1. Mới
Nếu biết cách sử dụng hiệu quả thì sức mạnh của từ “Mới” như đưa chúng ta vào một cuộc phiêu lưu, một hành trình khám phá mới mẻ mà trước đây chưa từng có.
Ví dụ:
Apple từ lâu đã hiểu sức mạnh của “cái mới”. Họ diễn đạt lại “mới” theo nhiều cách để dụ người đọc nâng cấp iPhone hoặc iPad vẫn đầy đủ chức năng của họ:
- Tất cả đều mới
- Tưởng tượng lại từ đầu
- Được phát minh lại từ trong ra ngoài
- Chúng tôi đã phải hoàn toàn suy xét lại cách bàn phím được thiết kế
- Chúng tôi đã thiết kế lại từng khóa và cơ chế căn bản của nó
- …
Cách sử dụng sức mạnh của “mới” trong bài viết của bạn:
- Trong mail thông báo sản phẩm mới, bạn sẽ sử dụng “mới”, “thông báo” hoặc “giới thiệu” ở đầu dòng chủ đề của bạn
- Tại trang blog kiến thức trên Website bạn hãy thêm một chuyên mục các bài viết mới nhất, nổi bật nhất để lôi cuốn bạn đọc
- Trên các trang bán hàng cho các sản phẩm mới, bạn sẽ sử dụng hiệu ứng nhấp nháy tính năng đánh dấu từ “mới”
- Khi nâng cấp một sản phẩm hiện có, hãy giải thích cẩn thận những gì mới về sản phẩm đấy
- Khi tweet một bài đăng blog mới lần đầu tiên, hãy sử dụng “bài đăng blog mới” ở đầu tweet của bạn
- …
2. Miễn phí
Một trong những case thể hiện rõ nét về hiệu quả của cách vận dụng từ “Miễn phí” trong marketing là trường hợp của Amazon. Thay vì họ đo lường hiệu quả khi chạy 2 chiến dịch bán hàng tại Pháp là mua hàng trên 20 franc thì được hưởng ưu đãi phí vận chuyển chỉ 1 franc (tầm 4k vnđ), thật sự thì nó có vẻ không khác lắm so sánh với miễn phí nhưng hầu như bị người dùng Pháp bỏ qua.
Tuy nhiên khi họ áp dụng chiến dịch là “Miễn phí vận chuyển” thì đã làm ra sự hưởng ứng nhiệt tình của người dùng.
Hơn nữa, “MIỄN PHÍ” không chỉ mạnh khi thêm ưu đãi vào sản phẩm/dịch vụ; bạn cũng có thể sử dụng “Miễn phí” để thu hút sự chú ý đến các bài post trên blog của mình.
Đây chính là cách Tâm hay dùng để khai thác sức mạnh của “miễn phí” trong các tiêu đề để thu hút sự chú ý và tăng cường sẻ chia trên internet xã hội:
- 13 câu hỏi đơn giản giúp cho bạn biên soạn kế hoạch nội dung chiến thắng [Nhận google tài liệu miễn phí]
- Chỉ dẫn kế hoạch tiếp thị qua email từ A-Z [Nhận ebook miễn phí]
- Google tài liệu phương án marketing đa kênh 2020 [Nhận google tài liệu miễn phí]
- Thư viện Eboook và Infographic không mất phí cập nhật mỗi tuần [Để lại email và nhận miễn phí]
- …
Cách khai thác sức mạnh của “miễn phí” trong bài content của bạn:
- Cân nhắc tặng “phần thưởng miễn phí” với một sản phẩm/dịch vụ phù hợp
- Tặng một khóa học online miễn phí, google tài liệu hoặc file pdf cho những người chọn tham gia vào email marketing của bạn
- Sử dụng các cụm từ như “Nhận…miễn phí” trong tiêu đề của các bài post trên blog của bạn (và cả khi quảng cáo bài đăng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội)
- …
3. Tưởng tượng
Vì sao “tưởng tượng” gần như bị thôi miên?
Khi mọi người có khả năng cầm sản phẩm của bạn trên tay, mong muốn sở hữu sản phẩm của bạn có thể tăng lên.
Đây là nguyên nhân vì sao nhân viên bán ôtô cám dỗ bạn phải lái thử xe. Và vì sao những người bán trang sức lại đề nghị bạn thử chiếc vòng cổ đấy để xem nó như thế nào,…
Đối với kênh online Việc này có vẻ khó khăn. tuy nhiên chúng tôi có khả năng để mọi người tưởng tượng họ sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn giúp họ. Công việc kinh doanh của họ sẽ hoạt động trơn tru hơn bao nhiêu. Họ sẽ cảm thấy thư thái hơn biết bao. Họ vui mừng biết bao về công việc bán hàng, sự nghiệp, cuộc sống của họ.
Ví dụ về cách dùng sức mạnh của từ “tưởng tượng” để giúp cho bạn hình dung ý nghĩa của việc tham gia khóa học:
“Hãy tưởng tượng bạn sử dụng khóa học này để áp dụng tư duy content đa kênh cho công ty bạn. Bạn hiểu được cách khai triển content marketing cho từng kênh cụ thể, biết sử dụng công cụ để tăng hiệu năng công việc, hiểu được cách lên plan quản lý và giao việc cho nhân sự. Thế là chẳng mấy chốc công ty bạn đã có những bước tiến rõ rệt hơn trước đó rất nhiều.
Điều đấy có nghĩa là gì?
- Bạn có thể tự tin hơn vào năng lực của mình
- Bạn sẽ có động lực hơn để thực hiện công việc hiệu suất
- Công ty của bạn sẽ hoạt động tốt đẹp và mang lại nhiều lợi nhuận hơn
- …
4. Bởi vì, vì
Giải thích lý do tại sao mọi người nên làm điều gì đó có thể kích hoạt phản hồi tự động. Kể cả những lúc lý do là không có thật.
Các copywriter của Apple cũng thích từ “bởi vì”:
- Các phụ kiện của bên chúng tôi rất thích hợp với iPhone vì chúng được thiết kế cùng nhau.
- Nếu iPhone 6s có vẻ như được thiết kế riêng cho iOS, thì đó là vì nó là như vậy.
- Cùng nhau, chúng mang lại trải nghiệm mãnh liệt và thú vị vì chúng được thiết kế theo cách đó – Cùng nhau.
- …
5. Tức thì, ngay tức thì, ngay bây giờ
Từ này có sức mạnh đánh vào nhận thức của khách hàng khá cao vì vậy hay được sử dụng trong phân CTA của nội dung.
Để khai thác sức mạnh của sự tức thì, hãy sử dụng các cụm từ sau trong các nội dung bài viết kinh doanh hoặc tiêu đề blog:
- Truy cập ngay tức thì
- 3 phút đăng ký
- Bắt đầu khóa học miễn phí của tôi ngay bây giờ
- …
Để khiến mọi người cảm nhận thấy hài lòng về việc khởi đầu ngay lập tức, bạn sẽ đưa rõ ra những rủi ro:
- Bảo đảm hoàn tiền 100% nếu như không hài lòng
- Không cần thẻ tín dụng (dùng thử)
- Không rủi ro
- Support 24/7 suốt quá trình dùng
Tâm lý con người thật phức tạp. Bạn biết điều đó rồi. thế nên, “sự hài lòng tức thì” không phải lúc nào cũng là lời giải thích để tăng doanh số bán hàng.
Nổi bật nhất là các ace đang bán hàng hàng order. Khách hàng họ không thể mong muốn mua là có ngay được mà phải thời một thời gian dài vài tuần thậm chí vài tháng. Lúc này yếu tố tức thì không khả quan nếu bạn cứ khăn khăn hãy đặt ngay vì sản phẩm của bạn rất chất lượng mẫu mã đẹp v.v. Mà bạn có thể ứng dụng sale 24h với sản phẩm đó, qua 24h thì về trơ về giá cũ và áp dụng yếu tố tức thì trong lúc này thì cực kì hiệu quả.
6. Làm thế nào để
Không có gì để bàn cái về sức mạnh của cụm từ “Làm thế nào để” hay tại sao nó là một trong 20 cụm từ được tweet nhiều nhất.
Không có gì ngạc nhiên khi các blog nổi tiếng thích dùng “cách thực hiện” trong tiêu đề của họ:
- Cách viết bài chuẩn SEO từ A-Z 2020
- Cách viết quảng cáo FB: 7 mẹo để thu hút và làm ưng ý khán giả của bạn
- Cách xây dựng plan content marketing từ con số 0
- Làm thế nào để có ý tưởng viết content?
- …
“Cách thực hiện” sẽ hoạt động đạt kết quả cao nhất khi lời khuyên càng cụ thể và có giá trị.
7. “Cụm từ”: Chữ số
Các chữ số được dùng trong thông tin giúp tăng cường sức đáp ứng của bạn ngay tức thì. Chúng là lý do thu hút sự chú ý. hơn nữa, các con số đại diện cho các sự kiện.
Case study:
- Trong 10 năm kinh doanh qua, tôi đã kiếm được hơn 300.000 khách hàng ở khắp cả nước và khiến công việc kinh doanh của họ trở nên tốt đẹp hơn.
- Với kinh nghiệm 5 năm trải nghiệm thực tế, khóa huấn luyện trực tuyến của bên chúng tôi đã giúp hơn 5000 học viên học cách khởi đầu bán hàng của riêng họ với nhân cách là nhà quản lý và cố vấn truyền thông xã hội.
➤ Cách tận dụng sức mạnh của các chữ số:
Viết số dưới dạng chữ số (ví dụ: 7) thay vì từ (bảy) vì chữ số dễ lôi cuốn độc giả hơn
Nếu bài đăng trên blog của bạn có một vài bí kíp, hãy suy xét sử dụng một chữ số trong dòng tiêu đề của bạn
➤ Các bài đăng trong danh sách có xu hướng phổ biến
Khi viết content bán hàng , hãy suy xét xem bạn sẽ chia sẻ sự thật nào về sản phẩm/ dịch vụ hoặc trải nghiệm của mình.
Một từ Tâm cảm nhận thấy đạt kết quả tốt trong content là “Bạn”. Gọi “bạn” là một trong những từ đáp ứng nhất và Tâm thường nói rằng nó là một từ thôi miên. Bởi vì nó tập trung sự chú ý của người viết vào nguyên nhân vì sao một sản phẩm hoặc dịch vụ lại hữu ích cho bạn đọc của họ. Có gì trong đó cho họ?
Từ “bạn” cũng giúp tạo ra một giọng điệu trò chuyện hơn để bạn không kiểu như một người kinh doanh chỉ chăm chú vào sản phẩm/ dịch vụ của mình. Thế nhưng, sự hiệu quả của từ “bạn” thì khá là mơ hồ. Trong các thử nghiệm A/B trên Website thì mình phát hiện ra rằng “Nhận google tài liệu miễn phí của tôi” thường hoạt động tốt hơn “Nhận ebook miễn phí cho bạn”.
Nguồn: Tâm Trần – Simple Page