ASM là gì? Area Sales Manager (ASM) là nghề nghiệp và công việc đáng mơ ước của tương đối nhiều chuyên viên bán sản phẩm. Thậm chí để đạt được vị trí ASM trong công ty, có nhân sự đã hết tới hàng chục năm trời. Vậy vị trí ASM là gì mà lại đáng khao khát như vậy? Các kĩ năng chính để rất có thể biến thành ASM trong công ty là gì? Bài viết này ATP Software sẽ chia sẻ tất tần tật với bạn nhé!
ASM là gì?
ASM là viết tắt của cụm từ Area Sales Manager – Giám đốc bán hàng theo vùng. Tầm quan trọng của người quản lý bán hàng Khu Vực có liên quan trực tiếp tới những đối tác lâu dài của doanh nghiệp; họ thường là người có ảnh hưởng lớn nhất đến lệch giá và năng suất bán hàng tại địa điểm kinh doanh. Bọn họ chính là những người giám sát chính kế hoạch thực thi của người sử dụng để đưa tới lợi nhuận khổng lồ hơn cho doanh nghiệp.
Giám đốc bán hàng theo Vùng chịu trách nhiệm bảo vệ những phương châm bán sản phẩm được đáp ứng trong Vùng hoặc lãnh thổ bán hàng được chỉ định. ASM cải tiến và phát triển mối quan hệ ngặt nghèo đối với cả những phòng ban để cải cách và phát triển buôn bán tự nhiên and tìm kiếm doanh nghiệp mới. Quản lý bán sản phẩm theo Vùng là những chuyên gia hiểu về sản phẩm, khu vực thị trường, Xu thế, cơ hội & vận động tuyên chiến đối đầu của bạn trong khu vực.
Sự khác lạ lớn nhất giữa một người Giám đốc bán hàng Quanh Vùng (ASM) và Giám đốc bán hàng (Sales Manager) chính là nhiệm vụ so với một lãnh thổ bán hàng cụ thể như miền hay Khu Vực. Mặc dù vậy, bất chấp sự khác biệt này, vai trò của những nhà quản lý và vận hành bán sản phẩm khu vực rất có thể đc kiến tạo bao quanh cùng 4 nguyên tắc chính, với một tí đổi mới bao quanh việc:
- Đặt kim chỉ nam bán sản phẩm cho Khu Vực.
- Search quý khách mới and mở rộng buôn bán.
- Thống kê giám sát dữ liệu bán hàng and update Xu thế Thị phần cho tới nay và yêu cầu của bạn.
- Theo dõi doanh số và doanh thu cho từng tài khoản business
- Chuẩn bị hồ sơ account cho account cho bạn.
- Nhận thức về kpi của doanh nghiệp & kế hoạch kinh doanh.
- Thuyết trình bán hàng cho doanh nghiệp cho thấy thêm sự chiến thắng and uy tín của bạn
- Cung cấp tin Ngân sách chi tiêu cho vận hành and đặt ra đề xuất giá.
- Thiết lập và gia hạn mối quan hệ với các nhà cung cấp nếu tương thích.
- Tạo chiến lược bán sản phẩm để giám đốc bán hàng phê duyệt.
- Tuyển dụng và loại trừ thay mặt đại diện bán sản phẩm
Tài năng cần để có thể trở thành ASM trong doanh nghiệp là gì?
Lãnh đạo
Quản lý và vận hành bán hàng rất cần phải là người lãnh đạo mạnh mẽ. Chìa khóa để biến thành một nhà chỉ huy bán hàng mạnh khỏe chính là rất có thể tạo & chia sẻ góc nhìn với đội ngũ bán hàng. Các nhà chỉ đạo bán hàng mạnh bạo, có khả năng và ý chí sẽ giúp đỡ team vận dụng góc nhìn và giữ cho tất cả những người bán hàng tập kết đạt kim chỉ nam. Những nhà chỉ đạo bán hàng yêu cầu bản lĩnh tiếp xúc, cải tiến, truyền cảm xúc and thiết lập đẳng cấp và sang trọng cho đội ngũ bán sản phẩm.
Bản lĩnh nghiên cứu
Người quản lý bán sản phẩm nhận được tất cả các loại thông tin – từ sự thật rất có thể kiểm chứng đến những tin đồn. Điều quan trọng là những ASM rất có thể phân biệt sự liên quan của các thông tin này, để đặt ra kết luận phù hợp với thực tế và phân tích luận điểm để hiểu Lý Do gốc rễ. Sau khoản thời gian nghiên cứu thông báo có sẵn trong một tình huống nhất định, bọn họ phải lưu ý đến một cách hài hòa và hợp lý các bằng chứng để quyết kim chỉ nan hành vi rất tốt. Số đông các đưa ra quyết định đều liên quan đến sự cân bằng giữa lợi thế và có hại nhu yếu sự đánh đỏi – do đó, ASM cần phân tích những hậu quả của mỗi quyết định.
Hiểu người mua
Giám đốc bán hàng cần phải có nhận thức xã hội bên trên mạng xã hộ, nhận thức đc phản ứng của khách hàng & hiểu Vì Sao Tại Sao chúng ta giận dữ như vậy. Điều cần thiết nhất của khả năng bán sản phẩm chỉ đơn giản là hiểu người mua. Nó là gốc rễ của bán đồ hiệu quả. Nhưng nó liên quan đến nhiều hơn là chỉ hiểu người mua là ai. Người mua có 1 loạt các kỳ vọng về Trải Nghiệm mua hàng & quá trình của ASM là vượt qua các chờ mong đó.
Định vị, tuyển dụng thay mặt đại diện bán sản phẩm có tài
Dù rằng nhiều phần các bước của ASM là quản lý bán sản phẩm, việc gia tăng sức khỏe cho đội ngũ bán hàng cũng cần thiết không kém. Thành ra, một Giám đốc bán sản phẩm Quanh Vùng cần xác định and tuyển dụng các đại diện bán sản phẩm mục tiêu.
Khi tìm nguồn cung ứng cho những các bước bán sản phẩm nội bộ, hãy ghi nhớ điều này:
- Hiệu quả mà họ đã đạt được trong quá khứ: Nếu một ứng viên mà bạn đang phỏng vấn nói cách khác ví dụ một hiệu quả kinh doanh mà họ đã đạt đc ở một quá trình bán sản phẩm cho tới nay hoặc quá khứ, thì bạn nên xem xét ứng viên đó. Các người bán hàng thành công (và những người đang bên trên đường trở nên thành công) thường theo dõi sát sao hiệu quả buôn bán của họ and tự hào khi nói tới những công dụng đó.
- Tính đơn vị của người phỏng vấn. Một dấu ấn khác của một nhân viên bán hàng trẻ trung và tràn đầy năng lượng, ngoài lịch sử hào hùng kinh doanh của chúng ta, là mức độ tổ chức and cách họ sẵn sàng khi trình bày một cuộc thuyết trình, cuộc gọi bán hàng, hoặc gặp gỡ & một cuộc phỏng vấn là cơ sở thí điểm hoàn chỉnh để Đánh Giá mức độ tổ chức của người phỏng vấn.
- Bọn họ đã đc thử nghiệm and thách thức. Đừng thuê người có thành tích hoàn hảo, người mà chưa khi nào gặp thất bại trước đó. Thay vào chỗ này, hãy tìm một người đủ kinh nghiệm bán sản phẩm để biết rằng không hẳn mọi người tiêu dùng tiềm năng đều cân xứng, từ đó đỡ tốn thời hạn hơn cho khách hàng.
ASM càng thao tác làm việc sâu hơn với những nhà quản lý tuyển dụng nội bộ trong tiến trình tuyển dụng đại diện bán hàng, bạn càng rất có thể làm cho một đơn vị khỏe mạnh.
Lập kế hoạch and tổ chức
Với lượng dữ liệu kếch xù từng ngày, từ báo cáo nhóm hoặc bản thông báo mới nhất từ ban vận hành, ASM cần có khả năng lên kế hoạch và tính đơn vị cao để bố trí dữ liệu thông tin. Điều ấy giúp Giám đốc bán hàng khu vực nghiên cứu và phân tích dữ liệu đúng cách, triển khai thực hiện đúng cách dán và chuẩn bị những phương châm & kế hoạch chi tiết. Sau đó, bọn họ cũng đều có thể dự đoán những luận điểm và phác thảo cách giải quyết chúng.
Sự nhạy bén trong buôn bán
Sự nhạy bén trong kinh doanh được khái niệm là tư duy buôn bán cần thiết cần có để đạt đc kim chỉ nam bán sản phẩm. Môi trường xung quanh kinh doanh đòi hỏi cả thay mặt đại diện bán sản phẩm and Giám đốc bán hàng khu vực phải có tài năng kinh doanh trẻ trung và tràn trề sức khỏe. Giám đốc bán sản phẩm khoanh vùng cần có tác dụng hiểu những vấn đề buôn bán phức tạp & giúp đại diện bán hàng của bọn họ quan tâm đến chiến lược buôn bán có hài hòa và hợp lý không. ASM cần dạy cho chuyên viên bán hàng cách quyết định khôn ngoan hơn, lên kế hoạch xuất sắc hơn và phân bổ kết quả nguồn lực của họ dựa bên trên yêu cầu của người sử dụng and mục tiêu trở nên tân tiến.
Dùng công nghệ để tăng năng suất
Nhiều tổ chức bán hàng đang dùng công nghệ để trở nên công dụng hơn và rút ngắn thời gian của chu kỳ bán sản phẩm trung bình. Nhân viên bán sản phẩm sự thật mắc hơn khi nào hết – bằng chứng là 1 trong những báo cáo từ CSO Insights cho biết nhân viên bán hàng chỉ dành 37% thời gian để bán hàng sự thật. Phần còn sót lại của thời gian họ sẽ khởi tạo báo cáo, gửi email, đề ra khuyến nghị, tham gia các buổi họp nội bộ… cho nên, công nghệ sẽ giúp Giám đốc bán hàng xử lý phần việc gian truân.
Kết
Quản lý và vận hành bán hàng Khu Vực cần được là người chỉ đạo trẻ khỏe and hiểu rõ sâu xa chuyên viên. Hiểu đc thực chất ASM là gì bạn sẽ thấy đấy là công việc và nghề nghiệp đáng mơ ước của bất cứ nhân viên bán hàng nào. Chúc Anh chị thành công với tham vọng trở thành ASM sau đây.
Như Quỳnh – Tổng hợp và Edit