Lowlife sẽ loại bỏ công việc của bạn trong tích tắc nếu họ phát hiện ra kiểu chữ nào bạn đang sử dụng, nhưng cần một số kỹ năng thực sự để bắt chước kiểu vẽ tay tùy chỉnh!
Hãy nhớ rằng nếu logo của bạn đủ nổi tiếng, mọi người sẽ luôn cố gắng xé nó ra. Điều này chắc chắn đúng với logo kịch bản yêu thích của tôi:
Kịch bản tuyệt vời của Coca-Cola đã bị đánh cắp vô số lần trong những nhại lại vụng về trong suốt vài thập kỷ qua.
6. Giữ cho nó đơn giản ngu ngốc
Không phải ai cũng có thể tạo ra một kịch bản vẽ tay đẹp mắt một cách bất chợt. Chỉ vì bạn là nhà thiết kế không có nghĩa là bạn là một họa sĩ minh họa hoặc người đánh máy tuyệt vời (mặc dù điều đó có ích). Nếu bạn phù hợp với mô tả này, đừng sợ, không có gì ngăn cản bạn tạo ra những logo tuyệt vời.
Trong tình huống này, hãy nhớ bốn từ mạnh mẽ này: giữ cho nó đơn giản ngu ngốc! Logo đơn giản nhưng mạnh mẽ thấm vào thế giới kinh doanh và luôn chứng tỏ là biểu tượng tốt nhất để đứng trước thử thách của thời gian.
Khi xem xét cách xây dựng một trong những loại logo này, hãy thảo luận về logo của Apple. Hình bóng của một quả táo không có gì đặc biệt hay đáng nhớ:
Đó là vết cắn bị mất đưa nó lên cấp độ tiếp theo. Nó cung cấp cho nhân vật logo, làm cho nó độc đáo và mang ý nghĩa sâu sắc hơn (máy tính và byte, có được không?). Không có vết cắn, quả táo thật nhàm chán, với nó, quả táo đột nhiên trở thành biểu tượng.
Luôn luôn nghĩ về cách bạn có thể đi xa hơn và biến logo nhàm chán của bạn thành nhãn hiệu không thể nhầm lẫn.
7. Xem xét Tỷ lệ & Đối xứng
Một số người có thể bị cuốn theo các cuộc thảo luận về tỷ lệ và tính đối xứng (xem phần biểu tượng Pepsi mới), nhưng nếu chúng ta loại bỏ sự điên rồ, vẫn còn một số bài học quan trọng ở đây. Hãy xem xét logo Twitter mới làm ví dụ:
Ở đây, các vòng tròn không được sử dụng để thuyết phục bạn về một số câu chuyện vũ trụ kỳ lạ không có ý nghĩa, chúng chỉ đơn giản được sử dụng như một hướng dẫn để tạo ra một logo cân bằng tốt với các đường cong và vòng cung nhất quán.
Mặc dù thực tế là vết cắn dường như vi phạm tính đối xứng của logo Apple ở trên, nhưng nếu chúng ta đào sâu hơn, chúng ta có thể thấy rằng vẫn còn rất nhiều thông qua được đưa vào tỷ lệ và đối xứng ở đây ( nguồn hình ảnh ):
8. Suy nghĩ về không gian tiêu cực
Cùng một xu hướng như một người tham gia kép là thủ thuật lâu đời trong việc sử dụng không gian âm trong logo theo một cách thông minh nào đó. Ví dụ tiêu chuẩn công nghiệp của kỹ thuật này là logo FedEx và mũi tên ẩn của nó.
Đó là những gì tôi thích về logo này, việc sử dụng không gian âm rất tinh tế. Hầu hết mọi người ở Mỹ nhìn thấy logo FedEx hàng ngày hoặc hàng tuần trong nhiều năm vì nó lái xe bên cạnh vô số xe tải và họ thậm chí không bao giờ nhận thấy mũi tên.
Logopond có rất nhiều thiết kế logo tuyệt vời sử dụng không gian âm một cách tuyệt vời. Kiểm tra ví dụ dưới đây, kết hợp ý tưởng về sừng bò và ly rượu vang.
9. Bị động so với chủ động
Một khía cạnh thú vị của thiết kế logo mà tôi đã xem xét rất nhiều gần đây là khái niệm thấm nhuần chuyển động hoặc ý thức hoạt động vào logo. Điều này không phải lúc nào cũng phù hợp (chẳng hạn như với logo của Apple), nhưng đôi khi nó thực sự có thể mang lại cho logo một sự thúc đẩy cần thiết, cả từ quan điểm trực quan và khái niệm.
Ví dụ, chúng ta hãy nhìn lại logo Twitter. Quay trở lại vào những ngày đầu, con chim đi từ ngồi và thụ động để trở nên năng động và bay.
Trong lần lặp gần đây nhất, họ đã đưa khái niệm này đi xa hơn bằng cách hướng con chim theo hướng lên trên để chỉ ra rằng nó đang trèo lên không trung chứ không trôi theo cùng một quỹ đạo cũ.
Một cảm giác chuyển động đặc biệt quan trọng khi nói đến logo với linh vật. Hình ảnh con cá marlin dưới đây không mô tả con cá chỉ nằm yên, thay vào đó, nó nhảy lên không trung trong tư thế chiến thắng.
Khái niệm này thậm chí còn mở rộng đến các đối tượng vô tri điển hình. Hãy xem xét logo dưới đây thể hiện tốt hơn bao nhiêu khái niệm về ngôi nhà thô ráp bằng cách thấm nhuần cảm giác chuyển động.
10. Logo nó có nghĩa là
Mỗi logo tốt có một câu chuyện. Vượt xa chỉ đơn giản là một bản phác thảo đẹp, logo mạnh mẽ chứa đầy ý nghĩa, cả rõ ràng và ẩn. Chúng tôi đã thảo luận điều này trong một số trường hợp ở trên. Mũi tên của logo FedEx biểu thị việc di chuyển về phía trước và thực hiện việc giao hàng, logo của Apple bị thiếu byte byte, và con chim Twitter đang bay theo một quỹ đạo đi lên.
Một nửa thời gian tôi tự hỏi liệu các nhà thiết kế logo không nghĩ ra ý nghĩa sau khi logo đã được sản xuất, nhưng bất kể, thật tuyệt vời khi bạn là một nhà thiết kế có thể cho khách hàng thấy suy nghĩ và lý luận đã đi sâu vào logo mà bạn sản xuất cho họ
Khách hàng có thể nghĩ rằng tất cả những gì họ muốn là một cái gì đó mới mẻ và tuyệt vời, nhưng nếu bạn thay vào đó cung cấp một logo gắn liền với các giá trị và sứ mệnh cốt lõi của công ty, bạn sẽ thổi bay tâm trí của họ và họ sẽ yêu bạn vì điều đó.
Nguồn: dịch từ designshack.net
DươngMiLy – Edit
Liên quan:
30 cách phối màu logo bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý.
Hấp dẫn với top 15 phần mềm thiết kế logo miễn phí phổ biến nhất 2019
Bật mí 10 xu hướng thiết kế logo phá đảo 2019 các Designer không nên bỏ qua
ATPDesign – Phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp, thiết kế logo, ảnh bìa online miễn phí tốt nhất hiện nay