Bí quyết kinh doanh – bán hàng online hiệu quả cho mẹ bỉm sữa
Hiện nay, có rất nhiều chị em bán hàng online, cả khách hàng mình nữa, nhân tiện nhiều bạn hỏi, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm để chị em xây dựng Profile bán hàng cá nhân hiệu quả
Bài viết sẽ rất dài và nhiều vấn đề, bạn có thể lưu lại để đọc và làm dần.
—————-
1. Cấu hình cho một trang cá nhân:
– Hình bìa: Nên lấy ảnh nêu bật sản phẩm, dịch vụ của bạn để khi khách hàng vào trang cá nhân, họ sẽ thấy được ngay. Bạn cũng có thể thêm tên, số điện thoại để khách hàng dễ nhớ.
– Hình đại diện: Lấy hình ảnh của bạn hoặc thương hiệu bạn chọn, gương mặt mà khách hàng sẽ chú ý tới bạn mọi lúc, mọi nơi mà bạn xuất hiện. Nên chọn hình nghiêm túc thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng.
– Phần lời giới thiệu nên giới thiệu ngắn về sản phẩm dịch vụ của mình.
– Tên của Profile cá nhân hiện nay FB không cho đặt tên theo thương hiệu riêng nữa nhưng bạn có thể đặt tên phụ cho Profile của mình. Tên phụ nên đặt theo thương hiệu bạn chọn hoặc ngành nghề bạn kinh doanh
VD: Nguyễn Phương Thảo (Hàng Mỹ Chính Hãng)
– Giới thiệu về công việc, địa điểm,… bạn nên ghi nghiêm túc, thật giả tùy bạn nhưng tránh để Đại học bôn ba, Là cà chém gió,… đại loại thế.
– Ảnh nổi bật : FB cho phép thêm 5 ảnh. Phần ảnh này là cố định, trừ khi bạn thay đổi nó. Bạn nên lấy ảnh của sản phẩm, cam kết giao hàng, đảm bảo uy tín.
– Toàn bộ phần giới thiệu này, chỉ tốn 10-15 phút nhưng sẽ rất quan trọng để khi khách hàng tiếp cận với trang của bạn có quyết định mua hàng hay không. Điều cốt lõi chính là khi khách hàng vào trang cá nhân, họ có cảm giác tin tưởng để ra quyết định mua hàng của bạn.
—————-
2. Lựa chọn sản phẩm, dòng hàng và lựa chọn khách hàng khi kết bạn:
– Việc lựa chọn sản phẩm và dòng hàng rất quan trọng trong bán hàng online, cái này thì các bạn bán hàng tự lựa chọn hoặc bạn đã bán hàng sẵn rồi.
– Với dòng hàng, sản phẩm bạn chọn, bạn cần xác định KHÁCH HÀNG LÀ AI, NAM HAY NỮ, ĐỘ TUỔI BAO NHIÊU, HỌ THÍCH GÌ,…
– Với mỗi dòng khách hàng thì cách viết bài, cập nhật status, câu chuyện bạn đưa lên trang cá nhân cần phù hợp với những gì khách hàng cần.
VD: Khách hàng trung tuổi thì câu cú nên rõ ràng, mạch lạc, viết đúng chính tả, lời lẽ nghiêm túc.
– Từ việc xác định khách hàng là ai, bạn sẽ xác định rõ mình cần kết bạn với ai trên facebook, nhiều bạn khi kinh doanh online, giai đoạn đầu cứ kết bạn lung tung, có ai kết bạn nấy,.. dẫn đến tập khách hàng bị phân tán.
– Do đó, nếu bạn tạo nick mới, chỉ kết bạn với ai mà bạn thấy họ có thể trở thành khách hàng của mình và nên chủ động kết bạn với họ. Những người gửi cho bạn lời mời, bạn nên kiểm tra trước khi xác nhận là bạn bè. Nếu không, bạn cũng không cần xác nhận hay xóa đi, họ sẽ trở thành người theo dõi bạn. Cách này tuy lâu nhưng chậm và chắc.
– Nếu bạn đã trót kết bạn full 5.000 rồi thì cách tốt nhất là bạn nên lọc lại danh sách khách hàng để hủy bớt những người không tương tác, không thuộc đối tượng mua hàng của mình. Không nên tiếc và xây dựng lại tập khách hàng của mình.
– Một cách để kết bạn với ai đó là bạn đừng chỉ gửi mỗi lời mời thôi, hãy vào trang cá nhân của họ like ảnh đại điện, like một số bài của họ, tỷ lệ kết bạn sẽ cao hơn rất nhiều.
—————-
3. Đăng bài, tin trên nhóm:
– Theo quy định của FB, mỗi người dùng sẽ được (hoặc bị) tham gia tới khi tham gia đủ 6.000 nhóm. Do đó, rất nhiều người vô tình bị thêm vào rất nhiều nhóm không đâu.
– Nhiều bạn bán hàng, thường đăng lên các nhóm rao vặt, các nhóm có đông thành viên,…
– Theo quan điểm của mình, lúc đầu bạn có thể đăng lên nhóm để tăng khách hàng, được ít nào hay ít ấy. Nhưng với những nhóm rất đông như thế, bài viết của bạn sẽ trôi đi rất nhanh, hầu như ít người có thể đọc được và quan trọng hơn, trên các nhóm là những người bán hàng bán cho nhau, it người dùng vào nhóm để tìm mua một sản phẩm cụ thể.
– Bạn có thể chọn những nhóm chuyên biệt hoặc nhóm không liên quan, VD bán mỹ phẩm trong nhóm nhà đất,… những nơi ít những người cạnh tranh hoặc bán sản phẩm tương tự.
– Sau này, khi bạn có khách hàng rồi, hãy tập trung vào facebook cá nhân của bạn và dừng dần việc đăng nhóm.
– Một chiến lược tốt trong việc đăng nhóm là bạn tập trung vào 1 vài nhóm chất lượng và phấn đấu trở thành thành viên xịn – admin – chuyên gia trong nhóm đó. Để làm được điều này, bạn cũng cần trở thành một người kiểu chuyên gia, với những bài viết chất lượng, chuyên sâu, hỗ trợ thành viên trong nhóm,… các kiểu, để trở thành người nổi tiếng trong nhóm này. Đương nhiên, khi mọi người có nhu cầu, họ sẽ tìm đến bạn.
4. Dùng phần mềm ATP Software để hỗ trợ all các công việc trên dễ dàng, tiết kiệm chi phí. Và ĐẶC BIỆT là được hỗ trợ nhiệt tình đến khi các mẹ ứng dụng hiệu quả…
GHI CHÚ: BÁN HÀNG LÀ MỘT CÔNG VIỆC TRƯỜNG KỲ, KHÔNG PHẢI CHỐC LÁT MÀ THÀNH CÔNG. VIỆC GÌ CŨNG VẬY MÀ. TIẾP TỤC LÀM TỚI ĐI CHỊ EM!
#Share về để áp dụng.
Người chia sẻ: Hoàng Hải Đăng