Sau khi tìm hiểu những sai lầm trong việc viết một Email Marketing dành cho khách hàng trong lĩnh vực bất động sản, thì thông tin tiếp theo tôi muốn chia sẻ là làm cách nào một Email Marketing có thể phát huy hiệu quả nhất trong việc kinh doanh.
Rất nhiều người biết rằng, bất động sản là một sản phẩm kén người mua và giá trị lớn. Việc quảng cáo làm sao mà bất động sản của bạn làm cho khách hàng ghi nhớ và thích thú khi nhận thông tin rất quan trọng. Những điều dưới đây sẽ chỉ cho bạn thấy những điều quan trọng nhất quảng cáo bất động sản qua Email Marketing
Lọc thông tin khách hàng tiềm năng
Trước khi bạn muốn bán bất kỳ một sản phẩm nào thì bạn cũng phải xác định tiềm năng mà bạn hoặc công ty bạn hướng tới là ai ? Độ tuổi? Tầng lớp…
Những thông tin này vô cùng quan trọng, bất kỳ chuyện gì khi thực hiện cũng cần mục đích, và bạn biết là cái đích càng rõ ràng thì cơ hội thành công càng lớn. Vậy nên hãy chăm chút cho danh sách email khách hàng tiềm năng của bạn.
Hãy tưởng tượng, bạn muốn bán một miếng đất vàng nhưng 80% email của bạn là gửi tới tầng lớp trung lưu hoặc những cá nhân còn rất trẻ. 20% còn lại là đúng đối tượng.
Vậy thì tỉ lệ khách hàng quan tâm tới thông tin của bạn chỉ còn chừng 5%, và tỷ lệ người quyết định mua còn nhỏ hơn nữa. Quả thật đó là một con số đáng lo ngại.
Một email thật sự nghiêm túc
Như thông tin ở bài viết trước, khách hàng không thể mua sản phẩm của bạn khi mà thông tin bạn gửi tới quá tệ về hình thức cũng như nội dung, bởi vì họ không quan tâm nhiều tới những email như vậy.
Bất động sản là một sản phẩm giá trị bậc nhất hiện nay, bên cạnh đó giá bất động sản cũng tương đối ổn định. Vậy nên bạn không thể gửi đến khách hàng những thông tin dưới dạng những email spam, những bài viết không đầu tư hình thức, nội dung.
Một khi bạn gửi những email như vậy, người đọc sẽ xem thông tin của bạn như tin rác và không quan tâm tới. Một email đẹp, nghiêm túc sẽ nâng giá trị thông tin của bạn cũng như người nhận thông tin.
Nhớ là bạn cần khách hàng chú ý thông tin của bạn, chứ không phải bạn ban phát thông tin như kiểu ban ơn.
Những lợi ích khách hàng nhận được
Những Email Marketing hiệu quả là thể hiện được lợi ích của khách hàng khi mua sản phẩm của bạn trong nội dung của email.
Đặc biệt trong bất động sản, hãy chỉ cho khách hàng thấy những lợi ích của họ có được: một vị trí tốt, phong thuỷ tốt…một giá cực sốc hoặc thông tin hiếm mà chỉ dành cho họ. Làm như vậy thì khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ nhận thông tin của bạn và luôn luôn chú ý tới những email do bạn gửi tới.
Hãy nhớ là “một thông tin tốt thì sẽ có nhiều người đọc và chia sẻ” và cho khách hàng thấy chính họ được lợi nhiều nhất chứ không phải bạn hay công ty của bạn. Lợi ích của khách hàng luôn phải đưa lên hàng đầu.
Phân loại khách hàng.
Khác với việc lọc email danh sách khách hàng tiềm năng, việc phân loại khách hàng cần một sự chăm chút hơn nữa. Khả năng một khách hàng ở HCM đi tới nửa kia của đất nước chỉ để xem một miếng đất là rất thấp.
Việc lọc vị trí khách hàng cũng giúp bạn trở tránh thành một spammer và spam vô tội vạ. Bạn không muốn email của công ty bạn và thông tin của bạn lọt vào blacklist hoặc junk email phải không nào? Nếu bạn không muốn thì hãy cẩn trọng trong từng email gửi đi.
Mở ra nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Một khi email của công ty bạn đã hoàn toàn thuyết phục khách hàng tiềm năng bằng nội dung, hình thức thì một điều tối quan trọng là hạn chế để khách hàng nói từ không với bạn.
Hãy chỉ cho họ thấy họ có nhiều chọn lựa phù hợp với khả năng , mong muốn và sở thích của họ. Đừng chỉ gửi email một lần và lần sau khách hàng không muốn mở email của bạn ra nữa, dù email của bạn đẹp, nội dung hay, hoàn chỉnh như thế nào!
Đừng cho khách hàng có cơ hội nói KHÔNG với bạn!
Luôn tương tác với khách hàng.
Hãy giữ liên lạc tới khách hàng của bạn, gửi những thông tin hay như kinh nghiệm mua nhà, kinh nghiệm chọn đất…hoặc những thông tin về tình hình bất động sản hiện tại. Những thông tin này sẽ làm cho khách hàng luôn nhớ tới bạn, chứ không phải một công ty khác.
Luôn xuất hiện trước mặt khách hàng là một chiêu cực kỳ hiệu quả. Họ sẽ thấy bạn là lựa chọn đầu tiên và sau những thông tin mà bạn gửi hằng tuần, hằng tháng, sự tin tưởng với công ty bạn đã tăng lên rất nhiều.
Bên cạnh đó, bạn không phải bán bất động sản một lần duy nhất cho một khách hàng nên việc giữ liên lạc với khách hàng, chăm sóc họ sẽ làm cho khách hàng cảm thấy vui vẻ và sẵn lòng giới thiệu thông tin của bạn cho bạn của họ, người thân hoặc người quen.
Hoặc nếu khách hàng đó chưa mua sản phẩm của bạn, thì không có nghĩa là họ sẽ không bao giờ mua. Bất động sản là sản phẩm giá trị, vì vậy khách hàng luôn luôn thận trọng trong từng quyết định. Hãy làm bạn với khách hàng, làm họ tin tưởng và chào bán sản phẩm của bạn dưới vai trò một người bạn. Như vậy hiệu quả sẽ cao hơn.
Lời kết,
Những thông tin trên chỉ là một phần của quy trình quảng cáo bằng Email Marketing và các nhân tố ảnh hưởng. Bài tiếp theo tôi sẽ chỉ cho các bạn thấy giá trị của thông tin trong thời đại số cũng như nên lấy thông tin từ nguồn nào là “sạch” nhất.