Boxme cung cấp giải pháp hậu cần kho vận chuyên nghiệp trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử và vận chuyển quốc tế. Các dịch vụ của Boxme mang đến trải nghiệm chất lượng với mức giá cạnh tranh, giúp người bán tiết kiệm đến 50% chi phí hậu cần kho vận và chi phí kinh doanh.
Boxme là gì?
Boxme là công ty cổ phần dịch vụ hậu cần kho vận, thuộc công ty đa quốc gia Boxme Global, thành viên trong hệ sinh thái của tập đoàn NextTech Group of Technopreneurs.
Với nền tảng công nghệ vững mạnh và kinh nghiệm lâu năm trong ngành e-logistics, Boxme đã và đang hỗ trợ cho hàng triệu khách hàng trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử và bán hàng xuyên biên giới.
Chúng tôi áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy) từ việc phát triển hệ thống công nghệ và cơ sở hạ tầng hoàn thiện đến hợp tác với các đối tác chiến lược trong khu vực Đông Nam Á.
Hiện tại Boxme đã triển khai dịch vụ tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Mỹ và đang có nhiều hướng mở rộng sắp tới.
Boxme và các giá trị phát triển bền vững
Áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy) rất thành công, chúng tôi phát triển các hệ thống công nghệ hiện đại sau đó hợp tác với các đối tác chiến lược như ViettelPost, Kerry Express để kiến tạo lên một mạng lưới dịch vụ hậu cần kho vận (fulfillment) rộng lớn tại Đông Nam Á. Với cách thức sáng tạo này, chúng tôi đem tới những dịch vụ & giải pháp ưu việt mà lại cạnh tranh hơn.
- Không ngừng khởi nghiệp & sáng tạo.
- Điện tử hóa và thuận lợi hóa cuộc sống con người.
- Tạo ra các giá trị mới cho khác hàng và đối tác & không có bất kỳ giới hạn hoặc ngăn cách nào khác.
- Thúc đẩy bán hàng xuyên biên giới phục vụ hàng trăm ngàn người bán toàn cầu có thể cung cấp các sản phẩm tới hơn 600 triệu người tiêu dùng tại Đông Nam Á.
- Mang lại cơ hội làm giàu cho các nhà kinh doanh online trong nước bán hàng đi quốc tế dễ dàng, cạnh tranh hơn.
Boxme cung cấp dịch vụ gì?
Giải pháp từ Boxme không chỉ gói gọn trong thị trường Việt Nam mà còn phục vụ người bán hàng Việt Nam đến thị trường nước ngoài. Hiện tại Boxme cung cấp các dịch vụ hỗ trợ bán hàng như sau:
- Dịch vụ hậu cần kho vận trọn gói (hoàn tất đơn hàng): Boxme lấy hàng tận nơi, lưu kho sản phẩm tại Boxme, thay bạn quản lý hàng hóa, xử lý đơn hàng, đóng gói, giao hàng và thu tiền hộ (nếu có).
- Dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới (cross-docking): Boxme vận chuyển quốc tế với mức giá rất cạnh tranh, đảm bảo hàng hóa đến tận tay người nhận tại nước ngoài, giảm tỉ lệ chuyển hoàn.
- Dịch vụ bán hàng xuyên biên giới (cross-border fulfillment): Dù bạn bán hàng trên Amazon/eBay/Shopify/Magento hay buôn hàng khắp Đông Nam Á/EU/Mỹ/Anh/Australia, Boxme luôn có giải pháp cho bạn.
- Dịch vụ hỗ trợ chủ dự án gọi vốn cộng đồng (crowdfunding fulfillment): Bạn gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter, IndieGoGo hay Crowdfunder? Boxme sẽ thay bạn gửi quà tặng cho các nhà đầu tư, xử lý hàng hóa và chuyển sản phẩm đến khách hàng khi dự án thành công.
- Các dịch vụ vận chuyển nội địa: Boxme hợp tác với trên dưới 10 hãng vận chuyển uy tín trong nước để phục vụ người bán hàng trong nước. Các dịch vụ vận chuyển bao gồm: Giao trong ngày nội thành; Giao qua ngày nội thành và ngoại thành; Chuyển phát tiết kiệm liên tỉnh; Chuyển phát nhanh liên tỉnh; Giao hàng thu hộ (COD).
Tại sao bạn nên chọn Boxme?
- Cơ sở hạ tầng hoàn thiện: Boxme sở hữu 2 kho hàng lớn tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, được quản lý bằng nền tảng công nghệ tối ưu, đội ngũ nhân viên vận hành giàu kinh nghiệm.
- Mối hợp tác với 54 hãng vận chuyển uy tín trong và ngoài nước như Viettel Post, Kerry Express, Giao Hàng Tiết Kiệm, Ninja Van, DHL, FedEx,… giúp tăng tỉ lệ thành công, giảm tỉ lệ chuyển hoàn, hàng hóa đảm bảo.
- Liên kết API cho phép tích hợp trực tiếp Boxme trên nhiều nền tảng bán hàng như Shopify, Woocommerce, Amazon, Shopee, Lazada, Robins, Haravan, Bizweb,… giúp bạn bán hàng tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng.
- Mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường, giúp bạn tiết kiệm đến 50% chi phí hậu cần kho vận.
- Kinh nghiệm vận hành e-logistics/thuế quan/quy trình xuất – nhập khẩu nhiều năm, hỗ trợ bạn bán hàng thành công trong và ngoài nước, giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh chóng.
- Chăm sóc tận tâm với đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chuyên nghiệp, kết nối với người bán và người mua để tăng tỉ lệ giao hàng thành công.
Chính sách sử dụng dịch vụ
Tham khảo tại: https://blog.boxme.asia/vi/chinh-sach-su-dung-dich-vu/
Chi tiết các gói giải pháp của Boxme
Xuất Nhập Khẩu – Dịch vụ hậu cần kho vận trọn gói (hoàn tất đơn hàng)
Những khó khăn của việc mở rộng thị trường ra nước ngoài.
- THUẾ QUAN: Chưa rõ về cơ chế thuế quan của các nước?
- PHÁP NHÂN BẢN ĐỊA: Quan ngại vấn đề pháp lí và đào tạo nhân viên bản địa cho doanh nghiệp của mình?
- GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG: Cần hiểu thêm quy trình nhập khẩu và bán hàng tại thị trường mới?
BoxMe giúp người kinh doanh khởi động kinh doanh quốc tế:
- GỬI ĐỀ XUẤT: Gửi yêu cầu kinh doanh cùng chi tiết lô hàng cho chúng tôi (thông tin hóa đơn, phiếu đóng gói, v.v…)
- YÊU CẦU KIỂM DUYỆT: Hãy để thủ tục thuế, hải quan, quy trình nhập khẩu cho các chuyên gia của BoxMe giải quyết!
- HOÀN THIỆN HỢP ĐỒNG: BoxMe cung cấp cho bạn toàn bộ chi tiết liên quan kèm theo giải pháp vận tải và lưu kho tối ưu nhất!
- NHẬN, PHÁT & XỬ LÍ ĐƠN HÀNG: Vận hành đã có BoxMe lo! Chúng tôi cam kết xử lí êm ái quá trình nhập & xuất kho tới đúng người, đúng lúc, đúng địa điểm.
E-commerce Fulfillment – Xử Lí Hàng Ngàn Đơn TMĐT Mỗi Ngày và Cross-border Fulfillment – Giải Pháp Fulfillment Xuyên Biên Giới
BoxMe hỗ trợ người bán hàng giải quyết mọi vấn đề liên quan tới xử lí đơn hàng thương mại điện tử như:
- Quá tải xử lí đóng gói, kiểm soát tồn kho, mất hỏng hàng hóa
- Phí chuyển phát cao
- Khó khăn trong việc mở rộng kinh doanh
Tối Đa Thời Gian Và Chi Phí Xử Lí Đơn Hàng!
Bùng nổ doanh thu chỉ bằng 1 click ‘Kết Nối Kho Hàng’ trên nền tảng Boxme – giúp bạn kết nối API tới hơn 15 sàn TMĐT và đồng bộ quá trình xử lý đơn hàng.
Cách Sử Dụng:
- KẾT NỐI KHO HÀNG: Kết nối cửa hàng trực tuyến của bạn trên Haravan, eBay, Shopify, Lazada, v.v… với BoxMe.
- BOXME LƯU KHO: Chọn, gửi và đóng gói hàng hóa nhanh chóng qua hệ thống kho hàng của BoxMe
- XỬ LÍ ĐƠN HÀNG TỰ ĐỘNG: BoxMe sẽ tự động xử lí các đơn đặt hàng ngay khi chúng được gửi tới các kênh bán lẻ trực tuyến.
- GIAO HÀNG THU TIỀN: Xử lí đơn hàng xong, BoxMe sẽ chuyển hàng trực tiếp tới khách và thu tiền giúp bạn (nếu cần).
Giao hàng xuyên biên giới
- KẾT NỐI KHO HÀNG: Kết nối cửa hàng trực tuyến của bạn trên Haravan, eBay, Shopify, Lazada, v.v… với BoxMe.
- XỬ LÍ ĐƠN HÀN: Chọn, gửi và đóng gói hàng hóa nhanh chóng qua hệ thống kho hàng của BoxMe
- SHIP HÀNG QUỐC TẾ: Chuyển hàng tới tận tay khách nước ngoài với mức phí ưu đãi nhất.
- KIỂM SOÁT HÀNG CHUYỂN HOÀN: BoxMe không quên quản lí kĩ càng các đơn hàng chuyển hoàn của bạn với mức phí ưu đãi lên đến 50%.
Dịch Vụ Giao Hàng Thu Hộ CoD Tiện Lợi
Tăng doanh thu; tạo lòng tin với người mua hàng; minh bạch, chi tiết, chính xác, không lo thất thoát;… Tất cả chỉ trên một trình quản lí duy nhất!
Boxme còn hỗ trợ dịch vụ thu hỗ hàng ngày.
Có thể bạn chưa biết: Giao hàng thu tiền CoD là gia tăng cơ hội chốt sales lên tới 10 lần, đồng thời lại đảm bảo nguồn vốn kinh doanh và giúp thiết lập lòng tin nơi khách hàng. Bán hàng trước – nhận tiền sau!
Dịch vụ hỗ trợ CoD của BoxMe hiện có mặt tại Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Thái Lan.
Thoải mái ‘kén chọn’ giữa hơn 50 đối tác vận chuyển hàng đầu cùng những chương trình ưu đãi lớn, giúp cắt giảm tới 50% chi phí chuyển phát. So sánh siêu tiện lợi giữa:
- Thời gian chuyển phát
- Phí chuyển phát
- Các chính sách & điều khoản
- Chương trình ưu đãi
Boxme kết nối với các đối tác vận chuyển lớn
Mất hàng chỉ còn là chuyện của quá khứ. Hàng hóa của bạn sẽ được chăm sóc bởi những đối tác đáng tin cậy nhất
- S.F. EXPRESS: S.F. Express cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng cao với mạng lưới rộng khắp Trung Quốc.
- UPS: Tận dụng những công nghệ tiên tiến cùng cơ sở hạ tầng chất lượng và nguồn nhân lực dồi dào, UPS sở hữu ưu thế vượt trội trên trường vận tải quốc tế.
- DHL: Hệ thống chuyển phát nhanh hiện đại với độ phủ sóng khổng lồ đưa tên tuổi của DHL lan tới khắp các châu lục. Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp cũng là một điểm cộng lớn của thương hiệu này trong mắt người dùng.
- DPEX: Xử lí thủ tục hải quan cực kì nhanh gọn là điểm mạnh nhất của DPEX – hãy sử dụng dịch vụ của DPEX cho các lô hàng chuyển phát hoặc đơn hàng chuyên dụng.
- TNT: Mạng lưới vận chuyển lớn nhất Châu Âu với hơn 55,000 tuyến chuyên chở và 700 chuyến bay chở hàng mỗi tuần – lựa chọn không tồi chút nào nếu bạn đang có nhu cầu gửi kiện hàng của mình tới Lục địa già.
- EMS: Phủ sóng trên 220 quốc gia với các tuyến chuyển phát địa phương tại mỗi nước, EMS cam kết đơn hàng của bạn sẽ được giao tới đúng người, đúng thời điểm.
Các bước bắt đầu sử dụng Boxme
Khách hàng sử dụng hệ thống Boxme có thể dễ dàng tạo đơn hàng vận chuyển đơn lẻ trong nước và quốc tế, tạo đơn hàng có tiền thu hộ (COD), tạo nhiều đơn hàng vận chuyển hoặc kết nối API với các sàn thương mại điện tử để đồng bộ đơn hàng vận chuyển về cùng một hệ thống. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ lưu kho và vận chuyển đến khách hàng từ kho của Boxme với chi phí siêu tiết kiệm.
Dưới đây là quy trình sử dụng hệ thống Boxme với chỉ ít bước cơ bản
Nếu bạn chỉ sử dụng dịch vụ vận chuyển của Boxme:
- Đăng ký/ Đăng nhập và cấu hình tài khoản
- Đầu tiên, bạn cần tạo tài khoản Boxme HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ theo hướng dẫn sau: https://blog.boxme.asia/vi/tao-tai-khoan-moi/
- Sau khi tạo tài khoản, bạn cần bắt đầu các bước cấu hình tài khoản, đặc biệt là cấu hình địa chỉ lấy hàng: https://blog.boxme.asia/vi/huong-dan-them-dia-chi-lay-hang/
Nạp tiền vào hệ thống để sử dụng dịch vụ
- Tiền nạp vào hê thống Boxme có thể được sử dụng cả dịch vụ vận chuyển và dịch vụ lưu kho của Boxme. Bạn có thể dễ dàng nạp tiền thông qua việc liên kết thẻ ngân hàng, nạp tiền trực tiếp bằng tài khoản ngân hàng hoặc liên kết ví điện tử Ngân Lương (hiện tại Boxme đang chỉ hỗ trợ liên kết với ví Ngân Lượng). Boxme KHÔNG lưu bất kỳ thông tin tài khoản ngân hàng hay tài khoản ví điện tử của bạn nên bạn có thể đảm bảo thông tin tài khoản của bạn hoàn toàn an toàn. Xem hướng dẫn nạp tiền tại: https://blog.boxme.asia/vi/huong-dan-nap-tien-vao-tai-khoan-boxme/
- Bạn có thể cấu hình thanh toán mặc định trước khi liên kết thẻ tại phần “Cấu hình tài khoản”.
Tạo đơn hàng
- Sau khi nạp tiền, bạn đã sẵn sàng để sử dụng dịch vụ vận chuyển của Boxme bằng việc điền thông tin đơn hàng, lựa chọn hãng vận chuyển với giá và thời gian phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Xem hướng dẫn tạo đơn hàng cụ thể: https://blog.boxme.asia/vi/huong-dan-tao-don-hang-tren-boxme/
Chú ý: Bạn có thể tạo một đơn hàng, nhiều đơn hàng, đơn hàng quốc tế, đơn hàng có COD, mang hàng ra bưu cục hay có bưu tá đến lấy hàng với các lựa chọn như trong hướng dẫn.
- Bạn cần duyệt đơn để các hãng vận chuyển đến lấy hàng hoặc bưu cục có thông tin nếu bạn mang hàng ra gửi tại bưu cục. Sau khi duyệt đơn, hãng vận chuyển sẽ giao hàng và thu tiền thu hộ (COD) giúp bạn.
Nhận tiền thu hộ COD tại kỳ đối soát
- Tại các kỳ đối soát, khách hàng sẽ nhận lại tiền COD của mình vào tài khoản số dư COD trên hệ thống Boxme và có thể rút về ví Ngân Lượng (miễn phí) và tài khoản ngân hàng bất kỳ lúc nào. Khách hàng hạng vàng của Boxme có thể được nhận tiền COD về tài khoản vào tất cả các ngày trong tuần (trừ cuối tuần). Xem hướng dẫn cụ thể tại đây: https://blog.boxme.asia/vi/huong-dan-nhan-thanh-toan-cod/
Theo dõi đơn hàng và xử lý đơn hàng hoàn
- Bạn có thể trực tiếp theo dõi hành trình đơn hàng của mình hoặc gửi cho khách hàng thông tin đơn hàng bằng cách đánh mã vận đơn vào trang theo dõi hành trình của Boxme: https://boxme.asia/vi/trackntrace/
- Trong trường hợp không theo dõi được hành trình đơn hàng hoặc đơn hàng xử lý không đúng thời hạn, bạn có thể liên hệ Boxme để hỗ trợ bạn kiểm tra thông tin và xử lý.
- Trong trường hợp bạn có đơn hàng phát không thành công (theo dõi trên hệ thống Boxme), các thao tác trên hệ thống Boxme có thể giúp bạn tự động hóa việc kiểm tra thông tin và xử lý các đơn hàng hoàn, giúp bạn giảm đến hơn 30% số lượng hàng hoàn. Xem hướng dẫn cụ thể: https://blog.boxme.asia/vi/huong-dan-xu-ly-cac-don-hang-phat-khong-thanh-cong/
Ngoài ra, bạn có thể theo dõi thêm các báo cáo về đơn hàng để kiểm tra và theo dõi được công việc kinh doanh của mình (nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng bạn vận chuyển) trên hệ thống Boxme. Nếu bạn kinh doanh đa kênh hay đang bán hàng không chỉ ở Việt Nam, bạn có thể nghiên cứu chức năng kết nối API với các sàn TMĐT trong nước và quốc tế tại đây: https://blog.boxme.asia/vi/huong-dan-tich-hop-cac-nen-tang-thuong-mai-dien-tu-api/
Nếu bạn sử dụng dịch vụ lưu kho và xử lý đơn hàng của Boxme:
Ký gửi hàng, chuyển hàng và kho Boxme
- Liên hệ báo giá dịch vụ từ Boxme
Với các mặt hàng khác nhau, Boxme sẽ cần kiểm tra cụ thể về mặt hàng trước khi có thể đưa ra mức giá phù hợp nhất cho khách hàng trong việc sử dụng kho và dịch vụ xử lý đơn hàng (đóng gói, dán nhãn, barcode và các dịch vụ khác tại kho Boxme) cho khách hàng.
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng kho và dịch vụ xử lý đơn hàng, hãy liên hệ ngay với nhân viên kinh doanh của chúng tôi tại sales@boxme.asia nhé.
Đặc biệt, khi ký hợp đồng nhập kho Boxme, bạn sẽ được cấp tín dụng cho việc vận chuyển tương ứng với hợp đồng thay vì phải nạp tiền trước khi tạo đơn hàng như việc sử dụng dịch vụ vận chuyển đơn lẻ.
- Gửi yêu cầu nhập kho
Sau khi ký hợp đồng với Boxme, bạn cần khai báo các mặt hàng kinh doanh và gửi yêu cầu nhập hàng vào trung tâm xử lý đơn hàng Boxme.
Chi tiết: https://blog.boxme.asia/vi/huong-dan-them-dia-chi-lay-hang/
- Boxme nhập hàng
Sau khi nhận được yêu cầu nhập kho, Boxme sẽ tới địa chỉ lấy hàng của bạn để lấy hàng và nhập về kho Boxme mà bạn lựa chọn.
Khi nhập kho, hàng hóa của bạn sẽ được hậu kiểm để đảm bảo thông tin và bàn giao theo đúng hợp đồng.
Tạo và duyệt đơn
- Người mua đặt hàng
Khi hàng đã sẵn sàng tại kho Boxme, bạn chỉ cần tập trung vào các chiến dịch marketing, quảng bá sản phẩm để tìm kiếm đơn hàng.
- Người bán xác nhận
Khi nhận được yêu cầu đặt hàng, bạn chỉ cần xác nhận lại với khách qua bất kì phương thức nào thuận tiện để chốt đơn hàng.
- Tạo và duyệt đơn
Tạo và kiểm tra các đơn hàng đã được chốt trước khi duyệt đơn chuyển qua Boxme.
Chi tiết hướng dẫn tạo và duyệt đơn: https://blog.boxme.asia/vi/huong-dan-tao-don-hang-tren-boxme/
Boxme xử lý đơn hàng
- Trung tâm xử lý tại Boxme
Boxme sẽ thường xuyên kiểm tra các đơn hàng trên hệ thống và chốt đơn trước 17:00 cùng ngày. Bạn vui lòng chú ý mốc thời gian này để sắp xếp tạo và duyệt đơn một cách hiệu quả nhất.
- Tạo bảng kê lấy hàng
Các nhân viên tại kho Boxme sẽ lấy các sản phẩm chính xác theo yêu cầu từ đơn hàng của bạn.
- Đóng gói
Hàng hóa được lấy theo yêu cầu sẽ được đóng gói cẩn thận đúng theo tiêu chuẩn.
Giao hàng và nhận tiền COD
- Giao hàng
Hàng hóa sau đóng gói sẽ được giao tới khách hàng thông qua các đối tác vận chuyển của Boxme mà bạn lựa chọn trên hệ thống. Hiện tại Boxme đã liên kết với hơn 50+ hãng vận chuyển trong và ngoài nước để bạn có thể đa dạng hóa các lựa chọn của mình và lựa chọn giá tối ưu nhất.
- Đối soát & thanh toán: Tại các kỳ đối soát, khách hàng sẽ nhận lại tiền COD của mình vào tài khoản số dư COD trên hệ thống Boxme và có thể rút về ví Ngân Lượng (miễn phí) và tài khoản ngân hàng bất kỳ lúc nào. Khách hàng hạng vàng của Boxme có thể được nhận tiền COD về tài khoản vào tất cả các ngày trong tuần (trừ cuối tuần). Xem hướng dẫn cụ thể tại đây: https://blog.boxme.asia/vi/huong-dan-nhan-thanh-toan-cod/
Theo dõi đơn hàng và xử lý đơn hàng hoàn
- Bạn có thể trực tiếp theo dõi hành trình đơn hàng của mình hoặc gửi cho khách hàng thông tin đơn hàng bằng cách đánh mã vận đơn vào trang theo dõi hành trình của Boxme: https://boxme.asia/vi/trackntrace/
- Trong trường hợp không theo dõi được hành trình đơn hàng hoặc đơn hàng xử lý không đúng thời hạn, bạn có thể liên hệ Boxme để hỗ trợ bạn kiểm tra thông tin và xử lý.
- Trong trường hợp bạn có đơn hàng phát không thành công (theo dõi trên hệ thống Boxme), các thao tác trên hệ thống Boxme có thể giúp bạn tự động hóa việc kiểm tra thông tin và xử lý các đơn hàng hoàn, giúp bạn giảm đến hơn 30% số lượng hàng hoàn. Xem hướng dẫn cụ thể: https://blog.boxme.asia/vi/huong-dan-xu-ly-cac-don-hang-phat-khong-thanh-cong/