Bạn đang kinh doanh online?
Bạn cần tăng doanh số?
Cùng thử xem cách chủ shop tăng doanh thu bằng cách nào nhé?
1. Tối ưu hóa mô hình kinh doanh
Một quy trình kinh doanh hiệu quả, tối ưu từng khâu trong vòng luân chuyển giữa các yếu tố như hình dưới đây:
Trong buổi chia sẻ, diễn giả cũng đưa ra lời khuyên bán các sản phẩm trực tuyến:
- Bán sản phẩm có giá trị từ 100k đến 2 triệu
- Bán sản phẩm dễ tăng doanh số
- Bán sản phẩm từ các nhà sản xuất chất lượng vì sản phẩm kém chất lượng khó duy trì lâu dài
- Bán sản phẩm khó tìm tại địa phương ví dụ như nấm linh chi bonsai…
- Bán sản phẩm ưa thích hoặc bạn có khả năng làm ra nó như làm bánh, đồ handmade…
- Bán sản phẩm khách hàng dùng nhiều lần như mỹ phẩm – loại sản phẩm khách hàng không chỉ dùng một lần.
2. Tối ưu hóa quảng cáo
Mỗi fanpage sẽ có một mức giá chạy quảng cáo tối ưu cho fanpage đó. Vì thế, không nên ham giá “quá rẻ” mà cần đánh giá dựa trên doanh số trong quá trình quảng cáo.
Hãy lưu ý tới các khung giờ vàng phù hợp cho từng đối tượng khách hàng của từng fanpage. Đó là khung giờ mà khách hàng tiềm năng online nhiều nhất nên chạy quảng cáo trong các khung giờ này dễ dàng tăng khả năng mua hàng hơn là việc chạy dàn trải từ 0h – 24h. Hãy để tâm nghiên cứu xem đối tượng khách hàng của mình có xu hướng online từ mấy giờ, ví dụ như nếu bán game, phần mềm cho các game thủ thì khung giờ vàng sẽ là 0h – 6h sáng hôm sau, nếu là nhân viên văn phòng thì từ 13h – 22h trong ngày.
Đấu giá là một việc hết sức quan trọng giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo thay vì để Facebook mặc định.
Phần mềm Simple ads – Hệ Thống Hỗ Trợ Quảng Cáo Theo “UID FB”
3. Chiến thuật SEEDING
Seeding là sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vươn tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu. Vì thế mà seeding là một quá trình khéo léo đưa khách hàng vào bẫy mua hàng. Việc điều hướng khiến khách hàng tương tác như like, comment…đòi hỏi người admin phải hết sức kiên trì ngay từ khi khởi tạo fanpage.
4. Đổi mới chiến dịch thường xuyên
Thường xuyên thay đổi chiến dịch quảng cáo, tạo cảm giác mới lạ và thu hút khách hàng quan tâm. Áp dụng chiến thuật “Bình mới rượu cũ”, về bản chất khuyến mại vẫn mang cùng một giá trị nhưng ngôn từ linh hoạt sẽ tạo sự tò mò khiến khách hàng quan tâm hơn.
Hiện nay trên thị trường đang có 11 hình thức khuyến mại online phổ biến nhất:
- Giao hàng miễn phí : 73%
- Trả lại miễn phí: 70%
- Ưu đãi đặc biệt (tặng thiết bị, lắp đặt miễn phí): 62%
- Tặng tiền (COUPONS/REBATES): 56%
- Giảm giá: 54%
- Tích điểm (REWARDS/LOYALY POINTS): 46%
- Dùng thử 1 tháng (LIMITED- TIME DEALS): 43%
- Giao hàng miễn phí (Khi mua SLL): 42%
- Mua 3 tặng 1 (BUY MORE/SAVE MONEY)
- Quà tặng
- Mua hàng giá 0đ
5. Sử dụng hình ảnh quảng cáo ấn tượng
Ngoài việc sử dụng những hình ảnh độc, kích thích mạnh thị giác, khiến khách hàng biết chúng ta đang bán gì ngay từ lần đầu , thì việc tạo những hình ảnh quảng cáo ăn theo xu hướng hay các sự kiện xã hội cũng đang trở thành một trào lưu phổ biến. Khách hàng không khỏi nhịn cười với những hình ảnh hài hước, khó đỡ này, cũng là một trạng thái cảm xúc tốt để khách hàng có thiện cảm và quan tâm sản phẩm hơn.
Một lưu ý nhỏ nữa là hãy chụp hình một cách cận thận và có tính thẩm mỹ trước khi tung lên fanpage, điều này giúp sản phẩm gây được thiện cảm và kích thích người xem mua hàng.
6. Mở rộng mặt hàng
Chỉ nên mở rộng các mặt hàng hóa đang bán khi đã có lượng khách hàng cụ thể, thay vì tạo ra danh sách sản phẩm mới bắt đầu thực hiện các chiến dịch marketing. Xoay vòng vốn một cách nhanh chóng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người làm kinh doanh.
Kết luận
Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Video HDSD:
Phần mềm tăng tương tác Facebook
Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
Nguồn: Diễn giả Đào Hoàng Cường
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096