10 lý do hàng đầu khiến chiến dịch content của bạn thất bại
1. Tiêu đề không hấp dẫn
✔️Cách khắc phục: sửa lại tiêu đề chứa yếu tố – Đặt kỳ vọng cho người đọc – Truyền đạt lợi ích cho người đọc – Tiêu đề chứa từ khóa
2️. Nội dung nhàm chán
✔️Cách khắc phục: thêm 1 chút hài hước, thể hiện cá tính của bạn để làm cho chủ đề thú vị hơn
3️. Không nó nút share, hoặc nút share khó tìm
✔️Cách khắc phục: đặt nút chia sẻ ở cuối bài viết, hoặc đặt ở bên trái để mọi người có thể chia sẻ bất cứ lúc nào họ muốn.
4. Không đẩy mạnh nội dung
✔️Cách khắc phục: – Quảng cáo bài viết nhiều lần trên các phương tiện khác nhau – Huy động các thành viên trong team chia sẻ nội dung lên trang cá nhân – Nếu có nội dung hay đừng ngại gửi email cho bạn bè trong ngành hoặc những người có ảnh hưởng
5. Không ai biết đến thương hiệu của bạn
✔️Cách khắc phục: – Sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh và tiếp thị lại. – Chạy quảng cáo truyền thông xã hội. – Tham dự và kết nối tại các hội nghị hoặc buổi họp mặt. – Phát triển trên trang cá nhân của bạn – trực tuyến và ngoại tuyến. – Hợp tác với các nhãn hiệu khác. – Xây dựng mối quan hệ với giới truyền thông.
6. Cách trình bày nội dung không hấp dẫn
✔️Cách khắc phục – Chia nhỏ văn bản thành từng đoạn cho dễ nhìn hơn – Sử dụng chữ đậm và chữ nghiêng. – Sử dụng các câu ngắn. Cố gắng giới hạn đoạn văn của bạn lên 2-3 câu. – Sử dụng hình ảnh. – Tiêu đề phụ
7. Chỉ chăm chú viết nội dung về sản phẩm/dịch cụ của mình
✔️Cách khắc phục – Nội dung viết hướng về đối tượng mục tiêu – Tạo nội dung hữu ích, hoặc tạo nội dung hỏi đáp
8. Nội dung của bạn Không kích thích phản ứng cảm xúc
✔️Cách khắc phục: Viết một tiêu đề hoặc nội dung chứa yếu tố cảm xúc: hạnh phúc, sợ hãi, tò mò, khẩn cấp, tức giận… những nội dung này có thể thu hút người đọc nhấp vào bài viết
9. Sai ngữ pháp và chính tả
✔️Cách khắc phục: trước khi đăng bài viết hãy đọc và rà soát lại tất cả các lỗi liên quan đến ngữ pháp và chính tả
10. Không có 1 chiến lược cụ thể
✔️Cách khắc phục – Lập kế hoạch nội dung: Đảm bảo bạn biết người đọc mục tiêu của bạn là ai và bạn muốn họ làm gì sau khi họ đọc nội dung của bạn. – Đo lường chất lượng dựa trên những nội dung thành công và thất bại – Điều chỉnh lại nội dung cho phù hợp