Tham khảo phần 1 ngay : 3 Kỹ năng bán hàng thời trang online cần phải biết biết để có hàng trăm đơn hàng (P1)
Kênh bán hàng thời trang online hiệu
Tạo ra fanpage và tăng lượng like đăng bài và chạy quảng cáo là việc bạn phải làm khi bán quần áo. Ngoài tăng độ trust mà còn tăng lượng đơn một cách nhanh chóng.
Để kinh doanh trên fapage hiệu quả bạn cần đầu tư nội dung như profile nhưng điều lưu ý là bạn phải nhớ là đứng trên một cương vị là một thương hiệu riêng biệt, thể hiện độ chuyên nghiệp hơn về hình ảnh và cân nhắc hơn về giá cả.
Xây dựng Fanpage bán hàng có 5000 like free 100%
Cách để tăng tương tác và tạo ra đơn trên Fanpage hiệu quả
1. Tổ chức minigame
Có rất nhiều hình thức tổ chức mà bạn có thể thoải mái chọn lựa: Bốc thăm trúng thưởng, chia sẻ hình ảnh, tạo video, comments vào sản phẩm, câu đố thách thức.
- Hãy đưa ra những yêu cầu siêu đơn giản, siêu dễ làm để bất cứ ai cũng có thể tham gia trò chơi có thưởng của bạn. Càng nhiều người tham gia bạn và cửa hàng của bạn sẽ càng nổi.
- Ví dụ, bạn có thể làm như thế này:
- Nobita shop sẽ mở đợt khuyến mãi cho 20 khách hàng may mắn, giảm ngay 70% đơn hàng nếu bạn …
- Like page, comment 1 số bất kì và tag 5 người bạn của mình vào bên dưới ảnh
- Share ảnh về tường của bạn và để chế độ mở
- Chờ đợi may mắn sẽ được công bố sau 24h
- Game của bạn cũng nên dễ nhớ dễ tìm để khách hàng có thể tìm thấy bạn bất cứ lúc nào. Muốn được như vậy, bạn hãy sử dụng các hashtag (#) liên quan.
- Bạn không những biến cuộc thi của bạn trở nên đặc biệt trong mắt người mua mà còn giúp bạn dễ dàng đánh giá kết quả sau đó.
- Tôi có vài gợi ý nhỏ giúp bạn tạo hashtag thành công:
- Chọn từ liên quan tới cửa hàng của bạn, ví dụ: tên cửa hàng là nobita shop:
- #nobitashop
- Chọn từ dễ đọc, dễ nhớ, ví dụ: #giamgia
- Chọn từ trending (phổ biến), đừng sợ hashtag này khiến cuộc thi của bạn lu mờ, ngược lại nó sẽ giúp nhiều người biết tới bạn hơn, ví dụ: #giveaway #sales50% #minigame
- Đặt thời hạn bắt đầu và kết của minihgame để tạo cảm giác khan hiếm và không thể bỏ qua cho khách hàng
2. Chạy quảng cáo ra đơn hoặc tăng lượng like
Việc chạy quảng cáo bạn phải hiểu về quảng cáo, nhắm đối tượng, chi phí, thời gian chạy …
Xem tham khảo: Kinh nghiệm viết nội dung chạy quảng cáo Facebook ads hiệu quả – ATP Software
Bán hàng thời trang online trên các trang thương mại điện tử
Dịch vụ thương mại điện tử là một thị trường trực tuyến, một địa điểm họp chợ được thực hiện trên mạng internet mà ở đó những người tham gia có thể tự mình tìm kiếm thông tin về thị trường và sản phẩm, thiết lập mối quan hệ cũng như tiến hành đàm phán tiền giao dịch …
Một số sàn hiện nay: lazada, shopee, sendo …
Xêm thêm: Tính năng đăng nhiều sản phẩm và hướng dẫn kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả
bạn có thể kết hợp các trang thương mại điện tử với facebook bằng cách feedback các kết quả đơn hàng tốt trên status của mình trên trang cá nhân hoặc Fapage
Bán hàng thời trang online trên zalo và instagram
Cũng như facebook thì zalo và intagram đang trở thành mạng phổ biến hiện nay, thì cách thức cũng giống như facebook và một điều hơn thế nữa có các phần miềm hỗ trỡ kinh doanh từ A-Z trên zalo và intagram
- Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Instagram : Simple Instagram
- Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Zalo : Simple Zalo
Zalo vừa là kênh bán hàng vừa là kênh chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả, tỉ lệ reply inbox hoặc xem inbox ở Zalo lên đến 80%. Vì vậy để bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng cũ chúng ta chỉ cần tối ưu nội dung inbox không quá giới thiệu sản phẩm sẽ giúp kết nối và cskh hiệu quả nhất
Instagram được xem như là kho hình ảnh của giới trẻ thời nay, đối tượng tâm trung ở độ tuổi từ 18 – 27 nên các măt hàng như thời trang, mỹ phẩm, giày dép rất được ưa chuộng, chỉ cần a/e tối ưu hình ảnh tương tác thường xuyên với friendlist thì tỉ lệ chốt đơn hàng khá cao.
Bí quyết để chốt sale nhanh chóng
- Chốt sale đúng thời điểm
- Tạo cảm giác khan hiếm
- Đưa ra một vài các khách hàng của mình
- Gợi ý mua hàng lần sau:
Bạn có thể nói: nếu bạn mua hàng quần áo lần sau với hóa đơn này bạn có thể giảm được 20% hóa đơn lần sau. Điều đó tạo cảm giác giữ chân khách hàng đến với bạn lần 2
Thực hiện feedback tăng độ tin tưởng cho khách hàng, các kiểu feedback:
- khách hàng đã xài sản phẩm , hoặc những đơn hàng thành công của bạn
- Feedback công việc kinh doanh của cộng tác viên và khách hàng công tác viên
- Feedback sau khi livestream hay minigame
- Đưa thương hiệu tới người xem bằng feedback
Hướng dẫn tạo ra hàng ngàn bình luận trên Fanpage miễn phí – [ TIPS FACEBOOK ] – ATP Software