Trong 18 tháng gần đây, Pin là mạng xã hội hình ảnh khá phổ biết được nhiều người dùng và đánh giá cao, tính đến tháng 6/2017, Pinterest thu hút hơn 200 triệu user. Pin giúp các công ty tăng độ nhận biết thương hiệu, lôi kéo traffic đáng kể vào các blog & website chính của doanh nghiệp & ưu thế nổi bật là Pinterest có năng lực hỗ trợ good cho SEO.
Theo đánh giá, user Pin có năng lực mua hàng nhiều hơn với số lượng lớn hơn thông qua Pin so với các mạng xã hội khác.
Sau đây là 12 phương pháp hữu ích để làm đưa công ty đến với người dùng thông qua Pin, hay còn gọi là SEO trên Pinterest:
Tối ưu hoá profile
tương đương các social khác, giao diện Pin hiển thị tên người dùng bên trên tool tìm kiếm, hãy đặt username là tên thương hiệu hoặc dùng các từ khoá chính dùng để làm SEO. Phần mô tả sử dụng để doanh nghiệp tự giới thiệu để user biết bạn là ai? và bạn đang làm gì?. Hãy tăng cao hoá từ khoá với thông điệp truyền tải thích hợp trong vòng 200 ký tự & dùng cùng 1 content để đăng trên các mạng xã hội khác nhau.
Tối đa hoá các tín hiệu mạng xã hội
website or blog có đặt các button link đến mxh đã & đang trở thành một phần k thể thiếu trong sự hiện diện trực tuyến của công ty. Google+ review cao các link có tín hiệu mxh và quá trình SEO của công ty cũng trở thành thuận lợi hơn nhờ sự góp phần của mạng xã hội.
Kết nối với các profile khác của doanh nghiệp bên trên mạng xã hội (Facebook & Twitter) với tài khoản Pinterest bằng bí quyết thêm các link vào các Pinterest, Pin video từ Youtube hoặc Vimeo & các page có con số truy cập cao giống như Google+, LinkedIn & SlideShare. Việc kết nối này sẽ giúp công ty có thêm nhiều KH tiềm năng và xây dựng rộng độ nhận biết thương hiệu trên các mxh.
Đặt nhiều backlink
Càng có nhiều backlink chất lượng thì thì khả năng hiển thị online & độ nhận biết brand của công ty ngày càng tăng và Pinterest cũng có khả năng giúp bạn tạo ra nhiều backlink chất lượng, giúp ích cho SEO.
Mỗi lần Pin & repin bên trên Pin thì sinh ra 1 backlink & càng nhiều Pinterest được san sẻ thì phát sinh backlink càng nhiều, vì thế công ty cần tạo ra thật nhiều Pinterest bên trên Pinterest. Khi upload các Pin, chúng ta hãy thêm các link vào ô URL và chú thích để người xem có thể link về các bài đăng, các landing page hoặc mục lục món hang mà doanh nghiệp muốn truyền bá.
Thiết lập các Board cầm tính tụ họp
Nếu công ty có các Pin đặc sắc để lan truyền thì các board sẽ có giá trị hơn trong SEO, dùng các board để gia tăng con số người theo dõi trên Pinterest vì trình duyệt sẽ Nhìn thấy các board đầu tiên trên website của công ty, vì thế, hãy tạo các board càng cụ thể càng good để thu hút được lượt theo dõi to tát. Sau đây là một số gợi ý:
Tiêu đề của Board phải ngắn gọn, hấp kéo, hội tụ vào từ khoá chính.
Tiêu đề dưới 28 ký tự để người xem đủ sức Quan sát thấy toàn bộ.
Phần miêu tả có chứa các từ khoá liên quan giúp sức cho mục tiêu tìm kiếm của user.
Pin cho phép diễn tả trong vòng 500 ký tự nhưng khả thi nhất nên dùng từ 200-300 ký tự.
dùng các hình ảnh chất con số cao, chuẩn đề tài để khuyến khích nhiều lượt theo dõi.
Cách tổ chức
Hãy đặt thông điệp vào khu vực nổi bật nhất để người xem dễ dàng Nhìn thấy mà k cần phải rê chuột dẫn xuống để xem tiếp vì nhiều pinner có xu hướng chỉ xem hai dòng trên cùng là đủ sức quyết định theo dõi công ty hay k chứ k nhất thiết phải xem tất cả thông tin trên page. Chúng ta nên chọn vị trí good nhất để thôi thúc người xem nhấp chuột vào liên kết trỏ về web chính, giúp thúc đẩy SEO hiệu quả từ Pin.
Lựa chọn ngành thêm vào
Trong Pinterest có 37 category tượng trưng cho các ngành nghề khác nhau: design, giáo dục, thời trang, du lịch,….Các category này sẽ giúp pinner dễ dàng tìm thấy các board có content chuẩn với mục tiêu tìm kiếm theo từng lĩnh vực cụ thể.
Mỗi category tụ hội vào group từ khoá chắc chắn giúp công ty đơn vị và làm chủ bài viết, góp phần tăng khả năng hiển thị bên trên các tool tìm kiếm & nâng cao, cải thiện trải nghiệm user.
doanh nghiệp nên tạo các board tương thích với ngành nghề hoạt động bán hàng của công ty, chúng ta có thể xem all các category bằng phương pháp click vào biểu tượng góc trái bên trên cùng, bên cạnh thanh công cụ tìm kiếm của Pin. Để thêm hoặc sửa đổi category của một board thì bấm vào “Edit Board” và chọn lựa lại category thêm vào hơn.
Các category trên Pin k hoàn toàn chi tiết & chính xác theo tên món hang, dịch vụ của doanh nghiệp 1 cách thức tuyệt đối, vì thế chúng ta chỉ đủ nội lực chọn lựa các category tương đồng nhiều nhất với sp, dịch vụ buôn bán của công ty.
Pin nội dung mới
Repin nội dung của người khác là cách dễ dàng nhất để Pinterest content mới trên Pin, điều này mang tính xã hội cao và giúp thiết lập nhiều content trên board của doanh nghiệp. Hãy Pin các content mới thật bổ ích, thật thú vị, phối hợp với các hình ảnh sống động để làm ưng ý khán giả.
Chú like từ khoá
Pinterest cho phép diễn tả 500 ký tự trong mỗi Pinterest nên doanh nghiệp cần tận dụng để phần miêu tả thêm phong phú và có chứa các từ khoá chính & từ khoá liên quan, hashtag sẽ giúp công ty xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Pin cũng giống như cải thiện SEO, không những thế đừng nên lộng hành việc chèn từ khoá dày đặc trong phần miêu tả.
Tăng cao hoá hình ảnh
trước nhất, chúng ta thực hiện việc tối ưu hoá pic thông qua tên file vì các công cụ không những index các webpage mà còn thu thập dữ liệu từ hình ảnh, do đó, hãy tận dụng từ khoá để đặt tên file hình ảnh phối hợp với tên doanh nghiệp hoặc thông điệp liên quan đến hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.
Xác minh từng trang
Pin giúp người dùng công nhận chủ sở hữu của website trong từng trang cá nhân bên trên Pin. Khi user xác minh website thì sẽ nhận được một liên kết và có thể kích vào đó để trỏ đến tên miền chính trong profile. Điều này thật sự hữu ích so với các URL & giúp gia tăng số lượng truy cập đến web chính, đồng thời góp phần gia tăng thứ hạng trong SEO.
Trừ ra, việc xác minh account còn giúp chúng ta đủ nội lực truy cập vào các tool đánh giá web mới của Pin để tiện việc theo dõi các Pinterest của mình.
Tự hiển thị
Trong các xây dựng của Pinterest, người dùng đủ nội lực ẩn các board để k hiển thị bên trên bộ máy tìm kiếm, vì vậy, hãy tắt các nút lệnh ẩn này (chuyển thành màu xám) để công cụ tìm kiếm và KH tiềm năng đủ sức tìm thấy chúng ta.
Định vị vị trí địa lý
Các kết quả search địa phương đang ngày càng trở nên cần thiết nên điều này có lợi cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ muốn quy tụ đối tượng tại một vùng địa lý chắc chắn. Bởi thế, trong trang cá nhân trên Pin, doanh nghiệp hãy phân phối thông tin về vị trí địa lý thêm vào để khách hàng tiềm năng không khó khăn tiếp cận và tìm đến doanh nghiệp.
Kết luận
bài đăng này san sẻ về 12 phương pháp hữu ích để làm SEO trên Pin, giúp cải thiện thứ hạng bên trên tool tìm kiếm, điều hướng lượng truy cập vào web chính, thu hút nhiều lượt người theo dõi, tăng triển vọng bán hàng & tăng cường các plan SEO tổng thể bên trên Pinterest.