Khoảng 33% toàn bộ internet chạy trên WordPress và hàng ngàn blog WordPress mới được ra mắt mỗi ngày. Cho dù bạn đang sử dụng gói lưu trữ được chia sẻ chậm hoặc máy chủ WordPress được quản lý nhanh chóng, sẽ không bao giờ khó cạnh tranh hơn.
Và nếu bạn muốn hiệu suất tối đa với rắc rối tối thiểu, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng máy chủ WordPress được quản lý. Đề xuất của chúng tôi là WP Engine , chúng tôi sử dụng chính mình để điều hành các trang web chị em của mình.
Nhưng bắt đầu một blog là dễ dàng. Giữ cho nó đi và làm cho nó phổ biến là thách thức thực sự. Vấn đề là ngay cả với nội dung blog tuyệt vời, blog của bạn không tự động trở nên phổ biến. Câu ngạn ngữ xây dựng nó và họ sẽ đến không áp dụng cho blog. Nhưng chúng tôi có thể giúp!
Chúng ta hãy xem một số chiến lược bạn có thể áp dụng ngay hôm nay để làm cho blog của bạn trở nên phổ biến hơn.
1. Tập trung vào một chủ đề cụ thể
Nhiều người bắt đầu viết một blog với kế hoạch tuyệt vời để viết về cuộc sống của họ, vũ trụ và tất cả mọi thứ. Sự thật đáng buồn là trong khi một hoặc hai bài đăng của bạn có thể thu hút một số người, thì phạm vi nội dung rộng sẽ khiến nhiều khách truy cập quay lại để biết thêm. Nhưng nếu bạn khăng khăng nói về bất cứ điều gì và mọi thứ, vlogging có thể là một định dạng phù hợp hơn.
Nếu bạn muốn viết một blog phổ biến, bạn cần tập trung vào một hoặc hai chủ đề và viết về chúng thường xuyên. Nếu bạn không cảm thấy mình có thể viết về một chủ đề nhiều như vậy, thì hãy thử mở rộng dần chủ đề của bạn khi lưu lượng truy cập của bạn tăng lên. Ví dụ, niềm đam mê thực sự của bạn là cây dâu tây, nhưng hầu như không cung cấp blog trong hơn một vài tuần, vì vậy có lẽ nên xoay sở để tư vấn về việc trồng cây ăn quả, sau đó chuyển sang làm vườn nói chung, v.v.
Tôi thường thấy viết blog là một động lực tuyệt vời cho sự phát triển cá nhân: viết củng cố quá trình học tập. Vì vậy, khi bạn khám phá chủ đề của bạn và mở rộng kiến thức của bạn, hãy viết về nó.
2. Trở thành một chuyên gia và đáng tin cậy
Ai bạn sẽ tin tưởng nhiều hơn cho thông tin về các liệu pháp điều trị ung thư: Nghiên cứu ung thư Marie Curie hoặc Tinh thể chữa bệnh của Joe Blog ? Câu trả lời là hiển nhiên và Google cũng biết điều đó, đó là lý do tại sao các tinh thể chữa bệnh của Joe Blog có lẽ không được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm.
Độ tin cậy là một yếu tố quan trọng mà Google tìm kiếm, cho dù đó là bằng thuật toán xếp hạng tự động hay trình kiểm tra chất lượng con người xem xét các trang web. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các bài đăng nói về các vấn đề sức khỏe hoặc tiền bạc, nhưng áp dụng cho tất cả các chủ đề ở mức độ thấp hơn.
Vì vậy, ngay cả với một blog tập trung vào một chủ đề cụ thể, bạn sẽ cần đảm bảo bạn có đủ chuyên môn để viết về chủ đề đó ngay từ đầu trước khi bạn có thể đứng trước bất kỳ cơ hội nào để trở nên phổ biến.
Vậy làm thế nào để bạn thể hiện chuyên môn của bạn? Cơ chế xếp hạng chính xác không được biết, nhưng chúng ta có thể cho rằng nó phụ thuộc rất nhiều vào các liên kết từ các trang web đáng tin cậy hiện có. Xây dựng liên kết là một chủ đề rộng lớn và không phải là thứ bạn nên tìm cách làm một cách không tự nhiên.
Nhưng cũng có những điều bạn có thể làm trên blog của mình để thể hiện chuyên môn, như hiển thị bất kỳ bằng cấp hoặc kinh nghiệm nào bạn có trong tiểu sử tác giả của mình. Nếu bạn được chứng nhận CCNA và có 10 năm kinh nghiệm xây dựng cơ sở hạ tầng mạng công ty, hãy viết blog nơi bạn xem xét các bộ định tuyến mạng, sau đó tự hào nói như vậy!
Không có gì sai khi nói với mọi người tại sao bạn biết bạn đang nói về điều gì. Khoe khoang về thành tích của bạn. Cho bạn thấy bạn là một chuyên gia. Nói với mọi người tại sao họ nên tin tưởng bạn.
3. Sử dụng Bảng điều khiển tìm kiếm của Google
Trước đây được gọi là Công cụ của Webmaster, Google Search Console là dịch vụ miễn phí do Google cung cấp để cung cấp cho bạn phản hồi trực tiếp về những điều như:
- Cách trang web của bạn hoạt động trong kết quả tìm kiếm (số lần nó được hiển thị cho người dùng tìm kiếm so với số lần nhấp vào, v.v.).
- Khả năng lập chỉ mục, chẳng hạn như các trang không thể truy cập hoặc sơ đồ trang web bị hỏng. và bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào mà Google đang gặp phải.
- 404 hoặc lỗi máy chủ khác đang xuất hiện.
- Tương thích di động.
Đây là một dịch vụ riêng biệt cho Google Analytics, cung cấp số liệu thống kê về lưu lượng truy cập và khách truy cập). Thật dễ dàng để thiết lập và hoàn toàn miễn phí.
4. Tối ưu hóa Blog của bạn cho thiết bị di động
Khoảng một nửa số tìm kiếm trên web hiện được thực hiện từ các thiết bị di động và điều đó đang gia tăng. Nếu trang web của bạn không hoạt động tốt trên thiết bị di động, quy mô kém hoặc mất quá nhiều thời gian để tải qua kết nối 3G tốc độ giới hạn, bạn sẽ mất khách truy cập tiềm năng.
Tôi ghét phải tiếp tục tìm hiểu về Google, nhưng đó là nơi mà hầu hết lưu lượng truy cập của bạn sẽ đến, ít nhất là cho đến khi bạn xây dựng được đối tượng trung thành. Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động có nghĩa là các trang web có sự cố di động sẽ được hiển thị thấp hơn trong kết quả tìm kiếm cho khách truy cập di động.
Vì vậy, làm thế nào để bạn làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động? Chọn một thiết kế có quy mô tốt là rất quan trọng. Hãy tìm những chủ đề được gắn thẻ như là ứng dụng của hồi đáp. Nhiều cửa hàng chủ đề cũng cung cấp tính năng xem trước cho phép bạn chuyển đổi giữa mô phỏng trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động, nhưng nếu không, bạn có thể sử dụng trình duyệt máy tính để bàn Chrome để mô phỏng thiết bị di động.
5. Quảng bá trên mạng xã hội
Nguồn lưu lượng truy cập xã hội tốt nhất, mà không phải xây dựng một lượng lớn người theo dõi đầu tiên, là Reddit. Mặc dù Reddit hoạt động tốt nhất nếu người khác đăng nội dung của bạn , nhưng tự quảng cáo không bị cấm.
Tuy nhiên, bạn nên giữ trong một tỷ lệ hợp lý. Bạn không nên độc quyền sử dụng tài khoản Reddit của mình để tự quảng cáo. Hãy là một thành viên tích cực của cộng đồng, bình luận và đăng nội dung của người khác. Ngoài ra, hãy chuẩn bị cho phản hồi trung thực tàn bạo. Redditor không đẹp nếu họ phát hiện ra bạn đang lạm dụng hệ thống.
Theo kinh nghiệm của tôi, Twitter kém hiệu quả nhất trong việc tạo lưu lượng truy cập, mặc dù có nhiều lý do khác để duy trì tài khoản Twitter hơn là quảng cáo blog đơn thuần. Facebook kém hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập (trừ khi bạn trả tiền), nhưng vẫn tuyệt vời để tạo cộng đồng. Nếu nội dung của bạn khá trực quan, Pinterest có thể là một nguồn lưu lượng truy cập hiệu quả , nhưng một lần nữa, có thể sẽ hiệu quả hơn nếu đó không phải là bạn đang đăng bài.
6. Giữ khách truy cập trên Blog của bạn
Nếu bạn có nhiều nội dung liên quan, sẽ an toàn khi cho rằng bất kỳ khách truy cập nào cũng sẽ quan tâm đến điều đó. Nhiều plugin có sẵn để làm điều này, nhưng Bài viết liên quan cho WordPress là cách dễ nhất để bắt đầu. Nếu tìm kiếm các lựa chọn thay thế, hãy lưu ý rằng một số máy chủ rất chuyên sâu và thậm chí có thể bị cấm bởi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn. Nếu blog của bạn đã chậm hoặc chứa hàng ngàn bài đăng, việc cài đặt bất kỳ plugin bài đăng liên quan nào chắc chắn sẽ làm chậm nó hơn nữa.
7. Thu hút độc giả của bạn, khuyến khích bình luận
Nếu một độc giả bình luận về bài viết của bạn, rõ ràng họ có điều gì đó để nói. Bằng cách trả lời độc giả của bạn và giữ họ tham gia, bạn thúc đẩy mối quan hệ khiến độc giả quay lại, cũng như khiến họ có xu hướng đăng câu chuyện của bạn cho bạn bè của họ.
Mặc dù vậy, hệ thống bình luận WordPress nguyên bản không tuyệt vời, vì vậy hãy xem xét việc cài đặt Jetpack để nâng cấp chúng. Jetpack được tạo bởi những người tạo ra WordPress và bao gồm một loạt các tính năng khác (một số trả phí).
8. Giữ lấy nó, đừng bỏ cuộc
Viết blog không phải là một điều ngắn hạn; bạn thực sự cần phải ở trong đó lâu dài nếu bạn muốn xây dựng một lượng lớn độc giả. Tiếp tục xuất bản nội dung mới, được viết một cách chuyên nghiệp, có thể chia sẻ và cuối cùng bạn sẽ đến đó. Phải mất thời gian để được chú ý, thiết lập quyền lực và xây dựng độc giả.
Nguồn: makeuseof.com
Phương Duy – Dịch và Edit