Xây dựng danh sách email marketing là bước khởi đầu cho chiến dịch email markeing của bạn. Một danh sách email tốt giúp bạn hạn chế số lượng email hỏng. Đồng thời thu hút được tỉ lệ người đọc email cao hơn. Từ đó giúp hoạt động kinh doanh online của bạn đạt hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để xây dựng được một danh sách email thì bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức. Vì vậy, bạn cần phải có kế hoạch để xây dựng danh sách email hiệu quả nhất.
I. Xây dựng danh sách email marketing bằng cách tạo ra các content bổ ích
1. Tặng các tài liệu/ebook miễn phí.
Bước đầu tiên là tạo ra các tài liệu mới/ebook liên quan đến chủ đề mà khách hàng tiềm năng quan tâm. Các công cụ gửi Email Marketing cung cấp các mẫu Email bắt mắt khuyến khích người nhận mở thư để xem ebook.
như atpsoftware đã tặng khách hàng: 50 Ebook tìm ra 1000 ý tưởng makerting độc đáo nhất {2018}
đem về nghìn email khách hàng tiềm năng
2. Tạo ra các công cụ trực tuyến miễn phí
Tạo ra các công cụ trực tuyến miễn phí hay các tài liệu, ứng dụng để thu hút mọi người đăng ký. Bằng cách này, mọi người sẽ tự động để lại Email cho bạn.
III. Dùng Mạng xã hội.
3. Facebook
Facebook là một kênh hữu ích để chia sẻ tài liệu, ebook tới các khách hàng tiềm năng. Hãy đăng bài trên Timeline, thêm vào các CTA như yêu cầu chia sẻ bài post, like, comment, tag tên bạn bè, và cuối cùng để lại Email để được gửi ebook.
Hay bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phần mềm quét khách hàng từ một fanpgae, hay group để lấy gmail như phần mềm: SIMPLE UID free) hay SIMPLE FACEBOOK hoặc SIMPLE GRAPH(FREE)
Xem video chia sẻ về phần mềm quyét email khách hàng, data email từ facebook FREE
4. Cài đặt nút Call-to-action
Cài đặt nút Call-to-action trên Fanpage của công ty dẫn đến Landing Page. Để truy cập được Landing Page, mọi người cần nhập vào Email của họ.
Ví dụ như cảu atpsofware:
5. Tặng voucher
Tặng các voucher mua hàng bằng cách chia sẻ trên các trang mạng xã hội facebook, zalo, instgram, group,… với câu ” 50 anh em cmt gmail đầu tiên sẽ được nhận voucher giảm giá 20 % …”
6. Pinterest
Pinterest cũng là một kênh để bạn quảng bá cho các phiếu mua hàng mà yêu cầu người dùng phải đăng nhập bằng Email để sử dụng.
7. Sử dụng kênh Youtube của công ty
Chèn CTA và URL hiện lên trên video/trong phần mô tả của video. Cách này để khuyến khích mọi người đăng ký vào danh sách Email nhận bản tin hoặc dẫn đến Landing Page.
Bạn có thể tham khảo bài viết khiến khách hàng để lại gmail :
08. Google+
Giới thiệu về các ebook, phiếu quà tặng miễn phí trên các update của Google+ để tiếp cận nhóm khách hàng có thói quen sử dụng mạng xã hội này.
IV. Sử dụng Website
9. Chèn link
Chèn link dẫn đến các voucher mua hàng trên website mà yêu cầu mọi người phải đăng ký bằng Email. Tuy nhiên đừng hiện ra quá nhiều yêu cầu nếu không khách hàng sẽ thấy rất phiền phức. Cài đặt các voucher trên đầu trang và thêm các CTA ở tất cả các trang. Những vị trí trọng yếu là Trang chủ, trang chính của blog, trang “giới thiệu”, “Liên hệ”.
Các phần mềm gửi Email Marketing là một công cụ hữu ích giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả. như phần mềm https://atpsoftware.vn/atp-spliter
10. Blog
Nếu blog cho phép khách truy cập viết bài thì hãy cài đặt các CTA cũng như link để người đọc đăng ký tài khoản bằng Email.
Sử dụng blog để xây dựng danh sách Email
Với câu kết luận hãy cmt hoặc gửi mail để nhận cách kinh dooanh hanmade tốt nhất
Link bài viết trên để bạn tham khảo nè: Cách làm đồ handmade – Những đồ handmade dễ làm nhất để kinh doanh
II. Trên website của đối tác
11. Quảng cáo Pop-up
Nếu được cho phép, bạn hãy thử chạy quảng cáo hay một pop up đăng ký Email nhận bản tin trên website của đối tác trung gian phù hợp. Cách này giúp bạn thu thập Email từ một nguồn mới, nhắm đến đối tượng khách hàng nhất định.
12. Giới thiệu gián tiếp
Hợp tác với bên thứ hai tổ chức webinar, xuất bản sách và yêu cầu đối tác giới thiệu với công chúng của họ về việc đăng ký thông tin để nhận quà tặng, bản tin từ công ty bạn.
III. Các phương pháp Marketing / Quảng cáo truyền thống.
13. Đăng ký Email offline
Thu thập địa chỉ Email từ các sự kiện offline như hội chợ nghành hàng, lễ hội…qua các bản đăng ký tại chỗ để nhận quà, voucher, thử sản phẩm. Sau đó, nhập các thông tin có được vào data khách hàng Email và nhớ gửi Email Welcome như khi họ vừa đăng ký trên website.
15. Tổ chức các sự kiện offline
Tự tổ chức các sự kiện offline để thu hút khách hàng tiềm năng như hội nghị khách hàng, các buổi tư vấn…và thu thập thông tin khách hàng tại bàn lễ tân. Các địa chỉ Email này sẽ được sử dụng như Email đăng ký online.
16. Chèn URL qua thư tay
Đối với các công ty vẫn gửi thư tay đến từng khách hàng, bạn có thể chèn thêm các URL rút gọn hay UTM để khuyến khích khách hàng tiềm năng đăng ký Email. Họ sẽ được chuyển sang hình thức nhận bản tin online tiện dụng và thoát khỏi các bức thư tay phiền phức.
14. Thêm mã QR
Thêm mã QR vào các bưu kiện, sản phẩm, voucher…mà khách hàng có thể scan để tham gia vào data khách hàng của bạn.
15. Khuyến khích người nhận chia sẻ và chuyển tiếp Email
Khuyến khích người nhận chia sẻ và chuyển tiếp Email bằng cách cài đặt nút chia sẻ trên mạng xã hội và nút “Gửi cho bạn bè” (nếu có thể) trong Email. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội mở rộng mạng lưới Email của mình đến các công chúng mới. Thêm vào đó, cuối Email nên có CTA (Kêu gọi hành động) “Đăng ký” dưới dạng link để người nhận được Email chuyển tiếp cũng có thể dễ dàng tham gia vào hệ thống mail.
16. Phát động một cuộc thi online.
Một cuộc thi online hay tặng miễn phí ebook, tài liệu đều là những cách hữu ích để thu hút mọi người đăng ký Email. (đừng quên quảng bá cho game/chương trình này trên mạng xã hội nhé). Bạn có thể gửi Email Marketing đến tất cả người nhận trong danh sách nhằm giới thiệu về cuộc thi.
17. Hồi phục danh sách Email cũ.
Bạn có một danh sách Email cũ không hiệu quả? Hãy thử gửi một Email Marketing đến tất cả người nhận trong danh sách . Mục đích để nhắc nhở rằng nếu họ còn quan tâm đến công ty/ dịch vụ/ sản phẩm của bạn thì hãy đăng ký lại thông tin để tiếp tục kết nối. Nếu họ không còn hứng thú nữa thì không cần phải đăng ký. Và hứa hẹn rằng bạn sẽ loại bỏ những người không đăng ký bản tin để không làm phiền họ nữa.
18. Thêm link vào chữ ký trong Email của nhân viên.
Các đường link này nên dẫn đến landing page của công ty bạn nơi mọi người có thể đăng ký thông tin vào danh sách Email.
Kết luận: Xây dựng danh sách email là một trong những công việc quan trọng của doanh nghiệp. Hãy cân nhắc để ưu tiên cái nào trước nhé. Hãy live chat để được hỗ trợ về các cách thức makerting tốt nhất !
Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE