Hầu hết các nhà tiếp thị sử dụng kết hợp chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng như quảng cáo Facebook, tổ chức sự kiện, tạo ebook, email marketing và nhiều hoạt động khác trong Marketing hỗn hợp. Tuy nhiên, vẫn có vô vàn chiến lược sáng tạo và mới mẻ khác có thể bạn chưa nghĩ tới, mà chúng hoàn toàn có thể là sức mạnh giúp doanh nghiệp nổi bật trong đám đông. Trong bài viết này, ATPSOFTWARE đề cập tới các cách thu hút khách hàng tiềm năng với những chiến lược độc đáo. Mời xem chi tiết phía dưới.
- 2 bước giúp bạn xác định chân dung khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng
-
4 cách để tạo tệp khách hàng tiềm năng để quảng cáo Facebook hiệu quả
- Cách khai thác danh sách số điện thoại data khách hàng tiềm năng hiệu quả
3 Tư duy thu hút tăng khách hàng tiềm năng
Chiến thuật tăng lượng khách hàng tiềm năng 1: Sức mạnh của quà tặng
Quảng cáo là một trong những biện pháp hiệu quả nhất và nhanh nhất để tăng lượng khách hàng tiềm năng cho công ty. Một trong những bí quyết tăng sức hấp dẫn của quảng cáo và làm giảm chi phí có được khách hàng là tặng quà cho khách miễn phí, không ràng buộc gì.
– Trung tâm bồi dưỡng tặng đĩa DVD giáo dục và sách
– Nha khoa tặng cạo vôi răng miễn phí
– Công ty tổ chức hội thảo tổ chức hội thảo miễn phí
– Thay nhớt được miễn phí rửa xe
– Tặng vớ miễn phí dù không mua giày!
– Tặng bản vẽ tranh sơn dầu miễn phí dù khách hàng không đặt ốp lưng tại Ricador
Chiến thuật tăng lượng khách hàng tiềm năng 2: Quảng cáo truyền miệng
– Nếu phần lớn khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn, họ sẽ rất nhiệt tình và thích thú giới thiệu cho bạn bè của họ. Đặc biệt nếu bạn phát cho họ thẻ giới thiệu khách hàng khác, họ sẽ được tặng quà hay giảm giá cho lần mua hàng lần sau. Thế là đôi bên cùng có lợi.
– Đây chính là sức mạnh của việc tận dụng kênh quảng cáo truyền miệng để thu hút khách hàng tiềm năng. Điều tuyệt vời nhất của kênh quảng cáo này là, thông thường người ta tin tưởng vào sự giới thiệu của bạn bè hơn là những lời quảng cáo lẽ hay ho trên quảng cáo.
Chiến thuật tăng lượng khách hàng tiềm năng 3: Để khách hàng dùng thử 30 ngày!
Để khách hàng dùng thử: Cho khách hàng dùng thử sản phẩm 30 ngày, cam kết sau 30 ngày không thích hoàn trả toàn bộ số tiền. Cho khách hàng dùng thử sản phẩm trong 1 khoảng thời gian nhất định, nếu không hài lòng xin hoàn trả toàn bộ số tiền.
Khi khách hàng dùng sản phẩm sẽ rất thích và quen tay họ sẽ đồng ý mua luôn sản phẩm đó. Đừng bao giờ sợ tỷ lệ trả hàng lại. Vì số hàng trả lại cực kỳ nhỏ so với lợi nhuận khổng lồ mà bạn có được khi áp dụng kiểu kết thúc bán hàng này!
45 MẸO TĂNG LƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Mình xin giới thiệu 45 mẹo có thể giúp bạn mang lại nhiều khách hàng tiềm năng cho công ty. Tất nhiên, nhiều mẹo có thể áp dụng vào công ty bạn còn một số mẹo thì không.
Nhưng điều quan trọng là mỗi tháng bạn cần thử nghiệm nhiều cách khác nhau và đo lường tác động của chúng đối với lượng khách hàng tiềm năng của bạn. Sau khi có cái nhìn khái quát, bạn sẽ biết nên tập trung vào những biện pháp nào cho hiệu quả cao và điều chỉnh những biện pháp chưa có tác dụng lắm!
1) Sử dụng facebook ads
Trong đó thì vấn đề quảng cáo facebook ads đang được quan tâm nhất là chuyển đổi tệp uid( tệp khách hàng tiềm năng tìm được, thu gôm được sau khi vẽ chân dung khách hàng ) thành số điện thoại. Thì khi đó SIMPLE ADS hỗ trợ chuyển đổi này nhanh nhất, loại bỏ nick ảo, giảm được chi phí, sử dụng tiền chạy quảng cáo đúng đối tượng, để tiền chi cho đối tượng đó là tối ưu nhất, vì khi đúng đối tượng thì mới ra đơn thì chi phí bạn bỏ ra mới thực sự hiệu quả
2) Quảng cáo trên zalo
3) Quảng cáo trên báo
4) Quảng cáo trên tạp chí
5) Quảng cáo trên bản tin chuyên ngành
6) Quảng cáo trên các ấn bản thương mại
7) Quảng cáo trên phim
8) Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (Ví dụ: Google Adwords)
9) Quảng cáo trên trang web, diễn đàn, phòng chát
10) Quảng cáo trên xe buýt
11) Quảng cáo trên taxi
12) Quảng cáo bằng áp phích ngoài trời
13) Tạo bản tin riêng cho công ty
14) Email cho khách hàng tiềm năng: Về email, nếu bạn có một tệp uid khách hàng tiềm năng trên facebook muốn lấy email khách hàng làm marketing thì có ATP Spliter
15) Hợp tác với những công ty liên quan
16) Có đội ngũ bán hàng trả theo hoa hồng
17) Tham gia triển lãm
18) Tổ chức các buổi nói chuyện và giới thiệu sản phẩm miễn phí
19) Tham gia trưng bày ở trung tâm mua sắm
20) Tham gia các sự kiện mở rộng mối quan hệ
21) Phát tờ rơi
22) Tổ chức cuộc thi
23) Gửi thông cáo báo chí
24) Gửi thư trực tiếp qua bưu điện
25) Tiến hành khảo sát và thu thập dữ liệu
26) Tạo blog hay trang web riêng
27) Làm cho blog/website được xếp hàng cao trên các công cụ tìm kiếm
28) Trưng bày hàng hóa để thu hút sự chú ý
29) Tạo hệ thống quảng cáo truyền miệng
30) Tặng quà miễn phí có giá trị cao
31) Dùng tên tuổi của những người có uy tín trong cộng đồng để thu hút khách hàng
32) Để quảng cáo trên bưu thiếp
33) Quảng cáo sau ghế ngồi máy bay, xe buýt, taxi
34) Tiếp thị qua điện thoại
35) Viết sách/ebook để tự quảng bá cho mình
36) Tài trợ những chương trình có thể thu hút thị trường mục tiêu của bạn
37) Áp dụng những kỹ thuật tiếp thị trên mạng
38) Tặng đồ hít tủ lạnh
39) Tặng áo có in thương hiệu của bạn
40) Túi giấy có in logo của công ty
41) Đề-can dán xe
42) Quảng cáo qua tin nhắn điện thoại
43) Quảng cáo qua fax
44) Tham gia các câu lạc bộ, tổ chức và các nhóm cùng sở thích
45) Mua hay trao đổi cơ sở dữ liệu khách hàng
NGỌC NGUYỄN – ATPSOFWARE