social này mà không tốn một đồng ngân sách, nếu tuân theo các quy tắc sau.
8 nguyên tắc quan trọng để làm Facebook Marketing 0 đồng hiệu quả – Bạn có thể thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả trênBất chấp sự tham gia của nhiều mạng xã hội khác, Facebook vẫn là kênh truyền thông có số lượng doanh nghiệp và người kinh doanh nhỏ lựa chọn nhiều nhất.
Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing đơn giản là: Làm tiếp thị (marketing) dựa trên nền tảng Facebook. Hay có nghĩa là làm tất cả các hoạt động liên quan tới xúc tiến, quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp thông qua mạng xã hội Facebook; giúp tăng lợi nhuận thu được.
Ngày nay, facebook đang trở thành một công cụ không thể thiếu của bất kì một doanh nghiệp nào để giúp kinh doanh hiệu quả hơn. Chỉ với một vài thao tác, bạn đã có thể giới thiệu hay bán hàng cho bất cứ ai mà không sợ bị giới hạn về địa lý, vùng miền.
Vậy nhưng, chính vì sự đơn thuần, tiện dụng và những lợi ích mà nó đem lại khiến cho mức độ cạnh tranh trên facebook cũng tăng dần lên và Facebook marketing cũng không còn đơn thuần như trước đó.
Để Facebook marketing trở nên hiệu quả, có nghĩa là tiếp cận được với nhiều người thì bạn cần phải chi tiền cho hoạt động quảng cáo. Và giá của quảng cáo facebook cũng ngày một tăng cao.
>> SIMPLE ADS – Hệ Thống Hỗ Trợ Quảng Cáo Theo “UID FB”
Nguyên tắc số 1: Có đi có lại
Thuật toán EdgeRank Facebook quyết định những gì sẽ xuất trên News Feed của người dùng. Vậy bạn hãy tương tác với bạn bè của mình nhiều hơn và tiếp tục hơn, với các động tác như like, cmt, thả tim… để gia tăng tương tác 2 chiều. Nếu không tương tác thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian, bạn bè sẽ không nhìn thấy bài của bạn. Nhiều người có tới 5.000 người bạn nhưng khi đăng bài lên rất ít người nhìn thấy, bởi vì trước đó bạn không tương tác với họ.
Vậy làm thế nào để nhiều người nhìn thấy bài đăng của chúng ta?
Cho đến nay trên profile cá nhân có một số dạng bài đăng có tỷ lệ Reach tự nhiên rất khả quan, đó là: thay Avatar, tạo sự kiện, Live Stream.
Nguyên tắc số 2: Không tạo ra “đống rác”
Nhiều người đã mắc sai lầm khi nghĩ “càng đăng nhiều càng tốt”. Hãy thử tưởng tượng, trên news feed của bạn xuất hiện quá nhiều bài đăng của một ai đó – bạn sẽ rất khó chịu và cảm thấy nhàm chán. Người xưa có câu “người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm”.
chia sẻ với bạn bí quyết theo quy luật 80/20, đó là bạn nên đăng theo % 1:5. Có nghĩa là 1 ngày đăng không quá 5 bài, trong đó có 4 bài chia sẻ tạo ra giá trị, ích lợi cho người đọc (xem), cùng 1 bài sale là hợp lý nhất.
Nguyên tắc số 3: Chọn giờ chia sẻ
Nhiều bạn theo thói quen rảnh lúc nào share lúc đó. bên cạnh đó, bài chỉ được nhiều người nhìn thấy nhất vào lúc mới đăng, thành ra bạn hãy chọn khung “giờ vàng” mà chia sẻ.
Buổi sáng: 6h00 đến 8h00. Lúc này nhiều người thức dậy, ăn sáng, trong lúc đó họ cũng tranh thủ lướt “phây”.
Buổi trưa: 11h00 đến 14h00. Khoảng thời gian này có nhiều người nghỉ trưa nên lượng người online khá nhiều. Nên chọn khoảng thời gian này làm khung giờ chính trong ngày.
Buổi chiều: 16h00 đến 17h00. Đây cũng là một khung giờ online nhiều, nhưng ít hơn buổi trưa.
Buổi tối: 20h00 đến 21h00. Thời gian này mọi người đã ăn tối xong, tranh thủ nghỉ ngơi và giải trí vì thế đây cũng là lúc chợ online đông người.
Buổi đêm: 22h00 đến 00h00. Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm cho những người hay thức khuya như CEO, cấp quản lý, dân IT, dân kinh doanh, lập trình viên…, thì đây là khung giờ đẹp cho những “cú đêm”.
>> Hướng dẫn đăng bài tự động cho Fanpage hiệu quả bằng công cụ Auto viral content
Nguyên tắc số 4: Tạo ra giá trị
Lướt Fb một lượt, bạn có thể thấy có đủ các thể loại tin tức, từ cháy nhà, chết người, hiếp dâm, đến bán nội tạng, đánh nhau, chửi thề…, rất nhiều những thông tin tiêu cực. Nếu bạn là người đang mong muốn bán hàng trên profile cá nhân thì đây là điều tối kỵ. Bạn cần đăng nhưng thông tin tạo ra giá trị cho người xem (đọc).
Nếu bạn là người kinh doanh mỹ phẩm thì hãy share các đề tài như: các bước dạy cách tự trang điểm nhẹ nhàng – tự nhiên tại nhà, top cách trang điểm tự nhiên hằng ngày đơn giản cho con gái, cách trang điểm đi đám cưới nhẹ nhàng mà vẫn đẹp…
Nếu là phụ nữ, lại tự tin ăn nói trước ống kính, bạn có thể Live Stream chia sẻ online trên các group hoặc news feed để tạo ra giá trị cho cộng đồng. Theo quy luật, 3 lần thì nhớ, 9 lần thì tin, 90 lần thì trở thành thói quen. Và nếu lặp lại một việc 10.000 giờ, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong ngành nghề đó. Lâu dần, hình ảnh của bạn sẽ đi vào trong tâm trí người đọc (xem).
Nguyên tắc số 5: Là con bò đen trong đám bò vàng
Bạn nên tham gia nhiều group liên quan đến sản phẩm của mình để chia sẻ các giá trị tới họ (lưu ý: chỉ share chứ không đăng bài bán hàng) vì mỗi sân chơi đều có luật chơi riêng, và đó là lý do một số người đăng bài vào nhóm không được duyệt, vì đó là bài viết mang tính cá nhân nhiều hơn là share giá trị tới cộng đồng.
Không những thế, bạn nên tạo ra group đúng chủ đề và duy trì nó. Bạn có thể chỉ mất 5 phút để tạo một group, nhưng để duy trì được nó bạn phải tốn rất nhiều công sức, như kiểm duyệt bài cho đúng với chủ đề (xóa và chặn những thành phần chuyên spam bài bán hàng), duyệt người vào nhóm, đăng bài để tạo ra được nhiều giá trị… Các member sẽ không tương tác nếu nhóm của bạn nhàm chán, rồi họ sẽ “thoát ra” hoặc để lâu dần sẽ trở thành nhóm “chết”.
Khi nhóm lớn lên, bạn có thể đặt banner quảng cáo sản phẩm của mình hoặc ghim bài lên đầu tiên. nhóm cũng là nguồn KH cực kỳ tiềm năng.
>> Cách Bán Hàng Trên Group Facebook Hiệu Quả 2019
Nguyên tắc số 6: Kết bạn đúng đối tượng
Đa số facebooker đưa suy nghĩ sai lầm là càng kết bạn nhiều càng tốt. Bên cạnh đó thực tế là nếu 5.000 người bạn của bạn đó không đúng group đối tượng bạn cần, thì bạn khi đăng bài lên news feed cũng sẽ không có nhiều tương tác nhiều. Giả sử bạn kinh doanh quần áo nam mà lại kết bạn với nữ thì sai rồi, nhưng nếu bạn chỉ kết bạn với nam trong khi quần áo bạn bán dành cho người trung tuổi thì cũng không đúng, bởi vì thỉnh thoảng vợ mới là người mua cho chồng.
Vậy làm thế nào để kết bạn đúng người? Đơn giản: khi bạn share một chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn vào group liên quan, bạn nhận được sự ủng hộ của mọi người thông qua các comment, thích, share… Hãy kết bạn với những người đó là chuẩn xác nhất.
>> SIMPLE FACEBOOK – PHẦN MỀM HỘ TRỢ QUÉT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG VÀ KẾT BẠN TỰ ĐỘNG CŨNG NHIỀU TÍNH NĂNG TUYỆT VỜI KHÁC….
Nguyên tắc số 7: Minh bạch thông tin
Đôi khi, những việc rất nhỏ nhặt tạo ra tác động rất lớn đến uy tín của bạn, mà thông thường con người lại hay chú ý tiểu tiết. Vậy trên profile của bạn cần note những vấn đề sau:
– Ảnh Avata phải rõ ràng, là ảnh chân dung gần đây nhất của bạn và phải thể hiện được sự nghiêm túc (không nên dùng Avata bằng động vật, khung cảnh, chữ viết…).
– Thông tin trên trang phải rõ ràng như: họ và tên, tuổi, mail, số điện thoại, địa chỉ, website, ý kiến sống…
Nguyên tắc số 8: Nói ít – làm nhiều – không phán xét người khác
Tiền đến từ việc bạn trao đi được nhiều giá trị cho người khác, vậy hãy suy nghĩ theo quan điểm sau: chúng ta có 2 cái mắt để Nhìn, 2 cái tai để lắng nghe, có 4 chi (2 tay và 2 chân) để làm việc và di chuyển, có 1 bộ óc để quyết định hành động và chỉ có 1 cái mồm để ăn và nói. Vậy hãy làm nhiều lên và làm việc khoa học hơn nữa, kết quả sẽ đến, và đặc biệt không nên phán xét người khác, để dành thời gian đó nâng cao kiến thức, skill tiền sẽ về với bạn.
Nguồn tham khảo: Doanh nhân Sài Gòn
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé!
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096