Làm kinh doanh online hiện nay trên mạng xã hội đang rất khắc nghiệt và đòi hỏi bạn phải có tầm nhìn chiến lược, và thu hút khách hàng nhất nhờ content chất và ấn tượng nhất trên các kênh facebook/zalo/instagram. Hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm 4 bước chạy quảng cáo facebook nghìn đơn cho ACE kinh doanh online trên mạng xã hội facebook tiềm năng:
1. Chọn mục tiêu chạy quảng cáo tốt
Cách viết bài quảng cáo hiệu quả hay không chính là nhờ xác định khách hàng mục tiêu tiềm năng
Cách viết bài quảng cáo trên facebook được khách hàng chú ý điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định ĐỐI
TƯỢNG sẽ đọc quảng cáo này là ai? Hay nói cách khác là khách hàng mục tiêu của bạn.
Bạn phải trả lời được câu hỏi :
Bạn đang kinh doanh online nghành nghề nào là thời trang, mỹ phẩm, sách , khóa học online,…
• Khách hàng của bạn là nam hay nữ hay là thế giới thứ 3
…
• Đang làm ngành nghề gì? Sinh viên, nhân viên văn
phòng, làm nội trợ?
• Độ tuổi khách hàng bài viết hướng đến.
• Địa điểm khách hàng đang sống.
Với mỗi khách hàng mục tiêu khác nhau bài viết bán hàng sẽ khác nhau. Sinh viên thì nhanh, rẻ còn người đi làm thì họ cần chi tiết, cụ thể, có sự tin tưởng ….
Nếu bạn chưa làm điều này thì bài QC của bạn đã thất bại 50% rồi !!
Xác định đối tượng rất quan trọng, vì nhắm không đúng và không thu hẹp được nó thì chi phí chạy quảng cáo rất tốn kém
nên mình xin giới thiệu ACE SIMPLE ADS+ SIMPLE UID – thu hẹp được tối ưu đối tượng khách hàng trong ngành nghề tiềm năng nhất để chạy quảng cáo
Xem thêm: 10 lưu ý cần nhớ khi nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook
Hướng Dẫn Phương Pháp Thu Hẹp Đối Tượng Target 5-10 Lần
2. Làm nội dung tốt.
Nói nôm na theo dân chạy Ads thì là Content tốt. Không cần biết bạn viết nội dung theo phong cách nào, nhưng bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:
bạn có thể tham khảo : 50 Ebook tìm ra 1000 ý tưởng makerting độc đáo nhất {2018}
– Phải đảm bảo một điều nội dung đó là Unique (Duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.
– Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.
– Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng
3. Theo dõi thường xuyên và liên tục.
Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất.
Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số đó.
4. Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm
Đây là câu chuyện muôn thuở được rất nhiều người bàn tán, không khẳng định được cái nào tốt, cái nào xấu, nhưng các bạn không nên chơi Tricky vì rất khó qua mặt được Facebook, có thể bạn sẽ được lợi trước mắt nhưng về lâu dài bạn cũng như những người chạy quảng cáo ở VN sẽ nhận hậu quả. Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng. Suy cho cùng hợp tác 2 bên đều có lợi thì mới bền vững được. Bạn nghĩ gì nếu tiền QC của mình ngày càng đắt lên một cách vô lý?