Các sàn thương mại và điện tử trong năm 2021 nhộn nhịp hơn bao giờ hết, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid không có dấu hiệu giảm sút. Người dân hạn chế ra đường mua hàng, đi chợ online. Đây là thời gian tốt cho những ai có nhu cầu bán hàng online, kiếm nguồn thu nhập trong lúc giãn cách xã hội hay khởi nghiệp. Lazada là một trong những sàn thương mại và điện tử lớn bật nhất giúp bạn chắp cánh hi vọng làm giàu ngay lúc này đây. Cùng chúng mình tìm hiểu cách để bán hàng trên kênh thương mại điện tử này nhé!
Tại sao lại chọn bán hàng trên Lazada?
Lazada thực sự vẫn là một kênh được cả người bán và người mua đánh giá cao bởi tính chuyên nghiệp, uy tín và an toàn. Với một hệ thống cả hàng ngàn công ty và người mua hàng, 35 trung tâm điều phối đơn hàng khắp cả nước, Lazada thật sự là một “sân chơi” ổn cho các nhà bán, đặc biệt các nhà bán mới, quy mô nhỏ lẻ đang cần tiếp xúc thêm nhiều khách hàng và gia tăng doanh số.
Có một gian hàng trực tiếp tuyến trên Lazada, nhà bán còn được hưởng những lợi ích đáng kể như sau:
- Gia tăng uy tín thương hiệu: người dùng có sự tin tưởng với chính sách bảo vệ người mua của Lazada cũng như họ có khả năng kiểm hàng trước khi nhận
- Không lo phá giá như các sàn thương mại và điện tử khác do hệ thống Lazada bảo đảm được vấn đề này
- Được hỗ trợ bởi đội ngũ Lazada giúp cho bạn rất nhiều trong lúc xử lý đơn hàng và vận hành suốt quá trình kinh doanh
- Không mất khoản chi quảng bá sản phẩm: bạn sẽ tiếp cận được với nhiều người mua hàng hơn do Lazada luôn có chương trình truyền thông marketing trên các phương tiện marketing
- Thay bạn làm hoạt động chuyển phát hàng hóa: Lazada cung cấp dịch vụ giao nhận và thu tiền thay bạn hoặc Bạn có thể chọn tự giao hàng
- Giúp người mua hàng ghi nhớ hàng hóa bạn lâu hơn nhờ kế hoạch ads bám đuổi: điều này có nghĩa là hàng hóa của bạn sẽ hiển thị trước mắt khách hàng dù họ có vào các website/ứng dụng khác để đọc thêm đi nữa
- Được huấn luyện kinh doanh không mất phí do Lazada cung cấp khóa học online
Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada
Trước hết, bạn phải cần đăng ký tạo gian hàng trên Lazada. truy cập vào Trang chủ Lazada và tìm kiếm “bán hàng cùng Lazada “ trên thanh công cụ để tiến hành đăng ký.
Một bảng 3 chọn lựa hiện ra:
- Nhà bán hàng trong nước
- Nhà bán hàng nước ngoài: Đăng ký chông gai vì cần nhiều yếu tố
- Lazmall: bán hàng với hàng hóa độc quyền, đăng ký thương hiệu
Bước 1: Đăng ký tài khoản nhà bán hàng:
Tại giao diện trên bạn click vào Lựa chọn nhà bán hàng mong muốn. Ở đây chúng mình hướng dẫn các bạn đăng kí loại: Nhà bán hàng trong nước, sau đấy điền số điện thoại liên lạc của bạn đăng ký và ấn NEXT để đi đến giao diện kế đến.
Bước 2: nhập thông tin gian hàng
Bạn sẽ được điều hướng tới Trang chủ giao diện của kinh doanh Lazada và đòi hỏi cập nhật đủ thông tin. bao gồm Quản lý thông tin địa chỉ. xác nhận thông tin các nhân. nhập thông tin account ngân hàng. Và cuối cùng là Đăng tải hàng hóa của bạn.
hướng dẫn cách đăng ký kinh doanh trên Lazada bước quản lí nội dung địa chỉ
Ta sẽ nhấn vào bắt tay vào làm bán ngay, bạn có thể nhập thông tin tại trang kế đến gồm địa chỉ kho hàng/ quán của bạn. Bấm Duyệt để hoàn tất nhập thông tin. Ở đây ta nên điền thông tin thực tế. Lazada sẽ cử người đi trực tiếp để kiểm tra tính đúng đắn của nội dung của bạn.
hướng dẫn cách đăng ký kinh doanh trên Lazada nhập thông tin địa chỉ
Bước 3: Đăng tải giấy tờ cần thiết
phần này sẽ cho phép bạn upload những giấy tờ Lazada yêu cầu như bản scan chứng minh nhân dân/ căn cước công dân hoặc giấy phép đăng ký bán hàng,…
Tải lên ảnh scan hai mặt của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân nếu bán hàng với nhân cách cá nhân.
Sau khi đã upload xong, bạn hãy chọn xác nhận. Tại đây, bạn có thể làm quen với màn hình quản trị của Lazada Seller Center và có khả năng chọn tài khoản quản lý tính năng chat.
một khi chọn được email quản lý, Bạn có thể ấn nút Duyệt và hoàn tất.
Qua 3 bước kể trên, bạn đã coi như hoàn tất đăng ký mở gian hàng. nhưng để kích hoạt được gian hàng và bắt đầu kinh doanh trên Lazada, bạn có thể còn cần thực hiện một số bước tiếp theo bên dưới.
Tiến hành hoàn thành khóa học dành cho bán hàng mới trên Lazada
Sau khi đã hoàn tất các thông tin đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn cần hoàn thành 1 số bước để gian hàng được kích hoạt và đi vào công việc.
Click vào ô Khóa học đầu tiên trong trang quản trị Seller Center.
Sau đó, bạn sẽ được chuyển sang Chương trình tự học cho nhà bán hàng. Tại đây sẽ có các bài học chỉ dẫn xen lẫn các bài kiểm tra giúp bạn tham khảo về hệ thống quản lý kinh doanh trên Lazada Seller Center.
- Seller Center là bộ máy chỉ dùng cho nhà bán hàng, địa điểm Bạn có thể xây dựng, vận hành và quản lý mọi phương diện gian hàng của mình trên Lazada.
- bố cục và giao diện quản lý có những chức năng đăng hàng hóa, quản lý đơn hàng, khuyến mãi…
Chương trình học sẽ bao gồm 1 số nội dung chính như:
- đảm bảo chất lượng hàng hóa và thành thục kỹ năng Tạo sản phẩm
- Câu hỏi – Quy định chất lượng hàng hóa và Đăng tải hàng hóa
- công thức giải quyết đơn hàng
- Quản lý tài chính
- Câu hỏi – Theo dõi tình trạng tài chính
Các câu hỏi trong công đoạn này sẽ giúp ích cho bạn nắm rõ được công thức bán hàng cũng như dự trù được nguồn tài chính của bạn.
bắt đầu click Next.
sau khi hoàn thành khóa học bạn chỉ phải đăng hàng hóa bán hàng của mình lên ( tối thiếu 1 sản phẩm) như vậy bạn đã kích hoạt thành công để kinh doanh trên lazada.
Cách bán hàng trên Lazada giúp tăng hiệu quả, lợi nhuận
Cập nhập thông tin sản phẩm mới thường xuyên
Để bán được hàng hiệu quả điều đầu tiên bạn phải phủ sóng thương hiệu, sản phẩm của mình trên mọi mặt trận hàng hóa bạn kinh doanh. Đăng bài, đăng sản phẩm liên tục thường xuyên giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận được mặt hàng của bạn không chỉ trên Lazada mà các kênh mạng xã hội khác nhau. Để khách hàng biết tới gian hàng của bạn tại Lazada, tăng lượng truy cập tìm kiếm cho gian hàng.
Mở rộng bán hàng đa kênh, trên mạng xã hội
Không chỉ quản bá bán hàng trên Lazada. Tận dụng các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram để mở rộng phạm vi khách hàng. Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
Content quyết định lượt truy cập, chuyển đổi
Việc không ngừng sáng tạo trong nội dung sản phẩm, đi kèm những thông tin lôi cuốn hợp thời sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy thích thú, lựa chọn tìm đến gian hàng của bạn trên Lazada từ đó tạo động lực cho quyết định mua hàng của khách hàng trở nên nhanh chóng hơn.
Chú trọng khâu chăm sóc khách hàng
Việc cập nhập, trả lời nhanh chóng hỏi đáp của khách hàng giúp đỡ rất lớn trong việc giữ chân khách hàng quan tâm hơn đến sản phẩm của mình. Cũng như tạo cơ hội để bán hàng thành công hơn. Việc giao tiếp tận tình, dễ mến, gần gũi còn giúp hình thành nên một lượng khách hàng thân thiết cho cửa hàng của bạn.
Đóng gói, vận chuyển
Khâu đóng gói hàng hóa quyết định rất lớn đến cảm xúc của khách hàng khi lần đầu trực tiếp thấy mặt hàng mình đặt mua. Để lại cảm tình trọng lòng khách hàng, tạo dựng niềm tin uy tín.
Khâu vận chuyển cũng cực kỳ quan trọng, bạn nên chọn những đơn vị giao hàng có uy tín, trách nhiệm cao để tránh tình trạng thất lạc hàng hóa, hay bị biến dạng gói hàng khi tới tay người tiêu dùng.
Chiến lược giá, marketing quảng cáo hợp lý, đúng giai đoạn
Đừng quá phụ thuộc, chờ đợi vào những đợt khuyến mãi hay chương trình đến từ Lazada. bạn có thể tự tạo dựng cho mình những chiến lược quảng cáo riêng, chạy chương trình tri ân khách hàng hấp dẫn cũng là một cách kích thích doanh số lý tưởng cho cửa hàng của bạn. Nhất là trong thời điểm diễn biến dịch bệnh, giá cả khó khăn như hiện tại.
Quản lý theo dõi, vận hành đơn hàng
Việc sắp xếp, quản lý kho hàng tránh thất thoát cũng như quản lý lên đơn vân hàng của hàng là vấn đề quan trọng quyết định cho việc bán hàng có hiệu quả, đem lại doanh thu lợi nhuận cho cửa hàng hay không.
Tổng kết
Trên đây là cách bán hàng trên Lazada cũng như một vài chia sẻ trong cách bán hàng cần chú trọng làm sao để có thể nâng cao được hiệu quả cũng như cải thiện tốt doanh thu cho doanh nghiệp bạn sau này. Mong những chia sẻ trên sẽ giúp đỡ được các bạn phần nào trong quá trình kinh doanh.
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
Bí kíp bán hàng ”NGHÌN ĐƠN” trên Lazada : Chiến lược cạnh tranh về giá.