Livestream & Hot trend
Bản chất tính tiền của Facebook là CPM (Cost Per Mille), chi phí theo hiển thị. Như vậy bản chất cạnh tranh của Facebook là cạnh tranh về hiển thị. Mỗi khi Facebook cá nhân của mọi người bất lên hoặc F5 lại là 1 phiên đấu giá. Và các nhà quảng cáo cùng nhau trả giá cho phiên đấu giá đó để được hiển thị quảng cáo.
Tuy nhiên, với sự bùng nổ của LiveStream hiện nay, người người, nhà nhà livestream. Tham gia các group để livestream bán hàng , livestream phim, livestream sex, livestream khoe hàng,….. Lướt Facebook 1 lúc mà ngập tràn livestream thì đất đâu cho quảng cáo có cơ hội hiển thị nữa. Đó cũng là 1 phần lý do mọi người thấy giá CPM thời gian gần đây bị tăng lên khá mạnh.
Nếu Facebook không có động thái gì cho việc này, có thể là giảm tỷ lệ hiển thị của livestream hoặc tạo ra 1 hệ sinh thái như youtube (nơi chỉ chứa video) thì các nhà quảng cáo sẽ rất khó thở trong việc cạnh tranh hiển thị.
HOT TRENDS
Trends là tốt, tận dụng được trend là điều cực tốt. Tận dụng trend ở nội dung, hình ảnh giúp thu hút người dùng tương tác. Bán hàng tốt hơn. Tuy nhiên mình lại rất sợ những trends lớn, những trends không thể tận dụng để bán hàng. Vì sao ạ?
Phương diện hiển thị:
– Khi đó cá nhân, các group, fanpage thi nhau đưa tin về trend đó. Đất đâu cho quảng cáo hiển thị nữa
Phương diện tâm lý:
Người dùng lên Facebook chỉ chăm chăm hóng tin, đọc tin. Thấy quảng cáo là lướt nhanh qua, không thèm quan tâm. Quảng cáo hiển thị được cũng không có tương tác và rất khó bán được hàng.
Vì vậy tại sao mình lại nói mình đang rất sợ LiveStream và Hot Trends bây giờ.
Hiển thị và cạnh tranh hiển thị là điều kiện quan trọng đầu tiên. Sản phẩm có tốt mấy, nội dung, hình ảnh có tốt mấy, giá có tốt đến mấy mà người dùng không biết tới, không nhìn thấy được thì bán làm sao.
———————————–
Chia sẻ từ TàiDV – Group Cộng đồng iSocial
Có thể bạn quan tâm :
Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 1 )
Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 2 )
Bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads (Phần 3 )