ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Làm thế nào để thiết kế nhận diện thương hiệu chuẩn chỉnh 

Thúy Quyên Bởi Thúy Quyên
02/10/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-1
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Định nghĩa thiết kế nhận dạng thương hiệu
  2. Tầm quan trọng của việc thiết kế nhận diện thương hiệu
  3. Các để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu riêng cho doanh nghiệp
    1. Bước 1: Am hiểu dự án, thấu hiểu khách hàng
    2. Bước 2: lên ý tưởng cho bộ nhận diện nhãn hiệu
      1. Tên thương hiệu
      2. Slogan
      3. Logo
    3. Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
    4. Bước 4: Thành phẩm thiết kế nhận diện thương hiệu và hướng dẫn dùng
  4. Kết luận 
5/5 - (1 bình chọn)

Thiết kế nhận diện thương hiệu giúp hình ảnh công ty trở nên đẳng cấp hơn, cùng định dạng và nhất quán hơn, mang lại một diện mạo mới, thể hiện quy mô, tầm vóc của nhãn hiệu. Đây là một trong những nhân tố chủ lực góp một phần xây dựng nên một brand mạnh và phát triển lâu bền.

Nếu bạn đang tìm hiểu về vấn đề trên, hãy tham khảo ngay những thông tin ATP Software cung cấp ngay sau đây. 

Định nghĩa thiết kế nhận dạng thương hiệu

Bộ máy nhận diện thương hiệu (corporate Identity) là tập hợp tất cả các hình ảnh về tập đoàn, công ty, công ty,… Nó là công cụ chính của những người làm marketing, truyền thông cho doanh nghiệp. Để xây dựng và giữ vững bản sắc, tính cách riêng phù hợp với các mục tiêu công việc. 

thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-1

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho phép tác động trực tiếp vào hình ảnh nhận thức. Thông qua các giác quan KH và giúp thương hiệu được nhận biết, phân biệt với các thương hiệu khác. Bộ nhận diện nhãn hiệu bao gồm các thành phần như: tên gọi, logo, sắc màu, các thành phần đồ họa, tài liệu marketing,… Được thiết kế đồng bộ và nhất quán để người mua hàng dễ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu.

Tầm quan trọng của việc thiết kế nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện nhãn hiệu giống như vẻ bề ngoài, cách điệu ăn mặc của bạn. Nếu như trong lần đầu gặp mặt, đối phương xảy ra trong bộ dạng xuề xòa, luộm thuộm. Liệu bạn còn muốn gặp gỡ người đấy lần thứ hai hay không?
Do đó, thiết kế nhận diện thương hiệu đem lại các lợi ích như sau:

  • Khẳng định sự đảm bảo và chứng minh doanh nghiệp là một doanh nghiệp chuyên nghiệp.
  • Thể hiện quy mô và tầm vóc doanh nghiệp.
  • Giúp thu hút người mua hàng mới, giữ chân người mua hàng trung thành.
  • Giúp hình ảnh thương hiệu luôn được lưu trữ trong tâm trí người mua hàng.
  • Gia tăng mức độ uy tín của khách hàng, đối tác và các người đầu tư.
  • Giúp thương hiệu, sản phẩm luôn nổi bật và hấp dẫn.

Ngoài ra, nó như “phát súng” để báo hiệu sự hiện diện của chúng ta đến với đối thủ, KH. Cho nên, đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu thật độc đáo luôn là yếu tố đặt lên trên hết nếu doanh nghiệp mong muốn có chỗ đứng chắc chắn trong cộng đồng người sử dụng.

Các để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu riêng cho doanh nghiệp

Thực tế vào thời điểm hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp khi thành lập hoặc tái cấu trúc đều quan tâm đến việc làm sao để xây dựng nên một diện mạo thương hiệu mới, độc đáo và chuyên nghiệp với người mua hàng – đối tác. Tuy nhiên nhiều công ty chưa hiểu hết về tầm cần thiết của hệ thống nhận diện nhãn hiệu. Vì vậy họ mất đi khá nhiều lợi thế và năng lực cạnh tranh trong cộng đồng người sử dụng.

thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-1

Bước 1: Am hiểu dự án, thấu hiểu khách hàng

Đây chính là điều đầu tiên đặt nền móng cho sự thành bại của bộ nhận diện nhãn hiệu. Ở giai đoạn này, nhãn hiệu cần giải quyết các vấn đề:

  • Thương hiệu là ai (thuộc lĩnh vực, ngành hàng nào).
  • Đối tượng thương hiệu hướng đến là ai?
  • Các giá trị nhãn hiệu mang lại trong cộng đồng người sử dụng là gì? 
  • Bản sắc thương hiệu có điểm gì nổi bật…

Khi kết thúc quá trình này, nhãn hiệu sẽ sở hữu một bản đánh giá tường tận nhất. Nó làm tiền đề cho quá trình thông minh bộ nhận diện thương hiệu có kết quả tốt hơn.

Bước 2: lên ý tưởng cho bộ nhận diện nhãn hiệu

Khi mà đã có đầy đủ các đòi hỏi căn bản của thương hiệu về bộ nhận diện, Đây là thời điểm cho các nhà thiết kế “bay bổng” với sự sáng tạo của mình. Quá trình lên ý tưởng bắt tay vào làm với thứ tự sau:

Tên thương hiệu

Mọi cái tên đều cất giữ những ý nghĩa khác nhau, và tên thương hiệu cũng thế. Tên thương hiệu mở ra một câu chuyện về hành trình của tổ chức. Dẫn đến nguyên nhân tại sao đặt tên ấy? Uớc muốn của thương hiệu đằng sau cái tên ấy là gì? 

Tên nhãn hiệu không nên trùng lặp, phải dễ đọc, dễ nhớ và đơn giản. Kết hợp với lĩnh vực nhãn hiệu đang công việc. Hãy viết nên một câu chuyện thật thu hút khiến cho người mua hàng, dịch vụ độc đáo ngay khi lần đầu bắt gặp tên nhãn hiệu.

Slogan

Một khi thống nhất tên nhãn hiệu. Đây chính là lúc thông minh nên một câu slogan để định vị thương hiệu trên thị trường.

thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-1

Slogan thường được tóm gọn trong 8 từ. Đơn giản nhưng cần gây được độc đáo cực kỳ thật tự tin với người mua hàng. Không những thế, slogan còn đồng hành xuyên suốt theo sự tăng trưởng của nhãn hiệu. Nên nó góp một phần rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh nhãn hiệu trong mắt người dùng.

Công đoạn sáng tạo slogan phải đảm bảo chỉn chu, kỹ lưỡng. Đòi hỏi các nhà sáng tạo phải dự báo được các xu hướng thịnh hành trong nhiều năm sắp tới. Một vài VD về câu slogan ghi dấu ấn sâu sắc với khách hàng như:

  • Think Different (Apple).
  • The Powers of Dream (Honda).
  • Broadcast Yourself (Youtube)…

Logo

Ai cũng có khả năng nhận thức được tầm cần thiết của logo. Logo là hình ảnh, biểu tượng của nhãn hiệu. Khi nhắc tên nhãn hiệu, người dùng chưa chắc đã có khả năng kể rành mạch tên các sản phẩm. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều liên tưởng được logo của nhãn hiệu. Có thể thấy, logo tác động trực tiếp và sâu đậm ra sao trong tiềm thức của người dùng.

Logo đạt hiệu quả không bao giờ là dễ dàng. Các nhà thiết kế phải đi từ các bước như:

  • Nghiên cứu thị trường.
  • Khảo sát ước muốn của nhãn hiệu.
  • Tìm kiếm hình ảnh ảnh hưởng đến thương hiệu.
  • Chơi đùa với sắc màu, hình khối… 
  • Làm thế nào để thu hút hình ảnh nhãn hiệu nhất ?

Logo muốn trường tồn bền lâu trên thị trường vừa phải sai biệt vừa bảo đảm phù hợp với xu hướng hiện tại. Hãy cam kết rằng người mua hàng luôn nhận diện được logo của bạn trên mọi phương tiện. Nắm rõ ràng được lĩnh vực nhãn hiệu đang hoạt động, kích thích được trí tò mò của chính họ.

Tham khảo thêm các công cụ làm logo: tại đây.

Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đã đến lúc đưa tất cả mọi ý tưởng trên bàn giấy trở thành hiện thực. Ở công đoạn này, các nhà thiết kế thêm thắt “gia vị” để biến hóa hình ảnh logo đẹp đẽ và ấn tượng hơn trong mắt người mua hàng. 

thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-1

Cách phân bổ hình ảnh, sử dụng họa tiết, phối hợp sắc màu ra sao? Để tác động trực tiếp đến thị giác của khách hàng nhất, định vị thương hiệu rõ ràng nhất. Cùng lúc đó, mọi chi tiết được bổ sung phải thuyết phục đòi hỏi liên kết, đồng nhất với nhau. Để thể hiện tính chuyên nghiệp của nhãn hiệu.

Bước 4: Thành phẩm thiết kế nhận diện thương hiệu và hướng dẫn dùng

Thành phẩm đã hoàn tất nhưng vai trò của các nhà thiết kế chưa dừng lại ở đấy. Sử dụng bộ nhận diện nhãn hiệu ra sao cho hiệu quả cũng cần một chiến lược cụ thể. Cho nên, các nhà thiết kế phải tổng hợp toàn bộ những điều lưu ý về logo. Cách in ấn, màu sắc, vật liệu vào một cuốn cẩm nang. Đảm bảo quá trình dùng luôn diễn ra thuận lợi nhất.

thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-1

Chốt lại, những yêu cầu căn bản dành cho bộ nhận diện nhãn hiệu bao gồm:

  • Khác biệt.
  • Nhất quán trên mọi phương tiện truyền thông.
  • Truyền tải được lĩnh vực, chất lượng của nhãn hiệu.
  • Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ.

Kết luận 

Mong rằng những chia sẻ trên của ATP Software về thiết kế nhận diện thương hiệu trên đây hữu ích. Hãy kết nối với chuyên trang để nhận thêm nhiều kiến thức về kinh doanh hơn nữa nhé!

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
374
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
412
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo