ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing Zalo Marketing

[Bán hàng trên Zalo Page 2019 ] Phần 1 : Zalo Ads target thế nào cho hiệu quả ?

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
01/04/2023
Trong Zalo Marketing
0
Bán hàng trên Zalo 2017
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Bán hàng trên Page Zalo 2019 – Cách target quảng cáo Zalo hiệu quả.
  2. ZALO ADS TARGET THẾ NÀO HỢP LÝ?
  3. CÒN QUẢNG CÁO ZALO CÓ NÊN TARGET CHUẨN NHƯ VẬY KHÔNG ? 
5/5 - (1 bình chọn)

Bán hàng trên Page Zalo 2019 – Cách target quảng cáo Zalo hiệu quả.

Theo kinh nghiệm cá nhân khi muốn chạy Zalo Ads nên có thêm website về sản phẩm của mình. Vì ở Zalo Page để hiện thị thông tin về sản phẩm khách hàng xem rất khó vì vậy Zalo có hỗ trợ lấy các bài ở Web về đăng cho Zalo Page ( mục đích để tăng uy tín và hiển thị thông tin rõ ràng hơn )

Hiện tại Zalo có 3 hình thức quảng cáo chính :

  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
  • Quảng cáo website
  • Quảng cáo Zalo OA
Bán hàng trên Zalo Page 2017
3 hình thức quảng cáo trên Zalo

Quảng cáo Zalo không chỉ chạy trên Zalo mà còn chạy trên toàn bộ Network của VNG như Zing mp3, La Ban, Báo Mới.

(*) Chạy quảng cáo trong Zalo thì bài quảng cáo sẽ được hiển thị ở 2 vị trí đó là vị trí thứ 2 và thứ 7 trong newfeed.

Bán hàng trên Zalo Page 2017
Sự khác nhau giữa 3 hình thức quảng cáo

ZALO ADS TARGET THẾ NÀO HỢP LÝ?

– Khi target đối tượng, nội dung là những yếu tố ảnh hưởng đến report quảng cáo. Còn để ra được đơn hàng thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tư vấn, chốt sale, chính sách,… khi đặt yếu tố nội dung cố định, việc target chuẩn từ ban đầu sẽ giúp bạn không mất một khoản tiền ngu!

Thế nào gọi là target chuẩn?

Với Facebook, target càng chính xác đối tượng mà doanh nghiệp, cửa hàng hướng đến thì càng được gọi là “chuẩn”, thông qua các đặc điểm nhân khẩu học, vị trí, sở thích, hành vi, thiết bị sử dụng, các mối quan hệ,…

>> Kinh nghiệm bán TRĂM ĐƠN HÀNG online trên Zalo cá nhân – Bí mật chưa được tiết lộ

CÒN QUẢNG CÁO ZALO CÓ NÊN TARGET CHUẨN NHƯ VẬY KHÔNG ? 

Câu trả lời là không, lý do :
– Thứ nhất, hệ thống Zalo Ads chưa cho phép target nhiều như vậy
– Thứ hai, cách tính tiền của 2 kênh (Facebook, Zalo) hoàn toàn khác nhau:

+ Với Facebook tất cả sẽ quy về CPM (Cost per 1000 impressions), điều này có nghĩa QC của bạn cứ phân phối, hiển thị là mất phí, vì vậy target chuẩn sẽ giúp bạn không mất tiền ngu.

  • Còn Zalo cách tính hoàn toàn đối lập : Cách tính của Zalo hiện nay được tính theo CPC (tính tiền trên mỗi lượt click), CPA (tính tiền trên mỗi lượt liên hệ). Cứ click vào là bạn sẽ mất tiền và không giới hạn lượt hiển thị.
  • ADS bạn được hiển thị tốt hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố như : Content (ảnh đẹp mang tính thẩm mỹ cao) – Giá bid (cao hơn giá đề xuất và đủ cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác) – Số lượng đặt mua lượt click (tiền bạn có trong tài khoản phải lớn hơn số tiền khi bạn set ads) – Ctr (tỉ lệ chuyển đổi)
    Cách Target trong ZALO
    – Target càng hẹp thì giá đề xuất càng cao. Zalo sẽ không như Facebook target hẹp để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được sâu sắc câu mà mọi người hay nói “Content is king”. Vị “vua” này sẽ mang khách hàng đến cho bạn

– Hơi buồn là sẽ khá thiệt thòi đối với những sản phẩm đặc thù chỉ chạy được một số khu vực nhất định dẫn đến giá bid tăng cao => chi phí cho 1 đơn hàng khá đắt so với những sản phẩm khác. Tất nhiên vẫn có rất nhiều sản phẩm dịch vụ đang chạy và đạt được hiệu quả rất tốt.

Vậy target như thế nào để đạt được hiệu quả và tối ưu được chi phí tốt nhất ?

Mình xin chia sẻ cách làm của mình để các bạn tiết kiệm được chi phí tốt nhất. Có thể nó phù hợp với mình nhưng chưa chắc với bạn nên hãy đọc và xem như một tài liệu tham khảo nha 😀
Ví dụ: sản phẩm Son môi dành cho nữ giới

+ Vị trí

Bán hàng trên Zalo Page 2017

– Có 2 sự lựa chọn: Tỉnh/T.Phố – Vị trí cụ thể (bạn có thể ghim chính xác địa chỉ và bán kính bạn cần chạy )
Để tối ưu về vị trí thì lúc này bạn nên đặt câu hỏi là sản phẩm cùa mình có thể ship được trong phạm vi bao nhiêu hay là toàn quốc không?

>> Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Zalo hiệu quả

– Nếu toàn quốc thì đừng nên target gì cả. Lúc này Zalo sẽ tự động hiểu rằng bạn đang set toàn quốc. Trong quá trình chạy bạn có thể nhận được một ít inbox của user ở nước ngoài. Tại Sao? Do ở nước ngoài vẫn có người Việt mình sử dụng Zalo. Tất nhiên con số inbox này sẽ không nhiều đâu chỉ là một lượng nhỏ nên sẽ không ảnh hưởng đến chi phí của bạn quá nhiều

– Mình thấy có khá nhiều người chạy cắm địa điểm ở các thành phố lớn + bán kính. Hỏi ra thì mới biết muốn set toàn quốc nhưng lại ko biết chỉnh ở đâu và chỉnh như vậy thì cũng toàn quốc mà. Để biết có giống nhau hay không thì bạn cứ thử set và cảm nhận lượt người tiếp cận cũng như giá bid tăng giảm nhé.
=> Hãy xác định lại sản phẩm của bạn có thể chạy được ở vị trí như thế nào. Nếu target rộng đồng nghĩa với giá bid tối thiểu sẽ giảm và ngược lại. Trừ những sản phẩm dịch vụ đặc thù chỉ có thể target được trong phạm vi cho phép thì đành chịu. Còn một cách khác để xác định tính hiệu quả là ta set 2 camp (1 target các tỉnh thành phố lớn để thu hẹp đối tượng và 0 target) để đo lường hiệu quả từ 2 phía.

+ Độ tuổi:

– Chắc có lẽ ai cũng sẽ nghỉ target vào các đối tượng tiềm năng chẳng hạn như 18 -> 28 như thường lệ. Target như vậy vẫn được nhưng giá bid tối thiểu sẽ bị đẩy lên rất cao chưa kể nếu bạn thu hẹp lại vị trí địa lý + giới tính nữa. Thay vì thế ta có thể chạy trên độ tuổi 18 -> 65 luôn. Vì sao lại target như vậy trong khi đó sản phẩm của bạn chỉ phục vụ cho một nhóm đối tượng?

– Đa phần những người lớn họ đã có sự lựa chọn về thương hiệu quen thuộc nên nhu cầu sử dụng son của bạn sẽ khá ít và khi họ nhìn thấy quảng cáo nếu có nhu cầu sẽ click vào tìm hiểu còn không thì thôi. Dù gì thì họ vẫn có tài chính để quyết định mua hàng đỡ hơn mấy em teen trẻ trâu

– Nhóm những người 40+ trở lên và một số người chỉ dùng Zalo để nhắn tin họ cũng sẽ không có thời gian và rảnh rỗi để lướt newfeed nhiều như chúng ta. Vậy thì tại sao ta lại phải giới hạn độ tuổi lại để đẩy giá bid lên cao phải không? Tất nhiên không có nghĩa là những sản phẩm dành cho những người lớn tuổi lại không bán được. Xe hơi, phụ kiện ô tô và có rất nhiều mặt hàng vẫn đang tung hoành trên thị trường khá tốt

– Nhắc lại là Zalo Ads được tính theo CPC chứ không theo CPM. Chỉ tính tiền khi có lượt click hoặc lượt liên hệ (cái này tùy thuộc vào bạn chọn hình thức chạy)

+ Giới tính:

-Tất nhiên sản phẩm dành cho Nữ thì phải target Nữ. Nhưng các bạn cũng có thể test thêm bằng cách chọn luôn cả Nam và Nữ. Suy cho cùng thằng đàn ông nào lại mua son để trây vào mỏ mình đúng không? Nếu có thì các ông quan tâm để tìm mua cho người yêu nhưng số lượng này chắc ko nhiều đâu. À quên mất không tính các thành phần click tặc các kiểu nha.
Khi target rộng, bạn cũng cần lưu ý đến chỉ số CTR, càng rộng thì CTR sẽ càng thấp, bạn cần tối ưu hình ảnh, nội dung lôi cuốn để tăng chỉ số này lên, tránh tình trạng QC bị đánh giá Spam, không hữu ích

=> Tổng kết lại là tất cả trên đây đều là cách mà mình tối ưu chi phí “giá bid tối thiểu” khi target. Nếu bạn áp dụng cách này hay cách khác bạn nên xem lại report sau mỗi chiến dịch để có quyết định đúng nhất cho những camp sau nhằm tối ưu được chi phí.

Nguồn : Cộng đồng Zalo Ads

Phần 2 : Các nội dung cấm chạy quảng cáo Zalo Ads

Các bài viết liên quan :

Phần 2 : Các nội dung cấm chạy quảng cáo Zalo Ads

Tài liệu Zalo Marketing từ A – Z

Cách kiểm nhiều đơn hàng trên Zalo

Bán hàng trên Zalo bạn đã thử chưa ?

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

nâng cấp danh bạ zalo

Hướng dẫn nâng cấp tài khoản Zalo lên 3000 bạn bè miễn phí

21/02/2025
34
Hướng dẫn cách nâng thành viên nhóm zalo từ 100 người lên 1000 người

Hướng dẫn cách nâng thành viên nhóm zalo từ 100 người lên 1000 người

20/02/2025
26
Hướng dẫn tăng thành viên nhóm zalo nhanh chóng

Hướng dẫn tăng thành viên nhóm zalo nhanh chóng

07/01/2025
28
top các phần mềm zalo marketing (1)

4 phần mềm zalo marketing hiệu quả nhất hiện nay

02/12/2024
186
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo