Hôm nay atpsoftware sẽ tổng hợp một số sách hay về Digital Marketing mới nhất hiện nay để mọi người có thể dễ dàng tìm đọc. Những kiến thức về Digital Marketing cập nhật và thay đổi hằng ngày theo nhịp phát triển của công nghệ, vì thế không bao giờ là thừa khi đọc thêm những kiến thức mới.
Sau đây là vài quyển sách hay về Digital Marketing, mọi người xem qua, nếu hay thì mua về độc nhé
1. Branding 4.0
Một trong những cụm từ được nghe và biết đến nhiều nhất hiện nay chính là “Cách mạng công nghiệp 4.0”, đặc trưng là sự phổ biến của công nghệ vào cuộc sống con người, kỷ nguyên 4.0 mở ra một xã hội mà mỗi cá nhân ngày càng muốn thể hiện bản thân mình, nhưng vẫn khát khao được kết nối với người khác.
Quyển sách hay về digital marketing này sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn vào tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu trong tiến trình Marketing 4.0. Bên cạnh đó, “Branding 4.0” còn cùng độc giả rà soát lại những bước phát triển tuần tự của ngành marketing, để bạn có kiến thức nền vững vàng trước khi thử nghiệm những sáng tạo táo bạo, bắt kịp xu thế. Các case study, bảng biểu, sơ đồ khái quát hóa… thường xuyên được sử dụng, cung cấp những thông tin tham khảo giá trị.
2. Digital Marketing Từ Chiến Lược Đến Thực Thi – Vinalink
Digital marketing – Từ chiến lược thực thi là một quyển sách đầu tiên về lĩnh vực digital marketing một cách tổng quát và bài bản. Sách được viết bởi đội ngũ Rio Book và phát hành qua hệ thống của Rio Retail. Nội dung sách gồm 5 chương đề cập đến vấn đề triển khai thực tiễn digital marketing tại thị trường Việt Nam, cùng với đó là những kiến thức chuẩn về Marketing của các học giả nổi tiếng như Philip Kotler, Al Ries, Jack Trout,… vừa mang lại những góc nhìn toàn cảnh, vừa đi sâu vào ứng dụng thực tế qua các case study trong nước gần gũi, đa dạng.
3. Content Hay Nói Thay Nước Bọt
Với 4 phần chính lần lượt đi từ tổng quan về content, về những kiến thức nền của thế giới digital content cho đến cách thức sáng tạo content chạm được vào cảm xúc của khách hàng cùng các xu hướng content trong thời đại ngày nay, Content Hay Nói Thay Nước Bọt đem đến các định nghĩa đầy đủ và dễ hiểu, các ví dụ thực tế trực quan, các bài tập thực hành cụ thể nhằm giúp cho người đọc có cái nhìn cơ bản nhất, định hướng rõ hơn về ý tưởng sáng tạo và giúp bạn xây dựng đúng content ngay từ đầu.
4. Email Marketing – Hành Trình Tiếp Cận Khách Hàng Với Chi Phí Tối Ưu
Trong thế giới Digital Marketing tại Việt Nam, dường như Email Marketing đang bị đánh giá thiếu công bằng khi nhiều người nghĩ rằng Facebook và Google mới là hai kênh chủ đạo khi thực hiện một chiến dịch Digital Marketing. Nhưng bạn có biết rằng, đây là một kênh truyền thông hiệu quả với khả năng tiếp cận rộng, đúng đối tượng nhưng chi phí thấp và tỉ lệ chuyển đổi cao? Đừng lãng phí danh sách khách hàng đang có, hãy chăm sóc và giữ kết nối với những người đã quan tâm và biết đến thương hiệu của bạn bằng Email Marketing vì chi phí phải bỏ ra để thuyết phục họ tiếp tục mua hàng sẽ thấp hơn 5-7 lần chi phí bỏ ra để có thêm một khách hàng mới!
Cuốn sách này sẽ mang đến những kiến thức nền tảng cơ bản được chắt lọc từ những kinh nghiệm thực tiễn của người làm nghề về Email Marketing cùng với những case study thực tế được phân tích dưới nhiều góc nhìn sẽ giúp bạn tìm thấy cách thức để tạo ra một chiến dịch Email thành công.
5. Trending: Xu hướng – Rio Creative
Ở cuốn “Trending- Xu hướng” này, GAM7 Book No. 01 là tập hợp các bài viết mới nhất cập nhật xu hướng, những chia sẻ tâm sự hay lời khuyên đến từ các tác giả là những chuyên gia uy tín trong ngành Marketing và Design. Quyển sách hay về digital marketing này sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết tổng quan và cập nhật về góc nhìn và các xu hướng ứng dụng kết hợp đan xen của hai lĩnh vực marketing và design nhằm thúc đẩy sự phát triển và độ nhận biết của một thương hiệu.
6. Marketing Theo Dữ Liệu Lớn – Marketing Big Data
Đây là cuốn sách của tác giả Lisa Arthur, bà là giám đốc điều hành Marketing cho Teradata Applications, công ty phần mềm marketing tích hợp và cung cấp giải pháp phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới, chuyên về lưu trữ dữ liệu tích hợp, phân tích dữ liệu lớn, và các ứng dụng kinh doanh.
Những gì bạn học được trong cuốn sách này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các quyết định chiến lược Marketing kể cả truyền thống lẫn Digital từ nay về sau. Bởi cuốn sách cung cấp những cái nhìn toàn diện về sức mạnh của Big Data đến các hoạt động Digital Marketing giúp bất cứ một Marketing hay người quản lí có thể theo dõi được độ hiệu quả của từng chiến dịch thông qua các con số.
7. Facebook Marketing Từ A Đến Z Version 2.0
Cuốn sách Facebook Marketing từ A đến Z với hàng loạt ví dụ thực tiễn từ chính kinh nghiệm của các tác giả đã chỉ ra rằng, cũng giống như một Xã hội, Facebook là cả một thế giới đầy màu sắc và vô cùng hấp dẫn. Nó hé mở những bí mật của tảng băng chìm Facebook Marketing mà nếu bình thường người đọc sẽ không bao giờ đào sâu tới vậy và cũng không biết rằng ẩn sâu trong hệ thống này là cả một kho báu lớn lao đang chờ bạn khám phá.
8. Tiếp Thị Số Từ A Đến Z
Khi đọc cuốn sách bạn sẽ thấy các hoạt động Digital Marketing không chỉ đơn thuần là truyền tải thông tin trên các phương tiện kỹ thuật số mà Digital Marketing đã là được nhiều hơn so với người tiền nhiệm Marketing truyền thống trong việc dõi theo hành trình khách hàng, thấu hiểu những điểm giao tiếp với họ trên cả không gian số và không gian vật lý, tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ để tận dụng sức mạnh lan tỏa, giá trị ảnh hưởng của từng khách hàng trên không gian số của chính họ. Trong cuốn sách bạn sẽ được tiếp cận đến những ý nghĩa mới nhất và cách thức triển khai, mô hình quản lý của từng công cụ, lên kế hoạch và chiến lược Digital Marketing cho công ty mình.
9. Likeable Social Media – Dave Kerpen
Facebook, Twitter, blog cá nhân, YouTube, LinkedIn, Foursquare, các trang và công cụ truyền thông xã hội khác đang có một cuộc cách mạng và thay đổi nhanh hơn bất cứ công nghệ truyền thông nào khác trong lịch sử. Bất kể doanh nghiệp, tổ chức của bạn hay công ty của khách hàng có quy mô như thế nào, bạn cũng cần theo sát những quy tắc đơn giản của truyền thông xã hội được đề cập đến trong cuốn sách để gặt hái được thành quả. Mặc dù các trang mạng xã hội và công cụ truyền thông xã hội thay đổi hàng tuần, 18 chiến thuật được thảo luận trong cuốn sách vẫn sẽ tiếp tục duy trì và giúp bạn trở nên rõ ràng, minh bạch phản hồi nhanh, thu hút khách hàng và thu về lợi nhuận.
10. Hiệu Ứng Lan Truyền – Jonah Berger
Nếu bạn là một người những nội dung Viral từng làm điên đảo thế giới ảo và mong muốn một ngày mình sẽ làm được những nội dung như thế để đưa thương hiệu của mình trở nên nổi tiếng hơn thì cuốn sách này bạn khó có thể bỏ qua. Cuốn sách này sẽ làm sáng tỏ những quy trình tâm lý và xã hội học đằng sau khoa học của sự lan truyền xã hội qua sáu nguyên lý bao gồm: Sự Công nhận Xã hội, Sự Kích hoạt, Cảm xúc, Công khai, Giá trị Thực tế và Những câu chuyện.
Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu cách làm cho sản phẩm và ý tưởng trở nên lan truyền – cách cấu thành những câu chuyện, thông điệp, quảng cáo và thông tin để mọi người chia sẻ chúng rộng rãi.
11. Tiếp Thị Trực Tuyến Trong Kỷ Nguyên Mới – Dharmesh Shah
Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm cách nào để được công chúng biết đến trên google hoặc vì sao blog và các trang mạng xã hội khác như Facebook, Twitter lại có vai trò quan trọng đến vậy, Inbound Marketing chính là cuốn sách hay về digital marketing dành cho bạn. Brian halligan và Dharmesh Shah – đồng sáng lập viên của HubSpot – sẽ trang bị cho bạn những công cụ và chiến lược cần thiết nhằm cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm trên Google, xây dựng blog để quảng bá về doanh nghiệp mình, đồng thời tiến hành phân tích những nỗ lực tiếp thị trực tuyến thực sự mang lại hiệu quả.
12. Khiêu Vũ Với Ngòi Bút – Joseph Sugarman
Với quyển sách hay về Digital Marketing này, người đọc sẽ được gặp gỡ một copywriter huyền thoại, Joseph Sugarman, phù thủy quảng cáo của nước Mỹ. Thông qua quyển sách, ông muốn cung cấp cho độc giả những hướng dẫn cơ bản và những lời khuyên lão luyện để viết nên một quảng cáo hấp dẫn, khiến khách hàng đánh đổi những đồng tiền khó nhọc mới kiếm được của mình để mua sản phẩm của bạn.
Cuốn sách này hàm chứa mọi công cụ, chiến thuật cần và đủ để bạn viết được những quảng cáo bán hàng hiệu quả như những quảng cáo vĩ đại đã đưa Sugarman lên đỉnh cao danh tiếng và tiền tài.
13. Nghệ Thuật Câu “Like” – Ann Handley & C. C. Chapman
Quyển sách này được viết từ chính kinh nghiệm thực tiễn của tác giả – giám đốc Nội dung của MarketingProfs – công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing toàn diện. Và C. C. Chapman hiện là diễn giả podcasting nổi tiếng từng sáng lập thành công công ty truyền thông xã hội Advanced Guard.
Cuốn sách sẽ trang bị cho bạn cách thức phát triển nội dung ấn tượng nhất nhằm kết nối với người mua trên cộng đồng mạng. Ann Handley và C.C Chapman sẽ dẫn dắt bạn từng bước cơ bản: từ xác định rõ mục tiêu chiến lược của nội dung trước khi phác họa ý tưởng, đến truyền tải nội dung một cách hiệu quả nhất để nâng cao uy tín và thu hút khách hàng trung thành. Đan xen trong đó là những câu chuyện về các công ty đã thành công khi áp dụng các công thức này.
Nguồn: Tổng hợp