Làm sao cộng đồng có nhiều tương tác?
Làm sao cộng đồng có nhiều lượt ghé thăm?
Làm sao bài viết của bạn trên cộng đồng, group có nhiều lượt like, comment, share…?
Hôm nay, ATP Software sẽ hướng dẫn và gợi ý các bạn các cách và giúp bạn hiểu rõ hơn bản chất, thuật toán hiển thị của Group Facebook. Từ đó giúp bạn làm tốt hơn.
Tài liệu này được chia làm 3 phần khác nhau, bạn hãy đón đọc 2 phần cực kỳ hấp dẫn và đậm chất thực chiến này nhé.
- Phần 1: Facebook Profile cá nhân
- Phần 2: Facebook Fanpage
- Phần 3: Facebook Group
1. Làm thế nào để có tương tác trên Facebook Group
- Đây là nền tảng thứ 3 của Facebook, ở đây mình sẽ nói chi tiết để những Anh/Em thường xuyên sử dụng Group để bán hàng, sử dụng Group để xây dựng cộng đồng hoặc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức.
- Chủ yếu là những trải nghiệm khi mình xây dựng cộng đồng và đúc kết ra các keywords để chia sẻ với Anh/Em để có nhiều lượt hiển thị và tương tác.
- Vì đây là tài liệu nói về các mẹo để có và duy trì tương tác mà.
- Nào! Hãy cùng tìm hiểu nhé.
2. Bản chất của Group Facebook là gì?
– Có thể gọi là: hội nhóm, chợ, group, cộng đồng…vì cơ bản là người dùng sử dụng nhóm của Facebook vào rất nhiều mục đích khác nhau.
– Là nơi hội tụ nhiều tài khoản Facebook, người ta thường gọi là thành viên nhóm.
– Là nơi Facebook hỗ trợ các tính năng về cộng đồng và hỗ trợ để hướng người dùng tạo những cộng đồng chất lượng, nhiều thành viên và tạo ra giá trị từ đó.
– Ai cũng có thể tạo nhóm và thêm bạn bè của mình vào, điều quan trọng là mục đích.
– Nhóm thường sẽ có rất rất nhiều thành viên, nếu làm tốt bạn có thể viral thương hiệu, bán hàng và tạo ra giá trị đến nhiều người.
– Ngày nay, xu hướng xây dựng cộng đồng ngày càng nhiều và không khó để sở hữu một cộng đồng nhiều thành viên. Nếu bạn có định hướng, hãy làm nó ngay đi.
3. Thuật toán hiển thị của Group Facebook
– Bài viết của quản trị viên, kiểm duyệt nhóm sẽ được ưu tiên hơn so với thành viên.
– Trung bình một cộng đồng, nhóm, hội chợ có lượng tương tác tốt thì có đến 50 – 80% thành viên nhóm thấy các bài viết từ nhóm.
– Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài viết từ Profile, Group sau đó đến Fanpage. Vì thế Group được Facebook khá ưu ái. (các bạn hoàn toàn có thể thấy điều này đúng không).
– Thành viên của nhóm, chưa chắc thấy bài viết của nhóm. Có thể họ được add bằng một ai đó.
– Nếu bài viết của nhóm có reach tốt, bạn bè của họ hoàn toàn có thể thấy nếu họ like, comment trên các bài viết đó.
– Nhóm có liên kết với Fanpage sẽ có tương tác tốt hơn.
– Nhóm có liên kết với nhóm khác sẽ có tương tác tốt hơn.
– Các nhóm mới có thành viên mới sẽ được ưu ái hiển thị hơn.
4. 13 mẹo giúp bạn có tương tác và duy trì trên Group (Cộng đồng Facebook)
Mẹo thứ 1: Kết bạn với tệp tương tác trên nhóm
– Những đối tượng like, comment, share bài trên nhóm. Bạn nên kết bạn trước khi đăng bài (điều này giúp họ thấy thông báo và xem bài viết của bạn).
– Hoặc nếu bạn có nhiều Profile cá nhân có nhiều bạn bè tiềm năng, hãy thêm họ vào nhóm, cộng đồng của bạn. (điều đó cũng giúp bài viết của bạn có nhiều tương tác hơn).
Mẹo thứ 2: Lọc tương tác
– Cộng đồng hoặc nhóm của bạn nên có nội quy chuẩn.
– Lâu lâu lọc tương tác, hoặc tặng quà, minigame để thành viên thường xuyên tương tác nhiều hơn.
– Điều này tạo thành thói quen tốt cho thành viên tham gia cộng đồng.
– Tham khảo Simple Account (hỗ trợ lọc thành viên tương tác và tính điểm).
Mẹo thứ 3: Chào mừng thành viên mới
– Lâu lâu, tầm 1 tuần hoặc nửa tháng. Dùng tính năng chào mừng các thành viên mới ở trên nhóm (lúc này các thành viên mới sẽ được tag vào bài viết tự động), việc của bạn là post bài và điều hướng thành viên tương tác nhiều hơn.
– Giúp các thành viên mới biết đến cộng đồng và họ tương tác.
Mẹo thứ 4: Liên kết với các kênh khác
– Đẩy traffic qua lại, kéo thành viên qua lại hay lượt truy cập qua lại.
– Điều này giúp có nhiều thành viên mới.
– Giúp tăng độ nhận diện và thương hiệu.
– Bạn có thể liên kết với các kênh như: Fanpage (liên kết trực tiếp).
– Group (các cộng đồng khác, liên kết được 3 group khác).
– Website (trỏ link về cộng đồng).
– Youtube (trỏ link về cộng đồng).
– Quảng bá trên các kênh Social khác: Profile cá nhân, Zalo, Instagram…
Mẹo thứ 5: Nội dung phù hợp
– Nội dung phù hợp, chất lượng với thành viên trong nhóm.
– Tiêu đề hấp dẫn, call to action hợp lý và điều hướng phù hợp.
– Tạo thói quen tương tác và hành động của thành viên trong nhóm.
Mẹo thứ 6: Tag quản trị viên hoặc thành viên có nhiều bài viết hay
– Tag quản trị viên hoặc Mod, lúc này bài viết của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn và có độ trust hơn. Từ đó thành viên họ sẽ tương tác nhiều hơn.
– Lựa những thành viên có những bài viết chất lượng, Tag họ vào cũng là một cách hay ho.
Mẹo thứ 7: Tặng quà các thành viên tích cực
– Bạn có thể dùng các phần mềm lọc tương tác hoặc tính điểm cho thành viên.
– Sau đó trao tặng quà phù hợp hoặc có thể có những Minigame.
– Hay những cuộc thi về: post bài hay có nhiều tương tác, thành viên thường xuyên tương tác để tặng quà họ.
– Lúc này thành viên sẽ khao khát sở hữu và tương tác nhiều hơn.
Mẹo thứ 8: Khuyến khích thành viên bật chế độ “Tất cả bài viết”
– Khuyến khích thành viên bật chế độ này, giúp mọi bài viết của nhóm thành viên sẽ có thông báo.
– Điều này giúp nhóm có nhiều lượt ghé thăm hơn và tương tác nhiều hơn (đảm bảo bài viết phải chất lượng, không thì thành viên mất niềm tin ạ).
– Bạn có thể: tổng hợp, làm Minigame hay trao tặng gì đó có giá trị để thành viên làm điều này.
Mẹo thứ 9: Chia chuyên mục, thêm Hashtag cho bài viết
– Các nhóm hiện nay, bạn có thể thêm các thẻ chia theo chuyên mục của nhóm. VD: thư mục “thảo luận”, “tâm sự”, “bài mới”…
– Cái này Facebook mới cập nhật, AE có thể tham khảo để thêm vào.
– Các group khác thì AE có thể thêm các Hashtag để hỗ trợ người dùng tìm kiếm bài viết hoặc phân loại bài viết rõ rang
– Tăng trải nghiệm thì ắt tương tác và lươt ghé thăm group sẽ tăng.
Mẹo thứ 10: Livestream
– Livestream cũng là một cách giúp Group có nhiều tương tác hơn.
– Bạn có thể chia theo chủ đề: thảo luận, tâm sự hay chia sẻ một điều gì đó…
– Giúp cộng đồng gần gũi hơn và lúc này thành viên sẽ chăm tương tác và ghé thăm hơn
– Các chỉ số tương tác, ghé thăm nhiều thì Facebook sẽ gợi ý nhóm của bạn tới người dùng đã gia nhập các nhóm tương tự và cùng chủ đề, lúc này nhóm của bạn sẽ có lượng thành viên tiêm năng khác nữa.
Mẹo thứ 11. Cài auto cảm xúc với các comment của thành viên
– Các bạn có thể auto thả tim, like hay bất kỳ loại cảm xúc nào từ ứng dụng Simple Account.
– Điều này tăng trải nghiệm.
– Tăng tỉ lệ thành viên tương tác và ghé thăm.
– Giúp Group có nhiều lượt ghé thăm và tương tác nhiều hơn.
Mẹo thứ 12. Nghiên cứu thời gian, các ngày mà thành viên tương tác nhiều, ít
– Trong phần cài đặt của nhóm, bạn có thể xem các chỉ số về thành viên, tương tác.
– Hãy xem các giờ mà thành viên hay tương tác: like, comment, share.
– Hãy xem các ngày mà thành viên hay tương tác.
– Từ đó POST bài vào các khung giờ có nhiều tương tác, lúc này bài viết của bạn sẽ có nhiều tương tác hơn.
– Ngoài ra, hãy tối ưu các ngày mà thành viên tương tác ít.
Mẹo thứ 13. Seeding bài viết
– Nếu nhóm công khai, bạn hoàn toàn có thể tăng like cho bài viết.
– Ngoài ra nếu có nhiều nick, tài khoản phụ… hãy seeding cho các bài viết của bạn và thành viên, mod…
– Điều đó giúp bài viết có nhiều tương tác hơn.
– Vì cứ mỗi lượt #Like, #Comment mới thì bài viết đó sẽ hiển thị tới nhiều người cụ thể là thành viên nhóm nhiều hơn.
5. Tải tài liệu chi tiết, đầy đủ và mới nhất.
Comment bất kỳ câu hỏi nếu bạn đang gặp khó khăn hoặc có nhu cầu cần hỗ trợ về tư vấn bán hàng, kinh doanh online.
M live trong nhóm đều ko có người xem.b có biện ohaps gì ko