Theo mình Slogan là một hình thức thể hiện giá trị cốt lõi của công ty và doanh nghiệp. Định hướng ra kim chỉ nam phát triển kinh doanh và được phổ biến nhiều nhất, có slogan tốt và đúng đắn, phần nào nhắc nhở được định hướng kinh doanh hiệu quả.
Trước khi đi vào 3 câu hỏi vàng để tạo ra slogan chúng ta cần có định nghĩa rõ ràng về slogan là gì: “ Slogan là khẩu hiệu thương mại, nghĩa cổ là tiếng hô trước khi xung trận của những chiến binh Scotland” , ngày nay người ta coi slogan là tuyên ngôn của thương hiệu để thể hiện một phần hoặc toàn bộ quan điểm và góc nhìn của thương hiệu.
Xem thêm: 1001 câu slogan hay của các nhãn hiệu mà bạn chưa biết – Ý tưởng chọn Slogo cho doanh nghiệp
3 Câu hỏi vàng để có được Slogan
Vậy tuyên ngôn thương hiệu là gì?
Tuyên ngôn thương hiệu là chắt lọc tinh tuý nhất của thương hiệu, chính là giá trị cốt lõi của thương hiệu, chúng thường xuất hiện dưới dạng một khẩu ngữ, khẩu hiệu khẳng định về thương hiệu hoặc quan điểm góc nhìn hay còn gọi là tuyên ngôn thương hiệu.
Một slogan – tuyên ngôn thương hiệu cần đáp ứng những mục dích gì?
1. Nhắc nhở về định hướng định vị thương hiệu.
2. Truyền cảm hứng cho khách hàng và người làm tiếp thị ở nhiều góc độ như ý tưởng quảng cáo sáng tạo (brand comunication idea) , ý tưởng sản phẩm mới (New Product idea)
3. Tác động lên khách hàng mục tiêu nhằm xác nhắc nhở về sứ mệnh tồn tại của thương hiệu, thường được thể hiện ra bên ngoài dưới hình thức là slogan của thương hiệu.
Xem thêm: Gapo là gì? Mạng xã hội Việt Nam trong thời gian tới sẽ thay thế Facebook?
Cách lựa chọn giá trị cốt lõi của thương hiệu thường bằng cách trả lời 3 câu hỏi:
1. Thương hiệu của chúng ta tồn tại trên đời vì lý do gì
2. Chúng ta cam kết làm điều gì về lâu về dài cho khách hàng.
3. Nếu khách hàng không sử dụng thương hiệu của chúng ta, họ sẽ mất mát điều gì hoặc chúng ta không còn tồn tại nữa?
Ví dụ dễ hiểu: Áp dụng những kiến thức trên ta thử phân tích một số slogan hay khẩu hiệu: Jetstar – Giá rẻ hằng ngày, mọi người cùng bay.
- Jetstar tồn tại vì sứ mệnh giúp mọi người cùng được bay
- Jetstar cam kết có vé rẻ mỗi ngày
- Jetstar mất đi thì mất đi cơ hội bay với giá rẻ
Các slogan chất, tạo sự khác biệt thường có các tiền tố: “ Không chỉ là…”, “Hơn cả một …”
Vd: “Không chỉ là nền tảng mà còn là công nghệ”, “Hơn cả sự hoàn hảo của một sản phẩm đó là sự hỗ trợ tận tâm”…
Nguồn: ST
Xem thêm:
Khái niệm Slogan là gì? Cách tạo câu Slogan hay từ Slogan các thương hiệu lớn hiện nay
Làm thế nào để có thể tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu?
Chiến lược xây dựng thương hiệu đột phá từ khởi điểm số 0