Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Zalo Marketing

[Bán hàng trên Zalo Page 2019 ] Phần 1 : Zalo Ads target thế nào cho hiệu quả ?

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
18/11/2020
Trong Zalo Marketing
0
Bán hàng trên Zalo 2017
5 / 5 ( 1 bình chọn )

Bán hàng trên Page Zalo 2019 – Cách target quảng cáo Zalo hiệu quả.

Theo kinh nghiệm cá nhân khi muốn chạy Zalo Ads nên có thêm website về sản phẩm của mình. Vì ở Zalo Page để hiện thị thông tin về sản phẩm khách hàng xem rất khó vì vậy Zalo có hỗ trợ lấy các bài ở Web về đăng cho Zalo Page ( mục đích để tăng uy tín và hiển thị thông tin rõ ràng hơn )

Hiện tại Zalo có 3 hình thức quảng cáo chính :

  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
  • Quảng cáo website
  • Quảng cáo Zalo OA
Bán hàng trên Zalo Page 2017
3 hình thức quảng cáo trên Zalo

Quảng cáo Zalo không chỉ chạy trên Zalo mà còn chạy trên toàn bộ Network của VNG như Zing mp3, La Ban, Báo Mới.

(*) Chạy quảng cáo trong Zalo thì bài quảng cáo sẽ được hiển thị ở 2 vị trí đó là vị trí thứ 2 và thứ 7 trong newfeed.

Bán hàng trên Zalo Page 2017
Sự khác nhau giữa 3 hình thức quảng cáo

ZALO ADS TARGET THẾ NÀO HỢP LÝ?

– Khi target đối tượng, nội dung là những yếu tố ảnh hưởng đến report quảng cáo. Còn để ra được đơn hàng thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tư vấn, chốt sale, chính sách,… khi đặt yếu tố nội dung cố định, việc target chuẩn từ ban đầu sẽ giúp bạn không mất một khoản tiền ngu!

Thế nào gọi là target chuẩn?

Với Facebook, target càng chính xác đối tượng mà doanh nghiệp, cửa hàng hướng đến thì càng được gọi là “chuẩn”, thông qua các đặc điểm nhân khẩu học, vị trí, sở thích, hành vi, thiết bị sử dụng, các mối quan hệ,…

>> Kinh nghiệm bán TRĂM ĐƠN HÀNG online trên Zalo cá nhân – Bí mật chưa được tiết lộ

CÒN QUẢNG CÁO ZALO CÓ NÊN TARGET CHUẨN NHƯ VẬY KHÔNG ? 

Câu trả lời là không, lý do :
– Thứ nhất, hệ thống Zalo Ads chưa cho phép target nhiều như vậy
– Thứ hai, cách tính tiền của 2 kênh (Facebook, Zalo) hoàn toàn khác nhau:

+ Với Facebook tất cả sẽ quy về CPM (Cost per 1000 impressions), điều này có nghĩa QC của bạn cứ phân phối, hiển thị là mất phí, vì vậy target chuẩn sẽ giúp bạn không mất tiền ngu.

  • Còn Zalo cách tính hoàn toàn đối lập : Cách tính của Zalo hiện nay được tính theo CPC (tính tiền trên mỗi lượt click), CPA (tính tiền trên mỗi lượt liên hệ). Cứ click vào là bạn sẽ mất tiền và không giới hạn lượt hiển thị.
  • ADS bạn được hiển thị tốt hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố như : Content (ảnh đẹp mang tính thẩm mỹ cao) – Giá bid (cao hơn giá đề xuất và đủ cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác) – Số lượng đặt mua lượt click (tiền bạn có trong tài khoản phải lớn hơn số tiền khi bạn set ads) – Ctr (tỉ lệ chuyển đổi)
    Cách Target trong ZALO
    – Target càng hẹp thì giá đề xuất càng cao. Zalo sẽ không như Facebook target hẹp để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được sâu sắc câu mà mọi người hay nói “Content is king”. Vị “vua” này sẽ mang khách hàng đến cho bạn

– Hơi buồn là sẽ khá thiệt thòi đối với những sản phẩm đặc thù chỉ chạy được một số khu vực nhất định dẫn đến giá bid tăng cao => chi phí cho 1 đơn hàng khá đắt so với những sản phẩm khác. Tất nhiên vẫn có rất nhiều sản phẩm dịch vụ đang chạy và đạt được hiệu quả rất tốt.

Vậy target như thế nào để đạt được hiệu quả và tối ưu được chi phí tốt nhất ?

Mình xin chia sẻ cách làm của mình để các bạn tiết kiệm được chi phí tốt nhất. Có thể nó phù hợp với mình nhưng chưa chắc với bạn nên hãy đọc và xem như một tài liệu tham khảo nha 😀
Ví dụ: sản phẩm Son môi dành cho nữ giới

+ Vị trí

Bán hàng trên Zalo Page 2017

– Có 2 sự lựa chọn: Tỉnh/T.Phố – Vị trí cụ thể (bạn có thể ghim chính xác địa chỉ và bán kính bạn cần chạy )
Để tối ưu về vị trí thì lúc này bạn nên đặt câu hỏi là sản phẩm cùa mình có thể ship được trong phạm vi bao nhiêu hay là toàn quốc không?

>> Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Zalo hiệu quả

– Nếu toàn quốc thì đừng nên target gì cả. Lúc này Zalo sẽ tự động hiểu rằng bạn đang set toàn quốc. Trong quá trình chạy bạn có thể nhận được một ít inbox của user ở nước ngoài. Tại Sao? Do ở nước ngoài vẫn có người Việt mình sử dụng Zalo. Tất nhiên con số inbox này sẽ không nhiều đâu chỉ là một lượng nhỏ nên sẽ không ảnh hưởng đến chi phí của bạn quá nhiều

– Mình thấy có khá nhiều người chạy cắm địa điểm ở các thành phố lớn + bán kính. Hỏi ra thì mới biết muốn set toàn quốc nhưng lại ko biết chỉnh ở đâu và chỉnh như vậy thì cũng toàn quốc mà. Để biết có giống nhau hay không thì bạn cứ thử set và cảm nhận lượt người tiếp cận cũng như giá bid tăng giảm nhé.
=> Hãy xác định lại sản phẩm của bạn có thể chạy được ở vị trí như thế nào. Nếu target rộng đồng nghĩa với giá bid tối thiểu sẽ giảm và ngược lại. Trừ những sản phẩm dịch vụ đặc thù chỉ có thể target được trong phạm vi cho phép thì đành chịu. Còn một cách khác để xác định tính hiệu quả là ta set 2 camp (1 target các tỉnh thành phố lớn để thu hẹp đối tượng và 0 target) để đo lường hiệu quả từ 2 phía.

+ Độ tuổi:

– Chắc có lẽ ai cũng sẽ nghỉ target vào các đối tượng tiềm năng chẳng hạn như 18 -> 28 như thường lệ. Target như vậy vẫn được nhưng giá bid tối thiểu sẽ bị đẩy lên rất cao chưa kể nếu bạn thu hẹp lại vị trí địa lý + giới tính nữa. Thay vì thế ta có thể chạy trên độ tuổi 18 -> 65 luôn. Vì sao lại target như vậy trong khi đó sản phẩm của bạn chỉ phục vụ cho một nhóm đối tượng?

– Đa phần những người lớn họ đã có sự lựa chọn về thương hiệu quen thuộc nên nhu cầu sử dụng son của bạn sẽ khá ít và khi họ nhìn thấy quảng cáo nếu có nhu cầu sẽ click vào tìm hiểu còn không thì thôi. Dù gì thì họ vẫn có tài chính để quyết định mua hàng đỡ hơn mấy em teen trẻ trâu

– Nhóm những người 40+ trở lên và một số người chỉ dùng Zalo để nhắn tin họ cũng sẽ không có thời gian và rảnh rỗi để lướt newfeed nhiều như chúng ta. Vậy thì tại sao ta lại phải giới hạn độ tuổi lại để đẩy giá bid lên cao phải không? Tất nhiên không có nghĩa là những sản phẩm dành cho những người lớn tuổi lại không bán được. Xe hơi, phụ kiện ô tô và có rất nhiều mặt hàng vẫn đang tung hoành trên thị trường khá tốt

– Nhắc lại là Zalo Ads được tính theo CPC chứ không theo CPM. Chỉ tính tiền khi có lượt click hoặc lượt liên hệ (cái này tùy thuộc vào bạn chọn hình thức chạy)

+ Giới tính:

-Tất nhiên sản phẩm dành cho Nữ thì phải target Nữ. Nhưng các bạn cũng có thể test thêm bằng cách chọn luôn cả Nam và Nữ. Suy cho cùng thằng đàn ông nào lại mua son để trây vào mỏ mình đúng không? Nếu có thì các ông quan tâm để tìm mua cho người yêu nhưng số lượng này chắc ko nhiều đâu. À quên mất không tính các thành phần click tặc các kiểu nha.
Khi target rộng, bạn cũng cần lưu ý đến chỉ số CTR, càng rộng thì CTR sẽ càng thấp, bạn cần tối ưu hình ảnh, nội dung lôi cuốn để tăng chỉ số này lên, tránh tình trạng QC bị đánh giá Spam, không hữu ích

=> Tổng kết lại là tất cả trên đây đều là cách mà mình tối ưu chi phí “giá bid tối thiểu” khi target. Nếu bạn áp dụng cách này hay cách khác bạn nên xem lại report sau mỗi chiến dịch để có quyết định đúng nhất cho những camp sau nhằm tối ưu được chi phí.

Nguồn : Cộng đồng Zalo Ads

Phần 2 : Các nội dung cấm chạy quảng cáo Zalo Ads

Các bài viết liên quan :

Phần 2 : Các nội dung cấm chạy quảng cáo Zalo Ads

Tài liệu Zalo Marketing từ A – Z 

Cách kiểm nhiều đơn hàng trên Zalo

Bán hàng trên Zalo bạn đã thử chưa ? 

0 0 vote
Article Rating
Tags: bán hàng zalo hiệu quảchạy quảng cáo zalo adshọc quảng cáo zalohướng dẫn zalo bán hàng
Chỉa SẻTweetPin
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Hello! I am Phong. I am a Digital Marketer. Founder Simple Page Việt Nam - Contact for work: 0935636433

Bài Viết Tiếp Theo
Giờ vàng đăng bài trên các mạng xã hội: Facebook, Instagram,Youtube, Twitter, LinkedIn… mà ai cũng cần nắm bắt

Giờ vàng đăng bài trên các mạng xã hội: Facebook, Instagram,Youtube, Twitter, LinkedIn... mà ai cũng cần nắm bắt

lotus.vn

Sự khác biệt của Mạng xã hội "made in Vietnam" Lotus so với Facebook là gì?

5 ƯU ĐIỂM HÀNG ĐẦU ĐỂ LỰA CHỌN SMARTPHONE CHO NĂM HỌC MỚI 2019

5 ƯU ĐIỂM HÀNG ĐẦU ĐỂ LỰA CHỌN SMARTPHONE CHO NĂM HỌC MỚI 2019

Những chủ đề nội dung được tìm kiếm và quan tâm Youtube 2019

Những chủ đề nội dung được tìm kiếm và quan tâm Youtube 2019

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

03/03/2021
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Top 8 website bán đồ chơi trẻ em uy tín nhất hiện nay

Top 7 website bán đồ chơi trẻ em uy tín nhất hiện nay

02/03/2021
iPhone Refurbished là gì? Bảo hành iPhone Refurbished như thế nào?

iPhone Refurbished là gì? Bảo hành iPhone Refurbished như thế nào?

02/03/2021
iPhone CPO là gì? Cách để mua được iPhone CPO chất lượng

iPhone CPO là gì? Cách để mua được iPhone CPO chất lượng

02/03/2021
Cách vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời

Cách vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời

02/03/2021
Cách xóa tài khoản Intagram vĩnh viễn cực đơn giản

Cách xóa tài khoản Intagram vĩnh viễn cực đơn giản

02/03/2021
Tổng hợp 1000+ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các Marketers năm 2021

Tổng hợp 1000+ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các Marketers năm 2021

02/03/2021

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11