Hiện nay, thuật ngữ retargeting( remarketing) đã không còn quá xa lạ với marketer. Tuy nhiên để retargeting khách hàng hiệu quả thì lại là cả một vấn đề khác. Trong bài viết này, hãy cùng ATP Software phân tích 7 cách cải thiện quảng cáo retargeting hiệu quả nhất 2019.
7 cách cải thiện quảng cáo retargeting hiệu quả nhất 2019.
1. Hiểu hành vi người dùng khi truy cập vào website
Retargeting mục đích chính của nó là khiến cho những người dùng cũ truy cập lại vào website của bạn để tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng từ những người dùng này. Vì vậy việc bạn hiểu được hành vi của người dùng khi họ truy cập vào website của bạn là rất quan trọng.
Việc hiểu được hành vi người dùng giống như việc lọc đầu phễu sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích được sở thích của người dùng khi họ ở trong website.
Bạn cần biết là người dùng truy cập vào website bạn và họ thường hay truy cập vào những trang nào ở website của bạn. Từ đó, bạn có thể phân tích được dạng đối tượng và lọc được những đối tượng nào phù hợp với các chiến dịch cụ thể.
2. Cải thiệncách target khách hàng
Nếu như bạn đã có sẵn khách hàng với các hành vi phù hợp thì việc chạy retargeting của bạn sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc lựa chọn đối tượng phù hợp với chiến dịch không còn quá khó đối với bạn.
Tuy nhiên, nếu như bạn muốn không chỉ là target các khách hàng cũ thì bạn có thể thử nhiều cách như tạo tệp đối tượng tùy chỉnh với tệp bạn đã có sẵn. Hoặc là bạn cũng có thể thử target khách hàng theo cách khác khi chạy Facebook Ads để có thể tiếp cận nhiều khách hàng mới hơn cũng như giúp bạn có thêm số lượng trong phễu data.
3. Tần suất quảng cáo
Tại sao tần suất quảng cáo lại có trong danh sách này?
Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp đang chạy push notification với những khách hàng từng truy cập vào website của họ. Tuy nhiên, không phải người dùng nào khi thấy các thông báo đều cảm thấy dễ chịu và sẵn sàng truy cập vào website.
Theo con số đo lường từ bảng ở trên thì nếu số lượng thông báo xuất hiện tầm 5 lần trở lên thậm chí là đến 10 lần thì người dùng sẽ cảm thấy khó chịu vì nhận được quá nhiều thông báo. Vì vậy, nếu như bạn có ý định chạy thông báo tới các khách hàng của bạn thì bạn nên đẩy tầm từ 1 đến 3 lần để giảm thiểu tình trạng khó chịu từ người dùng.
Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các bài để chạy thông báo trang phù hợp với các đối tượng bạn chọn để giảm thiểu tỉ lệ cảm thấy khó chịu khi nhận được thông báo.
4. Thử nghiệm các chiến dịch để đo lường
Một trong các cách để bạn có thể chọn lựa được bài quảng cáo cũng như là đo lường hành vi, sở thích của các đối tượng trong tệp là thử nghiệm nhiều chiến dịch khác nhau.
Bạn có thể chạy cùng 1 dạng đối tượng nhưng với nhiều bài quảng cáo khác nhau để đo lường xem tệp đối tượng này quan tâm đến nôi dung dạng nào. Từ đó bạn có thể tính toán và đưa ra những nội dung phù hợp để tăng lượng tương tác cũng như truy cập vào site.
5. Sử dụng tính năng phân bổ nội dung động khi tạo quảng cáo Facebook
Tính năng phân bổ nội dung động là 1 dạng tính năng hỗ trợ bạn tối ưu hóa bài quảng cáo của bạn mà Facebook cung cấp. Tuy nhiên, tính năng này chỉ được áp dụng khi bạn chạy kéo traffic, chạy chuyển đổi hoặc là cài đặt ứng dụng.
Facebook hỗ trợ bạn làm gì với tính năng này?
Khi bạn sử dụng tính năng này thì Facebook sẽ hỗ trợ bạn kiểm thử và tối ưu hóa các hình ảnh, video, nội dung, tiêu đề cũng như là nút kêu gọi hành động. Sau đó, Facebook sẽ đưa ra sự kết hợp tốt nhất dựa trên các thông tin bạn nhập vào để tối ưu bài quảng cáo của bạn cũng như là Facebook sẽ tự động chạy quảng cáo với bài viết tối ưu nhất.
6. Thiết lập các chiến dịch chạy theo 1 trình tự nhất định
Tại sao bạn nên thiết lập các chiến dịch theo 1 trình tự?
Khi bạn chạy quảng cáo hoặc đẩy thông báo thì bạn sẽ dựa trên những sở thích của người dùng. Nếu như người dùng quan tâm đến 1 vấn đề nào đó thì bạn có thể tạo các chiến dịch để thu hút họ dần dần, hoặc đẩy từng thông tin về 1 khóa học nào đó mà người dùng quan tâm( 1 chiến dịch là 1 phần, chương, video),…
Như vậy thì bạn sẽ dễ dàng thu hút người đọc với những tiêu đề, nội dung thu hút. Ngoài ra, việc này cũng sẽ khiến cho người dùng quan tâm đến website của bạn hơn cũng như là ở lại website của bạn lâu hơn.
7. Tạo nội dung, hình ảnh thu hút người xem
Tại sao cảm xúc của người xem lại được xem là 1 yếu tố giúp bạn remarketing hiệu quả?
Khi bạn chạy quảng cáo hay đẩy thông báo đến người dùng thì 2 yếu tố mà người dùng sẽ để ý đến đầu tiên là nội dung( tiêu đề + thẻ meta) và hình ảnh.
Khi đó thì cảm xúc của khách hàng sẽ là yếu tố quyết định việc người dùng có muốn truy cập vào website của bạn hay không. Nếu như bạn không biết cách tạo ra các hình ảnh bắt mắt, nội dung thu hút( đánh đúng nỗi đau người dùng). Thì tỉ lệ người dùng chấp nhận click vào website của bạn sẽ thấp hơn nhiều và điều này là việc mà ai cũng muốn tránh phải.
Trong bài viết này, mình đã liệt kê 7 cách cải thiện quảng cáo retargeting hiệu quả nhâttrong năm 2019. Hi vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong việc kéo traffic về website hiệu quả cũng như là tăng doanh số bán hàng từ website.