Hơn 90% khách hàng quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc chứ không phải lý chí. Điều đó có nghĩa là đôi khi khách hàng vẫn mua hàng ngay cả khi họ không có khả năng chi trả, họ vẫn mua hàng khi họ chưa cần sản phẩm đí ngay, họ vẫn mua ngay cả khi ở nhà họ có cả một kho đồ tương tự ở nhà chưa dùng tới… Có những tuyệt chiêu Marketing đơn giản mà không cần bạn phải là một Marketer bạn vẫn có thể làm được để nâng cao doanh thu cho sản phẩm của bạn.
Mọi cảm xúc của bạn cũng như mọi người đều được tác động thông qua các giác quan bên ngoài. Từ mắt thấy, tai nghe, tay sờ, miệng nếm. Vì vậy để lấy được cảm xúc của khách hàng. Hãy cho họ mãn nhãn, mãn nhĩ, hãy cho họ sờ và họ thử ( nếu sp có thể thử. Hì). Và đây là bốn việc đơn giản mà mọi người đều làm được.
—- Tuyệt chiêu Một: Cần một cái tên
Một cái tên có ba tác dụng chính: để khách hàng dễ nhớ, cái tên sẽ nhắm vào đối tượng khách hàng cụ thể và thể hiện bạn kinh doanh gì.
Vậy khi đặt tên bạn cần chú ý: tên có thể hiện được đặc tính sản phẩm, tên có dễ gợi nhớ, tên có phù hợp với đối tượng khách hàng không.
Theo quan sát của tớ các quán cà phê đặc biệt cà phê về đêm là chuyên gia về đặt tên. Cực hay và ý nghĩa: Kiều nữ, Dạ hương, Thanh xuân…
Nêu bạn nào chưa biết đặt tên cho sản phẩm của mình thì liên hệ mấy quán cà phê kiểu này, biết đâu họ lại có cao kiến. Hì
—- Tuyệt chiêu Hai: Khoác lên tấm Áo mới
Mẫu mã sản phẩm vẫn được ví là ” nhân Viên Marketing thầm lặng”. Một diện mạo đẹp đẽ sẽ tạo ấn tượng van đầu rất tốt cho khách hàng.
Một mẫu mã cần chú ý:
+ Cá biệt hoá để khác biệt: giống như một cá nhân, sản phẩm cũng cần những dấu ấn đặc biệt để gây sự in trong tâm trí khách hàng
+ Tạo thiện cảm: kích thước, kiểu dáng, màu sắc… Đều cần có một ý đồ để lại gần với khách hàng và khiến họ chấp nhận. Vì vậy cí màu sắc cho mẫu mã từng dòng sản phẩm, màu sắc, kiểu chữ cho lứa tuổi, giới tính… Bạn hãy chú ý các điểm nhấn này.
Đôi khi chỉ cần mẫu mã thật đẹp, cái tên thật kêu sản phẩm đã được định vị ở một đẳng cấp khác và chủ động về giá bán.
—- Tuyệt chiêu Ba: Viết nội dung giới thiệu thuyết phục.
Bản thân tớ không thích kiểu viết bài quảng cái trực tiếp mà thích kiểu viết phong cách lạnh. Tức là không dành cả bài để viết về sản phẩm mà viết các nội dung chia sẻ và lồng sản phẩm vào một cách tự nhiên. Đây là cách làm lâu dài và ăn hoài.
Còn để thúc đẩy doanh số cục bộ, ta vẫn cần những bài quảng cao trực tiếp.
Cấu trúc một bài quảng cáo:
—-Tiêu đề ấn tượng
—- Nêu lý do vì sao có chương trình khuyến mãi thật hợp lý
—- Cung cấp thông tin: giá, thời gian, địa điểm…
—- Tuyệt chiêu Bốn: Định giá
Đa số khách hàng vẫn rất nhạy cảm về giá. Quá trình bán hàng tớ vẫn được nghe rất nhiều khách hàng đều băn khoăn: sản phẩm của bạn giá hơi cao. Nếu sản phẩm của bạn tốt, khách hàng thác mắc vù họ cần một lý do để bảo đảm họ không mua hớ thôi. Nếu sản phẩm bạn tốt, giá trị tương đương với giá cả thì khách sẽ an lòng thôi.
Khách hàng nói sản phảm đắt vì ở chỗ bạn mắc một sai lầm là để khách hàng đi so sánh giá sản phẩm của ta với giá của đối thủ. Và bạn cần phải đưa ra một hệ thống giá để khách hàng so sánh với chính sản phẩm nội bộ.
Cách này có hai tác dụng quan trọng: Để tạo tâm lý được quyền so sánh giá sản phẩm nhưng lại nhốt tâm lý so anh’s đó trong dòng sản phẩm của ta. Và để khách có nhiều lựa chọn.
Để áp dụng tuyệt chiêu này ta cần: một con chim mồi, một món quà tặng và khoảng thời gian.
Nguồn: Fb Vit Tri Kỉ