15 thói quen của những người có năng suất làm việc cao, học hỏi được 15 thói quen này thì hiệu suất công việc của bạn vừa tốt hơn lại vừa làm thêm nhiều việc có ích khác cho bản thân.
Nghỉ ngơi thường xuyên để khôi phục năng lượng
Chắc chắn rồi! Nghỉ ngơi nhanh chóng có thể cải thiện đáng kể sự tập trung, năng suất và sáng tạo. Chạm vào nhịp sinh học và siêu âm của bạn để mở khóa tiềm năng thực sự của bạn và cho bộ não của bạn nghỉ ngơi.
Tự điều khiển bởi mục đích của bản thân
Những người có năng suất cao bắt đầu bằng cách xác định mục đích của họ hoặc “tuyên bố sứ mệnh cá nhân” của họ. Xác định nhiệm vụ của họ tạo ra các mục tiêu dài hạn. Mục tiêu dài hạn tạo ra mục tiêu nhỏ hơn. Mục tiêu nhỏ hơn tạo danh sách việc cần làm.
Tạo danh sách việc cần làm vào đêm hôm trước
(Và chia các nhiệm vụ chính thành các nhiệm vụ phụ)
Những người có năng suất cao đều sở hữu một đặc điểm tương tự: Họ tập trung hẹp vào MIT của họ (Nhiệm vụ quan trọng nhất).
Có hai phương pháp hiệu quả cho việc này:
- 1. Viết danh sách việc cần làm vào đêm hôm trước
- 2. Đặt thời hạn phụ vào các nhiệm vụ quan trọng nhất.
Ngăn ngừa phiền nhiễu nội bộ
- Tải xuống các ứng dụng chặn trang web, chẳng hạn như StayF Focusd , để giới hạn thời gian dành cho một số trang web (ví dụ: Facebook).
- Tắt Wi-Fi khi làm việc trên MIT (nhiệm vụ quan trọng nhất).
- Các ứng dụng làm mất tập trung vào các ứng dụng trên trang cuối của điện thoại.
- Cô lập bản thân với một laptop được sạc đầy, sau đó chạy đua với tuổi thọ của pin để hoàn thành nhiệm vụ chính của mình (hay còn gọi là Dead Battery Sprint).
Giữ một danh sách việc cần làm riêng cho những phiền nhiễu bên ngoài
Tối ưu hóa email của họ bằng các công cụ thông minh
Tải những app, tool giúp lọc bỏ các loại email rác, không quan trọng đối với bạn.
Xây dựng thói quen lành mạnh vào thói quen hàng ngày
Tập thể dục nhiều hơn: Bắt đầu bằng cách chạy chỉ hai phút mỗi ngày. Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn, hãy chạy trong ba phút. Sau đó bốn phút. Tăng dần trong khoảng thời gian nhỏ cho đến khi bạn xây dựng chạy như một thói quen.
Ăn uống lành mạnh hơn: Ăn salad vào thứ Tư cho bữa trưa. Ăn uống không lành mạnh bất kỳ ngày nào khác. Tuần tiếp theo, ăn salad cho thứ Tư và thứ Sáu. Một tuần sau đó, hãy ăn salad cho thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu. Chỉ cần tiếp tục tăng trong khoảng thời gian nhỏ cho đến khi nó thích nghi với thói quen hàng ngày của bạn.
Thao tác nhanh trên máy tính cá nhân
- Tăng tốc độ chuột của bạn.
- Dành một chút thời gian để nghĩ về các chương trình bạn sử dụng nhiều nhất và tìm hiểu các phím tắt chúng.
- Tải xuống Alfred (cho Mac) hoặc Launchy (cho Windows) và không bao giờ chạm vào tab Ứng dụng hoặc menu Bắt đầu lại.
- Làm một bài kiểm tra đánh máy. Nếu bạn chậm hơn 80 WPM, hãy tham gia các lớp để có ít nhất 80 WPM.
Có “tư duy tăng trưởng”
Hãy tự hỏi mình nếu bạn đã từng nói như sau:
- “Tôi không bao giờ có thể phát triển mạnh về doanh số. Tôi không phải là người của mọi người.”
- “Tôi sẽ không bao giờ giỏi nói trước công chúng. Tôi chỉ cảm thấy lo lắng, bắt đầu đổ mồ hôi và cảm thấy không thoải mái.”
- “Tôi luôn là một nhà văn tồi tệ. Tôi đã chấp nhận thực tế là tôi sẽ luôn xấu.”
Nếu vậy, bạn có thể có một tư duy cố định. Nhắc nhở bản thân rằng bất cứ điều gì cũng có thể học được. Bất kỳ kỹ năng nào, mặc dù bạn có thể hút bao nhiêu ngay bây giờ, đều có thể học được.
Thuê những người làm việc không tăng trưởng khác
Thực hiện theo quy trình ba bước này:
- Bước 1 : Xác định những nhiệm vụ bạn ghét làm, nhưng dễ thực hiện. Nhập dữ liệu bảng tính? Giặt ủi? Nhặt hàng tạp hóa?
- Bước 2 : Tìm các trang web để thuê ngoài công việc của bạn cho họ. Sử dụng UpWork hoặc FancyHands cho trợ lý ảo. Tiện dụng cho công việc vặt quanh nhà. Instacart để giao hàng tạp hóa. Fiverr cho các dự án đặc biệt với giá 5 đô la. Hoặc thử 99Designs cho các dự án thiết kế. Nếu có điều gì đó đặc biệt bạn muốn thuê ngoài, không được đề cập ở đây, hãy bình luận bên dưới và tôi sẽ giúp xác định giải pháp.
- Bước 3 : Đưa ra hướng dẫn cần có thời gian. Sử dụng các mẫu email để thuê ngoài công việc của bạn để tiết kiệm tới 520 giờ mỗi năm.
Ngồi thiền
Headspace là một ứng dụng dành cho iPhone và Android hướng dẫn bạn thông qua những điều cơ bản về thiền, trong 10 phút mỗi ngày.
Tôi đã thử rất nhiều ứng dụng và phương pháp khác, nhưng tôi không tìm thấy gì tốt hơn Headspace để tìm hiểu những điều cơ bản và bắt đầu. Tất cả chỉ trong 10 phút mỗi ngày. Thêm vào đó, nó miễn phí .
Nói “Không”
Theo Atlassian, một người trung bình dành 31 giờ mỗi tháng trong các cuộc họp nhưng chỉ coi 50% thời gian đó là hiệu quả. Chỉ vì bạn được mời tham dự một cuộc họp không có nghĩa là bạn bắt buộc phải tham dự – hãy hỏi về chương trình nghị sự, xem xét giá trị bạn sẽ cung cấp và đạt được, và quyết định đi nếu cần thiết.
Thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Thiết lập Phản hồi đóng hộp của Google trong Gmail hoặc tải xuống TextExpander cho Microsoft.
- Bước 2: Tạo “không có mẫu”, mô hình hóa phản hồi của bạn khỏi Mark S cluster.
- Bước 3: Gửi phản hồi khi cần thiết.
Gieo thiện nghiệp, có lòng biết ơn
Biết ơn những gì chúng ta có là một trong những cách nhanh nhất để không chỉ tăng năng suất, mà chất lượng cuộc sống nói chung.
Tránh quyết định mệt mỏi
Từ Zuckerberg đến Jobs, các nhà lãnh đạo tránh được sự mệt mỏi khi quyết định bằng cách loại bỏ những lựa chọn tầm thường, như mặc áo hoodie hoặc áo cao cổ đen mỗi ngày. Steve Jobs thường ăn một loại thực phẩm trong nhiều tuần – một lần ăn quá nhiều cà rốt, da ông chuyển sang màu cam.
Tổng thống Obama được biết đến với “Bản ghi nhớ quyết định” trong đó ba hộp kiểm được đính kèm ở cuối tài liệu cần sự chú ý của ông. Anh ta sẽ kiểm tra “Đồng ý”, “Không đồng ý” hoặc “Hãy thảo luận” để cho nhân viên của mình biết cách tiến hành.
Yêu thích năng suất làm việc cao
Có một cách mới để cạo 0,5 giây khỏi một nhiệm vụ? Những người cực kỳ năng suất muốn biết bí mật của bạn. Dưới đây là một số hack năng suất bạn có thể thử trong quy trình làm việc của mình:
- Ăn trưa theo đợt vào đầu tuần
- Chặn thời gian trên lịch của bạn trước khi người khác làm
- Không sử dụng mặc định một giờ trên lịch của bạn
- Ngủ trưa 30 phút và tăng hiệu suất 34%
- Tắt thông báo điện thoại
- Nghe âm thanh xung quanh thay vì nhạc pop
- Ngồi bên cửa sổ
- Đặt bộ điều chỉnh nhiệt cho 70-77 độ
- Làm việc trong các môi trường khác nhau như quán cà phê và công viên
- Tắt tiếng Gmail của bạn với Tạm dừng hộp thư đến
- Bôi đen các tab / thông báo trình duyệt nền
- Hãy thử một ứng dụng đọc chính tả
- Sắp xếp các nhiệm vụ theo “Phải, Nên, Muốn” mỗi ngày
- Nếu mất ít hơn hai phút, hãy làm ngay bây giờ
- Làm một nhiệm vụ lớn chỉ trong 5 phút
Chúng có vẻ như là những lợi ích nhỏ riêng biệt, nhưng nếu bạn thêm một vài trong số này vào quy trình làm việc của bạn mỗi tuần, bạn có thể ngạc nhiên về hiệu quả của chúng đối với tốc độ và hiệu quả của bạn.
Nguồn: blog.hubspot.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
30 cách dành cho các Freelance Writer tăng năng suất làm việc để kiếm tiền nhiều hơn
Những Công Cụ Hỗ Trợ Người Trẻ Tăng Năng Suất
5 tips để tự viết đánh giá hiệu suất của bạn