Trong kinh doanh, điều đầu tiên nên quan tâm không phải là lợi nhuận, mà là:
1. UY TÍN
Bất kỳ một hành động nhỏ nào của mình cũng tạo nên hình ảnh và uy tín của mình, dù là online, dù là offline đi chăng nữa. Vì vậy, để tìm một đối tác làm kinh doanh với mình, xứng đáng để mình bỏ công sức, thời gian, tiền bạc, chất xám của mình vào không phải chuyện dễ dàng.
Hơn nữa, nó chính là chữ XỨNG ĐÁNG. Đối tác mình hợp tác chính xác là phóng chiếu con người bạn ra thế giới bên ngoài. Nếu nó lớn hơn bạn, đừng lo, điều đó càng tốt để nó nâng tầm bạn lên, và con người bạn cần phải phát triển.
2. GIÁ TRỊ
Sản phẩm nào bạn bán, bạn phân phối, cần phải đem lại hiệu quả, đem lại sự chuyển đổi cho người khác. Bạn cần phải là một người có giá trị, dù là về mảng sức khỏe, làm đẹp, yoga, hay về tầm nhìn xu hướng, tầm nhìn kinh doanh, tư duy tâm thức,… thì khi đó bạn mới trả lời được câu hỏi: “Tại sao khách hàng cần mua từ bạn chứ không phải là một ai khác?”.
3. LỢI NHUẬN
Cuối cùng mới tính đến lợi nhuận. Rõ rồi, đừng lựa chọn theo phương thức BÁN HÀNG ĐA CẤP. Vì sao ư? Đừng từ nhà sản xuất, đến đại lý cấp 1, cấp 2, cấp 3,… rồi mới đến tay khách hàng.
Win – Lose lỗi thời rồi. Hãy chọn Win – Win và theo phương thức giữa cung và cầu, duy nhất qua 1 khâu chung gian, không sở hữu và ở giữa ăn hoa hồng (đấy là cách làm của các ông lớn hiện nay như Facebook, Alibaba, Uber, Airbnb,…)
Nguồn: Lê Thị Thu Ngân