Fanpage của bạn ít người tương tác? Fanpage của bạn lè tè vài like, vài comment. Fanpage của bạn tỉ lệ tương tác có 1 – 2%. Vậy làm thế nào để cải thiện tình hình này? Giúp Fanpage của bạn có nhiều Fan hơn, có nhiều người tương tác hơn, sinh động hơn và tỉ lệ Reach được cao hơn.
Ngày hôm nay hãy cùng ATP Software đến với phần chia sẻ từ 2 từ chuỗi series bí quyết tăng tương tác trên Facebook. Lần này là phần 2: Bí quyết để tăng tương tác trên Fanpage.
Bạn có thể đọc thêm phần 1 và phần 2 ở đây nhé
- Phần 1: Facebook Profile cá nhân
- Phần 2: Facebook Fanpage
- Phần 3: Facebook Group
Nội dung ngày hôm nay ATP muốn chia sẻ với các bạn bao gồm những gì nào:
1. Bản chất Fanpage là gì?
Làm thế nào để có tương tác trên Facebook Fanpage
Reach của Profile cá nhân đã kém, thì của Fanpage càng kém hơn. Cách đây 2 – 3 năm, Fanpage vẫn luôn giữ vị thế về lượng reach, tương tác của người dùng. Việc bạn có thể xây dựng Fanpage cộng đồng và nhiều người tương tác là việc không phải dễ.
Hiện tại thì điều này khá khó, tất nhiên là vẫn làm được nhưng nó yêu cầu bạn phải hiểu rõ hơn về thuật toán cũng như định hình chuẩn hơn về các loại Fanpage. Từ đó xây đựng được Fanpage riêng dành cho mình.
Nó không phải là thế mạnh, nhưng mình tin là những chia sẻ và kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích AE. Ngoài ra mình sẽ tổng hợp các bài viết hay về mẹo để tăng tương tác cho Fanpage.
Nào! Cùng tìm hiểu nhé.
2. Thuật toán hiển thị của Fanpage
– Những đối tượng thích trang của bạn, thì có thể sẽ thấy bài viết từ Fanpage của bạn. Tỉ lệ này giao động mở mức (5 – 20%)
– Những đối tượng từng inbox cho Fanpage cũng có thể thấy bài viết của Fanpage. (cái này mình chưa đo lường được).
– Những đối tượng từng like, comment, share post cũng có thể thấy bài viết của Fanpage.
– Fanpage càng có lượt follow nhiều hơn lượt Like, reach sẽ tốt hơn.
– Fanpage có nhiều inbox sẽ có tương tác tốt hơn.
– Fanpage có nhiều đánh giá sẽ có tương tác tốt hơn.
– Fanpage có nhiều checkin sẽ có tương tác tốt hơn.
– Fanpage có lượt phản hồi tin nhắn nhanh chóng sẽ có tương tác tốt hơn.
– Fanpage có nhiều lượt ghé thăm sẽ có tương tác tốt hơn.
– Fanpage có liên kết với nhóm, cộng đồng sẽ có tương tác tốt hơn.
– Fanpage chịu khó like, reply comment của Fan sẽ có tương tác tốt hơn.
3. Lời khuyên giúp bạn tối ưu Fanpage
– Là trang cửa hàng của Facebook.
– Ở Fanpage bạn có thể chạy quảng cáo để tiếp thị người dùng trên Facebook.
– Trên Fanpage có một vài tính năng mà Facebook ưu tiên hơn để bạn có thể đăng tải và tiếp thị nội dung, sản phẩm hay dịch vụ của mình tối ưu hơn so với Facebook.
– Ở Fanpage có lượng tương tác thấp hơn (ví dụ Profile cá nhân làm tốt 5000 bạn bè thì khoảng 1500 – 2000 bạn bè tương tác, nhưng Fanpage 5000 Fan thì đâu đó có khoảng 100 – 200 người thôi).
– Thường thì chỉ Fanpage cộng đồng, nội dung chia sẻ hoặc loại hình Fanpage giải trí, Ca Sỹ, Nghệ Sỹ mới có nhiều tương tác.
– Trên Fanpage bạn có thể cập nhật: địa điểm, ảnh bìa video, thông tin…và được ưu ái hơn Profile hay Group về các phần thông tin, cửa hàng được hỗ trợ nhiều hơn.
– Ngoài ra bạn có thể hiểu nôm na Fanpage giống như là cửa hàng Online của bạn, được cho là gần giống Website.
==> XEM THÊM: Nên Dùng Facebook Cá Nhân Cho CÔNG VIỆC hay GIA ĐÌNH?
4. 13 mẹo giúp bạn có nhiều tương tác trên Fanpage hơn
Mẹo thứ 1: Liên kết với Group
– Nếu bạn đang sở hữu group, cộng đồng có nhiều thành viên. Thì đây là cơ hội để giúp bạn có nhiều tương tác trên Fanpage.
– Đăng bài với tư cách Fanpage trên Group, lúc này user sẽ ghé thăm Fanpage nhiều hơn và tương tác nhiều hơn.
– Tính năng mới của Group, bạn hoàn toàn có thể gia nhập nhóm với tư cách là Fanpage (hãy áp dụng ngay khi đọc qua tài liệu của tôi).
Mẹo thứ 2: Biết địch biết ta thì đánh đâu thắng đó
– Hãy tìm đọc các tài liệu, ebook, sách liên quan đến sở thích và hành vi của khách hàng. Hoặc có thể là chân dung và insights của khách hàng.
– Hiểu rõ hơn khách hàng thích gì, muốn gì, hay xem gì, đọc gì, hành vi của họ như thế nào…từ đó tối ưu: nội dung, hình ảnh, video, call to acction phù hợp với tệp khách hàng của mình.
– Hãy làm nó ngay khi có thể, tôi tin là no sẽ giúp ích rất rất nhiều về câu chuyện hiểu khách hàng hơn của bạn đấy.
Mẹo thứ 3: Quảng bá trên Profile
– Hãy checkin nhiều hơn trên Profile của bạn về Fanpage mà bạn đang quản lý.
– Điều đó giúp độ trust của Fanpage được tăng lên và tỉ lệ hiển thị cũng thế.
– Lâu lâu tôi cũng hay kêu gọi bạn bè mình Like page hoặc ghé thăm page của mình.
– Kèm theo hãy xây dựng Profile của bạn cũng phải có tương tác một chút nhé (ở phần 1 tôi đã SHARE các mẹo để tăng tương tác trên Profile rồi).
Mẹo thứ 4: Tăng đánh giá Fanpage
– Nếu được, hãy tặng khách hàng món quà ABC nào đó hoặc khuyến khích khách hàng của mình feedback trên Fanpage của mình. Điều đó giúp Fanpage của bạn hiển thị tốt hơn đấy.
– Thuê dịch vụ cũng được nhưng chủ yếu là seeding 5 – 10 feedback đầu thôi. Vì cơ bản mấy dạng này chủ yếu lấy con số.
– Hãy có chiến lược phù hợp, đừng nghĩ những cái nhỏ nhỏ thế này không ảnh hưởng tới Fanpage của bạn nha.
– Tối ưu từng tí, đó là lợi thế của bạn với các đối thủ khác đấy.
Mẹo thứ 5: Hãy chăm nhắn tin với khách hàng hơn
– Một trong những yếu tố giúp Fanpage của bạn có lượt hiển thị nhiều hơn đó là tỉ lệ phản hồi inbox của bạn. Vì thế hãy phản hồi tin nhắn của khách hàng nhanh nhất có thể.
– Ngoài ra, bạn có thể nhắn tin với khách hàng đã từng inbox cho Fanpage bằng Simple Facebook (quét full > nhắn thông báo, tặng quà hoặc khuyến mãi).
– Hãy áp dụng một cách thông minh và khéo léo, nó giúp tăng tương tác và cả đơn hàng đấy.
Mẹo thứ 6: Tạo ra Fan nhiều hơn
– Lý do vì sao Fanpage cộng đồng, giải trí…lại có nhiều tương tác? Đơn giản là nội dung họ chất lượng, mang tính chất giải trí và viral.
– Kèm theo họ có lượng Fan đông đảo và sẵn sàng tương tác, follow hay chia sẻ các bài viết. (Các bạn có thể ghé thăm page Cộng Đồng Digital Marketing, tỉ lệ tương tác 10 – 20%.
– Chú ý đến nội dung và định hướn của Fanpage mình nhé: sáng tạo và đa dạng hơn. Kèm theo nên tập trung vào lượng Fan nhất định và đúng ngành nghề, sản phẩm hay dịch vụ.
Mẹo thứ 7: Thường xuyên tương tác với Fan
– Tương tự với việc nhắn tin với khách hàng đã inbox Page. Bạn hoàn toàn có thể tương tác bằng việc like, reply comment của khách hàng hoặc Fan của mình bằng Fanpage.
– Điều này giúp Fanpage có lượt hiển thị nhiều hơn và ưu ái về tương tác.
– Quan trọng hơn là khách hàng họ thích điều này.
Mẹo thứ 8: Tối ưu hoá nội dung
– Cách dạng nội dung sau sẽ được người dùng tương tác nhiều hơn: video, hình ảnh, câu đố, điền vào chỗ trống, gợi ý hồi ức abc nào đó, tag bạn bè…
– Lựa chọn nội dung phù hợp để đăng, giống phần 2 tôi đã nói trước đó.
– Kèm theo bạn nên vào insighs của Fanpage, sau đó xem dạng bài viết nào tương tác nhiều và thường xuyên. Hãy tăng mật độ và tối ưu hơn dạng content đó.
Mẹo thứ 9: Cài auto like, seeding cho Fanpage
– Mỗi nội dung Fanpage đăng lên, bạn nên mua gói auto like 30 – 50 like gì đấy phù hơp cho Fanpage của mình.
– Kèm theo có thể seeding comment 3 – 5 commet nội dung phù hợp.
– Gợi ý: Simple Seeding bạn có thể dùng miễn phí và an toàn.
Mẹo thứ 10: đăng bài vừa đủ số lượng vời thời điểm
– Hãy lựa chọn khung giờ mà tệp user họ hay tương tác hay có hành vi này.
– Mỗi ngày nên đăng từ 2 – 3 bài viết trên Fanpage.
– Gợi ý: sáng 8h (đăng nội dung tạo cảm hứng, năng lượng, tích cực).
– Trưa 11h (đăng nội dung thiên ăn uống, tham khảo…).
– Tối 20h (đăng nội dung thiên hướng giải trí, hài hước…).
– Tuỳ loại Fanpage mà đăng nội dung phù hợp với chủ đề mà người dùng quan tâm nhé. Sản phẩm hay dịch vụ nào cũng sẽ có nội dung tương tự.
Mẹo thứ 11: livestream trên Fanpage
– Bạn hoàn toàn có thể livestream đơn giản là video sản phẩm hoặc video giải trí không bản quyền.
– Bạn hoàn toàn có thể livestream trực tiếp để quảng bá sản phẩm hay trực tiếp tương tác với Fan.
– Điều này giúp Fanpage của bạn có nhiều tương tác hơn và Fan.
– Gợi ý: phần mềm Simple Livestream miễn phí, bạn có thể tham khảo tại: http://livestream.vn
Mẹo thứ 12: Tag Fanpage, Profile
– Hãy tag Fanpage có nội dung tương tự, từ đó có thể lượng Fan trên Fanpage cùng nội dung sẽ thấy bài viết của bạn.
– Hãy tag thêm Profile cá nhân nào đó, điều này cũng sẽ có lượng tương tác tương tự.
– Làm thông minh và sáng tạo hơn nhé.
Mẹo thứ 13: Kèm hashtag vào bài viết
– Hãy lựa chọn các hashtag phù hợp với nội dung Fanpage của mình.
– Từ đó kèm các hashtag vào bài viết của Fanpage.
– Mẹo: dùng phần mềm này tìm các top hashtag và hashtag gợi ý của một từ khoá: https://all-hashtag.com/
5. Tải tài liệu chi tiết, đầy đủ nhất
Tư vấn, hỗ trợ bán hàng online, kinh doanh online miễn phí. Livechat trực tiếp để được đội ngũ ATP Software hỗ trợ!
Xem thêm: Kho tài liệu do ATPSOFTWARE biên soạn qua nhiều năm đúc kết kinh nghiệm!
Comment bất kỳ thắc mắc của bạn tại bài viết nhé, mình sẽ giải đáp ngay khi thấy thông báo!