TikTok hiện tại là một ứng dụng rất hot thu hút một lượng đông đảo giới trẻ tham gia. Tuy chỉ mới xuất hiện gần đây vãn còn non trẻ so với các “ông lớn” như Facebook, Instagram,…Nhưng TikTok đã tạo ra những con số kỹ lục rất đáng tham khảo. Cùng ATP Software xem 36 thống kê về TikTok sẽ làm bạn bất ngờ ngay dưới đây nhé
1. Ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong Apple App Store Q1 2018
TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong App Stpre của Apple trên toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2018, đạt 45,8 triệu lượt tải xuống
2. Ứng dụng được tải xuống nhiều thứ 6 trên thế giới Q1 2018
Khi bạn kết hợp tải xuống từ cả Apple App Store và Google Play, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ sáu trên thế giới trong quý đầu tiên của năm 2018.
3. 154 quốc gia
Theo Apptrace , ứng dụng TikTok hiện có sẵn ở 154 quốc gia.
4. Cứ 7 người Thái Lan thì có 1 người tải xuống
TikTok đặc biệt phổ biến ở Thái Lan , nơi mọi người đã tải xuống hơn 10 triệu lần. Dân số Thái Lan là 68 triệu người.
5. 20 triệu người dùng tích cực ở Ấn Độ
Ấn Độ là một quốc gia đông dân khác có những người trẻ tuổi bị thu hút bởi TikTok. Hiện tại có hơn 20 triệu người dùng hoạt động ở Ấn Độ.
6. Rất phổ biến ở nhiều nước châu Á
Sự hỗ trợ của TikTok đã tăng lên đáng kể ở hầu hết các nước châu Á . Cũng như các quốc gia được đề cập riêng ở đây, nó đặc biệt được yêu thích ở Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
7. 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tại Trung Quốc
Người dùng hoạt động hàng ngày ở Trung Quốc (chủ yếu là phiên bản Douyin) hiện đã vượt quá 150 triệu.
8. 500 triệu người dùng trên toàn thế giới
Có thể dễ dàng quên kích thước của một số thị trường ít truyền thống. Ứng dụng TikTok / Douyin ban đầu đạt 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu vào giữa năm 2018, chủ yếu nhờ vào cơn sốt video truyền thông xã hội của Trung Quốc . Điều này đặt TikTok thứ 9 về các trang web mạng xã hội, trước các mạng nổi tiếng như Twitter, LinkedIn, Pinterest và Snapchat.
Tất nhiên, định nghĩa về người dùng và người xem và người dùng khác nhau, tùy thuộc vào nguồn của bạn. Điều này càng trở nên phức tạp hơn đối với TikTok, vì hai ứng dụng của họ hoạt động đồng thời. Theo Apptopia , TikTok đã tăng lượng người dùng của mình khoảng 30% lên hơn 130 triệu người xem. Điều này có lẽ loại trừ người xem Douyin.
9. Ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong Google Play tháng 11 năm 2018
Vào tháng 11 năm 2018 (sau khi sáp nhập Musical.ly) TikTok cuối cùng đã chiếm vị trí số 1 đáng thèm muốn trong Cửa hàng Google Play ở Hoa Kỳ, với 2,78 triệu lượt tải xuống.
10. Từ $ 800M đến $ 1B Giá mua
Mặc dù chưa ai từng tiết lộ công khai giá mua chính xác mà Bytedance đã trả cho Musical.ly, hầu hết các học giả đều ước tính rằng nó nằm trong khoảng từ 800 triệu đến 1 tỷ đô la.
11. 75 ngôn ngữ
TikTok đã thực sự bước vào giai đoạn quốc tế và hiện có sẵn bằng 75 ngôn ngữ.
12. 200 ngày để phát triển
Phải mất 200 ngày để nhóm phát triển Trung Quốc tạo ra phiên bản gốc của Douyin / TikTok.
13. 1 triệu lượt xem video mỗi ngày trong năm đầu tiên
Trong vòng một năm phát triển của TikTok, nó đã đạt được cột mốc 1 triệu lượt xem mỗi ngày.
14. Kỷ lục 31,5 triệu người hâm mộTikTok
@lisaandlena, cặp song sinh giống hệt người gốc Đức hiện là tài khoản thành công nhất của TikTok bên ngoài Trung Quốc, với 31,5 triệu người hâm mộ. Con số này tăng so với 25,2 triệu người hâm mộ mà cặp đôi này đã có khi chúng tôi viết bài đánh giá về những người có ảnh hưởng của âm nhạc vào khoảng một năm trước.
15. 50,7 triệu người hâm mộ – Bản ghi âm
@ChenHe là tài khoản được theo dõi nhiều nhất tại Trung Quốc cho người dùng Douyin, với 50,7 triệu người hâm mộ.
16. 2014 – Năm ra mắt Muscal.ly
Nguyên mẫu đầu tiên của Musical.ly được phát hành vào tháng 4 năm 2014 và phiên bản chính thức được ra mắt vào tháng 8 năm đó. Alex Zhu và Luyu Yang đã mất khoảng 6 tháng để xây dựng sản phẩm, sau khi ban đầu thiết kế nó như một nền tảng tự học trực tuyến. Điều này không đạt được lực kéo, vì vậy Zhu và Yang đã chuyển trọng tâm của họ sang một nền tảng kết hợp âm nhạc và video trong mạng xã hội.
17. 2016 – Năm ra mắt TikTok / Douyin
Công ty Trung Quốc, Bytedance đã ra mắt Douyin vào tháng 9 năm 2016. Họ đã đặt tên thương hiệu là TikTok khi họ tham gia thị trường quốc tế vào tháng 9 năm 2017, nhưng họ vẫn giữ tên ban đầu ở nước họ.
18. Cài đặt 800 triệu
TikTok đã được cài đặt trên thiết bị 800 triệu lần.
19. Thu nhập ước tính 1,4 triệu đô la hàng tháng
Các nhà phân tích ước tính rằng TikTok kiếm được 1,4 triệu đô la mỗi tháng.
20. 42% doanh thu từ Hoa Kỳ
42% tổng doanh thu của TikTok hiện đến từ Hoa Kỳ.
21. Chi 50 triệu đô la cho TikTok
Khách hàng hiện đã chi 50 triệu đô la cho việc mua hàng TikTok.
22. 80% trên thiết bị Android
Lấy lại sự thống trị thị trường điện thoại thông minh của Android, 80% số lượt tải xuống TikTok đã được thực hiện cho các thiết bị Android.
23. Trình phát/ biên tập video được xếp hạng thứ 10 tại Pháp
SameWeb xếp TikTok ở vị trí số 10 trong danh sách các trình phát / biên tập video tại Pháp.
24. 3,81 triệu lượt cài đặt tại Mỹ
Có 3. 81 triệu lượt cài đặt TikTok tại Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 2018 – tăng từ 1,13 triệu lượt cài đặt tại Hoa Kỳ (của Musical.ly) vào tháng 10 năm 2017. Điều này thậm chí đã đánh bại Facebook thành lập hơn, có 3,53 triệu lượt cài đặt lần đầu tiên vào tháng đó.
25. Tỷ lệ tương tác 29%
Tỷ lệ tương tác 29% của TikTok là thấp đối với một mạng xã hội. Con số này vượt xa 96% của Facebook, 95% của Instagram, 95% của Snapchat và 95% của YouTube. Apptopia đo mức độ tham gia là một phần của người dùng hàng tháng mở ứng dụng mỗi ngày.
26. Chi tiêu trong ứng dụng tăng 275%
TikTok được hưởng mức tăng khổng lồ 275% trong chi tiêu trong ứng dụng từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 10 năm 2018, đưa nó lên tới 3,5 tỷ đô la.
27. 41% người dùng từ 16-24 tuổi
Cơ sở người dùng của TikTok vẫn rất khớp với cơ sở của Muaical.ly. Hầu hết người dùng của nó là người dùng trẻ , với 41% ở độ tuổi từ 16 đến 24.
28. 68% đã xem video của người khác
68% người dùng TikTok đã tham gia tuyên bố đã xem video của người khác trong tháng trước.
29. 63% người theo dõi đã thích một video trong tháng trước
63% người dùng TikTok đã tham gia tuyên bố đã thích một video trong tháng trước.
30. 63% đã theo dõi ai đó trong tháng
63% người dùng TikTok đã tham gia tuyên bố đã theo dõi ai đó trong tháng trước.
31. 53% đã tải lên một video trong tháng
53% người dùng TikTok tham gia tuyên bố đã tải lên một video trong tháng trước.
32. 54% đã bình luận về một video
54% người dùng TikTok đã tham gia tuyên bố đã nhận xét về video của người khác trong tháng trước.
33. 43% đã tải lên một Video Duet Video
43% người dùng TikTok đã tham gia đã tải lên một video của Du Duet.
34. 1.000.000 lượt xem trang hàng ngày ước tính
Trang web của TikTok đạt mốc 1.000.000 lượt xem trang ước tính hàng ngày vào ngày 5 tháng 1 năm 2019.
35. Xếp hạng 3.225 Alexa
Đầu tháng 1 năm 2019, trang web của TikTok có thứ hạng Alexa là 3.225 (tức là Alexa ước tính trang web này là trang web được xem nhiều thứ 3.225 trên thế giới). Điều này so sánh với thứ hạng Alexa là 4,778 vào giữa tháng 11 năm 2018.
Hiền tại cập nhật 11/3/19 thì là 2.676 theo Alexa.
36. 37 triệu lượt xem cho #ThinBlueLine
Cơ sở hỗ trợ của TikTok đang mở rộng – nó không còn chỉ là một trang web cho các video âm nhạc ngắn và hát nhép. Hashtag #ThinBlueLine, bao gồm các video thực thi pháp luật, đã nhận được 37 triệu lượt xem.
Có nên bán hàng trên Tik Tok hay không?
Livestream trên Facebook là bước đà để phát triển việc bán hàng thông qua video, đơn cử có thể nhắc tới là các App điện thoại chuyên chia sẻ video như Instagram, Bigo Live và Tik Tok là mạng xã hội thay thế và có sức hút giới trẻ hiện nay tại Việt Nam.
Ngày 17/7/2018, Tik Tok tuyên bố chạm mốc 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và tính riêng tại Việt Nam đang có hàng trăm nghìn lượt tìm kiếm Tik Tok App mỗi tháng
Hơn 100 triệu lượt tải về ứng dụng Tik Tok trên cửa hàng Play Store
Những con số biết nói kia cho thấy Tik Tok không chỉ là trào lưu bùng nổ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Và ở đâu có lượng người dùng lớn thì nơi đó có thị trường (ví dụ như Facebook hiện tại ở Việt Nam cũng là kênh bán hàng online lớn nhất).
Vì vậy nếu bạn muốn đi trước dẫn đầu thì nên chọn ngay kênh nền tảng giải trí này để phát triển kinh doanh!
Để tham khảo chi tiết TikTok là gì, bạn có thể tham khảo trong bài viết: Tik Tok là gì? Cách bán hàng online trên ứng dụng Tik Tok từ A – Z
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096