Hạn chế tiếng Anh là một bất lợi lớn với người Việt trẻ. Thế giới ngày càng phẳng với những công nghệ mới hỗ trợ rất tốt cho cuộc sống công sở “dễ thở” hơn. Khi nào rảnh rảnh cầm điện thoại, hãy thử vào App Store hay Google Play để tìm hiểu các ứng dụng phục vụ tăng năng suất lao động nhé.
Có hàng nghìn công cụ được tạo ra để giúp công việc freelance thuận tiện hơn, nhưng với những công cụ hữu ích, bạn có thể tăng năng suất lên tới cả trăm lần. Những công cụ sau sẽ giúp bạn lập lại trật tự công việc. Chúng sẽ rất hữu hiệu và bạn không cần phải thử nghiệm hàng nghìn công cụ khác tràn lan trên mạng.
Xem thêm:
Tổng Hợp 15 Xu Hướng Ditital Marketing Mà 1 Marketer Không Nên Bỏ Lỡ
Công cụ thiết kế ảnh Snappa
Bạn không cần phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp nhưng Snappa sẽ giúp bạn tạo ra các banner chất lượng cao cho blog, các mạng xã hội, công cụ marketing, infographics… Các template, phông chữ, tùy chọn chỉnh sửa ảnh có sẵn khiến công việc thiết kế khá dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tha hồ lựa chọn trong một thư viện ảnh khổng lồ với 500.000+ ảnh có bản quyền. Tối đa được 5 lượt tải mỗi tháng, nhưng giá cũng rất hợp lý (10$/tháng với cá nhân, 20$/tháng cho team).
Biên tập video với ScreenFlow
Có rất nhiều công cụ tạo video chất lượng cao, nhưng ScreenFlow là một trong những lựa chọn tốt nhất vì dù là người nghiệp dư hay chuyên nghiệp đều có thể tạo ra những video cực hay ho. Giao diện của ScreenFlow rất dễ sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tạo ảnh gif cho đến các video đồ họa thông thường. Với các freelancer, nó rẻ hơn nhiều các công cụ khác. Đặc biệt là bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí để thử các hiệu ứng nhưng sẽ có watermark.
Kho ảnh Unsplash
Đây thực sự là một kho báu với hơn 550.000 ảnh với độ phân giải cao, có bản quyền và hoàn toàn miễn phí, được đóng góp bởi các nhiếp ảnh gia và các nhà thiết kế tài năng trên khắp thế giới. Bạn có thể tự do sử dụng với chỉ một cú nhấp chuột tải về.
Ghi lại các ý tưởng bằng Evernote
Công việc của một freelancer không thể thiếu ý tưởng. Bộ óc của bạn phải liên tục suy nghĩ và làm việc cả ngày lẫn đêm, đồng thời phải xử lý cả tấn thông tin mỗi phút. Vì vậy, bạn cần ghi lại tất cả các thông tin, tất cả các ý tưởng đột nhiên nảy đến.
Evernote giúp bạn ghi lại và lưu các ý tưởng đó bằng nhiều hình thức: văn bản, hình ảnh, video, audio và nhiều hình thức khác trong cùng một ứng dụng. Bạn không còn lo ý tưởng trôi tuột mất rồi nhé!
Viết trên Paper
Là một freelancer, chắc chắn là bạn viết lách rất nhiều. Khi tạo các bài viết trên blog, nhiều blogger thích sử dụng Paper của Dropbox bởi nó cực kỳ đơn giản, không cần nhiều phông chữ, không cần nhiều tùy chọn chỉnh sửa dễ làm mất tập trung.
Paper với các tính năng vừa phải và hữu ích, các phần định dạng rất giới hạn và không có layout. Điều này giống như bạn được nằm ở một chiếc giường trên mây, sạch sẽ, thoải mái. Ngoài ra, Paper là một nền tảng siêu tiện dụng khi làm việc nhóm. Bạn có thể thêm các nhận xét bên cạnh văn bản và chia sẻ tệp để người khác dễ xem hay chỉnh sửa.
Viết tắt bằng Typeit4me
Bạn có thể sẽ làm cho nhiều dự án tương tự nhau, và sẽ thấy mình type một cụm từ rất nhiều lần. Làm thế nào để tiếp kiệm thời gian và sử dụng phím tắt cho các cụm từ này để thay thế?
Với Typeit4me, bạn có thể lưu các cụm từ thường dùng này làm phím tắt, để khi bạn nhập các phím tắt này, sẽ tử động chuyển thành văn bản được chỉ định.
Ví dụ:
“Thx” chuyển thành “Cảm ơn bạn đã phản hồi!”
“Sr” có thể có nghĩa là “Xin lỗi vì trả lời chậm”
“Mn” có thể chuyển thành “Sau khi nhận được chuyển khoản, tôi sẽ gửi sản phẩm đã hoàn thành”
Bất kỳ điều gì bạn muốn.
Bạn có thể nghĩ cũng không cần thiết phải làm vậy, không tốn thời gian đến mức cần một công cụ như thế. Nhưng theo các chỉ số của Typeit4me, một blogger đã tiết kiệm được 78469 lần nhấn phím và 53 giờ đồng hồ sau vài tháng sử dụng cách này.
Crowdfile để quản lý social media
Nếu bạn đang làm freelance trong lĩnh vực này, bạn sẽ phải cùng làm việc cho nhiều khách hàng vào bất kỳ lúc nào. Điều này sẽ rất khó khăn, bạn dễ bị rơi vào mớ bòng bong công việc. Công cụ này sẽ giúp bạn hợp lý hóa các quy trình quản lý và xử lý công việc thuận tiện hơn.
Crowdfire giúp bạn sắp xếp, nhóm các khách hàng và tài khoản mạng xã hội của họ một cách riêng biệt. Trong hồ sơ từng khách hàng, bạn có thể tạo không gian làm việc khác nhau, rất dễ theo dõi.
Công cụ này đề xuất cho bạn rất nhiều thông tin thú vị liên quan đến chủ đề bạn quan tâm, liên quan đến khách hàng của bạn. Thông thường bạn có thể mất hàng giờ đề tìm kiếm và tập hợp những thông tin này thì nay chỉ cần vài phút trong ứng dụng và dễ dàng chia sẻ nó lên các mạng xã hội.
Crowdfire cũng cho phép schedule cho tất cả các bài viết mà không cần phải mở các cửa sổ ẩn danh cho nhiều khách hàng. Bạn dễ dàng đăng nhập trực tiếp trên từng mạng xã hội và lên lịch các bài đăng chỉ trong một lần.
Khi mới bắt đầu, bạn có thể dùng miễn phí, hoặc dùng mức thấp nhất là 9,99$.
CloudApp cho ScreenCaptures
Thật dễ chia sẻ thông tin trên màn hình của bạn với những người ở gần bạn hoặc ở trong cùng văn phòng. Nhưng khi ở xa thì sao?
CloudApp là một lựa chọn hoàn hảo. Công cụ này rất dễ sử dụng, giúp bạn chụp ảnh màn hình, video và ảnh gif của mành hình. Những file này sẽ được lưu trên đám mây của CloudApp và chia sẻ link một cách đơn giản.
Trello để quản lý dự án
Là một freelancer, bạn có nhiều khả năng tung hứng nhiều dự án cùng một lúc. Trello là một công cụ quản lý dự án giúp bạn sắp xếp công việc của mình cực kỳ dễ dàng.
Nó bao gồm các danh sách hoặc cột khác nhau mà bạn có thể sử dụng để xác định các dự án khác nhau hoặc các giai đoạn khác nhau của cùng một dự án. Mỗi danh sách lại bao gồm các thẻ kèm theo bộ checklists, thành viên, tệp đính kèm của riêng bạn. Bạn có thể thêm và mời thành viên vào từng thẻ, đặt ngày hoàn thành, theo dõi tiến độ…
Bạn có thể ghi nhãn bằng các giai đoạn của công việc: ““To do”, “In Progress”, “Review”, “Client Approval”, “Final draft”…
Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực sự nó rất dễ sử dụng. Bạn thử sẽ biết.
Các công cụ tương tự: Asana, Meistertask, Basecamp
Xem thêm:
Tổng Hợp 15 Xu Hướng Ditital Marketing Mà 1 Marketer Không Nên Bỏ Lỡ
Nếu các bạn có ý kiến đóng góp thì xin vui lòng bình luận dưới bài viết này nhé, đội ngũ ATP Software sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của các bạn sớm nhất.
Truy cập trang chủ ATP Software để cập nhật thêm tin tức về các lĩnh vực nhé.
Nguồn: Bạch Dương
Minh Phương