Chia sẻ
Bán hàng trên lazada có hiệu quả không
Bán hàng trên lazada có hiệu quả không – làm cách nào để thúc đẩy doanh số nhờ lazada
5 (100%) 1 vote

Là người kéo đầu trong sàn giao dịch thương mại điện tử bán lẻ hàng đầu Đông Nam Á, Lazada đã tạo ra một trung tâm mua sắm online sôi động độc đáo kết nối người bán & người mua với phổ biến mặt hàng, chủng loại, mẫu mã. Việc bán hàng trên Lazada có hiệu quả không cũng đã được rất nhiều doanh nghiệp việc nam xác thực. Ngày nay ở thị trường thương mại điện tử Viet Nam, Lazada chính là ông lớn vượt xa cả Sendo, Shoppee & một số page thương mại điện tử khác cùng lĩnh vực.

Bán hàng trong các thị trường trong khu vực Đông Nam Á cho thấy là khá phức tạp so với nhiều công ty, đó là lý do vì sao Lazada tạo được sự lôi kéo lớn trong ngành nghề này. Thông qua page web & áp dụng di động Lazada, các công ty đủ sức tiếp cận với nhiều KH tiềm năng hơn & thiết lập nhận thức về thương hiệu hiệu quả hơn.
Với hơn 50 triệu người truy cập đơn nhất mỗi tháng  hơn 11 triệu lượt download ứng dụng di động của mình, Lazada giúp người tiêu dùng tìm đến với các nhà bán lẻ (và ngược lại) đơn giản hơn. Từ các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới cho đến những hàng thủ công nhỏ bé, các doanh nghiệp đều có thể phân phối sp của họ để bán & theo dõi tất cả các giao dịch thông qua nền tảng Lazada
Bán hàng trên lazada có hiệu quả không

Một số chia sẻ về việc bán hàng trên Lazada có hiệu quả không

Chia sẻ từ anh Lê Quang Khải – Giám đốc doanh nghiệp toàn cầu tin học, người có hơn 4 năm join bán hàng onlinecộng tác cùng Lazada từ năm 2014 đến nay, công ty của anh Khải đã có hơn 1.200 sản phẩm: USB, router Wi-Fi, vòng tay Miband, camera, chuột quang…

Lê Quang Khải chia sẻ chọn sản phẩm để bán là một trong những điểm mấu chốt, quyết định thành bại trong kinh doanh. Cụ thể, bạn ko thể bán món đồ mà mình ko hiểu gì or chưa từng dùng qua. Để thuyết phục người mua, bạn phải là người đầu tiên bị sản phẩm chinh phục. Cũng có thể xem qua từ những người xung quanh về nhu cầu thực tế, từ đó làm căn cứ cho kết hoạch của chính mình.

Cuộc chiến mạng ko dễ dàng là đăng ký gian hàng or tạo account Fb, đương nhiên cũng có tình trạng món đồ tiêu thụ mạnh ở offline nhưng lên mạng lại đứng hàng.

Đánh giá về việc bán hàng trên lazada

Điểm cộng:

Lazada là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Viet Nam.
Mức chiết khấu dành cho người bán khá hấp kéo, 5% cho món hàng điện tử, 10% cho món hàng thời page, 8% cho sản phẩm khác.
Hoạt động mkt mạnh mẽ, thúc đẩy mua sắm.
Việc mở gian hàng bên trên lazada hoàn toàn miễn phí. Khi khởi đầu có đơn hàng giao dịch thành công, phí chiết khấu  phí vận chuyển theo lĩnh vực hàng  hình thức vận tải sẽ được ứng dụng.
Chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu sử dụng tin cậy. món hàng đăng bán trên lazada được cam kết nguồn gốc xuất xứ rành mạch, nguyên mới. KH đủ nội lực đổi trả sản phẩm nếu thấy chất lượng không như đảm bảo hoặc không hài lònglượng sp được đăng tải không hạn chế lên Seller Center.
Bảo mật thông tin khách hàng  thái độ phục vụ chất con số.
Với các chủ cửa hàng Bizweb, đủ sức đơn giản đồng bộ hàng hóa từ website qua gian hàng,  quản trị sale tốc độhiệu quả thông qua áp dụng sale bên trên Lazada

Điểm trừ:

Là doanh nghiệp nước ngoài nên thủ tục đăng kí trực tuyến gian hàng khá rắc rối, điều khoản hợp đồng khó tính. Cần đầy đủ ảnh chụp, giấy đăng kí bán hàng, mã số thuế,…gây khó khăn cho người bán.
Lazada chỉ quy tụ cho khâu duy nhất là mkt toàn bộ hàng hóa bên trên diện rộng, nhưng lại bỏ qua việc tùy chỉnh cho từng thị trường riêng rẽ.
Các chi phí như chiết khấulượng tiền lấy hàngvận tải khá lớn.
Thời gian giao hàng lâu dự kiến là 2-8 ngày kể tính từ lúc Lazada nhận được đơn đặt hàng.
tụ hội nhiều vào người mua nên người bán khá bị độngphụ thuộc hoàn toàn vào Lazada, khó có thể chủ động tăng trưởng được.
Nhiều mặt hàng của Lazada mặc dù đã ưu đãi nhưng luôn luôn cao hơn giá thành ở các sàn khác.

Lời khuyên để bán hàng bên trên Lazada hiệu quả

1. Xử lý đơn hàng càng nhanh càng khả thi
bán hàng trên Lazada hay một sàn TMĐT bất kỳ, nếu quá chậm không theo quy định sẽ bị phạt tiền, mà KH thì lại luôn muốn mau. Trong khi đó, việc xử lý qua Sàn vốn đã chiếm mất nhiều thời gian, nên việc xử lý đơn hàng ko hoàn thành sớm thì khách ko đợi được sẽ hủy đơn, tỉ lệ hoàn hàng sẽ cao, nguy cơ còn bị phạt tiền do không được nhanh trễ nữa.

2. Đóng gói cẩn trọng
Nên gói hàng bằng hộp carton, chống xốc bằng loại xốp bong bóng thì mới cam kết hàng được bảo vệ cẩn trọng, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, dập khiến KH không ưng ý or từ chối nhận hàng.

Một note nhỏ là các nền tảng TMĐT thường xử lý các yêu cầu của khách hàng rất không được nhanh, kém. Nên khi gọi công nhận đơn hàng, bạn hãy nhắc khách hàng khi nhận hàng có vấn đề gì hãy gọi real time cho bạn, không gọi lên tổng đài. Khi đó, bạn có thể trực tiếp xin lỗi khách, kiểm tra hàng & tìm biện pháp đền bù ổn thỏa cho cả hai bên.

3. nên có một namecard có ghi rõ hotline để support khách hàng khi ship hàng
Nếu như khách có thắc mắc, nhưng lại ko biết sđt của bạn để liên lạc, họ gọi lên tổng đài thì số lượng hoàn hàng sẽ rất cao. Khi đó, dẫu cho chẳng phải lỗi của bạn nhưng bạn vừa bị trả hàng, vừa bị KH đánh giá thấp tác động không nhỏ tới uy tín & doanh thu.

Trong vai trò là khách hàng, chắc hẳn bạn cũng hiểu, các nhân viên tổng đài đôi khi không hiểu hết, thành ra khi giải đáp thắc mắc không ổn thỏa, khiến khách không ưng ý.

4. Luôn để ý các sp cùng loại
Rất nhiều bạn đang bán một mã hàng hóa rất tốt thì rất vô tư ko để ý gì, khi thấy doanh số tụt đi mới tá hỏa đi tìm nguyên nhân thì thấy món hàng mình đang bán được chào với giá rẻ hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm xương máu là nên xây dựng sự khác nhaukhông đua nhau về giá. Bởi đua tranh về giá ko bao giờ là bí quyết hay, ko vững bền vì nếu cứ đua nhau ưu đãi thì người được lợi là khách hàng bạn sẽ phải chịu lỗ. Nên giữ nguyên giá hoặc hạ thấp một chút nhưng kèm khuyến mãi hấp dẫn giống như bán theo combo, tặng quà, or đổi pic hàng hóa, đổi phương pháp gọi đi cũng là một đề xuất rất đáng thử.

Các bạn cũng biết bên trên các Sàn thì hàng Trung quốc với pic, mẫu mã bắt mắt, giá lại rẻ, bởi vậy khi đặt cạnh hàng Việt thì hàng Tàu luôn ăn đứt. Nên nếu bạn chọn lựa sale chất số lượng thì phải lưu ý khoản pic sp một chúthoặc có thể lựa chọn bán hàng Tàu cũng được.

Bạn cần quan tâm các kênh sale như Lazada & Adayroi thường làm chủ nhãn hiệu rất nghiêm ngặt, còn Sendo & các kênh khác thì thoải mái hơn.

Tổng kết

Kinh doanh trên lazada là một sân chơi hoàn toàn mới (sàn TMĐT) cho tất cả các doanh nghiệp Việt Nam. Việc nắm bắt thời cơ và đi trước đối thủ sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu một phương thức kinh doanh mới, chúng ta cũng phải đánh giá về mức độ  khó hay sự cạnh tranh cũng như độ phù hợp của sản phẩm của mình hay không. ATP Software cũng có một nền tảng kiến thức riêng về việc kinh doanh sàn thương mại điện tử này, các bạn có thể đặt những câu hỏi ở dưới comment để được giải đáp.

 

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar