Retargeting (Nhắm muc tiêu lại) còn được biết đến với vài tên khác (tùy người dịch) là: nhắm chọn lại, quảng cáo bám đuổi, quảng cáo theo đuôi; là thuật ngữ để chỉ việc tiếp cận khách hàng bằng quảng cáo trả tiền (paid ads) với đa phần là quảng cáo hiển thị (display ads).
Nói cách khác, các chiến dịch Retargeting biến người mua sắm trên Internet trực tiếp thành khách hàng trả tiền thực sự cho doanh nghiệp của bạn.
Mặc dù chúng ta là những nhà tiếp thị rất thích sống trong một thế giới mà phần lớn khách truy cập trực tuyến trở thành khách hàng, nhưng sự thật là quá trình mua hàng vô cùng phức tạp. Trên thực tế, khoảng 98% lưu lượng truy cập trang web của bạn sẽ không chuyển đổi thành khách hàng khi truy cập lần đầu tiên.
Cho dù bạn mới bắt đầu hay một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, 7 cách để cải thiện chiến dịch quảng cáo Retargeting dễ dàng này sẽ giúp đưa các chiến dịch của bạn lên một tầm cao mới.
7 cách để cải thiện chiến dịch quảng cáo Retargeting dễ dàng 2019
Hãy tham khảo và khám phá 7 cách để cải thiện các chiến dịch Retargeting trên Facebook của bạn:
Tổng quan về Retargeting
Như chúng tôi đã đề cập trong phần giới thiệu, khoảng 98% người mua hàng đang truy cập cửa hàng hoặc trang web của bạn và rời đi mà không bao giờ mua hàng từ bạn. Kiểm tra dữ liệu này từ Statista theo xu hướng theo thời gian:
Điều gì nếu có một cách để giao tiếp với những người đó?
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể bán nhiều sản phẩm hơn cho những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn?
Quy tắc Bảy chỉ đơn giản nói rằng người mua tiềm năng nên nghe hoặc xem thông điệp tiếp thị của bạn ít nhất bảy lần trước khi họ mua nó từ bạn.
Nó được xác nhận dựa trên khái niệm xây dựng niềm tin với người mua trong quá trình một số thông điệp hoặc tương tác.
Điều này đưa chúng tôi đến bảy cải tiến dễ dàng mà bạn có thể thực hiện cho các chiến dịch quảng cáo của mình bắt đầu từ hôm nay.
Mẹo số 1: Hiểu hành trình của người mua (hoặc chu kỳ người mua)
Hiểu hành trình của người mua ( hoặc chu kỳ người mua ) là rất quan trọng và áp dụng cho tất cả các chiến dịch Retargeting của bạn.
Nó tương tự như kênh bán hàng, trong đó quy trình bắt đầu với nhiều khách hàng ở đầu trong giai đoạn nhận thức và kết thúc ở phía dưới với ít người hơn trong giai đoạn chuyển đổi. Đây là một biểu đồ tiện lợi cho thấy quá trình này từ McKinsey & Company :
Retargeting (Nhắm muc tiêu lại) nhằm thu hút nhiều người tiêu dùng hơn khi họ tiến hành qua kênh. Nhưng nếu bạn không cẩn thận, bạn thực sự có thể làm hỏng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách bỏ qua chu kỳ mua.
Nếu bạn đang cân nhắc để cho chiến dịch quảng cáo Retargeting của bạn cuộn dọc trên riêng của họ: không làm điều đó .
Không chỉ là việc hiển thị quảng cáo của bạn cho nhầm người nhiều lần, mà nhân tiện, nó có thể gây khó chịu cho khách hàng.
Đó là nhiều hơn về việc mất tất cả nhận thức về hiệu suất của quảng cáo của bạn. Nếu có một điều mà các nhà tiếp thị cần, đó là sự hiểu biết chi tiết về dữ liệu của họ và hiệu quả của các sáng kiến tiếp thị của họ. Điều đó có nghĩa là hiểu những gì thành công và những gì không. Ai đang chuyển đổi cái gì? Những quảng cáo hoặc quảng cáo nào có ROI cao nhất?
Mẹo số 2: Cải thiện việc nhắm mục tiêu đối tượng
Chúng tôi đã nói chuyện với nhiều thương hiệu bắt đầu bằng việc nhắm mục tiêu bất kỳ ai và mọi người truy cập trang web của họ trong các chiến dịch Retargeting.
Không cần phải nói rằng phương pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả nhất.
Khách hàng truy cập vào trang web của bạn vì nhiều lý do khác nhau. Họ truy cập các trang khác nhau. Các trang họ truy cập đại diện cho ý định người mua khác nhau. Có lẽ họ không muốn mua sản phẩm của bạn.
Điều quan trọng là khớp đối tượng quảng cáo tùy chỉnh của bạn với ý định của những người mua hàng đó.
Ví dụ: nếu bạn là một thương hiệu thương mại điện tử và ai đó truy cập trang web của bạn để mua giày, hãy đảm bảo rằng bạn phân chia những người đó thành một đối tượng tùy chỉnh được gắn nhãn là người mua giày giày
Trong năm qua tại Buffer, chúng tôi đã tạo ra nhiều đối tượng khác nhau dựa trên chủ đề mà khách truy cập của chúng tôi quan tâm để tìm hiểu. Chúng tôi có đối tượng tùy chỉnh lưu lượng truy cập cho tất cả các trang tiếp thị của Facebook, tiếp thị trên Instagram, trải nghiệm khách hàng, nghiên cứu trường hợp, v.v.
Điều đó cho phép chúng tôi siêu tập trung vào loại nội dung chúng tôi cung cấp, giúp giảm chi phí.
Mẹo số 3: Theo dõi chặt chẽ tần suất quảng cáo
Tần suất là điều mà nhiều nhà quảng cáo không nhất thiết phải xem xét trong các chiến dịch của họ, nhưng nên suy nghĩ về việc cải thiện hiệu suất tổng thể của họ.
Một nghiên cứu gần đây về cảm xúc của người tiêu dùng Hoa Kỳ liên quan đến quảng cáo nhắm mục tiêu lại đã xác định rằng tần suất quảng cáo có tác động tiêu cực đến cảm xúc của người mua.
Tần suất quảng cáo nặng làm thay đổi triển vọng của người mua từ tích cực sang tiêu cực. Nó có thể xâm phạm, gây phiền nhiễu và tệ hơn nữa – nó có thể khiến khách hàng tức giận với thương hiệu của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số hiện tại và tương lai.
Đảm bảo triển khai một số loại giới hạn tần suất quảng cáo trên các chiến dịch của bạn. Tại Buffer, chúng tôi đã thực hiện giới hạn tần suất là ba. Nếu khán giả bắt đầu thấy quảng cáo nhiều hơn hai lần, chúng tôi sẽ tắt quảng cáo hoặc thay đổi quảng cáo quảng cáo (đây là cách thực hành tốt nhất bất kể).
Mẹo số 4: Thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy một ưu đãi hấp dẫn
Lead magnet là lời kêu gọi hành động hấp dẫn nhất của bạn . Một cái gì đó mà bạn biết khách hàng của bạn yêu thích và những người khác cũng sẽ yêu thích.
Nếu bạn không chắc chắn Lead magnet đó có thể là gì, hãy bắt đầu với một phân tích nhanh về lưu lượng truy cập trang web của bạn. Những sản phẩm, trang, bài viết được mọi người truy cập thường xuyên nhất?
Sau đó, nếu bạn muốn tiến sâu hơn một bước, hãy phân tích tỷ lệ chuyển đổi cho các sản phẩm hoặc trang đó. Nói cách khác, tổng số người chuyển đổi từ một trang cụ thể so với tổng số khách truy cập là bao nhiêu?
Tỷ lệ chuyển đổi càng cao, magnet càng tốt.
Tại Buffer, chúng tôi không biết bắt đầu từ đâu với nhắm mục tiêu lại. Sau một số điều tra, chúng tôi thấy rằng một trong những bài đăng của chúng tôi về tiếp thị trên Instagram đang tạo ra rất nhiều lưu lượng truy cập và có tỷ lệ chuyển đổi cao bất thường cho những người dùng thử sản phẩm.
Ngày nay, quảng cáo đó đã thúc đẩy hơn 175.000 lượt truy cập vào trang web của chúng tôi và hàng ngàn thử nghiệm sản phẩm .
Mẹo số 5: Sử dụng quảng cáo động sáng tạo trên Facebook
Có lẽ bạn đã thử nghiệm với quảng cáo sản phẩm động trên Facebook, nhưng bạn đã thử quảng cáo sáng tạo động chưa?
Quảng cáo sáng tạo động là một công cụ quảng cáo to lớn vì cuối cùng chúng sẽ đưa công việc đoán ra khỏi bản sao quảng cáo của bạn.
Bạn có thể tải lên nhiều hình ảnh hoặc video, các biến thể tiêu đề và mô tả, cũng như các văn bản nút CTA – và Facebook sẽ kiểm tra và tự động tối ưu hóa để có sự kết hợp tốt nhất. Đây đồ họa từ WeRSM chứng minh khái niệm này một cách hoàn hảo:
Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là, bởi vì Quảng cáo sáng tạo động chỉ hoạt động với các chiến dịch Lưu lượng truy cập, chuyển đổi và Cài đặt ứng dụng, tốt nhất nên sử dụng các loại quảng cáo này ở giữa và cuối kênh bán hàng của bạn.
Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn bán kính râm, bạn có thể dễ dàng kiểm tra ảnh sản phẩm tiêu chuẩn, ảnh hành động, so với lời chứng thực của khách hàng trong quảng cáo của mình.
Facebook sau đó sẽ đưa ngân sách của bạn vào các quảng cáo đang hoạt động tốt nhất.
>> SIMPLE ADS – Hệ Thống Hỗ Trợ Quảng Cáo Theo “UID FB”
Mẹo số 6: Thiết lập các chiến dịch tương tác tuần tự đơn giản
Khi thiết lập các chiến dịch tương tác liên tiếp, bạn sẽ có một lượng khán giả rất lớn và chuyển đổi chúng thành một đối tượng nhỏ hơn, có trình độ hơn.
Điều này khác với phân khúc đối tượng của bạn bởi vì điều này dựa trên những người tương tác với nội dung của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để tăng cường nhận thức về thương hiệu của bạn đồng thời đưa mọi người xuống kênh.
Giả sử thương hiệu thương mại điện tử cỡ vừa và nhỏ của bạn bán các sản phẩm tóc độc đáo.
Bắt đầu bằng cách quảng cáo một video đã hoạt động tốt một cách hữu cơ trên Facebook hoặc Instagram.
Sau một thời gian, lượt xem của video đó sẽ dần bắt đầu chồng chất. Sau đó, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên những người đã xem 3 giây, 10 giây, 50%, 75% hoặc thậm chí 100% video và nhắm mục tiêu cho họ bằng một quảng cáo có ý nghĩa liên tục .
Blenders Eyewear thực hiện một công việc đáng kinh ngạc về việc này – phân phối quảng cáo trên Instagram khi nào và ở đâu có liên quan nhất.
Đặt mình trong tâm trí của khán giả của bạn ở đây. Hãy suy nghĩ, nếu tôi thấy quảng cáo này, bước hợp lý tiếp theo sẽ là gì? Sau đó, lập bản đồ đó trong suốt một vài ngày đến một vài tuần.
>> SIMPLE INSTAGRAM – Phần Mềm Hỗ Trợ Marketing Trên Mạng Xã Hội Instagram.
Mẹo số 7: Nắm bắt yếu tố cảm xúc của quảng cáo
Tất cả chúng ta đều muốn tin rằng chúng ta là những người mua thông minh, luôn hành động hợp lý , nhưng điều đó chỉ đúng một phần. Mặt tình cảm của chúng ta có rất nhiều điều để nói khi mua sản phẩm.
Một danh sách đơn giản các tính năng sản phẩm có thể thuyết phục bản thân hợp lý ở một số người dùng, nhưng nó có xu hướng không ảnh hưởng đến bản thân cảm xúc của họ. Bản thân cảm xúc của chúng ta – không quan tâm đến các tính năng, một phần trong chúng ta muốn thấy và tưởng tượng ra những lợi ích.
Quảng cáo Super Bowl gần đây của Coca-Cola, A Coke là một loại Coke , là một ví dụ tuyệt vời về cách cảm xúc có thể gợi ra cảm giác mạnh mẽ về kết nối và hiểu biết:
Điều quan trọng là phải giải quyết cả khía cạnh hợp lý và cảm xúc của khách hàng tiềm năng trong quảng cáo của bạn. Nói như một con người. Sử dụng ngôn ngữ cảm xúc. Nói về lợi ích, không phải tính năng.
Giúp mọi người tưởng tượng một cuộc sống với sản phẩm của bạn – một thứ họ chưa từng biết tồn tại.
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Nguồn tham khảo: buffer.com
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096