Bán hàng trên Amazon và Ebay, cái nào sẽ mang lại hiệu quả cao hơn? Amazon và Ebay có những ưu và nhược điểm nào?
Amazon và Ebay là 2 sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại dù đã có mặt từ rất lâu. Bán hàng ở đâu là tốt nhất còn phải phụ thuộc vào nhu cầu của người bán. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng sao cho hiệu quả nhất trên amazon và ebay.
Đôi nét về Amazon và Ebay
Amazon (được thành lập vào năm 1994) và eBay (được thành lập năm 1995) là 2 sàn thương mại điện tử cũng như công ty lớn nhất thế giới, có thời gian hoạt động lâu đời nhất trong lĩnh vực này.
2 sàn thương mại điện tử này được mệnh danh là khu chợ xuyên quốc gia. Bạn có thể mua bất cứ thứ gì với mẫu mã vô cùng đa dạng, số lượng và chất lượng luôn được đảm bảo và giá cả rất phải chăng. Ngoài ra, chúng luôn được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Đặc điểm của sàn thương mại Amazon và Ebay là:
- Ebay chuyên định hướng cho người bán. Trang web này thu hút chủ yếu là khách hàng ở lứa tuổi trung niên. Mặt hàng chủ yếu được bán trên sàn thương mại điện tử này là phụ kiện, điện thoại di động, đồ chơi công nghệ,…
- Amazon chuyên định hướng cho người mua. Khách hàng của Amazon phân bố ở tất cả các lứa tuổi. Sản phẩm được bán chủ yếu là thời trang, đồ điện tử, mỹ phẩm, sách, sản phẩm handmade,…
Có nên bán hàng trên Amazon và Ebay hay không?
Amazon và Ebay là những sàn thương mại điện tử có số lượng truy cập vô cùng cao hằng tháng. Không những đảm bảo về số lượng mà chất lượng cũng vô cùng được đảm bảo. Khách hàng lại vô cùng đa dạng về độ tuổi. Đây là những nơi bán hàng đầy tiềm năng cho các nhà kinh doanh với các ưu điểm nổi bật sau:
- Tệp data khách hàng khổng lồ với chi phí 0 đồng. Lượng khách hàng trải rộng giới hạn bởi bất kỳ yếu tố nào.
- Có rất nhiều hình thức kinh doanh không cần vốn cho phép các nhà kinh doanh kiếm tiền ngay cả khi không có vốn hoặc không có sản phẩm.
- Giải pháp tối ưu cho những ai quan tâm về E-commerce đang có ý định mở rộng về thị trường trường sản phẩm.
- Thị trường kinh doanh vô cùng đa dạng, sản phẩm với nhiều phân khúc giá cả khác nhau.
- Chỉ cần mạng Internet, bạn có thể làm việc ở mọi lúc, mọi nơi và việc kiếm tiền đã trở nên dễ dàng hơn.
Cách bán hàng trên Amazon và Ebay mang lại hiệu quả cao
Dù là người chưa hoặc đã có kinh nghiệm thì việc tìm ra cách bán hàng hiệu quả nhất trên Amazon và Ebay là điều vô cùng quan trọng. Sau đây là những cách bán hàng hiệu quả mà ATPSoftware đã tổng hợp lại:
Bán hàng trên Amazon và Ebay phải nắm bắt tâm lý và đặc điểm khách hàng
Mỗi sàn thương mại điện tử khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau. Vì vậy, khách hàng cũng sẽ khác nhau. Chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ tâm lý của khách hàng để đưa ra những chiến lược cụ thể.
Đối với eBay lượng, khách hàng là những người trẻ và họ thường quan tâm các sản phẩm như phụ kiện, điện thoại di động và các đồ chơi công nghệ. Trong khi đó, khách hàng của Amazon đủ mọi lứa tuổi và các sản phẩm bán chạy ở đây là thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng.
Đặt lòng tin và uy tín đối với khách hàng lên hàng đầu
Nếu như bán hàng mà bạn chỉ quan tâm đến doanh số mà không quan tâm đến uy tín đối với khách hàng thì sẽ không mang lại được hiệu quả mà còn bị phản tác dụng. Nhiều người mua hàng 1 lần và sẽ không quay lại cửa hàng của bạn thêm lần nào nếu chất lượng phục vụ không tốt.
Điều quan trọng là bạn phải biết cách xây dựng lòng tin với khách hàng để vừa tạo thiện cảm cho họ vừa tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.
Để đạt được điều này bạn cần phải:
- Tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình về sản phẩm cho người mua.
- Luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm phải đạt chuẩn.
- Có chính sách hỗ trợ cho khách hàng.
- Xây dựng các chiến lược ưu đãi, giảm giá thích hợp để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Cung cấp các sản phẩm ý nghĩa và có giá trị với khách hàng
Giữa vô vàn sự lựa chọn về sản phẩm được bán trên Amazon và Ebay, tại sao khách hàng lại lựa chọn sản phẩm ở cửa hàng của bạn? Đây là câu hỏi gây nhức nhối đối với các nhà bán hàng. Việc tạo giá trị cho sản phẩm sẽ giúp bạn chiếm được thiện cảm và lựa chọn bạn.
Để xây dựng một sản phẩm có ý nghĩa với khách hàng, bạn có thể xem xét các yếu tố
- Sản phẩm mang lại giá trị cho khách hàng là giải quyết được vấn đề của khách hàng.
- Sản phẩm của bạn và đối thủ có sự khác biệt như thế nào.
- Tính ưu việt của sản phẩm.
- Tạo điều kiện cho khách hàng tìm hiểu về thông tin sản phẩm để quá trình mua sắm thuận lợi nhất.
- Chú ý đầu tư vào dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau mua hàng.
Hiểu rõ về chính sách bán hàng
Việc tìm hiểu rõ về chính sách bán hàng sẽ giúp bạn có thêm hướng bán hàng trên Amazon và Ebay hiệu quả hơn tránh gặp những sự cố không mong muốn. Sẽ thật kinh khủng nếu tài khoản bán hàng của bạn bị khóa vĩnh viễn.
Hãy tìm hiểu kỹ các thủ tục về đăng ký tài khoản bán hàng, hình thức thanh toán, các chính sách thuế, hàng xuất nhập khẩu, các chi phí phát sinh và các chính sách bán hàng của mỗi sàn điện tử. Những điều này sẽ giúp bạn tìm ra cách thức bán hàng hợp lý và yên tâm bán hàng mọi lúc mọi nơi.
Sau khi tìm hiểu về sự khác nhau khi bán hàng trên amazon và ebay thì bạn đã chọn được cho mình nơi bán hàng phù hợp hay chưa? Mỗi sàn đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn bán hàng ở đâu nhé!
Xem thêm:
Sản phẩm kinh doanh thương mại điện tử thu lợi nhuận cao 2022
TOP 25 XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ MÀ BẠN NÊN BIẾT TRONG NĂM 2021
Thùy Dung tổng hợp và edit