Thiết kế quảng cáo là công việc sáng tạo. Thiết kế những hình ảnh nghệ thuật được dùng để quản cáo tiếp thị cho sản phẩm dịch vụ.
Thiết kế quảng cáo chính thuộc một phần của thiết kế đồ họa. Đây là một công việc có vai trò quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này qua bài viết sau của ATP Software bạn nhé!
Tầm quan trọng của thiết kế quảng cáo cho doanh nghiệp
Người thiết kế sẽ dùng một số ứng dụng để tạo thành các hình ảnh 2D, 3D để tạo ra các ấn phẩm quảng cáo như:
- Thiết kế banner, poster.
- Thiết kế standee.
- Thiết kế tờ rơi, catalogue…
Mục đích mấu chốt của thiết kế truyền thông marketing đó là truyền đạt thông điệp của công ty để thu hút khách hàng giúp các công ty bán được nhiều hàng. Các thiết kế truyền thông marketing sẽ được dùng vào các chương trình như giới thiệu hàng hóa mới. Bao gồm chương trình giảm giá, khai chương, khuyến mại…
Công cụ đắc lực cho quảng cáo truyền thông
Hiện nay, việc quảng cáo bằng các ấn phẩm như tờ rơi, catalogue, brochure vẫn luôn đem lại kết quả ấn tượng cho bất cứ doanh nghiệp nào. Thiết kế ads sẽ giúp đỡ cho chiến dịch truyền thông marketing sinh động, có thông điệp rõ ràng.
Những hình ảnh, sắc màu xuất hiện trong ấn phẩm thiết kế ads chính là “kết tinh” của ý tưởng, thông điệp doanh nghiệp mong muốn mang lại cho khách hàng.
Kích thích nhu cầu mua của người mua hàng
Một hình ảnh độc đáo liên kết với thông điệp ý tưởng của thiết kế quảng cáo sẽ tác động trực tiếp đến người mua hàng. Họ lưu tâm chương trình truyền thông marketing này nhằm mục tiêu gì? Chương trình khuyến mãi ưu đãi như thế nào?
Toàn bộ có thể được thể hiện trọn vẹn trong thiết kế truyền thông marketing. Điều quyết định đến hành vi mua của người mua hàng chính là phụ thuộc vào sức hút của một thiết kế quảng cáo.
Quảng bá thông điệp đến khách hàng
Cách truyền bá thông điệp đến rộng rãi khách hàng chính là thông qua các ấn phẩm thiết kế ads rõ ràng. Các sản phẩm thiết kế như banner, poster, tờ rơi… với những title cổ động. Thúc đẩy với những con số cụ thể sẽ khiến khách hàng dễ dàng hiểu. Từ đó họ đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm đấy hay không.
Ví dụ, các thiết kế ads với nội dung hướng tới như ưu đãi giảm giá cuối năm? Giảm giá vào lễ tết? Noel với mức chiết khấu 20%, 25% hay giảm giá đến 70%? Mua 1 tặng 1? Những điều này có sức hút rất lớn với người mua hàng.
Đọc thêm: Thiết kế nhận diện thương hiệu
6 nguyên tắc thiết kế truyền thông marketing đỉnh cao ai cũng nên biết
Thiết kế đồ họa nói chung và thiết kế hình ảnh quảng cáo nói riêng là một lĩnh vực đầy thông minh và cũng nhiều thử thách. Nó yêu cầu ở người nghệ sĩ sự tư duy logic, khiếu thẩm mỹ và chịu được áp lực cao. Để có một hàng hóa hình ảnh ads chất lượng và cải thiện là không hề dễ dàng. Mách nhỏ cho bạn 5 nguyên tắc thiết kế hình ảnh quảng mà bạn không thể bỏ qua!
Chọn lựa đề tài thiết kế quảng cáo độc đáo
Đây chính là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng của thiết kế quảng cáo. Bạn phải dành thời gian và công sức để chọn lựa. Chọn một đề tài mới mẻ trước khi khai triển những chiến lược tiếp theo. Tin mình đi, chẳng có một khách hàng nào đủ kiên nhẫn để tham khảo về sản phẩm của chúng ta khi hình ảnh ads mãi một màu và đơn điệu.
Đề tài ấn tượng và ổn bắt nguồn từ chính những nhu cầu khách hàng của bạn. Độc đáo nhưng không xa rời thực tế, bắt nhịp với mục tiêu và hướng đi chung là điều cần được quan tâm.
Thiết kế bố cục rõ ràng
Dù thông tin của bạn có hay đến đâu, có độc đáo đến đâu đi nữa. Tuy nhiên bố cục của hình ảnh thiết kế quảng cáo chưa chắc chắn và dễ cảm nhận. Thì thời gian thu hút và giữ khách hàng chỉ được tính bằng giây. Một thiết kế đẹp phải trước hết phải có một bố cục mạch lạc. Từ đấy hướng người nhìn theo thứ tự ưu tiên trên hình ảnh tương ứng với thông tin nhấn mạnh.
Thông thường, các thiết kế hình ảnh quảng cáo sẽ là tổ hợp của chữ và ảnh. Không vì chú trọng phần ảnh mà bỏ sót mất nhiệm vụ của chữ. Cũng giống như không thể vì muốn thể hiện khá nhiều thông tin mà coi nhẹ ảnh. Cân bằng bao giờ cũng là điều được quan tâm.
Thiết kế hình ảnh đẹp và thu hút
Tại thời điểm này, với sự tăng trưởng như vũ bão của khoa học công nghệ. Nhịp sống của chúng ta cũng trở nên hối hả. Người mua hàng sẽ không tập trung thời gian quý giá của mình để dừng lại coi những hình ảnh quen thuộc, không nổi bật. Và đấy dám chắc là thất bại so với một người thiết kế quảng cáo marketing.
Đâu là hình ảnh đẹp và thu hút khi thiết kế quảng cáo? Có rất nhiều cách để khơi dậy ý tưởng về hình ảnh ổn. Với tâm lý tôn sùng ngôi sao, vì sao bạn không lựa chọn những người nổi tiếng có tầm liên quan sâu rộng đến cộng đồng.
Việc mời các minh tinh màn bạc, vận khích lệ tài ba, học giả, danh họa,… Làm ads là cách mà ai trong con người cũng đơn giản nhận ra. Cách này hiệu quả dễ dàng vì cơ sở của sự tin tưởng đôi lúc chỉ là chạy theo tâm lý đám đông.
Ngôn từ lôi cuốn
Thiết kế quảng cáo không có nghĩa là bạn chỉ dùng hình ảnh đơn thuần. Những dòng chữ được lồng ghép tinh tế dám chắc là cánh tay phải đắc lực. Nó bổ sung ý nghĩa, thông điệp mà công ty muốn gửi gắm tới người mua hàng. Mặc dù vậy, ra sao mới thực sự là ngôn từ lôi cuốn?
- Câu văn ngắn gọn, súc tích, đủ ý.
- Lựa chọn thông minh bằng cách giật tít, cập nhật thời sự.
- Nhiều loại các cách điệu ngôn ngữ không giống nhau tùy thuộc vào hàng hóa, dịch vụ và đối tượng khách hàng của bạn. Phong cách năng động, năng động sẽ dành cho đối tượng khách hàng trẻ trung. Còn so với người lớn tuổi hơn một chút thì câu văn nên trau chuốt, nhẹ nhàng.
Lựa chọn màu sắc ổn
Mỗi sắc màu mang một ý nghĩa tượng trưng không giống nhau. Nếu như màu đỏ tạo ấn tượng năng động, trẻ trung. Màu vàng đại diện cho sự sáng tạo luôn luôn. Màu trắng ngây thơ. Màn đen mang huyền bí, thì xanh lá lại gợi sự gần gũi, gần gũi với thiên nhiên.
Khoa học đã chứng minh về sự ảnh hưởng của sắc màu tới xúc giác con người. Bởi vậy tùy vào từng đối tượng khách hàng tiềm năng để chọn lựa sắc màu thiết kế hình ảnh sao cho thực sự hợp lý nhất nhé!
Sử dụng chuẩn mực hiện đại: “Đơn giản là chìa khoá”
Không khó để nhận ra rằng, Nó là xu hướng thiết kế của những năm gần đây khi mà thực tế đã chứng minh. Chính sự tối giản đã mang lại đạt kết quả tốt đột ngột. Những hình ảnh tối giản giúp người coi đơn giản ghi nhớ.
Tuy nhiên, không được nhầm lẫn giữa tối giản và xuề xòa, kém duyên đâu nhé. Cái tài của người thiết kế quảng cáo là hình ảnh tối giản mà vẫn bao trùm. Thể hiện được hết những thông tin. Những cách điệu thiết kế vintage, retro, minh họa, tối giản,… cũng được sử dụng khá nhiều theo tiêu chí tìm kiếm này.
Kết luận
Mong rằng những bài viết trên sẽ giúp ích được bạn trong việc thiết kế quảng cáo. Hãy kết nối với ATP Software để có cho mình nhiều kiến thức hay về kinh doanh và marketing bạn nhé!